Trang chủ / Kiến thức / 7+ PHƯƠNG PHÁP GIẢM ĐAU RĂNG SÂU HIỆU QUẢ TỨC THÌ

7+ PHƯƠNG PHÁP GIẢM ĐAU RĂNG SÂU HIỆU QUẢ TỨC THÌ

Sâu răng chiếm tỷ lệ 60 - 70% bệnh lý về răng miệng. Răng sâu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng đau nhức, khó chịu. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc ăn uống, sinh hoạt thường ngày của Quý khách. Vậy Quý khách nên làm gì để giảm đau răng sâu nhanh chóng? Trong bài viết dưới đây, nha khoa Tâm Đức Smile gợi ý những phương pháp giảm đau răng sâu đơn giản, hiệu quả.

1. Tình trạng đau do sâu răng có nguy hiểm không?

Sâu răng làm cho thân răng và mặt nhai của răng xuất hiện những lỗ nhỏ màu đen. Càng để lâu, vi khuẩn phá hủy men răng càng nặng và trở thành nơi giắt thức ăn vào.

Sâu răng không thể tự khỏi, nó thường xuyên gây ra những cơn đau nhức dai dẳng và vô cùng khó chịu. Mặc dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng việc điều trị sâu răng là cực kỳ thiết.

  • Mục đích của việc điều trị không chỉ giúp giảm đau răng sâu mà còn hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.
  • Khi bị sâu răng, Quý khách có thể gặp khó khăn trong việc ăn uống, nhất là khi ăn đồ nóng hoặc lạnh. Việc ăn uống không ngon miệng làm Quý khách cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống, ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể.
  • Việc không điều trị sâu răng triệt để là nguyên nhân làm Quý khách phải đối mặt với các vấn đề lớn về răng miệng. Chẳng hạn như áp xe răng, viêm nha chu, nguy cơ mất răng,…

 Sâu răng gây đau nhức dai dẳng

 Sâu răng gây đau nhức dai dẳng

2. 7+ Phương pháp giảm đau răng sâu đơn giản ngay tại nhà

Điều trị răng sâu cần được tiến hành sớm để tránh gây đau nhức cũng như hạn chế các bệnh lý về răng miệng. Tuy nhiên, nếu chưa thể đến nha khoa điều trị, Quý khách có thể áp dụng một số biện pháp sau đây để giảm đau răng sâu tại nhà.

2.1. Sử dụng nước muối

Một trong số lợi ích lớn nhất của nước muối là giúp giảm đau và ê buốt răng hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng giảm sưng và tăng cường khả năng chữa lành cho cơ thể. Quý khách có thể dùng cách này để giảm đau răng sâu tại nhà.

Cách thực hiện: 

Pha khoảng 1 - 2 thìa cafe muối với nước ấm và ngậm trong miệng khoảng 15 phút. Dung dịch nước muối khi tràn qua kẽ răng, nướu có tác dụng giảm cảm giác ê buốt, làm dịu cơn đau nhức ở răng. 

Súc miệng bằng nước muối còn giúp lấy đi vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, tránh để vi khuẩn tích tụ.

2.2. Giảm đau răng sâu tại nhà bằng bạc hà

Lá bạc hà có đặc tính gây tê và hỗ trợ làm dịu cơn đau răng nhanh chóng. Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà có tác dụng kháng khuẩn tốt. Vì vậy, Quý khách có thể sử dụng bạc hà như một cách làm giảm đau nhức răng hiệu quả.

Dùng lá bạc hà để hỗ trợ làm dịu cơn đau răng

Dùng lá bạc hà để hỗ trợ làm dịu cơn đau răng

  • Cách 1: Ngâm lá bạc hà khô trong nước nóng khoảng 20 phút để lá tiết ra tinh dầu. Sau khi nguội, Quý khách súc miệng bằng dung dịch này để giảm đau răng sâu.
  • Cách 2: Quý khách dùng một túi trà bạc hà ẩm, áp lên vùng răng đang bị đau trong 15 phút để giảm bớt đau nhức.

2.3. Chườm đá lạnh giảm đau răng sâu

Chường đá lạnh được xem là một trong những cách làm giảm đau răng sâu nhanh, an toàn và dễ thực hiện nhất. Túi đá lạnh có thể làm tê dây thần kinh tạm thời, làm giảm cảm giác đau răng hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

Áp túi đá lạnh vào má tại nơi đang có răng đau rồi giữ nguyên cho tới khi có cảm giác tê tê. Quý khách không nên chườm trực tiếp đá lạnh lên răng. Bởi nhiệt độ của đá lạnh có thể làm Quý khách cảm thấy đau hơn và đem lại kết quả không mong muốn.

2.4. Giảm đau răng sâu hiệu quả với đinh hương

Đinh hương là một loại dược liệu nổi tiếng, có nguồn gốc từ Maluku - Indonesia. Trong đinh hương có chứa hoạt chất Eugenol giúp gây tê tự nhiên, hỗ trợ kháng khuẩn và chống viêm. Đinh hương có hiệu quả đặc biệt trong việc làm giảm đau nhức, chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng răng, nướu

Đinh hương giúp gây tê tự nhiên, kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau

Đinh hương giúp gây tê tự nhiên, kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau

Quý khách giảm đau răng sâu tại nhà bằng đinh hương như sau:

  • Cách 1: Dùng bông gòn có chứa tinh dầu đinh hương đặt lên răng sâu khoảng 10 - 15 phút.
  • Cách 2: Nhai lá đinh hương khô và giữ nó trong lỗ răng sâu khoảng 30 phút. Cách này làm tinh dầu Eugenol bên trong đinh hương tiết ra làm dịu cơn đau răng hiệu quả.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2.5. Sử dụng tỏi và gừng để giảm đau răng sâu

Gừng và tỏi có tính sát trùng và kháng viêm cao. Hoạt chất Allicin có trong tỏi và gừng còn có tác dụng giảm đau, ức chế vi khuẩn gây sâu răng phát triển. Quý khách có thể dùng 2 nguyên liệu này để giảm đau răng sâu ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

Quý khách giã nát gừng và tỏi theo tỉ lệ 1:1, có thể cho thêm một ít muối. Tiếp đó, cho một ít nước vào để tạo thành hỗn hợp loãng, tránh gây kích ứng nước. Sử dụng bông chấm dung dịch này và thoa trực tiếp lên vị trí răng bị đau nhức.

2.6. Dùng oxy già để giảm đau răng sâu

Oxy già là một loại dung dịch để súc miệng với khả năng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Theo các chuyên gia y tế, việc súc miệng bằng oxy già có hiệu quả với những trường hợp đau do sâu răng.

Cách sử dụng: 

Quý khách pha Oxy già với nước theo tỉ lệ 1:1. Quý khách dùng dung dịch này để súc miệng trong vòng 30s sau đó nhổ ra và súc lại với nước sạch nhiều lần. 

2.7. Dùng thuốc để giảm đau răng sâu

Dùng thuốc cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn để giảm đau răng sâu. Quý khách có thể tìm mua các loại thuốc không kê đơn như Acetaminophen (Tylenol) hay Ibuprofen (Advil). Chúng có tác dụng giảm đau nhanh chóng và đặc biệt hiệu quả với những cơn đau răng từ mức độ nhẹ tới trung bình.

Dùng thuốc giảm đau răng sâu theo chỉ định của bác sĩ

Dùng thuốc giảm đau răng sâu theo chỉ định của bác sĩ

Tuy nhiên, Quý khách nên sử dụng thuốc giảm đau theo liều lượng kê đơn của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc ở bên ngoài cũng như lạm dụng quá nhiều để tránh gây ra tác dụng không mong muốn. Với trẻ em, Quý khách tuyệt đối không sử dụng Ibuprofen hay Aspirin nếu không có chỉ định của bác sĩ.

>>> Xem thêm: 5 mẹo giảm đau nhức răng tự nhiên hiệu quả và nhanh chóng

3. Điều trị dứt điểm răng sâu hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn cơn đau

Những cách giảm đau răng sâu vừa rồi chỉ mang đến hiệu quả tạm thời, cơn đau do răng sâu vẫn có thể tái phát bất cứ lúc nào. Để giải quyết dứt điểm bệnh sâu răng, Quý khách nên tới nha khoa để được thăm khám và điều trị ngay bây giờ. Qua thăm khám trực tiếp, bác sĩ có thể đánh giá tình trạng sâu răng từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

2 phương pháp hiệu quả nhất để điều trị sâu răng triệt để là trám và bọc răng sứ

3.1. Trám răng giúp trị bệnh sâu răng nhanh chóng

Nếu Quý khách có những vết sâu răng mới, kèm theo triệu chứng ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ ưu tiên kỹ thuật trám răng. Phương pháp này có rất nhiều lợi ích như: Giúp tăng tính thẩm mỹ cho răng, bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Trước khi trám răng, bác sĩ phải cạo bỏ lớp răng sâu màu đen để đảm bảo không còn vi khuẩn trú ngụ. Nếu răng đã bị sâu đến tủy, Quý khách cần phải điều trị tủy răng trước khi trám bít hoàn toàn.

3.2. Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả nhất để bảo vệ răng thật khỏi bệnh sâu răng. Việc bọc răng sứ giúp Quý khách sở hữu hàm răng trắng đẹp, ăn uống thoải mái và không còn cảm giác đau nhức.

Chị Phương Nhi bọc răng sứ Lava Esthetic tại Nha khoa Tâm Đức Smile

Trên đây là những phương pháp giảm đau răng sâu đơn giản và hiệu quả mà Quý khách có thể áp dụng ngay tại nhà. Bên cạnh việc xử lý cơn đau, Quý khách nên đến nha khoa để được thăm khám và điều trị triệt để tình trạng răng sâu. Quý khách hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile để được thăm khám miễn phí:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp