Trang chủ / Kiến thức / NIỀNG RĂNG KHÔNG CẦN NHỔ RĂNG ÁP DỤNG TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO? CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

NIỀNG RĂNG KHÔNG CẦN NHỔ RĂNG ÁP DỤNG TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO? CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Có nhiều trường hợp niềng răng không cần nhổ răng nhưng vẫn mang lại kết quả chỉnh nha tốt. Như vậy, không phải trường hợp niềng răng nào cũng bắt buộc phải nhổ răng. Vậy khi nào niềng răng không cần nhổ răng? Mời Quý khách cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm câu trả lời.

1. Niềng răng không cần nhổ răng có thể thực hiện không? Có hiệu quả không?

Nếu răng của Quý khách không bị lệch nhiều, răng mọc không quá sát nhau thì khi niềng răng sẽ không cần nhổ răng. Nguyên nhân là do cung hàm đã có đủ khoảng trống cho răng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng không cần nhổ răng giúp bảo toàn số lượng răng của Quý khách. Điều này không làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng, mặt khác, còn giúp Quý khách tiết kiệm thời gian và chi phí. Do không cần nhổ răng, nên Quý khách không cần chờ đợi lành thương, cũng không cần chi trả phí dịch vụ nhổ răng. Quý khách có thể niềng răng ngay khi tìm được phương pháp chỉnh nha thích hợp.

2. Trường hợp nào thì niềng răng không cần nhổ răng?

Niềng răng không cần nhổ răng được chỉ định đối với các trường hợp sau đây.

2.1. Khi răng bị hô, móm mức độ nhẹ

Nếu răng của Quý khách chỉ bị hô hoặc móm ở mức độ nhẹ, thì niềng răng không cần phải nhổ răng. Trong trường hợp này, cung hàm của Quý khách vẫn còn đủ chỗ trống cho răng dịch chuyển, nên vẫn đảm bảo được hiệu quả sau khi niềng.

2.2. Khi răng bị thưa, thân răng nhỏ hoặc bị thiếu răng

Niềng răng không cần nhổ răng trong các trường hợp: Răng thưa, răng nhỏ, thiếu răng,... vẫn có hiệu quả tốt. Vì cung hàm đã có sẵn khoảng trống, tạo điều kiện thuận lợi cho các răng dịch chuyển. Nếu Quý khách có dáng răng thưa hoặc thân răng nhỏ, thì không cần lo lắng về việc nhổ răng khi niềng răng.

niềng răng không cần nhổ răng trong trường hợp răng thưa

Răng thưa khi niềng có thể không cần nhổ răng

2.3. Niềng răng không cần nhổ khi vòm răng bị cụp

Vòm răng bị cụp tức là tình trạng cung răng ngắn hơn so với cung hàm, làm cho cung răng bị tụt vào trong gây lệch khớp cắn. Niềng răng để kéo cung răng hướng ra ngoài, cân xứng với cung hàm nên không cần nhổ răng.

2.4. Trẻ em niềng răng sẽ không cần phải nhổ răng

Đa số các trường hợp niềng răng cho trẻ em đều không cần phải nhổ răng. Vì xương hàm của trẻ em chưa hoàn thiện, nhổ răng có thể làm ảnh hưởng sự phát triển của răng. Đặc biệt là đối với trẻ từ 12 - 16 tuổi.

Nếu cần thêm khoảng trống trên cung hàm khi niềng răng cho trẻ em, bác sĩ chỉ cần sử dụng khí cụ nong hàm. Đây là loại khí cụ có tác dụng nới rộng khoảng trống trên cung hàm. Qua đó, khí cụ giúp răng của trẻ có thêm không gian để dịch chuyển và sắp xếp thẳng hàng. 

Đối với người trưởng thành, xương hàm đã phát triển hoàn thiện và cứng chắc, nên không thể dùng khí cụ nong hàm. Nếu cần thêm khoảng trống trên cung hàm khi niềng răng, cách duy nhất chính là nhổ răng.

khách hàng niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

khách hàng niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

khách hàng niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Quy trình niềng răng không cần nhổ răng đúng chuẩn

So với niềng răng cần nhổ răng, quy trình niềng răng không cần nhổ răng không có quá nhiều sự khác biệt. Quý khách cần trải qua 5 bước cơ bản sau đây.

3.1. Bước 1 - Kiểm tra và tư vấn tình trạng răng miệng

Trước tiên, Quý khách cần chụp phim X-quang răng hàm mặt để bác sĩ xác định tình trạng răng miệng hiện tại, kiểm tra mức độ lệch của răng. Căn cứ vào các dữ liệu có được, bác sĩ bắt đầu đánh giá tình trạng răng và xây dựng phác đồ điều trị. Cũng tại bước này, Quý khách sẽ được thông tin chi tiết về thời gian và chi phí niềng răng.

niềng răng không cần nhổ răng

niềng răng không cần nhổ răng

3.2. Bước 2 - Điều trị bệnh lý tổng quát

Nếu Quý khách đang mắc phải các bệnh lý như: Sâu răng, viêm nướu, viêm tủy,... thì cần điều trị dứt điểm trước khi niềng răng. Vì Quý khách cần có 1 hàm răng khỏe mạnh để hỗ trợ quy trình chỉnh nha diễn ra thuận lợi hơn.

Trong trường hợp Quý khách có sức khỏe răng miệng ổn định thì có thể bỏ qua bước này.

3.3. Bước 3 - Cố định khí cụ chỉnh nha và mắc cài

Loại khí cụ và mắc cài được cố định lên răng sẽ tương ứng theo phương pháp niềng răng mà Quý khách thực hiện. Có thể là mắc cài kim loại, mắc cài sứ hoặc khay niềng trong suốt. Nếu Quý khách có cung hàm tương đối hẹp, thì cần phải đặt nong hàm, đặt thun tách kẽ hoặc gắn khâu để nới rộng diện tích.

Sau khi hoàn tất bước này, thời gian niềng răng của Quý khách chính thức bắt đầu.

Quá trình cố định mắc cài lên răng

3.4. Bước 4 - Tái khám

Trong suốt quá trình niềng răng, Quý khách cần tuân thủ lịch khám răng định kỳ. Trong phác đồ điều trị có thể hiện rõ yêu cầu này. Việc này nhằm mục đích giúp bác sĩ tiện theo dõi chất lượng khí cụ và quá trình dịch chuyển của răng. 

Nếu có vấn đề phát sinh, bác sĩ có thể nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời. Nhờ đó, răng của Quý khách dịch chuyển ổn định hơn, sức khỏe răng miệng cũng được đảm bảo hơn.

3.5. Bước 5 - Tháo mắc cài và hoàn tất

Sau khi niềng răng khoảng 1-3 năm (tùy vào từng trường hợp) thì Quý khách có thể tháo mắc cài và hoàn tất quy trình chỉnh nha. Việc tiếp theo Quý khách cần làm chính là đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ từ 6 tháng đến 1 năm. Mục đích là để răng cố định chắc chắn ở vị trí mới, không bị dịch chuyển về vị trí cũ. Quý khách đừng quên tái khám thường xuyên để theo dõi tình hình sức khỏe răng miệng.

4. Niềng răng hạn chế nhổ răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

Tuy có nhiều trường hợp không thể không nhổ răng khi niềng, nhưng bác sĩ tại nha khoa Tâm Đức Smile luôn hướng đến giải pháp ít xâm lấn nhất.

Tâm Đức Smile là nơi làm việc của đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn và kiểm soát tốt kỹ thuật niềng răng. Bác sĩ chỉ chỉ định nhổ răng khi niềng trong những trường hợp bắt buộc như: Răng mọc ngầm, răng mọc chen chúc, răng lệch khớp cắn,... Với các trường hợp có thể thay thế nhổ răng bằng biện pháp khác, bác sĩ sẽ ưu tiên thực hiện.

Nha khoa Tâm Đức Smile ứng dụng công nghệ hiện đại, giúp cho bác sĩ có kết quả chẩn đoán chính xác, xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả. Nếu không cần nhổ răng, bác sĩ sẽ thay thế bằng thủ thuật nong hàm hoặc đặt thun tách kẽ. Dù là phương pháp nào, kết quả niềng răng của Quý khách cũng được đảm bảo hiệu quả.

niềng răng không cần nhổ răng

niềng răng không cần nhổ răng

niềng răng không cần nhổ răng

>>> Xem thêm:

Niềng răng ở TPHCM - Tại sao nên chọn nha khoa Tâm Đức Smile?

Để xác định trường hợp của mình niềng răng không cần nhổ răng có được không, Quý khách hãy đến nha khoa Tâm Đức Smile ngay. Với tay nghề và kinh nghiệm chuyên sâu của đội ngũ bác sĩ, Quý khách có thể an tâm với trải nghiệm niềng răng an toàn, thẩm mỹ như mong đợi.

Quý khách hãy đặt lịch để bác sĩ tư vấn kỹ trước khi dành thời gian đến khám trực tiếp bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp