Trang chủ / Bài viết / 3+ DẤU HIỆU TRỤ IMPLANT BỊ ĐÀO THẢI VÀ CÁCH XỬ LÝ AN TOÀN

3+ DẤU HIỆU TRỤ IMPLANT BỊ ĐÀO THẢI VÀ CÁCH XỬ LÝ AN TOÀN

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng tiên tiến nhất hiện nay, mang lại thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về trồng răng Implant và những rủi ro có thể xảy ra. Một trong những vấn đề thường gặp sau khi cấy ghép implant là tình trạng trụ implant bị đào thải. Vậy đâu là những dấu hiệu trụ implant bị đào thải? Bài viết này sẽ giúp Quý khách nắm được các dấu hiệu cảnh báo và cách xử lý.

1. Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

Trồng răng Implant là giải pháp nha khoa hiện đại giúp phục hồi răng đã mất một cách hiệu quả và thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải ca cấy ghép nào cũng diễn ra suôn sẻ. Một trong những biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép Implant là tình trạng trụ Implant bị đào thải. Bài viết dưới đây sẽ giúp Quý khách nhận biết dấu hiệu trụ Implant bị đào thải để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh biến chứng.

1.1. Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải - Trụ Implant lung lay

Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải biểu hiện rõ ràng nhất qua tình trạng trụ bị lung lay. Cảm giác này có thể nhẹ hoặc rõ rệt tùy thuộc vào mức độ lung lay của trụ. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra như: Nhiễm trùng quanh trụ, lực nhai quá lớn,... Ngoài ra, quá trình cấy ghép Implant sai kỹ thuật cũng làm trụ bị lung lay và đào thải.

Khi trụ Implant bị lung lay, Quý khách sẽ thấy đau nhức, khó chịu và thấy trụ di chuyển khi nhai hoặc chạm vào. Đây là dấu hiệu trụ Implant bị đào thải, Quý khách không nên xem nhẹ. Nếu không điều trị kịp thời, trụ Implant sẽ bị đào thải hoàn toàn, làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và thẩm mỹ hàm răng. Hơn nữa, trụ Implant bị đào thải còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nha chu, tiểu đường, các bệnh về xương,...

Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

Tình trạng trụ Implant bị đào thải

1.2. Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải - Sưng viêm và đau nhức

Khi trụ Implant không tích hợp tốt với xương hàm, vùng xung quanh trụ sẽ sưng tấy, đỏ và gây đau đớn. Đây là phản ứng của cơ thể trước sự xâm nhập của một vật lạ, hoặc do nhiễm trùng tại vị trí cấy ghép. Triệu chứng sưng viêm thường đi kèm với cảm giác đau nhức dai dẳng và sốt. Nếu Quý khách còn thấy mủ chảy ra quanh nướu thì đây là dấu hiệu của nhiễm trùng. Nếu không điều trị kịp thời, sưng viêm và đau nhức lan rộng và ảnh hưởng đến các răng lân cận. Từ đó dẫn đến viêm nha chu, làm mất xương hàm, răng lung lay và rụng dần.

1.3. Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải - Lộ thân trụ

Trụ Implant không tích hợp tốt với xương hàm, nướu xung quanh sẽ bị tụt xuống, làm thân trụ bị lộ ra ngoài. Đây là dấu hiệu trụ Implant bị đào thải rõ ràng và nghiêm trọng nhất. Nếu không can thiệp kịp thời, tình trạng lộ thân trụ dẫn đến viêm nhiễm và gây hại cho các cấu trúc răng xung quanh. Điều này làm cho việc cấy ghép lại trụ khó khăn hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Hơn nữa, phần thân trụ lộ ra ngoài làm mất thẩm mỹ và gây vướng víu, làm Quý khách khó chịu khi ăn uống hoặc nói chuyện.

Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

Lộ thân trụ là một trong những dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

2. Cách xử lý khi trụ Implant bị đào thải

Khi thấy các dấu hiệu trụ Implant bị đào thải, Quý khách nên áp dụng các biện pháp dưới đây để bảo vệ sức khỏe răng miệng và tổng thể. 

2.1. Đến gặp bác sĩ ngay lập tức

Bác sĩ sẽ có đủ chuyên môn và thiết bị để chẩn đoán chính xác dấu hiệu trụ Implant bị đào thải. Tự chẩn đoán hoặc trì hoãn sẽ dẫn đến những hiểu lầm và làm cho tình trạng nghiêm trọng hơn. Đến nha khoa ngay lập tức giúp Quý khách tránh các biến chứng như: Viêm mô xương, mất thêm xương hàm,...

Nhanh chóng đến nha khoa giúp Quý khách nhận được tư vấn chính xác về các bước tiếp theo như kế hoạch cấy ghép lại trụ Implant mới. Trì hoãn gặp bác sĩ sẽ làm tình trạng viêm nhiễm lan rộng và phá hủy xương hàm nhanh chóng. Điều này làm cho việc cấy ghép Implant lại phức tạp và tốn kém hơn. 

Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

Bác sĩ sẽ có đủ chuyên môn và thiết bị để chẩn đoán chính xác dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

2.2. Điều trị nhiễm trùng

Khi có dấu hiệu trụ Implant bị đào thải, một trong những vấn đề quan trọng Quý khách cần xử lý ngay là điều trị nhiễm trùng. Nhiễm trùng là nguyên nhân chính hoặc là hệ quả của đào thải Implant. Nếu không được điều trị kịp thời, nó sẽ lan rộng và làm tổn thương các mô xương và nướu xung quanh. Từ đó gây viêm nhiễm, đau đớn, sưng tấy và thậm chí gây tiêu xương quanh Implant. 

Quý khách nên nhanh chóng đến nha khoa ngay khi phát hiện dấu hiệu trụ Implant bị đào thải. Bác sĩ sẽ kê đơn kháng sinh để kiểm soát và loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm. Đồng thời, bác sĩ sẽ vệ sinh kỹ vùng quanh Implant để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn. Điều này giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, giảm đau và tạo điều kiện cho vết thương nhanh chóng lành lại.

2.3. Thay trụ Implant mới

Dưới đây là những trường hợp Quý khách nên thay trụ Implant mới để duy trì sức khỏe răng miệng và cải thiện khả năng ăn uống:

  • Bị nhiễm trùng nặng: Khi các biện pháp điều trị nội khoa không hiệu quả, trụ implant sẽ được lấy ra để ngăn chặn viêm nhiễm lan rộng. Sau đó, Quý khách nên thay thế trụ Implant mới để phục hồi chức năng của răng và cải thiện thẩm mỹ.
  • Trụ implant bị lung lay nghiêm trọng: Nếu trụ implant bị lung lay quá mức, không thể cố định lại, Quý khách nên thay thế trụ mới.
  • Kỹ thuật cấy ghép ban đầu không đảm bảo: Nếu trụ implant được cấy ghép không đúng kỹ thuật, nó sẽ bị đào thải. Trong trường hợp này Quý khách nên tìm nha khoa uy tín và thay trụ Implant mới.

Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

Trong trường hợp cần thiết, Quý khách nên thay trụ Implant mới để duy trì sức khỏe răng miệng

2.4. Những việc nên làm sau khi trồng răng Implant

Để trụ Implant tích hợp tốt với xương hàm và đảm bảo hiệu quả lâu dài, Quý khách nên thực hiện các việc làm dưới đây:

  • Rửa miệng nhẹ nhàng: Trong những ngày đầu sau khi trồng Implant, Quý khách cần tránh súc miệng quá mạnh để không làm tổn thương vùng cấy ghép.
  • Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng: Quý khách cần dùng bàn chải lông mềm và đầu nhỏ để chải răng ít nhất 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, Quý khách nên kết hợp dùng thêm tăm nước và nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa và làm sạch khoang miệng.
  • Ăn uống nhẹ nhàng: Quý khách cần tránh nhai thức ăn cứng, dai hoặc dính trong giai đoạn đầu sau khi cấy ghép. Thay vào đó bạn nên ăn thức ăn mềm, dễ nhai như: Súp, cháo, sinh tố,....
  • Bổ sung dưỡng chất: Đảm bảo chế độ ăn uống cân đối, Quý khách nên bổ sung đầy đủ canxi và vitamin D. Điều này giúp hỗ trợ quá trình lành xương và duy trì sức khỏe nướu.
  • Khám răng định kỳ: Quý khách nên khám định kỳ tại nha khoa để kiểm tra tình trạng tích hợp của trụ Implant và phát hiện sớm dấu hiệu trụ Implant bị đào thải. Việc làm này giúp Quý khách theo dõi và chăm sóc trụ implant kịp thời khi cần thiết.

3. Nha khoa Tâm Đức Smile - Địa chỉ trồng răng Implant uy tín, an toàn

Nha khoa Tâm Đức Smile tự hào là một trong những địa chỉ trồng răng Implant uy tín và an toàn hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và quy trình cấy ghép Implant chuẩn y khoa, Tâm Đức Smile cam kết mang đến cho Quý khách kết quả tốt nhất.

Đặc biệt, Nha khoa Tâm Đức Smile luôn theo dõi sát sao tình trạng trụ Implant của Quý khách sau khi cấy ghép. Điều này giúp phát hiện sớm và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh như trụ Implant bị đào thải. Đến với Tâm Đức Smile, Quý khách sẽ nhận được sự chăm sóc tận tình và chuyên nghiệp, đảm bảo sự an tâm và hài lòng tuyệt đối.

Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải

Nha khoa Tâm Đức Smile tự hào là một trong những địa chỉ trồng răng Implant uy tín và an toàn hàng đầu hiện nay

Trên đây là những thông tin chi tiết về các dấu hiệu trụ implant bị đào thải và cách xử lý hiệu quả. Nhận biết sớm các dấu hiệu này sẽ giúp Quý khách bảo vệ sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm. Để đảm bảo quá trình cấy ghép implant an toàn và tránh các biến chứng, Quý khách nên chọn nha khoa uy tín. Bên cạnh đó, Quý khách nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ và chăm sóc răng miệng đúng cách để Implant tích hợp tốt với xương hàm.

Quý khách có nhu cầu trồng răng Implant hãy liên hệ ngay cho Tâm Đức Smile bằng cách: