Trang chủ / Kiến thức / TẠI SAO BỊ VIÊM NƯỚU CHÂN RĂNG? TRỊ DỨT ĐIỂM VIÊM NƯỚU RĂNG BẰNG 5 CÁCH SAU

TẠI SAO BỊ VIÊM NƯỚU CHÂN RĂNG? TRỊ DỨT ĐIỂM VIÊM NƯỚU RĂNG BẰNG 5 CÁCH SAU

Viêm nướu chân răng là căn bệnh phổ biến nhưng thường bị bỏ qua. Giai đoạn đầu của bệnh ít có triệu chứng nên Quý khách thường không chú ý tới. Khi viêm nướu chân răng diễn biến nặng hơn, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào và phá hoại tủy răng. Nhiễm trùng nướu có thể dẫn đến mất răng, khó ăn uống và mất thẩm mỹ.

1. Các nguyên nhân gây viêm nướu chân răng

1.1. Viêm nướu chân răng là gì?

Viêm nướu chân răng là một dạng của bệnh viêm nướu. Nếu Quý khách vệ sinh răng miệng không hợp lý, vi khuẩn sẽ tập hợp xung quanh kẽ răng và nướu răng. Theo thời gian, vi khuẩn sẽ tấn công vào nướu và ổ xương, phá hủy tủy và chân răng.

1.2. Nguyên nhân gây viêm nướu chân răng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm nướu chân răng, có thể kể đến một số yếu tố sau đây.

1.2.1. Cao răng tích tụ lâu ngày

Những mảng cao răng bám ở viền nướu là môi trường sống của rất nhiều vi khuẩn gây hại cho răng miệng. Các loại vi khuẩn này sẽ dần dần làm hư mòn chân răng, gây nên viêm nướu chân răng.

1.2.2. Vệ sinh răng miệng kém

Khi Quý khách không giữ vệ sinh răng miệng đúng cách, vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và phát triển không ngừng. Quý khách có thể gặp các vấn đề về răng miệng khác như sâu răng, mẻ vỡ răng, đau nhức răng…Khi các vấn đề này kéo dài, răng của Quý khách sẽ bị tổn thương và dẫn đến viêm nướu chân răng.

1.2.3. Chế độ ăn uống không phù hợp

Đồ ngọt dễ làm bào mòn men răng, dẫn đến sâu răng và lây lan nhiễm trùng sang nướu. Khi chân răng của Quý khách có dấu hiệu bị thương tổn (như lung lay, lộ chân răng) thì nguy cơ mất răng rất cao.

Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ cay hoặc nóng sẽ làm giãn nở chân răng. Vi khuẩn sẽ từ đây mà xâm nhập vào nướu và tấn công chân cấu trúc của răng, gây viêm nướu chân răng.

1.2.4. Chấn thương

Có những chấn thương có thể làm Quý khách bị viêm nướu chân răng, ví dụ như:

• Chải răng quá mạnh làm xước nướu ở chân răng.
  • Tăm xỉa răng đâm vào nướu và chân răng.
  • Chỉ nha khoa cứa vào nướu.
  • Cắn đồ ăn quá cứng làm tăng áp lực của răng vào nướu.

viêm nướu chân răng
Viêm nướu chân răng do bị chấn thương

1.2.5. Sâu răng

Quý khách có tiền sử bị sâu răng có nguy cơ bị viêm nướu chân răng rất cao. Vi khuẩn sẽ từ những chiếc răng sâu tấn công vào nướu, len lỏi vào sâu dưới chân răng một cách nhanh chóng.

1.2.6. Bọc răng sứ kém chất lượng

Bọc răng sứ kém chất lượng chẳng những không bảo vệ được răng mà còn làm tăng nguy cơ viêm nướu chân răng. Đó là các dòng răng sứ có pha lẫn kim loại dễ kích ứng mô nướu và dẫn đến viêm nhiễm.

Ngoài ra, khi kỹ thuật mài răng không tốt sẽ làm mòn men răng, tổn thương ngà răng và dễ làm cho vi khuẩn xâm nhiễm vào trong răng.

Top 5 hình ảnh bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng

1.3. Viêm nướu chân răng có tự khỏi được không?

Viêm nướu chân răng không thể tự khỏi được. Tình trạng viêm nướu chân răng sẽ ngày càng nặng nếu Quý khách không điều trị sớm. Càng về lâu dài thì viêm nướu chân răng sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như mất răng, nhiễm trùng máu và các bệnh lý khác. Bệnh có khả năng lây lan nhanh cho các nướu và răng khỏe khác. Do đó, khi để viêm nướu chân răng quá nặng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

2. Triệu chứng khi Quý khách bị viêm nướu chân răng

Viêm nướu chân răng thường có 2 giai đoạn:

• Giai đoạn viêm nướu chân răng nhẹ.
  • Giai đoạn viêm nướu chân răng nặng.

2.1. Giai đoạn viêm nướu chân răng nhẹ

Viêm nướu chân răng ở giai đoạn này nếu phát hiện sớm sẽ dễ điều trị. Quý khách có thể nhận biết viêm nướu răng qua các dấu hiệu sau:

• Nướu đau, sưng to và chuyển thành màu đỏ thẫm.
  • Chảy máu xung quanh chân, kẽ răng.
  • Hơi thở có mùi hôi khó chịu.

viêm nướu chân răng gây ửng đỏ

Viêm nướu chân răng làm gây tụt lợi

2.2. Giai đoạn viêm nướu chân răng nặng

Viêm nướu chân răng ở giai đoạn này sẽ gây rất nhiều phiền toái cho Quý khách vì ổ viêm đã xâm nhập vào ổ răng gây nên tình trạng:

• Nướu sưng đỏ, chảy máu và rỉ mủ.
  • Nướu tụt, chân răng lộ rõ.
  • Răng lung lay, dễ rụng.
  • Cơn đau dữ dội kéo dài.
  • Nướu có ổ mủ, áp xe.

3. 5 Cách điều trị viêm nướu chân răng hiệu quả

Khi phát hiện bị viêm nướu chân răng, Quý khách nên điều trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn mất răng vĩnh viễn. Nha khoa Tâm Đức Smile là địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng tin yêu và lựa chọn để điều trị viêm nướu chân răng. Tại đây, Quý khách sẽ được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

3.1. Điều trị bằng thuốc

Đây là phương pháp điều trị phổ biến, vừa giảm viêm đau, vừa tiêu diệt vi khuẩn. Bác sĩ sẽ kê đơn khác nhau tùy vào tình trạng sức khoẻ của Quý khách.

3.2. Cạo vôi răng

Vôi răng là nơi vi khuẩn tồn tại nhiều nhất trong khoang miệng. Cạo vôi răng không chỉ dọn dẹp ổ vi khuẩn mà còn làm răng của Quý khách trắng sáng hơn và khỏe mạnh hơn. Quý khách có thể yên tâm cạo vôi răng tại nha khoa Tâm Đức Smile với cam kết: Không đau, không ê buốt, không chảy máu.

Cạo vôi răng ở đâu tốt và uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

Video cận cảnh khách hàng hơn 35 năm chưa từng cạo vôi răng

3.3. Thay răng sứ cũ bọc răng sứ mới

Nếu viêm nướu chân răng do răng sứ cũ gây ra, bác sĩ buộc phải chỉ định bọc lại răng sứ mới cho Quý khách. Nha khoa Tâm Đức Smile cam kết thực hiện đúng quy trình thăm khám và thay mới răng toàn sứ chất lượng.

Răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile có độ bền cao, màu sắc hài hòa với răng gốc, mang lại cảm giác tự nhiên nhất khi người đối diện nhìn vào.

Răng sứ là giải pháp hiệu quả giúp khôi phục thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng cho Quý khách. Bọc răng sứ mới, Quý khách có thể thoải mái ăn uống, tươi cười rạng rỡ.

bọc răng sứ giúp khắc phục viêm nướu chân răng

3.4. Điều trị tủy - trám răng

Trám răng là giải pháp tiết kiệm và đem lại hiệu quả tốt trong trường hợp Quý khách bị viêm nướu do sâu răng nhẹ. Trong trám răng, Quý khách vẫn giữ được chân răng gốc, bác sĩ chỉ loại bỏ phần răng bị sâu và được trám bít lỗ hỏng lại.

Quy trình trám răng tại Nha Khoa Tâm Đức Smile được thực hiện kỹ càng, hạn chế ê buốt và đau răng khi thực hiện. Răng sau khi trám đồng nhất với răng gốc, cải thiện khả năng ăn uống của Quý Khách dễ dàng.

3.5. Nhổ chân răng sâu - cải thiện bằng cách cấy ghép Implant

Nếu viêm nướu chân răng do sâu răng nặng, răng chỉ còn lại phần chân thì buộc phải nhổ bỏ chân răng. Điều này giúp loại bỏ ổ viêm và ngăn vi khuẩn lây lan sang các răng còn lại.

Nha Khoa Tâm Đức Smile hiểu rõ sự lo lắng của Quý khách nên chú trọng quy trình nhổ răng An toàn- Không đau - Không gây biến chứng.

Tiếp sau đó, Quý khách cần được trồng răng Implant thật sớm để ngăn chặn tiêu xương hàm và khôi phục ăn nhai.  Cấy trụ Implant mang đến lợi ích lâu dài cho Quý khách và có thể nâng cao hiệu quả đời sống.

trồng răng Implant giúp ngăn ngừa viêm nướu chân răng hiệu quả

4. Phòng tránh viêm nướu chân răng tại nhà

• Vệ sinh răng miệng hàng ngày.
  • Khám răng định kỳ một năm 2 lần.
  • Duy trì chế độ ăn uống hợp lý.
  • Loại bỏ các thói quen xấu gây ảnh hưởng răng miệng như hút thuốc, nghiến răng.

Viêm nướu chân răng là một vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sức khỏe Quý khách. Để viêm nướu không tiến triển nặng hơn, Quý khách hãy đặt lịch tại nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để thăm khám và được tư vấn.