Trang chủ / Bài viết / RĂNG SỨ ORODENT CÓ TỐT KHÔNG? TUỔI THỌ CỦA RĂNG BAO LÂU?

RĂNG SỨ ORODENT CÓ TỐT KHÔNG? TUỔI THỌ CỦA RĂNG BAO LÂU?

Trong số các loại răng sứ, răng sứ Orodent là sản phẩm chất lượng, đã có hàng triệu người lựa chọn sử dụng. Tuy thuộc dòng răng sứ cao cấp, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về Orodent và những trường hợp cần phải bọc răng sứ. Mời Quý khách theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu răng sứ Orodent có tốt không? Tuổi thọ của răng sứ Orodent là bao lâu? Thắc mắc của Quý khách được giải đáp trong bài viết sau.

1. Tìm hiểu về răng sứ Orodent

Để biết được răng sứ Orodent có tốt không, Quý khách cần tìm hiểu nguồn gốc của dòng răng sứ này. Răng sứ Orodent là loại răng sứ cao cấp đến từ thương hiệu cùng tên - Orodent. Đây là thương hiệu lớn, có danh tiếng lừng lẫy trong ngành nha, trụ sở chính tọa lạc tại Castelnuovo Del Garda của nước Ý. Thương hiệu Orodent được thành lập vào năm 1984, tính đến nay đã có lịch sử phát triển 40 năm.

Để chế tác răng sứ Orodent, nhà sản xuất sử dụng phôi sứ Zirconia nguyên chất 100%. Bột sứ cũng là sản phẩm cao cấp thuộc thương hiệu Tosoh, Nhật Bản. Răng sứ Orodent được Bộ Y Tế Việt Nam cấp giấy phép lưu hành và hợp pháp hóa lãnh sự, là minh chứng thuyết phục cho chất lượng sản phẩm.

Quy trình chế tác răng sứ Orodent đáp ứng tiêu chuẩn UNI EN ISO 13485. Đồng thời, dòng răng sứ này còn sở hữu các giấy chứng nhận của IQNet - dành cho sản phẩm chất lượng cao trong ngành phẫu thuật - y tế.

Như vậy, nguồn gốc rõ ràng và các chứng nhận uy tín đã giúp Quý khách xác định được răng sứ Orodent có tốt không. Các nhà nghiên cứu và chế tác răng sứ Orodent còn cho biết thêm: Dòng răng sứ này có tuổi thọ trung bình là 10 năm. Nếu Quý khách biết cách chăm sóc răng miệng tốt, thời gian sử dụng răng sứ sẽ kéo dài hơn.

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent là loại răng sứ cao cấp đến từ thương hiệu cùng tên - Orodent

1.1. Ưu - Nhược điểm của răng sứ Orodent

Tìm hiểu ưu điểm - nhược điểm của răng sứ Orodent sẽ mang đến cho Quý khách góc nhìn toàn diện, chi tiết hơn về sản phẩm này.

1.1.1. Ưu điểm

Để thành công chinh phục các chuyên gia về răng sứ và người sử dụng, nhà sản xuất đã đầu tư rất nhiều vào chất lượng răng sứ Orodent. Đó chính là lý do vì sao răng sứ Orodent sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

  • Không gây kích ứng

Răng sứ Orodent là răng sứ toàn sứ, tức là được chế tác bởi 100% phôi sứ nguyên chất, không chứa kim loại. Vì vậy, nếu Quý khách là người có cơ địa nhạy cảm, Quý khách vẫn có thể yên tâm khi sử dụng dòng răng sứ này.

Vì không chứa kim loại trong khung sườn, nên răng sứ Orodent không gây ê răng, ngay cả khi Quý khách ăn thức ăn nóng/lạnh. Đây là dòng răng sứ mang đến cho Quý khách sự thoải mái như răng thật trong suốt thời gian sử dụng.

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent không gây ê răng, ngay cả khi Quý khách ăn thức ăn nóng/lạnh

  • Thẩm mỹ tốt, tuổi thọ sử dụng cao

Tuổi thọ trung bình của răng sứ Orodent là 10 năm, hoặc lên đến 15 năm nếu Quý khách biết cách chăm sóc răng sứ đúng chuẩn. Trong khoảng thời gian này, Quý khách không phải lo lắng vẻ đẹp răng sứ bị tuột dốc. Vì dù thời gian sử dụng bao lâu, răng sứ Orodent vẫn có thể giữ được màu sắc trắng sáng như ban đầu.

Thương hiệu Orodent đã rất tỉ mỉ trong khâu tạo hình răng sứ. Nhờ đó, răng sứ Orodent có nét tương đồng đến 98% so với răng tự nhiên, từ đường vân, màu sắc đến hình dáng. Sử dụng răng sứ Orodent mang đến cho Quý khách nụ cười đẹp, tự tin, xóa bỏ nỗi tự ti về những khuyết điểm trước đó.

  • Khả năng chịu lực tốt

Chỉ số chịu lực của răng sứ Orodent lên đến 1400 Mpa, gấp 4-5 lần so với răng thật. Ưu điểm nổi bật này giúp người sử dụng có thể thoải mái ăn nhai mà không phải lo lắng về tình trạng răng bị vỡ hay sứt mẻ. Để biết răng sứ Orodent có tốt không, đây chính là tiêu chí đánh giá quan trọng nhất.

Ngoài ra, đây còn là dòng răng sứ duy nhất có hiệu ứng sáng lấp lánh. Răng sứ Orodent sở hữu vẻ đẹp này nhờ chất liệu sứ cao cấp Tosoh. Bên trong chất sứ có chứa rất nhiều tinh thể kim cương nhân tạo, nên khi Quý khách cười, hàm răng sẽ sáng lấp lánh rất hút mắt.

răng sứ Orodent có tốt không

Bên trong chất sứ có chứa rất nhiều tinh thể kim cương nhân tạo nên khi cười, hàm răng sẽ sáng lấp lánh rất hút mắt

1.1.2. Nhược điểm

Mặc dù được biết đến với nhiều ưu điểm nổi trội, nhưng Quý khách cũng có thể gặp phải một vài vấn đề bất cập khi sử dụng răng sứ Orodent. Để khẳng định răng sứ Orodent có tốt không, Quý khách cần có góc nhìn toàn diện về sản phẩm. Vì vậy, Quý khách nên tìm hiểu 1 vài nhược điểm của dòng răng sứ này.

  • Khó chịu nhẹ sau khi gắn răng sứ

Trong 3-4 ngày đầu tiên sau khi gắn răng sứ, Quý khách sẽ có cảm giác ê buốt răng nhẹ. Cảm giác này sẽ dần thuyên giảm và biến mất hoàn toàn sau khoảng 1 tuần. Nhìn chung, đây là biểu hiện bình thường sau khi bọc răng sứ, dù Quý khách chọn răng sứ Orodent hoặc bất kỳ loại răng sứ nào khác. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể Quý khách chưa quen với sự xuất hiện của “người bạn mới”.

  • Yêu cầu cao về kỹ thuật

Để thiết kế và chế tác răng sứ Orodent, nha khoa phải đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật cao, hệ thống máy móc hiện đại. Vì vậy, chỉ những nha khoa uy tín, có kinh nghiệm lâu năm mới đủ khả năng đưa răng sứ Orodent vào danh sách dịch vụ. Điều này đòi hỏi Quý khách phải đầu tư nhiều thời gian trong việc lựa chọn nha khoa chất lượng. Nhưng cũng nhờ đó, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả thẩm mỹ răng sứ của mình.

  • Giá cao hơn răng sứ kim loại

Răng sứ Orodent nói riêng và răng sứ toàn sứ nói chung có giá cao hơn răng sứ kim loại. Lý do là vì dòng răng sứ này được chế tác từ 100% phôi sứ nguyên chất, không chứa kim loại trong thành phần. Sứ nguyên chất rất an toàn cho cơ thể con người, không gây kích ứng nướu răng, người có cơ địa nhạy cảm vẫn yên tâm sử dụng. Đặc biệt, răng sứ Orodent không làm đen viền nướu do không diễn ra quá trình oxy hóa kim loại. Dù giá thành cao hơn răng sứ kim loại, nhưng nhiều người dùng vẫn đánh giá đây là sự đầu tư chính đáng.

Như vậy, Quý khách vừa điểm qua 1 vài thông tin cơ bản về ưu điểm - nhược điểm của răng sứ Orodent. Thông qua đó, Quý khách đã có thể đánh giá phần nào về chất lượng của răng sứ Orodent.

1.2. Phân loại răng sứ Orodent và đặc điểm từng loại

Giới chuyên gia đánh giá răng sứ Orodent là một trong những dòng răng sứ có chất lượng dẫn đầu. Trong đó, dòng răng sứ này được chia thành 6 phân loại khác nhau, và mỗi phân loại sẽ sở hữu một vài đặc điểm riêng biệt. Mời Quý khách tiếp tục tìm hiểu về phân loại răng sứ Orodent để có thêm cơ sở xác định chất lượng răng sứ Orodent có tốt không.

  • Orodent White Matt Zirconia

Cái tên đầu tiên trong danh sách 6 loại răng sứ Orodent là răng sứ Orodent White Matt Zirconia. Theo đánh giá của chuyên gia, loại răng sứ này có độ cứng hàng đầu, độ chịu lực đo được là 1400 Mpa, độ trong mờ 35%. Vì vậy, Orodent White Matt Zirconia rất thích hợp để tạo hình răng hàm - nhóm răng cần dùng nhiều lực để ăn nhai. 

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent White Matt Zirconia

  • Orodent EOS

Răng sứ Orodent EOS có độ trong mờ được xác định là 48%, sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ nên rất thích hợp cho nhóm răng cửa. Về cấu tạo, loại răng sứ này đặc biệt bởi thiết kế nhiều lớp, gồm có 4 lớp chính cùng 3 lớp chuyển tiếp. Bác sĩ không chỉ sử dụng Orodent EOS trong phương pháp bọc răng sứ thông thường, mà còn có thể dùng để làm mặt dán sứ Veneer.

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent EOS

  • Orodent Bleach Zirconia

Trong số các loại răng sứ Orodent, Orodent Bleach Zirconia là sự lựa chọn của nhiều người trong giới nghệ sĩ vì sở hữu nét đẹp sang trọng. Dòng răng sứ này có độ trong mờ 45%, chứa tinh thể kim cương nhân tạo và bột sứ Tosoh nên sáng lấp lánh. Nếu Quý khách mong muốn có nụ cười cuốn hút, đây chính là loại răng sứ rất thích hợp.

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent Bleach Zirconia

  • Orodent Multilayer

Orodent Multilayer là loại răng sứ có khả năng chịu lực 1200 Mpa, độ trong mờ 45%. Đây là lựa chọn ưu tiên cho nhóm răng hàm, đặc biệt là trong phương pháp làm cầu răng sứ. Răng sứ Orodent Multilayer được chế tác với dòng phôi đa lớp nên có tính ứng dụng rất cao.

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent Multilayer

  • Orodent Gold Zirconia

Đây là dòng răng sứ có vẻ đẹp tự nhiên nhất trong số các loại răng sứ Orodent. Orodent Gold Zirconia có độ trong mờ 45%, màu sắc tương đồng màu răng thật, thích hợp cho những ai ưa chuộng vẻ đẹp hài hòa, chân thật.

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent Gold Zirconia

  • Orodent High Translucent Zirconia

Tiếp theo danh sách phân loại răng sứ Orodent là dòng Orodent High Translucent Zirconia với độ trong mờ 43%, khả năng chịu lực 1200 Mpa. Dòng răng sứ này là một trong những sự lựa chọn hàng đầu với các ca cần trồng răng sứ toàn hàm vì có độ cứng cao, thẩm mỹ tốt. Đặc biệt, vẻ đẹp của Orodent High Translucent Zirconia có thể thách thức thời gian vì không bị ố vàng sau nhiều năm sử dụng.

răng sứ Orodent có tốt không

Răng sứ Orodent High Translucent Zirconia

Dù răng sứ Orodent được chia thành nhiều phân loại khác nhau, song, mỗi loại răng sứ riêng đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Thông qua đó, Quý khách đã có thể khẳng định chắc chắn hơn về chất lượng của dòng răng sứ này. Vậy răng sứ Orodent có tốt không? - Câu hỏi này gần như đã được giải đáp toàn bộ.

2. Vì sao Quý khách nên dùng răng sứ Orodent?

Thông qua những chia sẻ về nguồn gốc, ưu - nhược điểm và phân loại, Quý khách đã có thể khẳng định chất lượng của răng sứ Orodent. Do đó, nếu Quý khách có nhu cầu thẩm mỹ răng sứ, hãy tham khảo dòng răng sứ này tại các nha khoa uy tín.

răng sứ Orodent có tốt không

Nếu Quý khách có nhu cầu thẩm mỹ răng sứ, hãy tham khảo dòng răng sứ này tại các nha khoa uy tín

Độ cứng và thẩm mỹ là 2 yếu tố chính quyết định chất lượng răng sứ, và răng sứ Orodent đáp ứng rất tốt 2 tiêu chí này. Nhờ khả năng chịu lực lên đến 1200-1400 Mpa, răng sứ Orodent sẽ giúp Quý khách khôi phục khả năng ăn nhai rất tốt. Dòng răng sứ này còn có điểm cộng lớn nhờ vẻ đẹp vượt trội, mang lại cho Quý khách nụ cười trắng sáng, cuốn hút và tràn đầy năng lượng.

Theo kết quả khảo sát, phần lớn người sử dụng răng sứ Orodent đều có đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm. Trong số đó, nhiều người thể hiện sự hài lòng khi răng sứ Orodent giúp họ cải thiện hơn 80% khả năng ăn nhai. Ngoài ra, các khuyết điểm về hình dáng và màu sắc răng sẽ không còn là vấn đề làm Quý khách lo ngại khi sử dụng răng sứ Orodent.

Để bọc răng sứ Orodent, bác sĩ sẽ mài răng thật của Quý khách để làm cùi răng. Sau đó, răng sứ sẽ được cố định lên trên, trở thành lớp bảo vệ cho cùi răng thật tránh khỏi các tác nhân gây hại. Răng sứ Orodent sẽ thay thế vai trò của răng thật kể từ thời điểm này. Và tính đến nay, đã có hàng nghìn ca thẩm mỹ nụ cười thành công với răng sứ Orodent.

Nếu Quý khách đã từng bọc răng sứ, nhưng răng sứ cũ bị mẻ vỡ, thậm chí gây hôi miệng, Quý khách cần chọn răng sứ Orodent để thay thế. Với ưu điểm vượt trội, răng sứ Orodent chính là sự thay thế hoàn hảo với các trường hợp thẩm mỹ thất bại cho chất lượng răng sứ kém. Quý khách cần sử dụng răng sứ Orodent càng sớm càng tốt, vì răng sứ cũ bị hỏng sẽ gây nhiều biến chứng, ảnh hưởng lớn đến đời sống tinh thần.

Tìm hiểu chất lượng răng sứ Orodent có tốt không chính là chìa khóa giúp Quý khách giải thích vì sao nên dùng dòng răng sứ này. Có thể nói, răng sứ Orodent chính là thành tựu lớn của thương hiệu cùng tên, dòng răng sứ này đã và đang được tin dùng trên khắp thế giới.

3. Các trường hợp nên bọc răng sứ càng sớm càng tốt

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ nụ cười rất thịnh hành trong những năm gần đây. Phương pháp này thích hợp với những người có mong muốn cải thiện khả năng ăn nhai và khuyết điểm hàm răng. Hoặc nếu Quý khách có muốn bọc răng sứ với mục đích thẩm mỹ thì vẫn có thể thực hiện.

răng sứ Orodent có tốt không

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ nụ cười rất thịnh hành trong những năm gần đây

Nhìn chung, bọc răng sứ với mục đích thẩm mỹ thuộc nhóm nhu cầu cá nhân, không mang tính chất cấp thiết. Nên Quý khách có thể bọc răng sứ vào thời điểm tùy chọn, không gò bó thời gian. Nhưng nếu Quý khách bị vỡ răng, mẻ răng, răng ố vàng nghiêm trọng,... thì cần bọc răng sứ càng sớm càng tốt. Vì lúc này, bọc răng sứ mang mục đích bảo vệ răng, giúp Quý khách lấy lại khả năng ăn nhai và thẩm mỹ nụ cười như ban đầu.

Sau đây là các trường hợp bác sĩ khuyên Quý khách nên bọc răng sứ càng sớm càng tốt:

  • Răng bị vỡ hơn ¾ thân răng do bị sâu, bị tai nạn, chấn thương,...
  • Răng thưa hở kẽ làm mất thẩm mỹ nụ cười.
  • Răng ố vàng nặng, sử dụng phương pháp tẩy trắng răng nhưng không có hiệu quả.
  • Quý khách bị mất răng sẽ cần làm cầu răng sứ để phục hình răng.
  • Bọc răng sứ thích hợp với các trường hợp bị hô, móm mức độ nhẹ.
  • Răng sau khi chữa tủy rất dễ vỡ nên cũng cần bọc răng sứ để kéo dài tuổi thọ.

Nếu không bọc răng sứ sớm trong những trường hợp cần thiết, khuyết điểm trên răng có thể làm cho Quý khách tự ti. Thậm chí, Quý khách còn phải đối mặt với nguy cơ mất răng vĩnh viễn. Bọc răng sứ chính là sự đầu tư cần thiết để Quý khách bảo vệ vẻ đẹp nụ cười và sức khỏe của chính mình. 

4. Địa chỉ bọc răng sứ uy tín tại TPHCM

Để đạt được kết quả bọc răng sứ tốt nhất, Quý khách cần đến với nha khoa uy tín. Tâm Đức Smile tự hào là hệ thống nha khoa ứng dụng công nghệ hiện đại, đã và đang giúp hàng nghìn khách hàng bọc răng sứ thành công. 

răng sứ Orodent có tốt không

 Tâm Đức Smile tự hào là hệ thống nha khoa ứng dụng công nghệ hiện đại, đã và đang giúp hàng nghìn khách hàng bọc răng sứ thành công

Nha khoa Tâm Đức Smile có đầy đủ tất cả các dòng răng sứ Orodent. Ngoài ra, nha khoa còn có răng sứ Katana, răng sứ Lava, răng sứ Cercon,... Quý khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Tất cả các dòng sứ tại đây đều là sản phẩm chính hãng, có giấy tờ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sở hữu Labo riêng nên chi phí bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile mang tính cạnh tranh rất cao. Nguyên nhân là vì nha khoa sẽ trực tiếp thiết kế và chế tác răng sứ, không thông qua đơn vị thứ 3. Nhờ đó, Quý khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ.

Tay nghề thành thạo, sự tận tâm của đội ngũ bác sĩ cũng là yếu tố góp phần làm nên thương hiệu uy tín tại nha khoa Tâm Đức Smile. Tại đây, bác sĩ không chỉ là người điều trị, mà còn là người Quý khách đồng hành cùng Quý khách trên hành trình chinh phục nụ cười đẹp. Bác sĩ của Tâm Đức Smile luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách.

Uy tín của Tâm Đức Smile còn được xây dựng bởi trang thiết bị, máy móc và công nghệ được đầu tư. Máy chụp X-quang Panorex, máy chụp CT Cone Beam 3D, công nghệ quét dấu hàm ITERO,... chính là minh chứng xác thực, thuyết phục nhất. Nhờ đó, Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile.

Thông qua những chia sẻ vừa rồi, Quý khách đã có thể đưa ra quyết định riêng để đánh giá chất lượng răng sứ Orodent có tốt không. Bọc răng sứ sẽ an toàn tuyệt đối khi được thực hiện tại nha khoa uy tín. Nếu Quý khách đang có nhu cầu thẩm mỹ răng sứ, hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile để được hỗ trợ bằng cách: