Trang chủ / Bài viết / NIỀNG RĂNG CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

NIỀNG RĂNG CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Để quá trình niềng diễn ra hiệu quả & giữ vệ sinh răng miệng tốt nhất, các bạn cần biết những lưu ý sau.

Niềng răng từ trước đến nay vẫn được xem là phương pháp cải thiện thẩm mỹ răng bảo vệ răng gốc toàn diện nhất. Ngày nay không chỉ có trẻ em mà ngay cả người trưởng thành cũng đang tin tưởng phương pháp này. Nhưng cái gì tốt cũng cần có sự chuẩn bị trước, để có một quá trình niềng răng suôn sẻ và như ý, những ai có ý định niềng răng cần biết những lưu ý sau đây.

1. Niềng răng tốt nhất là khi vừa bước vào tuổi dậy thì

Sau khi chúng ta vừa thay hết răng sữa (từ sau 12 tuổi) chính là khoản thời gian tốt nhất để bắt đầu niềng răng. Bởi vì lúc này cơ thể bắt đầu bước vào thời kỳ phát triển và thay đổi, niềng răng lúc này thì hiệu quả sẽ cao hơn. Khi tuổi lớn hơn (sau 22) xương hàm bắt đầu ổn định, răng sẽ chạy khó hơn trên cung hàm đồng nghĩa là hiệu quả không tuyệt đối và thời gian sẽ lâu hơn.

niềng răng cần lưu ý những gì

Ưu điểm của việc niềng răng đúng thời điểm

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2. Niềng răng không bắt buộc phải nhổ răng

Niềng răng trong tâm trí của mọi người đều đi cùng với việc nhổ răng tuy nhiên không phải ai niềng cũng buộc phải nhổ răng. Nhổ răng chỉ dùng tạo khoảng trống để răng có chỗ để chạy, được áp dụng cho các trường hợp bị hô, vẩu nặng. Đối với các trường hợp có khung hàm có đủ diện tích cho răng có thể vào được vị trí chuẩn thì không cần thiết phải nhổ. Để xác định được bản thân có cần nhổ răng trước khi niềng hay không, quý khách hãy đặt lịch thăm khám miễn phí tại Tâm Đức Smile để bác sĩ dày dặn kinh nghiệm khám và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể.

>>> Niềng răng không cần nhổ răng tại Tâm Đức Smile

3. Các phương pháp chỉnh nha hiện được ưa thích hiện nay

Tùy vào nhu cầu của khách hàng, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch và phương pháp chỉnh nha thích hợp.

3.1. Chỉnh nha tháo lắp

Phương pháp dùng máng nhựa hoặc hàm nhựa để nắn chỉnh răng, đưa răng về vị trí chuẩn trên khung hàm. Chỉnh nha tháo lắp này có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh khay niềng và răng miệng. Hàm nhựa chỉnh nha hiện nay đã không còn được sử dụng thông dụng vì hiệu quả nắn chỉnh răng chậm, chỉ phù hợp với các ca răng lệch nhẹ. Còn với máng nhựa chỉnh nha tháo lắp thì hiện nay phương pháp này được phát triển thành công nghệ niềng răng trong suốt được nhiều người lựa chọn. Với khay niềng trong suốt bằng nhựa, răng của bạn sẽ được đưa về đúng vị trí chuẩn nhưng vẫn giữ được sự tự tin giao tiếp, ăn uống dễ dàng và dễ dàng tháo lắp, vệ sinh với hiệu quả nhanh hơn mắc cài thông thường.

niềng răng có lợi ích gì

Niềng răng "tàng hình" phù hợp thẩm mỹ

>>> Tham khảo về giải pháp niềng răng trong suốt tại đây.

3.2. Chỉnh nha cố định

niềng răng cần lưu ý những gì

Niềng răng giúp nụ cười của Quý khách hoàn mỹ hơn

Niềng răng bằng khí cụ cố định: mắc cài, dây cung. Bác sĩ sẽ nắn chỉnh răng bằng việc siết dây cung từ từ được cố định bằng mắc cài trên từng răng. Đây là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng nhất hiện từ trước đến nay vì giá thành hợp lí với hiệu quả cao và thời gian tương đối.

3.3. Chỉnh nha phẫu thuật

những lưu ý trong niềng răng

Mini vít chỉnh nha trong niềng răng

Khi răng hô móm nhưng nguyên nhân là do hàm phát triển không đồng đều, phát triển mạnh trong khi răng bình thường thì bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu gọt hàm, đưa diện tích xương hàm phù hợp với khuôn miệng, sau đó sẽ dùng các vít cố định để kéo răng về vị trí thích hợp. Phương pháp chỉnh nha này nhanh, có thể khắc phục mọi trường hợp hô, móm nặng với hiệu quả cao.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

4. Quy trình niềng răng

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến nhưng để có được hiệu quả tốt nhất thì bác sĩ cần phải làm đầy đủ các bước trong quy trình:

  • Bước 1:  Thăm khám tổng quát
  • Bước 2: Chụp CT Cone Beam để xác định được diện tích cung hàm và hướng đi thích hợp cho răng và nhổ bỏ răng số 8 mọc ngầm nếu có.
  • Bước 3: Lấy dấu răng
  • Bước 4: Chụp hình chân dung và khoang miệng
  • Bước 5: Bác sĩ lập ra kế hoạch điều trị cụ thể, tư vấn và thống nhất phương pháp niềng
  • Bước 6: Vệ sinh răng miệng
  • Bước 7: Tiến hành gắn mắc cài và dây cung
  • Bước 8: Hướng dẫn vệ sinh răng miệng với mắc cài và các tình trạng răng miệng & sức khỏe có thể có trong thời gian niềng.
  • Bước 9: Tái thăm khám mỗi tháng để theo dõi và siết mắc cài.
  • Bước 10: Tháo niềng kết hợp với tẩy trắng răng để đạt được thẩm mỹ tối đa.
  • Bước 11: Đeo hàm duy trì và thăm khám định kỳ theo chỉ định bác sĩ.

quy trình niềng răng

Mời Quý khách trải nghiệm niềng răng tại Tâm Đức Smile

quy trình niềng răng cần lưu ý gì

Quá trình niềng răng được bác sĩ chuyên khoa giám sát

Tâm Đức Smile đảm bảo với hơn 12 năm hoạt động, kiến tạo nên hàng ngàn nụ cười, đảm bảo mang lại cho các bạn hành trình niềng với hiệu quả tối đa, bám sát với quy trình chuẩn niềng răng nói trên.

5. Chăm sóc răng miệng khi niềng

Quá trình niềng răng sẽ cần nhiều thời gian, cuộc sống của bạn sẽ gắn liền với bộ niềng trong khoảng từ 1,5 đến 2,5 năm nên việc chăm sóc và vệ sinh là rất quan trọng để tránh phát sinh các bệnh lý răng miệng không đáng có

  • Trong 1 vài tuần đầu, bộ niềng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ăn nhai và giao tiếp, bạn sẽ có thể bị chán ăn trong thời gian này, nhưng sau khi bạn quen với nó thì việc ăn uống và nói chuyện cũng sẽ tự nhiên và thoải mái. Vào giai đoạn này bạn nên bổ sung chất qua việc ăn các thực phẩm có nhiều chất, vitamin, ăn các thức ăn nhẹ, dễ nhai để không bị giảm sút cân, tinh thần mệt mỏi.

niềng răng cần lưu ý gì

Không nên ăn trái cây cứng và dẻo dính sau khi niềng răng

  • Vệ sinh răng kỹ sau mỗi khi ăn: thường sau khi gắn mắc cài lần đầu tiên bác sĩ sẽ đưa cho bạn một bộ vệ sinh răng miệng cho người niềng răng bao gồm chỉ nha khoa, bàn chải kẽ, nước súc miệng, … Thức ăn sẽ rất dễ bị dính lên mắc cài, dây cung nên ngay sau khi dùng bữa bạn nên vệ sinh thật kỹ tránh bỏ sót thức ăn dẫn đến sâu răng.

dùng máy tăm nước sau khi niềng răng

Cách vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng

  • Thăm khám định kỳ 1 - 2 tháng/ lần theo kế hoạch điều trị của bác sĩ để được theo dõi và vệ sinh răng miệng thật kỹ, kịp thời phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng.

  • Đeo hàm duy trì sau khi kết thúc niềng: sau khi răng được nắn chỉnh về vị trí chuẩn trong khung hàm và bạn đã có một nụ cười như ý thì việc duy trì nó là vô cùng quan trọng. Đối với một số cơ địa đặc biệt răng sau khi niềng sẽ có khả năng chạy về vị trí cũ nên bạn phải dùng hàm duy trì theo hướng dẫn của bác sĩ. Đừng lo lắng, hàm duy trì không buộc bạn đeo cả ngày nên sẽ không ảnh hưởng gì đến công việc và ăn nhai của bạn.

Niềng răng cố định sẽ đòi hỏi bạn phải vệ sinh răng miệng kỹ hơn vì bộ niềng rất dễ khiến thức ăn bám lại nhưng nếu bạn chọn niềng răng trong suốt Invisalign thì mọi thứ đơn giản hơn nhiều.

Tất cả những gì bạn cần làm là đeo khay niềng trong suốt ít nhất 8 tiếng/ ngày, tháo ra khi ăn uống và vệ sinh khay niềng mỗi tối. Tất cả hoạt động hàng ngày của bạn đều sẽ không bị cản trở, răng miệng vệ sinh như bình thường, thời gian tái khám được kéo dài 2 - 3 tháng/ lần, tiết kiệm thời gian, công sức.

>>> Tham khảo chi phí niềng răng trong suốt

Trên đây là những kiến thức cần thiết cho mỗi người đã, đang và sẽ niềng răng, giúp các bạn có được định hướng rõ ràng cho quá trình theo đuổi nụ cười tự tin của mình và tự bảo vệ được sức khỏe răng miệng của mình.

>>> Gói niềng răng chỉ còn từ 18 triệu đồng.

Liên hệ Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/ Viber) để được tư vấn kỹ hơn cũng như nhận được ưu đãi niềng răng với giá siêu ưu đãi.