Trang chủ / Bài viết / TƯỚNG RĂNG NGẮN LÀ NHƯ THẾ NÀO? GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC RĂNG BỊ NGẮN

TƯỚNG RĂNG NGẮN LÀ NHƯ THẾ NÀO? GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC RĂNG BỊ NGẮN

Răng bị ngắn hơn so với tổng thể hàm răng gây mất thẩm mỹ, đặc biệt là mỗi khi cười nói hay chuyện trò. Trong tử vi, những người sở hữu tướng răng ngắn gặp rất nhiều trắc trở, cuộc sống không mấy thuận lợi. Vậy răng ngắn là như thế nào? Làm cách nào để khắc phục khi bị răng ngắn? Nha khoa Tâm Đức Smile sẽ giải đáp chi tiết chủ đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Tướng răng ngắn là như thế nào?

Răng ngắn là những chiếc răng có độ dài không vượt quá 6mm, thấp hơn những chiếc răng còn lại trên khung hàm. Những người có răng ngắn khi cười thường hở lợi, gây ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ. Do đó, những người có răng ngắn thường tự ti và ít khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Tướng răng ngắn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm cả chủ quan và khách quan, cụ thể như sau:

1.1. Do gen di truyền

Răng bị ngắn xảy ra ở một vị trí nhất định hoặc trên toàn bộ hàm răng. Trường hợp trong gia đình có ông bà, cha mẹ hay anh chị em có tướng răng ngắn thì khả năng cao Quý khách cũng gặp phải tình trạng này.

1.2. Do thói quen xấu hoặc chấn thương

Nếu Quý khách thường xuyên nghiến răng hay cắn vật cứng trong một thời gian dài sẽ làm răng bị mòn và ngắn dần. Bên cạnh đó, nếu răng phải chịu sự va đạp mạnh, chấn thương cũng dễ bị sứt mẻ, gãy vỡ nên ngắn đi.

1.3. Tướng răng ngắn do không được cung cấp đủ dinh dưỡng khi mọc răng

Ở độ tuổi mọc răng, nếu không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như: Canxi, Flo, vitamin B,... sẽ làm răng phát triển kém. Lúc này, răng có thể mọc không đều, xuất hiện tình trạng răng ngắn.

1.4. Răng ngắn do tuổi tác

Quá trình mài mòn răng diễn ra hàng ngày thông qua việc đánh răng, ăn uống. Khi Quý khách thường xuyên ăn thực phẩm quá dai hay quá cứng, men răng dễ bị bào mòn hơn. Do đó, những người cao tuổi thường có thân răng ngắn hơn so với người trẻ.

tướng răng ngắn

Tướng răng ngắn thường đi kèm với hở lợi

>>> Xem thêm: Quá trình mọc răng ở trẻ và cách chăm sóc đúng cách

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2. Tướng răng ngắn có gây hại không?

Răng ngắn gây ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ nụ cười. Thông thường, những người có răng ngắn khi cười bị hở lợi, điều này làm cho họ cảm thấy tự ti. Bên cạnh đó, người có tướng răng ngắn thường trông già hơn so với tuổi thật, gây ra mặc cảm.

tướng răng ngắn thường sẽ bị hở lợi khi cười

Tướng răng ngắn và hở lợi thường gây thiếu tự tin khi cười

Nếu răng bị ngắn do quá trình mòn men răng, răng sẽ dễ bị ố vàng và kém thẩm mỹ. Răng ngắn cũng dễ bị tổn thương, dễ ê buốt hoặc sâu răng khi so với những chiếc răng có kích thước bình thường.

Nghiêm trọng hơn, răng ngắn làm cung răng bị quặp vào, thu gọn khuôn mặt phía dưới. Do đó, Quý khách sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hiện rõ trên khuôn mặt. Một số trường hợp răng ngắn do sai lệch khớp cắn, Quý khách gặp nhiều khó khăn trong việc nhai nuốt thức ăn, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

3. Tổng quan tướng số của những người răng ngắn

Trong tử vi, những người có tướng răng ngắn có cuộc sống không suôn sẻ và thuận lợi. Cụ thể:

3.1. Nam giới răng ngắn

Nam giới có răng ngắn là những người có năng lực không quá nổi bật. Đây là những người có phong cách làm việc không cẩn thận và dễ gây ra rắc rối, sai sót.

Trong tình duyên, đàn ông tướng răng ngắn là người nhút nhát, do vậy chuyện tình cảm không được như ý. Tuy nhiên, họ lại là những người có tính cách vui vẻ, hài hước và được nhiều người quý mến.

3.2. Tướng răng ngắn ở nữ giới

Nữ giới có hàm răng ngắn, đặc biệt khi cười còn hở lợi được đánh giá là người sống không trung thực, thiếu cẩn trọng trong lời nói. Về tính cách, đây là những người mạnh mẽ, thích cuộc sống độc lập nên làm cho những người xung quanh cảm thấy khó gần và ngại tiếp xúc.

tướng răng ngắn ở nữ giới không phải là một nét tướng quá tốt

Răng ngắn không phải là một nét tướng tốt trong mọi khía cạnh

Trong công việc, phụ nữ sở hữu răng ngắn có chí tiến thủ, biết phấn đấu, cố gắng nhưng ít gặp may mắn, không được nhiều người giúp đỡ. Hơn nữa, răng ngắn còn làm cho khuôn mặt kém thu hút, gây trở ngại nhiều trong tình cảm và công việc.

Tóm lại, những người có tướng răng ngắn không được đánh giá cao về tính cách, đường tình duyên và cả đường công danh sự nghiệp.

4. Khắc phục tình trạng răng ngắn tại nha khoa uy tín

Để khắc phục triệt để tướng răng ngắn, tốt nhất Quý khách nên đến thăm khám nha khoa để có phương án điều trị phù hợp. Hiện nay có 2 phương pháp khắc phục răng ngắn hiệu quả là: Bọc răng sứ hoặc phẫu thuật cắt lợi. Cụ thể:

4.1. Bọc răng sứ điều trị răng ngắn

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng ngắn. Đây là phương pháp sử dụng mão sứ để che phủ bề mặt, cải thiện chiều dài và hình dáng của răng. Công nghệ bọc sứ hiện nay sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật sau:

  • Bọc sứ giúp răng dài và đều hơn, cải thiện tính thẩm mỹ, mang tới nụ cười tự tin, rạng rỡ.
  • Việc bọc răng sứ giúp tăng cường chức năng ăn nhai, bảo vệ răng khỏi hư hại và hiện tượng mòn men răng.
  • Quý khách có thể chọn màu răng và kích thước răng phù hợp với gương mặt của mình. 

>>> Xem thêm: Cẩm nang giải đáp tất tần tật về bọc răng sứ

4.2. Phẫu thuật cắt lợi 

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật chuyên khoa để loại bỏ phần lợi dư thừa. Đây là phần lợi phát triển quá mức che đi phần răng thật. Sau khi loại bỏ phần lợi, Quý khách cần chăm sóc răng miệng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng nhiễm trùng.

trước và sau khi phẫu thuật khắc phục tướng răng ngắn

Phẫu thuật cắt lợi sẽ cải thiện tối ưu tướng răng ngắn

Bài viết này đã cung cấp cho Quý khách những thông tin về tướng răng ngắn và các cách khắc phục hiệu quả. Răng ngắn dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng Quý khách cần khắc phục sớm để mang lại nụ cười tự tin, rạng rỡ. Nếu còn thắc mắc về tình trạng răng ngắn, Quý khách vui lòng liên hệ tới Nha khoa Tâm Đức Smile theo 2 cách dưới đây: