Trang chủ / Kiến thức / TỤT LỢI CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG? MẸO ĐIỀU TRỊ TỤT LỢI HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

TỤT LỢI CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG? MẸO ĐIỀU TRỊ TỤT LỢI HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Tụt lợi là bệnh lý có thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ nụ cười và sức khỏe răng miệng của Quý khách. Tụt lợi kéo dài còn làm chất lượng cuộc sống của Quý khách giảm sút nghiêm trọng. Nếu không biết tụt lợi có tự khỏi không, hay phải làm sao để hết tụt lợi thì thông tin sau đây sẽ giúp Quý khách giải đáp cặn kẽ.

1. Tụt lợi có tự khỏi không?

Các bác sĩ đã khẳng định rằng, tụt lợi là bệnh lý không thể tự khỏi, vì lợi là mô mềm không có khả năng tự phục hồi.

Hiện tượng tụt lợi khá phổ biến, có thể xuất hiện ở cả trẻ em và người lớn. Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, Quý khách sẽ rất khó để phát hiện ra tình trạng này. Đến khi xuất hiện biểu hiện rõ rệt, tụt lợi đã tiến triển sang giai đoạn nghiêm trọng. Lợi bị tổn thương không thể tự chữa lành mà cần được điều trị chuyên sâu tại nha khoa.

Quý khách cũng không nên lo lắng quá nhiều khi bị tụt lợi, vì đây là bệnh có thể chữa được. Việc quan trọng cần làm chính là Quý khách hãy tìm hiểu kỹ và đến với địa chỉ nha khoa uy tín để chữa trị.

2. Phải làm sao để hết tụt lợi?

Như vậy, vấn đề tụt lợi có tự khỏi không đã có được lời giải đáp. Tiếp theo, Quý khách cần tìm hiểu cách chữa tụt lợi sao cho thật an toàn và hiệu quả.

Nếu tụt lợi ở mức độ nhẹ, Quý khách hãy điều chỉnh chế độ ăn uống và làm sạch răng miệng để giúp lợi mau hồi phục. Ngược lại, nếu tụt lợi nghiêm trọng, Quý khách cần nhanh chóng đến nha khoa thăm khám và chữa trị chuyên sâu.

Sau đây là 1 số cách chữa tụt lợi hiệu quả mà Quý khách có thể tham khảo.

tụt lợi có tự khỏi được không

Tụt lợi cần được điều trị sớm

2.1. Chữa tụt lợi bằng cách ăn uống theo chế độ khoa học

Khi bị tụt lợi, Quý khách cần hạn chế sử dụng các loại thức ăn, nước uống có vị chua, như: Cam, chanh, xoài,... Vì đặc tính acid cao trong thực phẩm sẽ làm cho men răng bị bào mòn, làm gia tăng cảm giác ê buốt ở răng. 

Ngoài ra, các thực phẩm có hàm lượng đường cao cũng cần được hạn chế, vì thức ăn ngọt sẽ làm cho lợi bị tụt nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, Quý khách cần tăng cường bổ sung các nhóm chất sau: Khoáng chất, vitamin, canxi, chất xơ,... để giúp răng chắc khỏe. Các chất dinh dưỡng này thường có trong rau củ quả, thịt, hải sản,....

Nếu Quý khách có thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia thì cần hạn chế ngay. Vì khi tụt lợi, răng sẽ trở nên nhạy cảm hơn, do đó rất dễ bị bám màu và ố vàng, làm ảnh hưởng thẩm mỹ nụ cười. Hút thuốc khi bị tụt lợi còn làm tăng nguy cơ ung thư lên đến 65%.

tụt lợi có tự khỏi được không

Các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ của răng

2.2. Làm sạch răng miệng đúng cách

Không chỉ riêng về vấn đề bị tụt lợi có tự khỏi không, cách vệ sinh răng miệng cũng là điều Quý khách cần quan tâm khi bị tụt lợi.

Khi bị tụt lợi, Quý khách nên thay bàn chải có lông mềm để sử dụng. Khi chải răng, nên đặt bàn chải nghiêng thành 1 góc 45 độ so với bề mặt răng. Quý khách hãy lưu ý chải thật kỹ chân răng và các kẽ răng, cũng như các bề mặt khác của răng. Làm sạch răng miệng đúng cách, Quý khách sẽ loại bỏ toàn bộ cặn thức ăn và vi khuẩn tích tụ.

Hiện nay, có rất nhiều loại kem đánh răng có tác dụng tẩy trắng và ngăn ngừa bệnh lý được phân phối trên thị trường. Quý khách nên tìm hiểu và lựa chọn kem đánh răng có hàm lượng Fluor thích hợp để men răng chắc khỏe hơn. Quý khách hãy dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để chống mòn men răng.

dùng chỉ nha khoa làm sạch răng miệng

Dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa để ngăn ngừa nguy cơ bị tụt lợi

2.3. Chữa tụt lợi bằng cách thăm khám nha khoa đúng định kỳ

Nếu Quý khách bị tụt lợi ở mức độ nghiêm trọng sẽ không thể tự khắc phục tại nhà mà cần đến nha khoa để điều trị. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho Quý khách và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. Đến với nha khoa uy tín, Quý khách có thể ngăn chặn được các biến chứng nguy hiểm do tụt lợi gây ra.

Căn cứ vào mức độ bị tụt lợi và tổn thương, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng 1 trong 3 phương pháp sau: Lấy cao răng, ghép lợi bằng phẫu thuật hoặc ghép xương răng.

2.3.1. Lấy cao răng

Lấy cao răng là phương pháp điều trị tụt lợi cơ bản nhất. Sau khi cao răng được làm sạch, vi khuẩn sẽ không còn nơi để trú ngụ. Nhờ đó, lợi sẽ dần được hồi phục, tốc độ tụt lợi cũng chậm lại do không còn bị vi khuẩn tấn công.

Tuy nhiên, nếu không bị tụt lợi, Quý khách cũng nên thăm khám nha khoa để lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Đây là việc làm cần thiết để ngăn chặn mảng bám tích tụ gây hại cho sức khỏe răng miệng.

>>> Xem thêm:

Lấy cao răng mất bao lâu? Địa chỉ nha khoa lấy cao răng uy tín, giá tốt

Cận cảnh bệnh nhân 35 năm chưa từng lấy vôi răng

2.3.2 Ghép lợi bằng phẫu thuật

Phương pháp này chỉ được áp dụng trong trường hợp Quý khách bị tụt lợi nghiêm trọng. Bác sĩ dùng mô ở các vị trí khác trong khoang miệng hoặc mô được hiến tặng để phụ hình vùng lợi bị mất.

2.3.3. Ghép xương răng

Bị tụt lợi cực kỳ nghiêm trọng sẽ phá huỷ xương răng. Trong trường hợp này, Quý khách cần được ghép xương răng để điều trị dứt điểm. Phương pháp này rất phức tạp, cần được thực hiện tại nha khoa có đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ có chuyên môn.

ghép xương răng để chữa trị tụt lợi

Bù đắp phần xương hàm bị thiếu hụt

3. Điều trị tụt lợi ở đâu an toàn, chất lượng?

Hiện nay, nha khoa Tâm Đức Smile là địa chỉ được đông đảo bà con tin tưởng. Nha khoa Tâm Đức Smile tiên phong về ứng dụng công nghệ hiện đại, có thể đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh và thẩm mỹ về răng của Quý khách.

Trực tiếp chữa tụt lợi tại nha khoa Tâm Đức Smile chính là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bác sĩ tại đây được đào tạo bài bản, nhạy bén và có khả năng xử lý linh hoạt mọi tình huống. Bác sĩ luôn tận tình giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách, chẳng hạn như về vấn đề tụt lợi có tự khỏi không.

Để giúp Quý khách chữa tụt lợi triệt để, nha khoa Tâm Đức Smile áp dụng quy trình điều trị chuyên nghiệp, chuẩn y khoa. Mọi bước thực hiện đều tuân thủ theo quy định an toàn trong nha khoa.

Nha khoa Tâm Đức Smile còn chú trọng yếu tố vô trùng, ngăn ngừa tối đa tình trạng lây nhiễm chéo. Quý khách sẽ được điều trị tụt lợi trong phòng nha riêng biệt, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Những thông tin vừa được chia sẻ đã giúp Quý khách giải đáp thắc mắc “Tụt lợi có tự khỏi không?”. Tụt lợi là bệnh lý có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, vì vậy Quý khách cần điều trị càng sớm càng tốt. Để điều trị tụt lợi triệt để và an toàn, Quý khách nên tìm hiểu và đến với những nha khoa uy tín, chất lượng thật sự.

Hãy gọi Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để nha khoa Tâm Đức Smile hỗ trợ Quý khách ngay.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp