Trang chủ / Kiến thức / RĂNG MÓM CƯỜI SAO CHO ĐẸP? CÁC PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN MÓM RĂNG

RĂNG MÓM CƯỜI SAO CHO ĐẸP? CÁC PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN MÓM RĂNG

“Cái răng cái tóc là góc con người”, sở hữu hàm răng đều, đẹp giúp gương mặt trở nên thanh tú hơn. Tuy nhiên, nếu không may răng bị móm hay gặp bất kỳ khuyết điểm nào cũng đều ảnh hưởng tới nụ cười, làm mất đi sự tự nhiên. Vậy răng móm cười sao cho đẹp? Giải pháp nào cho người có hàm răng bị móm? Bài viết dưới đây, Nha khoa Tâm Đức Smile sẽ cùng Quý khách giải đáp.

1. Răng móm cười sao cho đẹp?

Bất kỳ ai cũng đều muốn mình có một nụ cười rạng rỡ và đầy tự tin. Tuy nhiên, việc răng bị móm sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới tính thẩm mỹ khi cười. Vậy răng móm cười sao cho đẹp? Dưới đây là 4 gợi ý giúp Quý khách có một nụ cười hoàn thiện hơn.

1.1. Cười mỉm

Việc cười mỉm có thể che đi khuyết điểm răng không đều một cách hiệu quả. Bởi khi cười mỉm, 2 hàm răng được giấu kín, người đối diện khó phát hiện ra việc răng bị móm hoặc không đều. Quý khách hãy tập luyện phương pháp này thường xuyên để trở nên tự tin hơn mỗi khi giao tiếp với mọi người.

răng móm cười sao cho đẹp

Cười mỉm sẽ giúp che đi các khuyết điểm răng

1.2. Cười hở hàm trên

Nguyên tắc để có nụ cười đẹp với người răng móm là hạn chế thể hiện sự đối lập giữa hai hàm. Quý khách có thể tập cách cười chỉ hở hàm trên thay vì cười một cách thoải mái, lộ cả 2 hàm. Lúc này, khuyết điểm răng móm sẽ không lộ rõ, nụ cười cũng được hoàn thiện hơn.

1.3. Cười che miệng

Với người bị móm quá nặng, cười mỉm hay cười hở hàm trên không mang lại quá nhiều tác dụng. Quý khách nên áp dụng mẹo che miệng khi cười, nhất là khi Quý khách cười lớn thoải mái. Phần răng bị móm sẽ được bàn tay che khuất, người đối diện khó nhìn thấy. Cách cười này cũng thể hiện sự lịch thiệp, duyên dáng của bản thân.

1.4. Cười cúi chéo đầu

Cúi chéo đầu khi cười tạo nên một góc chéo làm người đối diện không quá tập trung vào khuôn miệng. Nhờ đó, những khuyết điểm của nụ cười đều được che bớt. Tuy nhiên, cách cười này không nên áp dụng trong những tình huống tranh luận vì nó biểu hiện ý khinh thường đối phương. 

Ngoài ra, cười cúi chéo đầu sẽ có hiệu quả nhiều hơn trong khi chụp hình, giúp Quý khách có những tấm ảnh đẹp.

2. Những ảnh hưởng của răng móm trong đời sống

Hô, móm nói chung là những khuyết điểm răng miệng thường gặp, làm Quý khách mất tự tin. Điểm chung của răng hô, móm là đều sở hữu khung hàm có cấu tạo hoặc phát triển không đồng đều. Với răng móm, khung hàm trên có xu hướng ngắn hơn so với hàm dưới, làm mất tính cân đối. Răng móm gây ảnh hưởng tới rất nhiều khía cạnh của đời sống. Cụ thể:

răng móm cười sao cho đẹp

Răng móm là trường hợp khung hàm trên ngắn hơn so với hàm dưới

  • Răng móm làm cho khuôn mặt mất cân đối, ảnh hưởng đến ngoại hình, khó khăn trong giao tiếp.
  • Móm răng gây ra nhiều trở ngại khi ăn uống, lâu ngày có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, dạ dày. Răng móm lâu năm còn gây ra các vấn đề về khớp thái dương hàm, tăng nguy cơ sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu…
  • Răng móm làm nhiều người cảm thấy mặc cảm, tự tin, ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và cuộc sống.

3. Các phương pháp giúp người bị móm có một nụ cười tự tin 

Để có một nụ cười tự tin, quan trọng nhất là Quý khách cần tìm cách khắc phục tình trạng răng móm. Quý khách có thể tham khảo những bài tập cải thiện răng móm như sau.

3.1. Đặt lưỡi ở phía sau lúc cười

Đặt lưỡi ở phía sau khi cười là bài tập cơ bản trong Mewing với nguyên tắc để lưỡi ở sau răng. Quý khách đặt lưỡi nhẹ nhàng lên vòm miệng trên, sau răng cửa, giữ môi khép lại và thở bằng mũi. Kiên trì thực hiện bài tập đặt lưỡi, tình trạng răng móm có thể dần được cải thiện.

răng móm cười sao cho đẹp

Hướng dẫn cách đặt lưỡi đúng trong Mewing

3.2. Cười ngậm đũa

Bài tập cười ngậm đũa giúp kéo phần hàm về phía trước, cải thiện nụ cười và định hình gương mặt. Quý khách dùng một chiếc đũa sạch, ngậm ngang bằng miệng, 2 đầu đũa đặt ngang 2 khóe miệng. Quý khách giữ tư thế ngậm đũa trong 10 - 15 giây sau đó thư giãn và áp dụng lại nhiều lần.

Những bài tập trên chỉ có khả năng hỗ trợ, không thể giúp răng hết móm. Những mẹo cười cho người móm răng phía trên không hiệu quả trong tất cả trường hợp. Thậm chí, cười như vậy còn trông mất tự nhiên và dễ lộ ra khuyết điểm nếu Quý khách không chú ý. Do đó, Quý khách cần khắc phục răng móm càng sớm càng tốt bằng các phương pháp sau:

3.3. Niềng răng 

Niềng răng là giải pháp hàng đầu được ưu tiên để khắc phục răng bị móm. Kỹ thuật chỉnh nha này giúp cải thiện hàm răng bị móm mà không ảnh hưởng tới răng thật. 

Với việc sử dụng hệ thống khí cụ niềng, răng sẽ dịch chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm. Các vấn đề về răng hô, móm, răng mọc lệch lạc….sẽ đều được cải thiện. Quý khách cần tìm một nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng để không ảnh hưởng tới kết quả chỉnh nha.

răng móm cười sao cho đẹp

Niềng răng sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng răng móm

3.4. Bọc răng sứ

Bọc sứ được áp dụng trong trường hợp răng bị móm, hô nhẹ với nhiều ưu điểm như:

  • Giúp răng đều đặn
  • Cải thiện màu sắc của răng, tăng tính thẩm mỹ, nhất là với người có răng bị ố vàng, xỉn màu.
  • Bảo toàn chức năng ăn nhai.
  • Răng sứ có độ bền lâu dài.

Không phải trường hợp răng bị móm nào cũng có thể bọc sứ để cải thiện. Quý khách nên tới nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

3.5. Phẫu thuật hàm

Nếu bị móm xuất phát từ cấu trúc xương hàm, Quý khách cần được phẫu thuật hàm để cải thiện. Phương pháp này cũng sẽ có sự linh hoạt với từng trường hợp nhất định. Sau phẫu thuật, tình trạng móm răng do lệch hàm sẽ được cải thiện. Nếu răng của Quý khách mọc lệch lạc, chen chúc thì cần phải niềng răng để chúng đều, đẹp hơn.

Nội dung bài viết trên đây là những giải đáp “răng móm cười sao cho đẹp” và các phương pháp cải thiện răng móm. Để có được nụ cười đẹp, tự tin, quý khách cần nhanh chóng khắc phục răng móm càng sớm càng tốt. Quý khách hãy liên hệ ngay với Nha khoa Tâm Đức Smile để tìm hiểu thêm về công nghệ niềng chữa răng móm.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp