Trang chủ / Kiến thức / BẬT MÍ 10+ CÁCH ĐIỀU TRỊ SƯNG NƯỚU RĂNG TẠI NHÀ NHANH CHÓNG VÀ AN TOÀN

BẬT MÍ 10+ CÁCH ĐIỀU TRỊ SƯNG NƯỚU RĂNG TẠI NHÀ NHANH CHÓNG VÀ AN TOÀN

Sưng nướu răng là bệnh lý có thể xuất hiện ở bất cứ ai, biểu hiện cơ bản nhất chính là sưng đỏ và gây đau nhức. Sưng nướu răng không được điều trị kịp thời rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng. Vì vậy, Quý khách cần điều trị sưng nướu răng càng sớm càng tốt. Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu các cách điều trị sưng nướu răng tại nhà thật an toàn, hiệu quả.

1. Súc miệng bằng nước muối

Muối là nguyên liệu có khả năng khử khuẩn, sát trùng, đẩy nhanh tốc độ lành thương tại ổ viêm nhiễm. Quý khách có thể dùng nước muối súc miệng mỗi ngày để điều trị sưng nướu răng.

Cách thực hiện rất đơn giản: Hoà tan muối vào trong nước theo tỷ lệ 1:9, dùng dung dịch có được để súc miệng 3 lần trong 1 ngày. Đây chính là cách chữa sưng nướu răng tại nhà đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí và có hiệu quả tốt.

trị sưng nướu răng tại nhà bằng nước muối ấm

Trị sưng nướu răng tại nhà bằng nước muối loãng

2. Dùng tinh dầu sả để súc miệng

Tinh dầu sả cũng là 1 trong những nguyên liệu có công dụng kháng khuẩn, chống viêm và rất lành tính. Vì vậy, Quý khách có thể dùng tinh dầu sả để điều trị bệnh lý răng miệng, trong đó có sưng nướu răng. Thành phần Citral trong tinh dầu sả giúp chống Oxy hóa, giảm sưng viêm tại vùng lợi cần điều trị.

Trước tiên, Quý khách cần hoà tan 3-3 giọt tinh dầu sả trong nước sạch. Sau đó dùng dung dịch này để súc miệng 3-4 lần/ngày. Sau 1 khoảng thời gian, tình trạng sưng nướu răng sẽ thuyên giảm.

tinh dầu sả chữa trị sưng nướu răng tại nhà

Tinh dầu sả giúp giảm sưng viêm hiệu quả

3. Điều trị sưng nướu răng tại nhà bằng nha đam

Nha đam rất lành tính, đem lại hiệu quả điều trị sưng nướu răng tốt. Nha đam có công dụng giải độc, chống viêm, sát khuẩn và rút ngắn thời gian lành thương.

Sau khi rửa sạch nha đam, Quý khách hãy lọc lấy chất gel bên trong. Gel nha đam có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng trong nước sạch. Quý khách nên dùng nước nha đam để súc miệng khoảng 3 lần mỗi ngày để chữa sưng nướu răng.

trị sưng nướu răng bằng lô hội

Lô hội chữa sưng đau nướu răng

4. Tinh dầu tràm trà có thể trị sưng nướu răng

Dùng tinh dầu tràm trà cũng là cách khắc phục sưng nướu răng tại nhà được áp dụng rất phổ biến. Nguyên liệu này nổi bật với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả.

Để dùng tinh dầu tràm trà, Quý khách cần pha loãng 3-4 giọt tinh dầu trong nước sạch. Sau đó dùng dung dịch có được để súc miệng mỗi ngày. Lưu ý, tinh dầu tràm trà không được dùng có Quý khách có tiền sử bị tiểu đường, hen suyễn và bà bầu.

dầu tràm điều trị sưng nướu răng tại nhà

Dầu tràm có tính kháng khuẩn mạnh

5. Dùng nước cây xô thơm để súc miệng

Nước cây xô thơm có tác dụng điều trị sưng nướu răng nhờ vào đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và phòng ngừa hôi miệng. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có thể hỗ trợ ngừa các bệnh lý khác liên quan đến lợi.

Quý khách hãy rửa sạch lá xô thơm tươi và đun sôi trong khoảng 10 phút. Nước cây xô thơm sau khi lọc có thể dùng để súc miệng mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 phút.

dùng cây xô trị sưng nướu răng tại nhà

Trị sưng nướu răng bằng nước cây xô

6. Điều trị sưng nướu răng bằng cách súc miệng bằng nước lá ổi

Lá ổi là nguyên liệu phổ biến trong các bài thuốc dân gian. Không chỉ được dùng để trị kiết lỵ, tiêu chảy, chữa vết thương lở loét,... lá ổi còn có công dụng điều trị sưng nướu răng. Lá ổi giúp kháng khuẩn và chống viêm, hỗ trợ săn se niêm mạc bị tổn thương.

Trước tiên, Quý khách cần rửa sạch lá ổi non, sau đó vò nát và đun sôi trong nước khoảng 15 phút. Quý khách hãy dùng nước lá ổi có được để súc miệng mỗi ngày 1-2 lần. Sau khi kiên trì 1 khoảng thời gian, vị trí lợi bị viêm sẽ dần hồi phục.

trị sưng nướu răng bằng nước lá ổi

Nước lá ổi trị sưng nướu răng tại nhà

7. Trị sưng nướu răng bằng đinh hương

Đinh hương cũng là 1 trong những nguyên liệu lành tính, có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, kháng nấm. Đinh hương được dùng phổ biến với mục đích điều trị bệnh, trong đó có sưng nướu răng.

Trước tiên, Quý khách hãy rửa sạch lá đinh hương tươi, để ráo và xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước cốt. Quý khách dùng tăm bông để thấm vào nước cốt đinh hương và chấm trực tiếp lên vùng lợi bị viêm trong khoảng 1 phút. Sau cùng súc miệng thật kỹ với nước ấm để hoàn tất.

trị sưng nướu răng tại nhà bằng đinh hương

Đinh hương làm dịu nhẹ mô đang bị viêm sưng

8. Dùng lá trầu không trị sưng nướu răng

Thành phần Peta Phenol và Phenolic có trong lá trầu không có công dụng tốt trong việc kháng khuẩn, kháng nấm. Nhờ đó, Quý khách có thể dùng lá trầu không để ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây sưng nướu răng.

Quý khách hãy rửa sạch và vò nhẹ lá trầu không, sau đó cùng sôi bằng nước sạch. Nước lá trầu không có được có thể dùng để súc miệng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 5-10 phút. Đây là cách điều trị sưng nướu răng tại nhà rất đơn giản, Quý khách có thể dễ dàng thực hiện.

lá trầu không trị sưng nướu răng tại nhà

Trị sưng nướu răng tại nhà với lá trầu không

9. Điều trị sưng nướu răng tại nhà với dầu dừa

Axit Lauric và Monolaurin trong dầu dừa là hoạt chất hỗ trợ kháng khuẩn và tiêu viêm, có tác dụng chống nấm và điều trị sưng nướu răng rất hiệu quả. Khi dùng dầu dừa, các mảng bám trên bề mặt răng của Quý khách cũng được cải thiện đáng kể.

Quý khách hãy dùng khoảng 5-10ml dầu dừa để súc miệng, lưu ý không nên để dầu dừa chạm vào cổ họng. Sau khoảng 2-3 phút, Quý khách hãy súc miệng bằng nước sạch. Cách thức này được đánh giá tốt trong việc chữa sưng nướu răng tại nhà.

dầu dừa và trái dừa khô

Dầu dừa giúp xoa dịu tình trạng viêm sưng

10. Dùng mật ong để chữa sưng nướu răng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mật ong có tác dụng chữa sưng nướu răng khá tốt, tương tự như 1 số loại nước súc miệng thông thường. Chỉ thoa 1 lượng vừa đủ mật ong lên vùng lợi bị viêm, tình trạng sưng tấy sẽ được cải thiện, vết thương cũng dịu hơn. Dùng mật ong để điều trị sưng nướu răng sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn nếu Quý khách thực hiện mỗi ngày.

3 hũ mật ong

Trị sưng nướu răng tại nhà bằng mật ong

11. Lấy lá lốt trị sưng nướu răng

Các thành phần chính có trong lá lốt bao gồm: Benzyl Axetat, Beta Caryophylen và Alkaloid, tất cả đều có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm.

Đầu tiên, Quý khách hãy rửa sạch lá lốt và ngâm trong nước muối để diệt khuẩn. Sau đó xay nhuyễn lá lốt cùng 100ml nước ấm và 1 muỗng muối. Quý khách lọc lấy nước lá lốt, dùng nước này để súc miệng từ 3-4 lần/tuần để có được hiệu quả điều trị sưng nướu răng tốt.

trị sưng nướu răng bằng lá lốt

Lá lốt trị sưng nướu răng tại nhà

12. Điều trị sưng nướu răng bằng gừng

Điều trị sưng nướu răng tại nhà bằng cách đắp gừng tươi cũng rất hiệu quả. Gừng là nguyên liệu có tính ấm, giúp giảm sưng đau, cải thiện tình trạng phù nề.

Quý khách chỉ cần dùng 1 nhánh gừng, rửa sạch và đập dập nhẹ để phá vỡ tinh dầu và 1 số chất kháng viêm có trong gừng. Trực tiếp đắp gừng đã đập dập lên vùng lợi bị sưng trong khoảng 15 phút. Nếu thực hiện cách thức này mỗi ngày, hiệu quả điều trị sưng nướu răng sẽ rất tốt.

trị sưng nướu răng bằng gừng

Gừng có tác dụng khử khuẩn tốt giúp giảm viêm sưng

Vừa rồi là tổng hợp về 10+ cách điều trị sưng nướu răng tại nhà rất đơn giản và hiệu quả, Quý khách có thể dễ dàng thực hiện. Nếu Quý khách đang bị sưng nướu răng, có thể tham khảo và áp dụng 1 trong các gợi ý trên. Hoặc Quý khách liên hệ với Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để được tư vấn và điều trị trực tiếp bởi các bác sĩ lành nghề. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ đến với người thân và bạn bè.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp