Trang chủ / Kiến thức / CHỈ NHA KHOA LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG CHỈ NHA KHOA ĐÚNG CÁCH?

CHỈ NHA KHOA LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG CHỈ NHA KHOA ĐÚNG CÁCH?

Chỉ nha khoa là gì? Có lẽ không phải bất kỳ ai trong số chúng ta cũng hiểu rõ và biết cách sử dụng đúng. Bởi vì ý thức về việc sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng thay cho việc dùng tăm xỉa răng chưa thực sự phổ biến.

1. Khái niệm chỉ nha khoa

Hiện nay, với nhiều người Việt thì khái niệm chỉ nha khoa là gì có lẽ ít người quan tâm và biết đến. Thực chất, chỉ nha khoa là một vật dụng nha khoa được làm từ sợi nylon mảnh được sử dụng để lấy các mẩu thức ăn thừa và quét sạch các mảng bám trong kẽ răng trước khi chúng hình thành vôi răng.

Chỉ nha khoa còn được gọi là chỉ tơ nha khoa được làm từ các sợi nylon nên có đặc điểm là khá mỏng, có độ đàn hồi cao và khá chắc chắn. Có một số loại chỉ nha khoa không được bao phủ sáp bên ngoài, hoặc có loại được bổ sung sáp và có nhiều mùi thơm khác nhau.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại chỉ nha khoa phổ biến đó là chỉ nha khoa dạng sợi dài cuộn trong hộp và chỉ nha khoa dạng tăm có sợi chỉ ngắn được gắn cố định trên một cung nhỏ. Có thể dễ dàng mua được các loại chỉ nha khoa này tại các siêu thị, cửa hàng thuốc tây, với nhiều nhãn hiệu khác nhau như chỉ nha khoa oral-b, Glide, Kobee…

chỉ nha khoa là gì

Chỉ nha khoa giúp làm sạch răng hoàn hảo hơn

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Scan răng với hệ thống máy Itero 5D

Trả góp 0% lãi suất qua hệ thống ngân hàng lớn

 

2. Tác dụng của chỉ nha khoa là gì?

Chỉ nha khoa ra đời mang lại nhiều lợi ích cho việc chăm sóc sức khoẻ răng miệng:

2.1. Chỉ nha khoa là dụng cụ làm sạch răng một cách hiệu quả

Khi ăn, thức ăn bám lại trên kẽ răng và tích tụ mảng bám thức ăn bên dưới nướu. Chỉ nha khoa sẽ giúp lấy bỏ các thức ăn còn sót lại trên răng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, trong nha khoa, người ta xem chỉ nha khoa là một dụng cụ giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn.

2.2. Chỉ nha khoa là sản phẩm giúp Quý khách hạn chế bị hôi miệng

Những thức ăn thừa, mảng bám tích tụ bên dưới nướu nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng khó chịu. Sử dụng chỉ nha khoa sẽ loại bỏ hết thức ăn thừa còn sót lại, lấy sạch những mảng bám thức ăn bên dưới nướu.

2.3. Chỉ nha khoa là dụng cụ giúp Quý khách ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng

Các mảng bám thức ăn, cao răng tích tụ là nguyên nhân mắc viêm nướu, viêm nha chu, bị sâu răng… Chải răng bằng bàn chải thông thường đôi khi sẽ không mang lại hiệu quả cao trong việc làm sạch răng miệng. Sử dụng chỉ nha khoa có thể giúp làm sạch trên bề mặt răng, dưới nướu và giữa hai kẽ răng, ngăn ngừa tích tụ cao răng.

Lý do đánh răng thường xuyên nhưng vẫn bị sâu

3. Làm sao để sử dụng chỉ nha khoa đúng cách?

Chỉ nha khoa rất dễ sử dụng nhưng cần phải thực hiện đúng cách để phát huy hiệu quả và không gây tổn thương cho nướu.

Bước 1: Lấy một đoạn chỉ dài khoảng 40-45cm sau đó cuộn chỉ quanh hai ngón tay giữa. Căng đoạn chỉ ở giữa khoãng 3-5cm để sử dụng.

Bước 2: Dùng ngón tay cái và ngón trỏ để giữ sợi chỉ, đưa chỉ nha khoa vào giữa hai kẽ răng một cách nhẹ nhàng . Sau đó, đẩy chỉ nhẹ nhàng lên xuống giữa kẽ răng để làm sạch răng.

Bước 3: Quấn sợi chỉ vòng theo chân răng, đưa chỉ xuống dưới đường viền nướu một cách nhẹ nhàng để làm sạch nướu. Cần lưu ý: khi sử dụng chỉ nha khoa, thì thao tác cần từ từ nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến nướu.

Bước 4: Di chuyển tới đoạn chỉ sạch khác để làm sạch các kẽ răng và tất cả các răng trên hai hàm.

chỉ nha khoa giúp Quý khách loại bỏ sạch mảnh vụn thức ăn trong kẽ răng

Lấy vụn thức ăn bằng chỉ nha khoa cực kỳ hiệu quả

Khi sử dụng chỉ nha khoa, cần phải nhẹ nhàng, không nên dùng lực tì mạnh vì sẽ khiến nướu bị tổn thương, gây chảy máu. Khi mới bắt đầu sử dụng, thao tác có thể chưa quen nên sẽ gây ra tình trạng chảy máu nướu một chút.

Chỉ nha khoa có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn có thể giúp con trẻ làm sạch răng bằng chỉ nha khoa.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp Quý khách giải đáp thắc mắc chỉ nha khoa là gì và cách sử dụng sao cho đúng. Để thăm khám sức khoẻ răng miệng tại Nha Khoa Tâm Đức Smile, Quý khách hãy gọi Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để đặt lịch hẹn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp