Trang chủ / Bài viết / LÀM RĂNG SỨ CÓ BỚT HÔ KHÔNG?

LÀM RĂNG SỨ CÓ BỚT HÔ KHÔNG?

Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp cải thiện thẩm mỹ răng được ưa chuộng nhất hiện nay. Răng hô (vẩu) là tình trạng sai lệch khớp cắn phổ biến, nhóm răng và hàm của hàm trên phát triển mạnh so hơn răng hàm dưới, gây mất cân đối giữa 2 hàm. Tuy nhiên, để xác định được bọc sứ có bớt hô không thì chúng ta phải dựa vào nguyên nhân gây hô.

1. Răng bị hô có nên bọc răng sứ?

Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp cải thiện thẩm mỹ răng được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó vừa bảo tồn được răng gốc vừa đảm bảo khả năng ăn nhai. Răng sau khi sửa soạn sẽ được chụp một mão sứ lên, bảo toàn toàn diện răng gốc. Bên cạnh cải thiện màu sắc, dáng răng thì bọc sứ thẩm mỹ còn có khả năng giảm thiểu hô, móm.

Răng hô (vẩu) là tình trạng sai lệch khớp cắn phổ biến, nhóm răng và hàm của hàm trên phát triển mạnh so hơn răng hàm dưới, gây mất cân đối giữa 2 hàm. Răng hàm trên chìa ra gây mất cân đối gương mặt, ảnh hưởng thẩm mỹ. Răng hô càng nặng thì càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, để xác định được bọc sứ có bớt hô không thì chúng ta phải dựa vào nguyên nhân gây hô.

1.2. Hô do răng

Hàm trên và hàm dưới đều phát triển bình thường, cân xứng nhưng răng hàm trên chìa ra nhiều, phá mất sự cân xứng gây hô.

làm răng sứ có bớt hô không

Làm răng sứ có bớt hô không?

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

1.2. Hô do hàm

Dáng răng mọc thẳng, không chìa ra nhưng hàm trên phát triển mạnh nhô ra nhiều so với hàm dưới, làm mất cân bằng gây hô vẩu.

1.3. Hô do răng và hàm

Đây là trường hợp nặng, cả răng mọc chìa & xương hàm trên phát triển mạnh nhô ra khiến khớp cắn sai nặng. Hô do răng và hàm làm mất cấu trúc thẩm mỹ khuôn mặt, mất đi tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra, răng hô còn khiến cho việc ăn uống thêm khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến tiêu hoá.

làm răng sứ có bớt hô không

Niềng răng là giải pháp trị hô hiệu quả

2. Răng hô chỉ cần bọc sứ là hết đúng hay sai?

Tuy nói bọc sứ có thể giảm bớt tình trạng hô vẩu nhưng làm răng sứ chỉ có thể áp dụng cho trường hợp răng bị hô nhẹ và hô do răng. Còn nếu hô do hàm thì buộc bệnh nhân phải thực hiện phẫu thuật mài, dời xương ổ hàm hoặc niềng răng kết hợp minivis và các khí cụ niềng đặc biệt để nắn chỉnh hàm.

Đối với trường hợp hô do cả xương và răng thì bệnh nhân phải xử lý hàm sau đó bác sĩ sẽ xem xét tình trạng răng hô nặng hay nhẹ, có thể bọc sứ để khắc phục hay không? Nếu có thể thì tiến hành bọc sứ cải thiện hô vẩu còn nếu không thì bệnh nhân sẽ niềng để nắn chỉnh lại răng vào vị trí chuẩn.

giải pháp khắc phục răng hô toàn diện

Làm răng sứ có giảm tình trạng răng hô được không?

Răng hô vẩu vẫn có thể cải thiện nhanh bằng cách bọc răng sứ nhưng nếu răng của bạn  khỏe, dáng răng đều, không sứt mẻ lớn, không nhiễm màu, kháng sinh nặng thì Tâm Đức Smile khuyên bạn nên niềng răng để bảo tồn răng gốc. Sau khi tháo niềng bạn kết hợp tẩy trắng răng để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

3. Các hình thức niềng răng giảm hô hiệu quả nhất

3.1. Niềng răng mắc cài

Phương pháp này sử dụng mắc cài và dây cung tạo lực đẩy, kéo, nắn chỉnh lại khớp cắn, đưa răng về vị trí chuẩn trên cung hàm. Có 2 loại mắc cài cho khách hàng lựa chọn là niềng răng mắc cài kim loại và niềng răng mắc cài sứ  tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tình trạng hô móm được cải thiện nhanh chóng sau khi niềng răng

Niềng răng mắc cài sứ giá trọn gói chỉ 30 triệu đồng - giảm thêm 1 triệu cho mỗi người khi đi niềng từ 2 người trở lên

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3.2. Niềng răng bằng khay niềng trong suốt

Công nghệ niềng răng không mắc cài chính hãng Mỹ - Invisalign sử dụng vân răng nhân tạo trên khay niềng làm lực đẩy để nắn chỉnh răng. Phương pháp này cho hiệu quả niềng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian tái khám định kỳ, dễ dàng vệ sinh chăm sóc.

giải pháp làm răng sứ cho người bị hô

Niềng răng "tàng hình" đảm bảo thẩm mỹ và hiệu quả lâu dài

Còn nếu răng gốc của bạn hô nhẹ nhưng lại nhiễm màu quá nặng, sâu hay có bệnh lý không điều trị được thì các bạn nên tiến hành bọc sứ sớm nhất có thể để bảo vệ hoàn toàn phần răng còn lại trước sự tấn công của vị khuẩn, đảm bảo ăn nhai và cải thiện thẩm mỹ nụ cười.

Răng toàn sứ cải thiện hô, vẩu chì còn 1tr499k/ răng

Nếu quý khách còn bất kỳ vấn đề nào cần giải đáp, hãy gọi ngay Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/ Viber) hoặc để lại thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất!

>>> Xem thêm:

Niềng răng có đau không? Bao nhiêu tiền?

Niềng răng cần lưu ý những gì?

Niềng răng hô hàm trên mới nhất năm 2023