Trang chủ / Bài viết / RĂNG CAO RĂNG THẤP: GIẢI PHÁP ĐIỀU CHỈNH RĂNG ĐỀU ĐẸP THẲNG TẮP

RĂNG CAO RĂNG THẤP: GIẢI PHÁP ĐIỀU CHỈNH RĂNG ĐỀU ĐẸP THẲNG TẮP

Một nụ cười rạng rỡ, tự tin là “vũ khí bí mật” giúp ghi điểm trong mắt người đối diện. Tuy nhiên, nếu Quý khách đang gặp phải tình trạng răng cao răng thấp, nụ cười sẽ trở nên kém duyên và thiếu thẩm mỹ. Răng cao răng thấp là tình trạng răng mọc không đồng đều, chỗ cao, chỗ thấp. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra bao gồm: bẩm sinh, tai nạn, bệnh lý hoặc chăm sóc răng miệng không đúng cách.

1. Nguyên nhân làm cho răng cao răng thấp

Răng cao răng thấp là tình trạng các răng cửa trên hoặc dưới có chiều dài không đều nhau, một số răng ngắn hơn so với các răng còn lại. Tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề về thẩm mỹ, ăn nhai và phát âm. 

  • Nguyên nhân bẩm sinh: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, thường do cấu trúc hàm và răng không đều nhau từ khi sinh ra.
  • Nguyên nhân do tai nạn: Răng bị gãy, vỡ, lệch lạc do tai nạn cũng có thể dẫn đến tình trạng răng mọc cái ngắn cái dài.
  • Nguyên nhân do bệnh lý: Một số bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy răng,... có thể khiến răng bị mòn, ngắn đi.
  • Nguyên nhân do chăm sóc răng miệng không đúng cách: Thiếu vitamin D, C, fluoride,... cũng có thể khiến răng bị yếu, dễ mẻ, ngắn đi.

2. Những lợi ích của hàm răng đều đẹp

Việc điều chỉnh răng dài răng ngắn có thể mang lại những lợi ích sau:

  • Cải thiện thẩm mỹ: Răng đều đặn, cân đối sẽ giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn. Điều này giúp Quý khách tự tin hơn trong giao tiếp và trong cuộc sống hàng ngày.
  • Cải thiện chức năng ăn nhai: Răng đều đặn sẽ giúp Quý khách cắn xé thức ăn dễ dàng hơn, đảm bảo quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng: Răng đều đặn sẽ giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi,...
  • Cải thiện phát âm: Răng đều đặn sẽ giúp người bệnh phát âm rõ chữ và dễ dàng hơn.

răng cao răng thấp trước và sau khi điều trị

Cải thiện tình trạng răng cao răng thấp không đều đặn

3. Các giải pháp khắc phục răng cao răng thấp hiệu quả

Có nhiều giải pháp khắc phục răng cái dài cái ngắn hiệu quả, tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của tình trạng.

3.1. Cải thiện răng cao răng thấp bằng phương pháp trám răng

Trám răng là một trong những cách khắc phục răng dài răng ngắn được nhiều người lựa chọn. Bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng một vật liệu trám chuyên dụng để lấp đầy các khuyết điểm này, giúp răng trở nên nguyên vẹn và thẩm mỹ hơn. 

Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng và gây tê cục bộ cho vùng răng cần trám. Sau đó, bác sĩ sẽ loại bỏ các mô răng bị hư hỏng và tạo hình lại cho răng. Cuối cùng, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám để lấp đầy các khuyết điểm và tạo hình lại răng.

3.1.1. Ưu điểm phương pháp trám răng

  • Thao tác đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng: Chỉ mất tầm 10 – 15 phút cho 1 chiếc răng là hoàn tất nên phù hợp với nhiều người, đặc biệt những người bận rộn, không có nhiều thời gian.
  • Không xâm lấn: Khi thực hiện, bác sĩ không cần mài răng vẫn có thể hàn trám được bình thường.
  • An toàn, lành tính, không gây hại cho men răng hay sức khỏe răng miệng.
  • Thẩm mỹ cao.
  • Chi phí rẻ.

3.1.2. Nhược điểm phương pháp trám răng

  • Vết trám dễ bị bung bật, bong ra: Nếu không được bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thực hiện hoặc nếu Quý khách ăn nhai một lực quá mạnh, ăn nhiều thức ăn quá cứng.
  • Khi hút thuốc lá, dùng đồ uống có gas thường xuyên, chỗ trám dễ bị nhiễm màu.
  • Tuổi thọ chỉ duy trì khoảng từ 3-5 năm.
  • Chỉ cải thiện được hiệu quả tình trạng răng cao răng thấp không quá lớn.

>>> Tham khảo:

Bảng giá trám răng mới nhất tại nha khoa Tâm Đức Smile tại đây.

Video quy trình bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile.

3.2. Bọc răng sứ - Phương pháp được nhiều người sử dụng nhất

Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa thẩm mỹ sử dụng răng toàn sứ để chụp lên răng thật. Phương pháp này giúp che đi các khuyết điểm của răng gốc và mang lại cho Quý khách hàm răng trắng sáng, đều đẹp. Đối với trường hợp răng cao răng thấp, bọc răng sứ có thể giúp điều chỉnh kích thước, hình dáng của các răng, mang đến sự cân đối, hài hòa cho nụ cười.

Ưu điểm của bọc răng sứ thẩm mỹ

  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ được chế tạo từ các vật liệu cao cấp, có màu sắc và độ trong tự nhiên như răng thật. Răng cửa sau khi bọc sứ sẽ trở nên đều và đẹp hơn, giúp người sử dụng tự tin hơn khi giao tiếp.
  • Khả năng chịu lực tốt: Mão răng sứ có độ cứng chắc cao gấp 4-5 lần răng thật. Bọc sứ răng cửa có thể ăn nhai thoải mái mà không lo bị sứt mẻ, gãy vỡ.
  • Thời gian sử dụng lâu dài: Răng sứ có thể duy trì kết quả thẩm mỹ từ 7-10 năm, hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

>>> Xem thêm:

Chi phí bọc răng sứ ở nha khoa Tâm Đức Smile

15+ dáng răng sứ đẹp của sao Việt hiện nay

răng cao răng thấp sau khi được bọc răng sứ

khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa tâm đức smile

răng cao răng thấp sau khi được bọc răng sứ

khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa tâm đức smile

3.3. Phương pháp khắc phục răng cao răng thấp - Mài răng 

Mài răng có thể được thực hiện bằng tay hoặc bằng máy. Bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng dụng cụ mài răng để loại bỏ mô răng một cách cẩn thận. Sau khi mài răng, bác sĩ nha khoa sẽ trám hoặc bọc răng để bảo vệ và phục hồi bề mặt răng.

3.3.1. Ưu điểm của mài răng

  • Chi phí rẻ, phù hợp cho nhiều đối tượng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng 30 phút.
  • Không cần xâm lấn nhiều đến răng thật, hạn chế nguy cơ tổn thương tủy răng.

3.3.2. Nhược điểm của mài răng

  • Chỉ phù hợp với các trường hợp răng cửa bị dài, lệch lạc nhẹ.
  • Thẩm mỹ không cao, chỉ cải thiện được một phần tình trạng răng.
  • Có thể gây ê buốt răng sau khi thực hiện.

Trong 3 phương pháp kể trên thì Bọc răng sứ là phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng răng dài răng thấp. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, độ bền cao, chi phí tương đối hợp lý và thời gian thực hiện trung bình.

4. Bọc răng sứ tại Nha khoa Tâm Đức Smile - Giải pháp hoàn hảo cho răng cao răng thấp

Có phải Quý khách đang tự ti với nụ cười của mình bởi răng cái dài cái ngắn? Ngay bây giờ, Quý khách có muốn sở hữu hàm răng đều đẹp, tự tin khi giao tiếp không?

Tâm Đức Smile - Nha khoa thẩm mỹ uy tín hàng đầu tại Việt Nam, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, sẽ giúp Quý khách giải quyết triệt để tình trạng răng cao răng thấp.

Đến với Tâm Đức Smile, Quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ bọc răng sứ chất lượng cao với mức giá ưu đãi. Tham khảo mức giá tại đây!

Răng cao răng thấp là một tình trạng răng miệng phổ biến, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Có nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng này, trong đó bọc răng sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Nếu Quý khách đang gặp phải tình trạng răng cao răng thấp, hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile qua số Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để được tư vấn và điều trị. Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, Quý khách sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp, tự tin tỏa sáng.