Trang chủ / Kiến thức / CẤY GHÉP IMPLANT TOÀN HÀM ALL ON 4 - 6 | GIẢI PHÁP TỐT NHẤT CHO NGƯỜI MẤT NHIỀU RĂNG

CẤY GHÉP IMPLANT TOÀN HÀM ALL ON 4 - 6 | GIẢI PHÁP TỐT NHẤT CHO NGƯỜI MẤT NHIỀU RĂNG

Mất nhiều răng thậm chí là mất răng toàn hàm được ví như mất đi “nửa cuộc đời” vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn uống. Tình trạng “răng đi, nướu ở lại” còn làm Quý khách tự ti do bởi nụ cười “khó nhìn”, thiếu thẩm mỹ. Nhưng hiện nay Quý khách không cần quá lo lắng, cấy ghép Implant toàn hàm đang là giải pháp tốt nhất để phục hình răng vĩnh viễn. Vậy trồng răng Implant toàn hàm All on 4 và All on 6 là gì? Có ưu điểm gì và nên đến địa chỉ nha khoa nào để thực hiện? Hãy cùng Tâm Đức Smile tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau đây.

1. Giải pháp Implant cho người bị mất răng toàn hàm

1.1. Implant toàn hàm là gì? Giải pháp Implant toàn hàm tốt nhất hiện nay

Trồng răng toàn hàm hay Implant All on 4, All on 6 là phương pháp cấy ghép 4 hoặc 6 trụ Implant vào xương hàm phục hình toàn hàm cố định phía trên.

Đối với Implant toàn hàm All on 4 cho hàm trên, 2 trụ giữa sẽ được đặt ở vị trí răng 12 và 22, 2 trụ hai bên sẽ được đặt ở vị trí răng 14 và 24. Ở hàm dưới, 2 trụ giữa được đặt ở vị trí răng 32 và 42, hai trụ hai bên ở vị trí 34 và 44. Bằng cách này, 4 trụ Implant đã có thể nâng đỡ được cả 12 răng sứ. Vì vậy, Implant All on 4 thường được áp dụng để khôi phục mất răng toàn hàm cho hàm dưới.

Đối với phương pháp Implant All on 6, 4 trụ Implant đầu tiên được cấy vào vị trí răng giống với phương pháp All on 4. 2 trụ Implant còn lại sẽ được đặt ở vị trí răng 16, 26 cho hàm trên và 36, 46 cho hàm dưới. Chỉ với 6 trụ Implant đã có thể nâng đỡ tốt cho 14 răng sứ hàm trên nên Implant All on 6 thường được áp dụng để khôi phục mất răng toàn hàm cho hàm trên.

cấy ghép implant toàn hàm phương pháp all on 4

Các vị trí cấy Implant toàn hàm bằng phương pháp All on 4

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

1.2. Ưu điểm của Implant toàn hàm All on 4 và All on 6

Implant toàn hàm là phương pháp tân tiến nhất hiện nay, nó sở hữu nhiều điểm ưu việt như sau.

1.2.1. Phục hồi khả năng ăn nhai giống như răng thật

Điểm đặc biệt của phương pháp trồng răng Implant là răng giả nhưng đạt được độ chịu lực cao y như răng thật. Thay vì cứ lo sợ hàm giả tháo lắp bị bung sút, giờ đây Quý khách có thể yên tâm ăn uống thoải mái với phương pháp Implant toàn hàm.

Hàm giả tháo lắp giúp Quý khách khôi phục khả năng ăn nhai tối đa chỉ đến 40%, trong khi giải pháp Implant All on 4 và All on 6 khôi phục được đến 90%. 

1.2.2. Hạn chế tình trạng tiêu xương

Hiện tượng tiêu xương hàm diễn ra mạnh mẽ khi răng bị mất. Tình trạng này kéo dài và chỉ dừng lại khi Quý khách bổ sung răng mới vào vị trí răng đã mất. Chính vì vậy, các biện pháp “bù đắp” răng như bắc cầu sứ, hàm giả tháo lắp, răng giả tháo lắp đều không thể ngăn chặn quá trình tiêu xương.

Khi ăn nhai hoặc nói chuyện, áp lực của hàm sẽ khiến quá trình tiêu xương diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt như bị hóp má, bị móm, trông già nua hơn hẳn.

Giải pháp cấy ghép Implant là cách ngăn chặn tình trạng tiêu xương hiệu quả nhất hiện nay. Trụ Implant được xem như một “chân răng vĩnh viễn” có tính bền chắc và thay thế hoàn toàn chân răng cũ.

>>> Xem thêm:

Cấy ghép Implant có an toàn không?

Bệnh tiểu đường, huyết áp trồng răng Implant được không?

Tôi 52 tuổi mất nhiều răng có cấy Implant được không?

cấy ghép implant toàn hàm cho người mất hết răng

Giải Implant toàn hàm All on 4 cho khách hàng mất hết răng

1.2.3. Tiết kiệm chi phí

Cấy ghép Implant toàn hàm bằng giải pháp All on 4 hoặc All on 6 giúp Quý khách tiết kiệm một khoảng lớn chi phí khi trồng răng giả. Thay vì phải cấy Implant từng trụ đến khi đủ 14 chiếc ở 1 hàm thì với All on 4, Quý khách chỉ cần cấy ghép 4 trụ Implant.

1.2.4. Cải thiện thẩm mỹ nụ cười và khuôn mặt

Răng sứ Implant có độ hài hoà giống với răng tự nhiên, khó phân biệt với răng thật. Phương pháp cấy ghép Implant toàn hàm không những làm “đầy đặn” nụ cười mà còn giúp cải thiện tính thẩm mỹ của khuôn mặt. 

Chất lượng răng Implant tại hệ thống nha khoa Tâm Đức Smile đạt được độ tinh tế vượt bậc, cho Quý khách cảm giác tự nhiên nhất. 

1.2.5. Implant toàn hàm giúp bạn dễ vệ sinh và bảo vệ răng miệng tốt hơn

Với khách hàng mất răng toàn hàm đang sử dụng hàm giả tháo lắp, việc tháo nó ra để vệ sinh là rất bất tiện. Chưa kể đến khi lắp vào, nếu lắp không khít thì sẽ tạo cơ hội cho mảng bám thức ăn nhét vào. Điều này sẽ làm phát sinh vi khuẩn và gây hôi miệng.

1.3. Quy trình cấy ghép Implant toàn hàm tại nha khoa Tâm Đức Smile

(Các trụ implant được cắm từ 1_4 trụ tùy theo vị trí và sức khỏe của khách hàng cho mỗi lần hẹn)

Thiết bị X-Guide tối ưu sự an toàn cho công nghệ trồng răng giả toàn hàm All on 4 và All on 6.

X-Guide là một thiết bị định vị siêu công nghệ được dùng trong cấy ghép Implant với vai trò hỗ trợ, xác định đúng vị trí cần cấy ghép. Vùng hàm chứa nhiều dây thần kinh, nó có ý nghĩa trong việc điều khiển đóng mở hàm. Nếu không cẩn thận, quá trình nhổ hoặc trồng răng sẽ gây tổn thương đến dây thần kinh và ảnh hưởng đến sức khoẻ của Quý khách.

Đó là lý do X-Guide ra đời, nó đã nâng tỷ lệ thành công tới hơn 90% cho hàng triệu ca Implant. Trong đó, All on 4 và All on 6 là phương pháp khó, nếu chỉ thực hiện bằng cách cấy ghép thông thường thì khá nguy hiểm.

X-Guide đã trở thành “trợ lý bác sĩ” hỗ trợ xác định chính xác các vị trí có dây thần kinh, tự tránh né và báo động để đảm bảo sự an toàn. Quá trình cấy ghép Implant toàn hàm dưới sự hỗ trợ của X-Guide diễn ra nhanh chóng và hạn chế sang chấn, giúp Quý khách cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn. Qua đó, thời gian khôi phục mất răng toàn hàm cũng được rút ngắn.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

2. Trường hợp nên và không nên trồng Implant toàn hàm bằng phương pháp All on 4

Mặc dù có nhiều điểm vượt trội nhưng phương pháp All on 4 và All on 6 đòi hỏi yêu cầu rất nghiêm ngặt. Tiêu biểu nhất là vấn đề sức khoẻ của Quý Khách cần phải được đảm bảo.

2.1. Trường hợp nên cấy Implant toàn hàm

Theo các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nếu Quý khách thuộc một trong các trường hợp sau đây thì nên thực hiện cấy Implant bằng All on 4 hoặc All on 6.

  1. Khách hàng bị mất răng toàn hàm

  2. Quý khách sử dụng hàm giả tháo lắp không thoải mái

  3. Khách hàng bị mất nhiều răng từ 6 răng trở lên

  4. Khách hàng đang bị viêm nướu, không thể giữ lại răng

2.2. Trường hợp không nên cấy ghép Implant toàn hàm

Không phải ai cũng có thể trồng răng bằng phương pháp All on 4 hoặc All on 6. Đặc biệt là những nhóm Khách hàng sau đây:

2.2.1. Phụ nữ đang mang thai

Nếu Quý khách đang mang thai, hãy tạm thời gác lại việc cấy ghép Implant. Nguyên nhân là vì trong quá trình cấy ghép sẽ phải chụp X-Quang và uống thuốc kết hợp. Những hành động này đều ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé khi còn trong bụng mẹ.

2.2.2. Người đang bị viêm nướu chưa khỏi triệt để

Tình trạng viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công trong và sau khi cấy ghép Implant. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định cho Quý khách điều trị triệt để các bệnh về răng miệng trước khi tiến hành cấy Implant.

quy trình cấy ghép implant toàn hàm

Một bước trong quy trình cấy ghép Implant toàn hàm

2.2.3. Trẻ vị thành niên

Xương hàm của trẻ dưới 18 tuổi còn đang phát triển, việc cấy ghép Implant toàn hàm là một hành động không tốt cho hệ xương hàm về sau.

2.2.4. Người nghiện bia rượu, thuốc lá nặng

Các chất có trong thuốc lá và bia rượu sẽ làm quá trình lành thương diễn ra chậm hơn, làm tăng nguy cơ sinh ra biến chứng sau khi cấy ghép Implant. Đó là lý do vì sao bác sĩ luôn dặn dò Quý khách sau khi nhổ răng, hoặc trồng răng nên hạn chế những thứ này.

2.2.5. Người đang mắc các bệnh lý nghiêm trọng

Bệnh tiểu đường, huyết áp trồng răng giả được không? Câu trả lời là được, nhưng nếu bệnh lý đang ở mức nghiêm trọng thì cần phải cân nhắc. Ngoài ra những người đang mắc bệnh liên quan đến thần kinh, đang xạ trị, hóa trị cũng cần phải được bác sĩ thăm khám kỹ trước khi đưa ra quyết định cấy Implant.

Nếu Quý khách còn thắc mắc về giải pháp cấy ghép Implant toàn hàm, hãy gọi ngay cho Tâm Đức Smile qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber), hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để bác sĩ tư vấn liên hệ giải đáp ngay.

>>> Xem thêm:

Phục hình sứ tức thì sau khi cấy Implant

Nhổ răng cấm có cần phải trồng lại không?

Trồng răng mất hàm dưới hết bao nhiêu tiền?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp