Trang chủ / Kiến thức / NIỀNG RĂNG CÓ TÁC DỤNG GÌ? TOP 7 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI NIỀNG RĂNG ĐEM LẠI

NIỀNG RĂNG CÓ TÁC DỤNG GÌ? TOP 7 LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI NIỀNG RĂNG ĐEM LẠI

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ phổ biến, ngày càng được nhiều Quý khách hàng tin dùng nhờ những tác dụng cũng như lợi ích mà nó mang lại. Vậy, niềng răng có tác dụng gì? Bài viết sẽ nêu lên những tác dụng của niềng răng cũng như top 7 lợi ích vượt trội mà niềng răng đem lại.

1. Tìm hiểu về niềng răng

Hiện nay, niềng răng được xem là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng miệng tối ưu để khắc phục răng hô, răng thưa, răng móm, răng không đều,... Quý khách hãy cùng nha khoa Tâm Đức Smile tìm hiểu sâu hơn về niềng răng có tác dụng gì và lợi ích của niềng răng nhé.

1.1. Niềng răng là gì?

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh vị trí các răng đang bị lệch lạc hoặc thưa kẽ. Niềng răng không làm ảnh hưởng đến men răng, mô răng và không gây hại cho nướu.

Niềng răng được thực hiện theo một quy trình chuẩn để đảm bảo hiệu quả mà không gây đau nhức hay biến chứng gì. Thông thường, bác sĩ sẽ tuân thủ theo quy trình niềng răng bao gồm các bước như sau:

  • Quý khách đặt lịch hẹn và tới nha khoa để khám, đánh giá tình trạng răng miệng, quét mẫu hàm để phân tích cấu trúc hàm.
  • Bác sĩ tư vấn và lập kế hoạch niềng răng phù hợp, Quý khách sẽ được tư vấn phương pháp niềng răng mắc cài hoặc niềng Invisalign.
  • Sau khi Quý khách đồng ý với kế hoạch niềng răng, khung niềng sẽ được chế tạo.
  • Bác sĩ tiến hành đặt khung niềng và bắt đầu quá trình niềng răng.
  • Tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

máy quét mẫu hàm trong niềng răng

Niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile và biết trước kết quả

>>> Xem thêm:

Các giai đoạn niềng răng mắc cài được diễn ra như thế nào?

1.2. Một số phương pháp niềng răng phổ biến

Hiện nay có 3 phương pháp niềng răng phổ biến bao gồm: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ và niềng răng Invisalign.

1.2.1. Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng khung niềng bằng chất liệu kim loại, kết hợp với dây cung, thun liên hàm để tạo lực vừa đủ tác động lên răng. Từ đó, răng sẽ được di chuyển về đúng vị trí theo thời gian.

Đây là phương pháp lâu đời nhất và cũng đem lại hiệu quả thấy rõ theo thời gian.

1.2.2. Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng gần tương tự như phương pháp sử dụng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, phần mắc cài sẽ được làm bằng một loại hợp kim gốm sứ có màu sắc gần giống răng thật.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ không phù hợp với những đối tượng có khớp cắn quá sâu. Về mặt chi phí, niềng răng mắc cài sứ có chi phí cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại.

1.2.3. Niềng răng Invisalign

Niềng răng Invisalign sử dụng các khay niềng làm từ chất liệu nhựa dẻo. Khay Invisalign ôm khít vào răng và hoàn toàn trong suốt. Chính vì thế, đây là phương pháp niềng răng đem lại tính thẩm mỹ cao nhất và được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, niềng răng Invisalign sẽ giảm thiểu tối đa sự đau nhức gặp phải trong quá trình niềng răng. Khay niềng trong suốt không hề gây vướng hay khó chịu như niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài sứ.

niềng răng có tác dụng gì

niềng răng có tác dụng gì

>>> Xem thêm: 

Các phương pháp niềng răng - chỉnh nha phổ biến nhất hiện nay

Độ tuổi nào thích hợp để niềng răng?

2. Niềng răng có tác dụng gì? Top 7 lợi ích vượt trội niềng răng đem lại

Sau đây là 7 lợi ích khi Quý khách niềng răng sớm tại nha khoa Tâm Đức Smile.

2.1. Cải thiện chức năng ăn nhai

Niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh khuôn hàm của Quý khách về vị trí chuẩn, qua đó có thể cải thiện chức năng ăn nhai cơ bản. Từ đó, hệ tiêu hoá của Quý khách cũng được cải thiện, các bệnh lý như rối loại tiêu hóa, đau dạ dày cũng hạn chế hơn. 

2.2. Phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng

Khi tiến hành niềng răng, khung xương hàm sẽ được cải thiện, chân răng cũng được nắn chỉnh về đúng vị trí. Khoảng cách giữ các răng không còn kẽ hở nên hạn chế được tình huống bị thức ăn dính vào gây viêm nướu, sâu răng,...

2.3. Hỗ trợ vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn

Niềng răng bằng khay niềng Invisalign giúp Quý khách vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn so với niềng răng mắc cài. Quý khách có thể yên tâm vì bác sĩ luôn tư vấn cho Quý khách các thiết bị chăm sóc răng miệng trong thời gian đeo niềng. Chẳng hạn như: chỉ nha khoa, máy tăm nước, bàn chải điện,...

Việc vệ sinh răng miệng càng dễ dàng hơn khi Quý khách sở hữu hàm răng đều đều sau khi niềng răng.

Mô phỏng kết quả niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

2.4. Hỗ trợ cải thiện phát âm

Giọng nói của con người bị chi phối bởi lưỡi, môi và cả răng. Chính vì thế, khi có một hàm răng đều thì phát âm của Quý khách trở nên chuẩn chỉnh hơn.

2.5. Hạn chế biến chứng khớp hàm

Nếu Quý khách đang gặp tình trạng lệch khớp hàm nặng, không điều trị sẽ gây đau nhức dữ dội và ảnh hưởng đến thái dương. Niềng răng có tác dụng định hình lại vị trí khớp hàm và hạn chế tối đa bệnh lý liên quan đến khớp thái dương hàm.

Bên cạnh đó, niềng răng cũng sẽ giúp giảm đau nhức tối đa và có thể giải quyết dứt điểm vấn đề Quý khách đang gặp phải.

2.6. Tính thẩm mỹ cao, cải thiện tự tin

Niềng răng sẽ giúp Quý khách có một hàm răng đều, chuẩn và một nụ cười "toả nắng". Qua đó, Quý khách hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp, thu hút nhiều cơ hội và thành công hơn trong cuộc sống.

>>> Xem thêm: 

Những lợi ích từ việc niềng răng - chỉnh nha mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp Quý khách hiểu hơn về vấn đề niềng răng có tác dụng gì. Hy vọng những thông tin bổ ích phía trên sẽ giúp Quý khách đưa ra quyết định niềng răng sớm nhất. Niềng răng mắc cài tại Tâm Đức Smile trọn gói giá chỉ còn 18 triệu đồng, Quý khách hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để nhận được gói niềng răng nhanh nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp