Trang chủ / Kiến thức / BỌC RĂNG SỨ LÀ GÌ? CÓ NÊN MÀI RĂNG ĐỂ BỌC RĂNG SỨ KHÔNG?

BỌC RĂNG SỨ LÀ GÌ? CÓ NÊN MÀI RĂNG ĐỂ BỌC RĂNG SỨ KHÔNG?

Bọc răng sứ không những là giải pháp thẩm mỹ mà còn là cách bảo vệ răng miệng hiệu quả. Quá trình bọc răng sứ đòi hỏi phải mài răng nhưng nếu bác sĩ có tay nghề tốt thì mài răng không gây ảnh hưởng gì. Vậy trường hợp nào Quý khách nên bọc răng sứ còn trường hợp nào thì không nên?

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là quá trình dùng răng sứ bọc phủ lên bên ngoài răng thật. Trước khi bọc sứ, răng thật phải được mài một lớp mỏng sao cho vừa khít với kích cỡ của răng sứ. Đây là một giải pháp thẩm mỹ vừa phục hình độ trắng sáng của răng, vừa điều chỉnh dáng răng được đều đẹp.

Hiện nay, bọc răng sứ là một xu hướng thẩm mỹ được hàng triệu khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, có một số cơ sở nha khoa bọc răng sứ kém chất lượng khiến nhiều người hoang mang không biết có nên bọc răng sứ không. Để có câu trả lời cho vấn đề này, kính mời Quý khách tham khảo những thông tin sau đây.

1.1. Ưu điểm của răng sứ giải đáp thắc mắc có nên bọc răng sứ không

Nguyên nhân ngày càng có nhiều người chọn bọc răng sứ là vì nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực như:

  • “Xoá sổ” tình trạng răng bị ố vàng, sẫm màu làm Quý khách bị “mất điểm” trong giao tiếp.
  • Bảo vệ răng khỏi sự ăn mòn trong quá trình ăn uống, phòng ngừa sâu răng, viêm nướu.
  • “Đánh bay” hình ảnh răng lệch lạc, khấp khểnh, răng mọc chen chúc không đều. 
  • Gia tăng cảm giác ngon miệng khi ăn, Quý khách không sợ bị ê buốt khi ăn đồ nóng hay lạnh.
  • Làm đẹp nụ cười, răng sáng bóng, cười xinh hơn và tự tin hơn.

Tuỳ vào tình trạng răng miệng mà Quý khách xem xét có nên bọc răng sứ không. Trước khi đưa ra quyết định, mời Quý khách tham khảo quy trình bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile như sau.

1.2. Có nên mài răng để bọc sứ?

Bác sĩ cần phải mài răng gốc để sau khi bọc sứ, răng của Quý khách vẫn giữ được độ tự nhiên và bền chắc. Hiện nay có rất nhiều thông tin trái chiều về việc mài răng để làm răng sứ. Có người bảo không nên bọc răng sứ vì sợ lúc mài răng răng thật sẽ bị hỏng. Cũng có người cảm thấy rất tuyệt vời sau khi bọc răng sứ.

Phần lớn nguyên nhân của những ca bọc răng sứ thất bại đến từ việc mài răng gốc quá nhỏ. Nó làm tổn thương tủy răng, khiến cho răng gốc yếu dần, dễ bị lung lay thậm chí gãy rụng. Tuy nhiên đây là những trường hợp bọc răng sứ giá rẻ và lựa chọn địa chỉ nha khoa kém uy tín.

Tại nha khoa Tâm Đức Smile, đã có hàng triệu khách hàng cảm thấy hài lòng sau khi đến bọc răng sứ.

Nha khoa Tâm Đức Smile sở hữu đội ngũ bác sĩ lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm nên quá trình mài răng luôn đảm bảo:

  • Hạn chế mài nhỏ răng gốc
  • Không gây đau đớn, ê buốt hay khó chịu
  • Không chảy máu
  • Không làm tổn thương răng gốc

Nếu chọn được địa chỉ nha khoa chất lượng, Tâm Đức Smile tin rằng Quý khách sẽ không còn băn khoăn với câu hỏi có nên bọc răng sứ không?

1.3. Thời gian bọc răng sứ

Nếu sức khỏe răng miệng của Quý khách tốt thì thời gian bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile chỉ khoảng 3-4 ngày. So với những địa chỉ khác, Quý khách phải dành thời gian ít nhất 2 tuần mới có thể hoàn thành. Nguyên nhân của sự khác biệt này là vì Tâm Đức Smile sở hữu phòng Labo riêng biệt, giúp rút ngắn thời gian chế tác làm răng.

Trong trường hợp Quý khách đang bị viêm nướu, răng bị sâu hoặc phải điều trị tủy thì thời gian sẽ dài thêm tầm 2-3 ngày.

2. Có nên bọc răng sứ không?

Bọc răng sứ là liệu pháp thẩm mỹ hiệu quả nhưng không phải ai cũng nên bọc răng sứ. Sau đây là một vài trường hợp cụ thể, Quý khách hãy tham khảo để biết mình có nên bọc răng sứ không.

2.1. Trường hợp không nên bọc răng sứ

Quý khách không nên bọc răng sứ khi chưa đủ tuổi vì cấu trúc răng chưa ổn định. Hoặc nếu răng của Quý khách mọc quá chen chúc, bị hô hoặc bị móm nặng thì cũng không nên bọc răng sứ. Trường hợp này, biện pháp niềng răng sẽ giúp đỡ Quý khách hiệu quả hơn.

Răng của Quý khách bị sai lệch khớp cắn, răng quá nhạy cảm hoặc đang bị lung lay cũng không nên bọc răng sứ. Các trường hợp bị viêm nha chu nặng, răng sâu mảng lớn gây nhiễm trùng, hoại tuỷ thì cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất

 

2.2. Trường hợp nên bọc răng sứ càng sớm càng tốt

Quý khách nên bọc răng sứ trong các trường hợp:

  • Răng bị sâu nhẹ. Nếu không điều trị sớm sẽ gây nhiễm trùng, hoại tử tủy, lây lan đến răng kế cận.
  • Răng mọc không đều, bị thưa kẽ, răng mọc chìa.
  • Răng bị sẫm màu, ố vàng do hút thuốc lá, hoặc nhiễm màu tetracyclin do thuốc kháng sinh.
  • Răng sứ cũ bị xuống màu, bị đen viền nướu hoặc bị mẻ vỡ.

2.3. Bọc răng sứ dùng được bao lâu? Có nên bọc răng sứ không?

Với loại răng toàn sứ cao cấp, thời hạn sử dụng có thể lên đến vĩnh viễn. Một số dòng răng sứ trung cấp như Jelenko USA Ultra, Lava Plus, Multilayer được Tâm Đức Smile bảo hành chính hãng dài hạn.

Độ bền của răng sứ còn phụ thuộc vào chế độ vệ sinh răng miệng của Quý khách. Nếu Quý khách vệ sinh đúng hướng dẫn của bác sĩ, chọn lựa món ăn ít gây tổn hại cho răng thì độ bền của răng sứ càng lâu.

Bọc răng sứ là giải pháp mang đến khả năng bảo vệ răng lâu dài. Vì vậy, Quý khách có thể cân nhắc mình có nên bọc răng sứ không.

2.4. Có nên bọc răng sứ giá rẻ không?

Quý khách không nên bọc răng sứ giá rẻ ở địa chỉ nha khoa kém uy tín vì nó có thể gây một số biến chứng và phiền toái như:

  • Bọc răng sứ bị chảy máu chân răng, bị hôi miệng.
  • Bị đen viền nướu.
  • Bị bung sút, ê buốt khi nhai cắn.
  • Dễ bị xuống màu, mất thẩm mỹ, phải tốn tiền làm lại răng sứ mới.
  • Tốn thời gian và công sức để đổi màu sứ, chỉnh lại dáng răng.

2.5. Lưu ý trước và sau khi bọc răng sứ

Trước khi bọc răng sứ, Quý khách nên lựa chọn kỹ địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng. Quý khách cần giữ tâm lý thoải mái và lắng nghe kỹ hướng dẫn của bác sĩ, giúp quá trình bọc răng sứ diễn ra suôn sẻ.

Sau khi bọc răng sứ, Quý khách cần tuân thủ chỉ định và dặn dò của bác sĩ. Quý khách cần lưu ý tái khám đúng hẹn để đảm bảo kết quả bọc răng sứ được như ý muốn.

3. Hình ảnh khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

Nha khoa Tâm Đức Smile là lựa chọn tin cậy của hàng triệu người, trong đó có đông đảo sao Việt và bà con kiều bào về nước.

bọc răng sứ là gì

Răng sứ phong thuỷ giúp Quý khách thu hút tài vận

chị Thoại My bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile

Bọc răng sứ cải thiện nụ cười

bọc răng sứ là gì

Răng sứ làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng

bọc răng sứ là gì

Răng sứ giúp đảm bảo khả năng ăn nhai

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất

 

Thay vì tự hỏi có nên bọc răng sứ không, Quý khách hãy lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia tại nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/ Viber). Chỉ còn 50 suất ưu đãi khi Quý khách đặt hẹn trước, hãy nhanh chóng để lại thông tin vào bảng đăng ký bên dưới.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp