Trang chủ / Kiến thức / 5 GIẢI ĐÁP QUYẾT ĐỊNH CÓ NÊN TRỒNG RĂNG IMPLANT HAY KHÔNG

5 GIẢI ĐÁP QUYẾT ĐỊNH CÓ NÊN TRỒNG RĂNG IMPLANT HAY KHÔNG

Để đưa ra được quyết định có nên trồng răng Implant hay không, Quý khách cần tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn đáng tin cậy. Trong bài viết sau đây, việc giải đáp các thắc mắc thường gặp về trồng răng Implant sẽ mang đến cho Quý khách góc nhìn tổng quan. Nhờ đó, Quý khách sẽ đưa ra được quyết định dễ dàng hơn.

1. Trồng răng Implant có bị đau không?

Vấn đề trồng răng Implant có đau hay không sẽ được quyết định bởi cơ địa và ngưỡng chịu đau của Quý khách. Thế nhưng, tại các nha khoa uy tín, quy trình trồng răng sẽ không gây đau do có sử dụng thuốc tê. Tuy nhiên, sau khi hết thuốc tê, Quý khách có thể cảm thấy hơi ê và không quen do răng đã mất từ lâu.

Để trồng răng Implant, bác sĩ sẽ cấy trụ Titanium trực tiếp vào trong xương hàm. Điều này làm cho Quý khách cảm thấy lo lắng và sợ đau. Nhưng tại nha khoa Tâm Đức Smile, quá trình cấy ghép Implant được kiểm soát hiệu quả, hạn chế sang chấn đến mức thấp nhất. Với sự hỗ trợ của thiết bị định vị X-Guide, cấy Implant được tiến hành nhanh chóng, không xâm lấn, giảm sưng đau và rút ngắn thời gian lành thương.

Mặt khác, vấn đề trồng răng Implant có bị đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan. Trong đó, tay nghề bác sĩ thực hiện yếu tố chủ đạo, mang tính chất quyết định. Bác sĩ lành nghề sẽ thực hiện các thao tác chuẩn và nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả và hạn chế biến chứng.

Vì vậy, để trồng răng Implant nhẹ nhàng và an toàn, Quý khách cần đến với nha khoa uy tín, nơi quy tụ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Tại đây, Quý khách sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết về việc có nên trồng răng Implant hay không.

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của chú Lạc sau khi trồng răng Implant

2. Bị mất răng thì nên trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ?

Hiện nay, trồng răng Implant và làm cầu răng sứ là 2 phương pháp đều được áp dụng để phục hình răng đã mất. So sánh cụ thể 2 phương pháp này sẽ giúp Quý khách quyết định có nên trồng răng Implant hay không.

2.1. Làm cầu răng sứ

Theo đánh giá chung, làm cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng khá phổ biến, tuy nhiên còn khá nhiều điểm hạn chế. Cụ thể, làm cầu răng sứ không thể ngăn chặn các biến chứng như: 

Ngoài ra, khi làm cầu răng sứ còn cần mài nhỏ 2 răng thật kế cạnh. Nếu bác sĩ không có kinh nghiệm có thể làm các răng đang khỏe mạnh bị yếu đi.

Theo thống kê, làm cầu răng sứ chỉ duy trì tuổi thọ cho răng từ 5-7 năm khi được chăm sóc tốt, nên Quý khách cần làm lại nhiều lần. Vấn đề này làm tiêu hao thời gian và chi phí, thậm chí làm mất nhiều răng hơn. Khi làm cầu răng sứ, Quý khách rất dễ mắc phải bệnh lý viêm nha chu.

>>> Xem thêm:

Làm cầu răng sứ có tốt không?

2.2. Có nên trồng răng Implant không?

Trồng răng Implant là giải pháp được đánh giá toàn diện về thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Khi được so sánh với làm cầu răng sứ, trồng răng Implant sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn.

  • Trồng răng Implant mang tính chất độc lập cao, không làm ảnh hưởng các răng lân cận khi thực hiện. Nhờ đó, kỹ thuật này giúp bảo tồn răng thật 1 cách tối đa, không làm mất thêm răng trên khung hàm.
  • Những chiếc răng Implant có cấu trúc và hình dáng tương đồng hơn 90% với răng thật. Chân răng đã mất sẽ được thay thế bằng trụ Titanium, nhờ đó ngăn chặn hiệu quả tình trạng tiêu xương hàm, chống chảy xệ và biến dạng khuôn mặt.
  • Để quyết định có nên trồng răng Implant không, Quý khách cần đánh giá hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Trồng răng Implant có thể ngăn ngừa các biến chứng như: Đau đầu, đau mỏi vai gáy, viêm xoang,... do mất răng lâu ngày gây ra.
  • Trồng răng Implant có thể áp dụng cho mọi trường hợp mất răng: Mất 1 răng, mất nhiều răng cùng lúc, mất răng lâu năm,...
  • Khi được chăm sóc đúng cách, răng Implant có thể duy trì tuổi thọ lên đến 20 năm hoặc trọn đời.

Thông qua so sánh vừa rồi, Quý khách có thể thấy trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng tối ưu hơn. Để cải thiện khả năng ăn nhai và thẩm mỹ, bác sĩ khuyến nghị nên trồng răng Implant thay vì làm cầu răng sứ. Vì vậy, Quý khách nên ưu tiên trồng răng Implant.

khách hàng trồng răng Implant tại nha khoa tâm đức smile

khách hàng trồng răng Implant tại nha khoa tâm đức smile

khách hàng trồng răng Implant tại nha khoa tâm đức smile

khách hàng trồng răng Implant tại nha khoa tâm đức smile

>>> Xem thêm:

Lợi ích cấy ghép Implant là gì? Cấy Implant ở đâu uy tín? 

3. Trường hợp nào nên và không nên trồng răng Implant?

Có nên trồng răng Implant hay không sẽ cần căn cứ vào những trường hợp cụ thể. Quý khách cần trồng răng Implant trong những trường hợp sau đây.

3.1. Trường hợp nên trồng răng Implant càng sớm càng tốt

  • Răng bị hỏng, bị sâu, bị viêm tủy,... không thể bảo tồn.
  • Bị mất 1 răng, nhiều răng hoặc toàn bộ răng hàm.
  • Bị mất răng lâu năm.
  • Các trường hợp răng có sức khỏe yếu, không thể làm cầu răng sứ.

3.2. Trường hợp không nên trồng răng Implant

  • Không nên trồng răng cho phụ nữ mang thai để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.
  • Bác sĩ sẽ không chỉ định trồng răng Implant cho trẻ em chưa đủ 18 tuổi.
  • Không nên trồng răng Implant trong trường hợp vùng định cắm trụ Implant bị viêm nhiễm.
  • Không trồng răng Implant cho trường hợp bị rối loạn thần kinh, thường xuyên bị căng thẳng và không thể kiểm soát hành vi của mình.

4. Có nên trồng răng Implant cho độ tuổi trung niên không?

Trồng răng Implant hoàn toàn là giải pháp lý tưởng để phục hình răng cho khách hàng lớn tuổi. Nhưng để đảm bảo an toàn, Quý khách sẽ được kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát. 

Nếu bệnh lý hiện tại (nếu có) của Quý khách được kiểm soát tốt, bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định trồng răng Implant để thay thế răng bị mất.

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của chị Thành Thật sau khi trồng răng Implant 

>>> Xem thêm:

Cấy ghép Implant toàn hàm All on 4 - 6 | Giải pháp tốt nhất cho người mất nhiều răng

5. Trước khi trồng răng Implant nên chuẩn bị gì?

Khi đủ điều kiện để trồng răng Implant, Quý khách cần đặc biệt chú ý đến 1 số yêu cầu như sau.

5.1. Lựa chọn trồng răng tại nha khoa đáng tin cậy

Các địa chỉ nha khoa đáng tin cậy luôn là nơi làm việc và nghiên cứu của các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Ngoài ra, các đơn vị này còn được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo tốt sự an toàn của Quý khách khi trồng răng Implant. 

Trụ Implant được sử dụng tại nha khoa uy tín là sản phẩm chính hãng, được chứng nhận an toàn, không gây biến chứng.

5.2. Giữ vững tâm lý để cơ thể luôn trong trạng thái ổn định, thoải mái

Trước khi trồng răng Implant, Quý khách cần dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý. Sự căng thẳng quá mức sẽ có thể làm ảnh hưởng đến kết quả phục hình răng. Giữ được tâm lý ổn định sẽ giúp quy trình trồng răng Implant diễn ra nhanh chóng hơn.

5.3. Duy trì sức khỏe ở trạng thái tốt nhất

Để quyết định có nên trồng răng Implant hay không, sức khỏe là 1 trong những yếu tố mang tính chất quyết định. Quý khách cần giữ sức khỏe ở trạng thái tốt nhất, nhất là khi Quý khách có bệnh lý nền. Lưu ý này giúp đảm bảo sự an toàn cho Quý khách trong suốt quá trình trồng răng.

5.4. Hạn chế hút thuốc và uống bia rượu

Trước và sau khi trồng răng Implant, Quý khách không nên sử dụng chất kích như rượu bia, thuốc lá. Vì những thành phần có trong bia rượu cũng như thuốc lá có thể làm cho trụ Implant bị đào thải khỏi cơ thể rất nhanh chóng.

Bài viết vừa rồi đã giúp Quý khách giải đáp 5 câu hỏi thường gặp nhất về trồng răng Implant. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, Quý khách đã có thể quyết định có nên trồng răng Implant hay không. Điều quan trọng nhất Quý khách cần lưu ý chính là tìm hiểu và lựa chọn nha khoa thật sự uy tín. Đây chính là tiêu chí quan trọng để đảm bảo sự an toàn cũng như kết quả phục hình răng cho Quý khách. Hãy chia sẻ bài viết này để cùng nhau nâng cao sức khỏe răng miệng cộng đồng.

hotNếu Quý khách đang phân vân và khó đưa ra quyết định có nên trồng răng Implant không, Quý khách hãy gọi cho nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để được tư vấn nhanh nhất. Nha khoa Tâm Đức Smile ưu đãi chương trình trả góp với lãi suất 0%. Ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đặt hẹn online qua số điện thoại trên.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp