Trang chủ / Kiến thức / MẸO TRỊ SÂU RĂNG HÔI MIỆNG ĐƠN GIẢN, THỰC HIỆN NGAY TẠI NHÀ

MẸO TRỊ SÂU RĂNG HÔI MIỆNG ĐƠN GIẢN, THỰC HIỆN NGAY TẠI NHÀ

Sâu răng hôi miệng không phải bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Hơi thở có mùi là một trong những nguyên nhân chính làm mất tự tin, gây ra nhiều bất tiện trong giao tiếp. Một số mẹo trị sâu răng hôi miệng ngay tại nhà được nha khoa Tâm Đức Smile giới thiệu đến Quý khách trong bài viết dưới đây.

1. Sâu răng hôi miệng là gì?

Sâu răng lâu dần làm răng bị suy yếu. Cấu trúc men răngngà răng bị phá hủy, xuất hiện những vết màu đen,... 

Sâu răng gây đau nhức kéo dài tại vị trí sâu và các vùng lân cận. Nếu không điều trị kịp thời, tủy răng bị tổn thương quá mức, phải loại bỏ răng. Hôi miệng xảy ra khi hơi thở có mùi hôi khó chịu. Mùi hôi này xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách. Sâu răng hôi miệng không phụ thuộc vào độ tuổi, bất kỳ ai cũng bị sâu răng hay hôi miệng ít nhất một lần trong đời. Tuy không gây nguy hại lớn đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nặng nề đến sự tự tin trong giao tiếp của người mắc phải.

Quý khách không cần quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều mẹo trị sâu răng hôi miệng đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà cho Quý khách lựa chọn.

Sâu răng hôi miệng gây nhiều bệnh lý răng miệng và làm Quý khách thiếu tự tin

Sâu răng gây hôi miệng và hàng loạt các vấn đề khác về răng miệng

2. Mẹo trị sâu răng hôi miệng tại nhà

2.1. Mẹo trị sâu răng hôi miệng bằng nước muối

Nước muối đóng vai trò quan trọng trong việc sát khuẩn khoang miệng và giảm bớt cơn đau nhức, ê buốt hiệu quả. 

Dung dịch nước muối giúp loại bỏ vi khuẩn và các mảnh thức ăn thừa. Từ đó giảm cơn đau răng và cải thiện hơi thở của Quý khách.

Quý khách hãy sử dụng nước muối sinh lý (0,9%) được bán tại các nhà thuốc tây. Quý khách có thể pha tại nhà bằng cách: cho 9g muối ăn vào trong 1 lít nước, khuấy tan hết muối, đóng thành chai để dùng dần.

Các bước dùng nước muối để trị hôi miệng:

Bước 1: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi dùng nước muối.
Bước 2: Ngậm một lượng nước muối vừa đủ và súc miệng trong 30 đến 60 giây.
Bước 3: Đưa nước muối đến vùng cổ họng và khò khoảng 10 giây, sau đó nhổ nước muối ra ngoài.

Lặp lại các bước trên từ 1 đến 2 lần nữa để tăng hiệu quả diệt khuẩn. Mỗi ngày nên thực hiện từ 2- 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

2.2. Mẹo trị sâu răng hôi miệng bằng chỉ nha khoa

Đối với mảng bám ở vị trí khuất, Quý khách dùng dung dịch vệ sinh răng miệng để súc miệng cũng không thể loại bỏ được. Trong trường hợp đó, chỉ nha khoa là sự lựa chọn tối ưu để loại bỏ chúng ra khỏi khoang miệng. Quý khách sử dụng chỉ nha khoa đúng cách giúp giảm mùi hôi từ hơi thở và làm tăng tính thẩm mỹ cho răng. 

Chỉ nha khoa chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần/ngày để tránh mài mòn men răng.

Mẹo trị sâu răng hôi miệng đơn giản tại nhà bằng chỉ nha khoa

Mẹo trị sâu răng hôi miệng đơn giản tại nhà bằng chỉ nha khoa,

2.3. Mẹo trị sâu răng hôi miệng bằng gừng

Gừng là gia vị không thể thiếu với mỗi gia đình người Việt Nam. Gừng từ lâu đã được nghiên cứu nhờ hoạt chất có tính kháng viêm và sát khuẩn mạnh. Vì vậy, sử dụng gừng sau mỗi bữa ăn giúp khoang miệng được sát khuẩn hiệu quả, cải thiện chất lượng hơi thở của Quý khách.

Các bước dùng gừng trị hôi miệng:

Bước 1: Nghiền nhỏ gừng trong chén. 
Bước 2: Sau đó thêm một ít nước để pha loãng, tránh sử dụng trực tiếp vì dễ gây kích ứng. 
Bước 3: Dùng bông thấm nước gừng, chấm lên vị trí răng sâu mỗi ngày từ 2 đến 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Mẹo trị sâu răng hôi miệng bằng gừng

Sử dụng gừng giảm sâu răng hôi miệng đơn giản 

2.4. Mẹo trị sâu răng hôi miệng bằng lá bạc hà 

Bạc hà là thực vật được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm về răng miệng như: nước súc miệng, kem đánh răng,... Do bạc hà có tính sát khuẩn cao, có khả năng gây tê, làm dịu cơn đau răng và giúp hơi thở thơm mát.

Các bước dùng lá bạc hà trị hôi miệng:

Bước 1: Lá bạc hà sau khi phơi khô đem đi hãm trong nước nóng khoảng 15 đến 20 phút (tương tự như pha trà).

Bước 2: Sau đó dùng dùng nước lá bạc hà đã hãm để súc miệng.

Bẹo trị sâu răng hôi miệng bằng lá bạc hà

Mẹo trị sâu răng hôi miệng bằng lá bạc hà

Các mẹo trị sâu răng hôi miệng với nước muối, chỉ nha khoa, gừng và lá bạc hà chỉ giải quyết hôi miệng do vi khuẩn, mảng bám gây ra. Chúng không giải quyết được vấn đề hôi miệng hình thành từ nguyên nhân bệnh lý. 

Vì thế, sau khi đã thử hết các biện pháp trên mà triệu chứng vẫn chưa cải thiện. Triệu chứng hôi miệng còn kèm thêm một trong các yếu tố sau:

  • Răng lung lay
  • Vết sâu răng quá to.
  • Viêm, sưng, chảy máu nướu. 

Quý khách hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám, phát hiện và kịp thời điều trị các bệnh lý răng miệng tiềm ẩn gây hôi miệng.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Nguyên nhân nào gây ra sâu răng hôi miệng

Có rất nhiều nguyên nhân gây sâu răng và hôi miệng. Nguyên nhân chủ yếu và phổ biến nhất chính là vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc không quan tâm đến vấn đề vệ sinh răng miệng.

3.1. Sâu răng gây hôi miệng

Sâu răng là quá trình răng bị ăn mòn bởi axit được tiết ra từ vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Mức độ sâu của răng tùy thuộc vào vị trí mà răng đã bị ăn mòn: men răng, ngà răng, tủy răng.

Sâu răng xuất phát từ 2 nguyên nhân chính sau đây.

3.2. Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Khi răng không được vệ sinh đúng cách, các mảnh thức ăn thừa bám vào kẽ răng tạo thành mảng bám. Tại đây, vi khuẩn có hại sử dụng các mảng bám này làm nguồn thức ăn và tiết ra axit ăn mòn men răng, dẫn tới sâu răng.

>>> Xem thêm: Cách tẩy mảng bám vàng trên răng sạch 99%, không đau

3.3. Sử dụng thức ăn, nước uống chứa quá nhiều đường

Đường là nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp vi khuẩn có hại phát triển. Ăn uống thực phẩm quá nhiều đường như: kẹo, bánh, trà sữa, nước tăng lực,... làm tăng nguy cơ sâu răng đối với người sử dụng.

4. Một số phương pháp phòng ngừa sâu răng hôi miệng

4.1. Tập luyện thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách

Xây dựng và luyện tập thói quen đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Quý khách hãy đánh răng cẩn thận trong ít nhất 2 phút, đảm bảo loại bỏ hết các mảng bám thức ăn thừa trong khoang miệng.

Ngoài việc đánh răng, Quý khách hãy sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để đảm bảo làm sạch toàn bộ khoang miệng sau khi ăn.

Đánh răng ít nhất 2 lần và dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng để vệ sinh răng miệng hiệu quả

Đánh răng ít nhất 2 lần và dùng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng để vệ sinh răng miệng hiệu quả

4.2. Nhai kẹo cao su không đường để tránh bị khô miệng

Duy trì một lượng nước bọt vừa đủ để giữ ẩm khoang miệng là điều vô cùng quan trọng. Nước bọt giúp trung hòa axit, loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng. 

4.3. Hạn chế ăn, uống thực phẩm quá nhiều đường

Sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường hóa học hay đường mía tạo môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi phát triển bên trong khoang miệng, gây sâu răng hôi miệng.

Thay vào đó, duy trì chế độ ăn giàu protein và chất xơ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, hạn chế lượng đường hấp thụ vào cơ thể.

4.4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng tiết nước bọt trong khoang miệng, hạn chế mùi hôi khó chịu từ hơi thở. 

4.5. Hạn chế hút thuốc lá

Hạn chế đưa các chất hóa học như Nicotin, hắc ín, Formaldehyde,… vào cơ thể thông qua thuốc lá. Tăng cường luyện tập thể thao cải thiện quá trình trao đổi khí của cơ thể với môi trường, hỗ trợ giảm bớt mùi hôi từ đường thở.

Trên đây là những thông tin về mẹo trị sâu răng hôi miệng hiệu quả. Để tránh biến chứng gây mất răng vĩnh viễn từ sâu răng, Quý khách hãy khắc phục vấn đề này ngay khi phát hiện các lỗ sâu. Quý khách đừng ngại chia sẻ vấn đề răng miệng của mình với bác sĩ tại nha khoa Tâm Đức Smile bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp