Trang chủ / Kiến thức / TOP 9+ MẸO LÀM DỊU CƠN ĐAU KHI BÉ SƯNG NƯỚU MỌC RĂNG AN TOÀN

TOP 9+ MẸO LÀM DỊU CƠN ĐAU KHI BÉ SƯNG NƯỚU MỌC RĂNG AN TOÀN

Bé bị sưng nướu mọc răng sẽ cảm thấy khó chịu, thường xuyên quấy khóc. Vì vậy, Quý khách cần nhanh chóng giúp bé làm dịu cơn đau để bé cảm thấy thoải mái hơn. Đến với bài viết sau đây, Tâm Đức Smile sẽ bật mí đến Quý khách về 9+ mẹo làm dịu cơn đau khi bé sưng nướu mọc răng an toàn.

1. Làm dịu cơn đau sưng nướu bằng nước hoa cúc

Hoa cúc là 1 loại thảo mộc lành tính, giàu khoáng chất có lợi để làm giảm cơn đau răng. Quý khách có thể dùng trà hoa cúc khô thấm đều lên tăm bông, sau đó đặt trực tiếp lên vùng nướu đang mọc răng của bé.

Cách thức này giúp cơn đau mọc răng của bé dịu đi, Quý khách có thể làm tăng hiệu quả bằng cách dùng thêm 1-2 thìa trà thảo mộc.

trà hoa cúc giúp bé giảm sưng nướu khi mọc răng

Nước hoa cúc làm dịu cảm giác đau khi bé sưng nướu mọc răng

2. Giúp bé giảm sưng đau nướu khi mọc răng bằng lá hẹ

Dùng lá hẹ để giảm đau khi bé sưng nướu mọc răng là mẹo vặt dân gian được lưu truyền từ lâu. Ngoài ra, tác dụng giảm đau và kháng viêm của lá hẹ cũng đã được khoa học chứng minh. Loại cây này có chứa Odorin, Allicin và Sulfit, tất cả đều là chất kháng sinh tự nhiên.

Sau khi rửa sạch lá hẹ với muối, Quý khách giã nhuyễn lá hẹ và chắt lấy nước cốt. Quý khách thấm đều nước cốt lá hẹ lên tăm bông và trực tiếp đặt lên vùng nướu đang mọc răng của bé rồi xoa đều. Sau nhiều lần thực hiện, cơn đau của bé sẽ thuyên giảm.

nước lá hẹ giúp bé bớt sưng nướu khi mọc răng

Nước lá hẹ giúp bé bớt sưng nướu khi mọc răng

3. Dùng dầu dừa giảm sưng đau nướu răng cho bé

Thành phần trong dầu dừa có tác dụng loại bỏ các hại khuẩn trong khoang miệng của bé, chống hình thành mảng bám và các bệnh lý nướu răng. Quý khách có thể dùng dầu dừa để massage nhẹ nhàng vùng nướu bị đau của bé để giúp bé đỡ khó chịu. Các axit béo trong dầu dừa có tính kháng khuẩn, làm cho răng miệng của bé khỏe mạnh hơn.

Sau khi dùng dầu dừa, Quý khách hãy giúp bé vệ sinh khoang miệng lại bằng nước sạch.

bôi dầu dừa khi bé sưng nướu mọc răng

Dầu dừa có tính kháng khuẩn tốt cho miệng và nướu

4. Chữa sưng nướu cho bé bằng nha đam

Nha đam rất lành tính, giúp kháng khuẩn và kháng viêm nhờ vào hoạt chất Bradykininase có trong thành phần. Quý khách có thể dùng nha đam để chữa sưng đau nướu răng cho bé.

Sau khi rửa sạch nha đam, Quý khách hãy dùng phần gel thoa trực tiếp lên vùng nướu sưng đau của bé. Giữ trong 2-3 phút và cho bé súc miệng bằng nước sạch. Cách thức này mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

nha đam làm dịu cơn đau khi bé sưng nướu mọc răng

Nha đam lành tính, có tác dụng kháng viêm phục hồi mô nướu bị sưng

5. Giảm sưng đau nướu răng cho bé bằng lá trầu không

Lá trầu không chứa thành phần kháng khuẩn và tiêu viêm mạnh mẽ. Không chỉ làm giảm sưng nướu khi mọc răng, lá trầu không còn được dùng để cải thiện và ngăn ngừa sâu răng ở bé.

Để giúp bé giảm đau sưng nướu mọc răng, Quý khách chỉ cần dùng từ 2-3 lá trầu không, giã nhuyễn và chắt lấy nước cốt. Sau đó, Quý khách pha loãng nước cốt này với nước lọc và 1 ít muối rồi thoa lên vùng nướu đang đau. Thực hiện thường xuyên, bé sẽ bớt bị đau nhức nướu khi mọc răng. 

lá trầu không làm giảm cảm giác đau khi bé sưng nướu mọc răng

Đem lá trầu không giã nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt

6. Rau củ quả và trái cây làm dịu sưng đau nướu mọc răng

Các loại rau củ quả và trái cây có tác dụng chống lại đau nhức, giảm sưng viêm. Khi bé quấy khóc do sưng nướu mọc răng, Quý khách có thể cho bé uống nước ép dưa leo. Đây là mẹo chữa đau khi bé sưng nướu mọc răng hiệu nghiệm.

Ngoài ra, Quý khách còn có thể luộc mềm cà rốt, để vào ngăn mát tủ lạnh và sau đó cho bé nhai. Khi mọc răng, nướu của bé thường đau và ngứa, nhai cà rốt giúp bé hạn chế cảm giác khó chịu, kích thích tiết nước bọt để giảm hại khuẩn. Trong cà rốt có nhiều axit tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe răng miệng của bé.

Các thành phần trong chuối có tác dụng giảm đau và tiêu sưng, rất tốt cho bé yêu trong giai đoạn mọc răng. Quý khách có thể để chuối trong ngăn mát tủ lạnh, cho bé nhai để tạo cảm giác thích thú. Vị ngọt của chuối sẽ làm bé quên đi cơn đau.

Nếu bé chưa biết nuốt, Quý khách có thể cắt trái cây và rau củ thành dạng hạt lựu, sau đó cho vào núm ăn dặm. Với cách thức này, cảm giác đau ngứa nướu của bé sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp với bé bén 6 tháng tuổi đã được làm quen với thức ăn của người lớn.

trái cây làm dịu cảm giác sưng đau khi bé mọc răng

Trái cây làm dịu cảm giác khó chịu khi bé mọc răng

7. Làm dịu sưng nướu cho bé bằng dung dịch Soda nấu loãng

Sau khi pha loãng Soda trong nước ấm, Quý khách hãy dùng khăn sạch hoặc tăm bông để thấm dung dịch và đắp lên vùng nướu đang đau của bé. Dung dịch này có tác dụng khử trùng bề mặt nướu, hỗ trợ bé mọc răng an toàn.

dùng soda làm dịu cảm giác sưng nướu khi bé mọc răng

Dùng soda giúp bé giảm cảm giác khó chịu khi mọc răng

8. Giảm đau khi bé sưng nướu mọc răng bằng khăn lạnh

Dùng khăn lạnh để giảm đau sưng nướu khi mọc răng ở bé rất đơn giản. Quý khách chỉ cần ngâm khăn sạch trong thau nước lạnh, sau đó để khăn vào ngăn đông tủ lạnh. Trực tiếp đắp khăn lạnh lên vùng má bên ngoài vị trí răng đang mọc của bé, cảm giác đau nhức nhanh chóng thuyên giảm. 

Vì khăn lạnh có nhiệt độ thấp, làm co mạch máu, làm chậm quá trình dẫn máu đến vùng bị ảnh hưởng. Đây là cách giúp đau rất hiệu quả và an toàn khi bé sưng nướu mọc răng.

dùng khăn lạnh đưa vào vùng nướu bị sưng của bé khi mọc răng

Dùng khăn lạnh giúp bé giảm bớt khó chịu khi mọc răng

9. Đánh lạc hướng bé bằng đồ chơi mới

Các bé rất dễ bị thu hút bởi những đồ vật mới lạ. Vì vậy, nếu bé đang quấy khóc do cơn đau mọc răng, Quý khách có thể dùng đồ chơi để thu hút sự chú ý của bé. Bé sẽ mất tập trung và tạm thời quên đi cơn đau.

em bé đang chơi đồ chơi

Đánh lạc hướng bé bằng những món đồ chơi thú vị

10. Giảm đau sưng nướu cho bé bằng thuốc giảm đau

Dùng thuốc giảm đau là giải pháp cuối cùng để cải thiện sưng nướu mọc răng ở bé. Quý khách nên trao đổi với bác sĩ về các loại thuốc giảm đau không kê đơn. Đây là loại thuốc giúp cải thiện cơn đau và làm bé buồn ngủ. Để đảm bảo an toàn, Quý khách nên dùng đúng thuốc, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.

Quý khách không nên dùng thuốc giảm đau dạng gel hoặc viên nén có chứa Benzocaine hay Lidocain cho bé. Vì các loại thuốc này có thể gây hại, làm cho bé khó chịu, bị tê miệng.

Ngoài ra, vì thuốc giảm đau có tác dụng phụ, nên Quý khách không nên cho bé sử dụng nhiều. Thuốc giảm đau chỉ thích hợp dùng trong các trường hợp khẩn cấp, khi bé bị đau nhiều.

>>> Xem thêm:

3+ cách làm giảm sưng nướu hiệu quả, dễ thực hiện ngay tại nhà

Khi còn trong bụng mẹ, răng của bé đã bắt đầu hình thành, mầm răng được định hình trong nướu. Khi răng mọc sẽ đâm xuyên qua nướu nên gây đau, sưng tấy, làm cho bé khó chịu. Cơn đau gây ra do bé sưng nướu mọc răng làm bé gặm và cắn liên tục. Tuy nhiên, đây là biểu hiện bình thường mà đứa bé nào cũng phải trải qua, Quý khách không nên lo lắng quá nhiều.

Tâm Đức Smile hy vọng rằng thông tin trong bài viết vừa rồi đã giúp Quý khách biết thêm nhiều mẹo để giảm đau khi bé sưng nướu mọc răng. Nếu vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với Tâm Đức Smile qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để trao đổi cùng bác sĩ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp