Trang chủ / Kiến thức / 5 ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG KHI BỊ MẤT RĂNG VĨNH VIỄN VÀ GIẢI PHÁP HỮU HIỆU NHẤT

5 ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG KHI BỊ MẤT RĂNG VĨNH VIỄN VÀ GIẢI PHÁP HỮU HIỆU NHẤT

Răng vĩnh viễn có vai trò quan trọng trong ăn nhai và thẩm mỹ gương mặt. Nếu bị mất răng vĩnh viễn, nhiều vấn đề phiền toái có thể xảy ra. Vì vậy, khi bị mất răng, Quý khách cần nhanh chóng tìm giải pháp để khắc phục. Hãy cùng Tâm Đức Smile tìm hiểu về vấn đề này ngay trong bài viết sau đây.

1. 5 ảnh hưởng nghiêm trọng khi bị mất răng vĩnh viễn

Mất răng vĩnh viễn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân: Do chấn thương, do bệnh lý, do tuổi tác, hoặc do thói quen không lành mạnh,... Dù với nguyên nhân nào, thì răng vĩnh viễn bị mất cũng không thể mọc lại. Vì vậy, mất răng vĩnh viễn là vấn đề quan trọng mà Quý khách cần phải khắc phục sớm.

1.1. Mất răng vĩnh viễn làm tiêu xương hàm

Sau khi mất răng, vùng xương ổ răng tại vị trí tương ứng sẽ dần tiêu biến. Đây là hiện tượng đào thải tự nhiên của cơ thể. Thời gian mất răng càng kéo dài, tốc độ xương hàm bị tiêu biến càng nhanh.

Tiêu xương hàm không chỉ ảnh hưởng khả năng ăn nhai, mà còn làm biến đổi tỷ lệ gương mặt. Theo thời gian, gương mặt của Quý khách dần hóp lại, xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ.

Do xương ổ răng bị tiêu biến nên hàm răng mất đi sự nâng đỡ, lực nhai giảm, các răng khác dần lung lay. Thời gian mất răng vĩnh viễn càng lâu, nguy cơ bị mất nhiều răng liên tiếp càng cao.

tiêu xương hàm khi bị mất răng vĩnh viễn

mất răng vĩnh viễn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai

>>> Xem thêm:

Tiêu xương răng là gì? Cách điều trị dứt điểm

Còn chân răng có bị tiêu xương không?

1.2. Xô lệch răng kế cạnh, răng đối diện

Hàm răng của chúng ta là 1 chỉnh thể đối xứng, bị mất răng vĩnh viễn sẽ phá vỡ đi sự cân bằng này. Sau khi mất răng, trên cung hàm xuất hiện 1 khoảng trống. Theo thời gian, các răng còn lại thường có xu hướng nghiêng về khoảng trống do răng đã mất để lại và gây ra hiện tượng xô lệch.

Khoảng cách giữa các răng ngày càng rộng, tạo điều kiện để thức ăn giắt vào. Sự phát triển của vi khuẩn ngày càng gia tăng, dần hình thành các bệnh lý răng miệng phức tạp.

mất răng vĩnh viễn làm xô lệch răng kế cận

Mất răng vĩnh viễn làm xô lệch răng kế cận

>>> Xem thêm:

5 cách ngăn chặn vi khuẩn sâu răng hiệu quả

1.3. Mất răng vĩnh viễn làm giảm sức nhai

Khi bị mất 1 chiếc răng, tức là Quý khách bị mất gấp đôi hệ số ăn nhai của chiếc răng đó. Lúc này, răng đối diện với răng bị mất cũng không còn sự nâng đỡ.

Suy giảm khả năng ăn nhai trong thời gian dài có thể gây đau dạ dày. Do việc tiêu hoá thức ăn không được nghiền nhuyễn đòi hỏi dạ dày phải tiết nhiều dịch vị hơn.

Mất răng vĩnh viễn còn làm cho Quý khách giảm cảm giác ngon miệng, mất đi hứng thú trong bữa ăn. Ảnh hưởng này rất thường thấy ở những người lớn tuổi.

mất răng vĩnh viễn làm giảm sức nhai

Mất răng vĩnh viễn làm giảm sức nhai

1.4. Thay đổi tỷ lệ vàng trên khuôn mặt

Xương hàm có chức năng nâng đỡ cấu trúc khuôn mặt của Quý khách. Khi xương hàm tiêu biến làm cho bên má của Quý khách bị hóp lại, xương hàm không còn lực tác động để phát triển. Lâu dần, vùng má bị hóp trở nên nhăn nheo và chảy xệ, làm cho gương mặt của Quý khách bị lão hoá, trông già hơn với tuổi thật. Các đường nét, tỷ lệ trên gương mặt của Quý khách cũng vì vậy mà bị thay đổi. 

Mất răng vĩnh viễn có thể làm cho Quý khách giống như bị hô vì 2 má hóp lại. Hoặc cũng có thể làm Quý khách giống như bị móm nếu mất răng cửa. Nhìn chung, mất răng vĩnh viễn làm cho gương mặt của Quý khách già đi rất nhiều.

gương mặt lão hoá nhanh hơn sau khi mất răng vĩnh viễn

Mất răng vĩnh viễn làm gương mặt lão hoá nhanh hơn

1.5. Mất răng vĩnh viễn làm giảm thẩm mỹ nụ cười

Khi bị mất răng vĩnh viễn, đặc biệt là răng cửa làm cho thẩm mỹ nụ cười của Quý khách bị ảnh hưởng đáng kể. Vị trí khuyết thiếu trên cung hàm trở thành tâm điểm chú ý của nụ cười, điều này sẽ làm cho Quý khách bối rối.

Thẩm mỹ nụ cười bị giảm, kéo theo đó là sự tự ti. Tất cả yếu tố này làm cho chất lượng đời sống của Quý khách bị ảnh hưởng, không thể tập trung vào công việc.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

2. Trồng răng Implant - Giải pháp phục hình răng đã mất hữu hiệu nhất

Sau khi tìm hiểu về các ảnh hưởng khi bị mất răng vĩnh viễn, có thể thấy việc trồng lại răng đã mất là yêu cầu rất cấp thiết. Giải pháp phục hình răng hoàn hảo nhất hiện nay chính là trồng răng Implant. Đây là phương pháp được bác sĩ đánh giá cao trên mọi phương diện.

2.1. An toàn với cơ thể

Trồng răng Implant được thực hiện bằng cách cấy trụ Titanium trực tiếp vào trong xương hàm để thay thế chân răng thật đã mất. Titanium là chất liệu lành tính, được chứng nhận không gây kích ứng cho cơ thể con người.

2.2. Răng Implant đẹp tự nhiên như răng thật

Sau khoảng 3-6 tháng cấy ghép, trụ Implant sẽ hoàn toàn tích hợp với xương hàm của Quý khách. Tiếp theo, bác sĩ tiến hành cố định răng sứ lên trên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment. Chiếc răng Implant hoàn chỉnh có hình dáng, cấu trúc và màu sắc như răng thật.

khách hàng cấy ghép Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Răng Implant có hình dáng y hệt răng thật

2.3. Mang đến hiệu quả vĩnh viễn

Trồng răng Implant là giải pháp khắc phục mất răng vĩnh viễn tối ưu nhất. Có thể trồng răng Implant cho hầu hết các trường hợp mất răng. Không giống làm hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng sứ chỉ mang tính chất tạm thời, trồng răng Implant có thể mang lại kết quả vĩnh viễn.

2.4. Là phương pháp phục hình răng tiên tiến, hiện đại

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng hiện đại và hiệu quả nhất vì lý do sau đây.

  • Giúp khôi phục hơn 90% khả năng ăn nhai, giúp Quý khách ăn uống như răng thật.
  • Khả năng chịu lực tốt hơn răng tự nhiên của con người.
  • Trồng răng Implant là phương pháp duy nhất có thể ngăn chặn tiêu xương hàm, ngăn ngừa lão hoá gương mặt.
  • Là kỹ thuật có tính chất độc lập, không làm ảnh hưởng các răng kế cận khi phục hình.
  • Có cấu trúc răng hoàn thiện, tinh tế từ hình dáng đến màu sắc.
  • Dễ dàng vệ sinh như răng thật.

Tuy nhiên, để có thể trồng răng Implant, Quý khách cần có sức khoẻ tốt. Phương pháp này chỉ được thực hiện khi bác sĩ chỉ định. Bác sĩ sẽ giúp Quý khách thăm khám sức khỏe kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chính thức.

>>> Xem thêm:

Tôi 52 tuổi bị mất nhiều răng có trồng Implant được không?

Bị cao huyết áp, tiểu đường có trồng răng giả được không?

So với làm hàm giả tháo lắp và làm cầu răng sứ, chi phí trồng răng Implant tương đối nhỉnh hơn. Đổi lại, mức giá này hoàn toàn tương xứng với hiệu quả do trồng răng Implant mang lại. Khi trồng răng Implant, Quý khách chỉ cần thực hiện 1 lần và sử dụng trọn đời. Điều này yêu cầu Quý khách phải chăm sóc răng miệng đúng cách theo bác sĩ hướng dẫn.

Cùng lắng nghe chia sẻ của chú Lạc khi cấy ghép implant tại Tâm Đức Smile

Sau khi trồng răng Implant, Quý khách sẽ sở hữu được chiếc răng đẹp, tự nhiên không khác gì răng thật. Vì vậy, bác sĩ đánh giá đây là phương pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng mất răng vĩnh viễn.

Để trồng răng Implant an toàn, Quý khách cần đến nha khoa uy tín, chất lượng. Tâm Đức Smile là nha khoa được đánh giá cao về dịch vụ trồng răng Implant. Với đội ngũ bác sĩ ưu tú, có kinh nghiệm dày dặn về trồng răng Implant, Tâm Đức Smile đã cấy ghép Implant thành công cho hàng trăm khách hàng.

Quý khách có bị mất răng và đang cần trồng Implant để khắc phục vấn đề ăn uống không? Quý khách đừng ngần ngại đặt hẹn qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp