Trang chủ / Kiến thức / NHƯ THẾ NÀO LÀ TRỒNG RĂNG KHỂNH? 3 CÁCH LÀM RĂNG KHỂNH PHỔ BIẾN

NHƯ THẾ NÀO LÀ TRỒNG RĂNG KHỂNH? 3 CÁCH LÀM RĂNG KHỂNH PHỔ BIẾN

Răng khểnh được nhận xét là điểm thu hút đắt giá của nụ cười. Vì vậy, trồng răng khểnh trở thành xu hướng phổ biến được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là với giới trẻ. Hiện nay, Quý khách có thể tạo hình răng khểnh bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, có nên trồng răng khểnh hay không? Vì sao mọi người lại ưa chuộng kỹ thuật này đến vậy? Quý khách có thể tìm hiểu những thông tin này ngay trong bài viết sau đây.

1. Trồng răng khểnh là gì?

Hiểu theo cách đơn giản nhất, trồng răng khểnh là kỹ thuật tạo hình răng khểnh nhân tạo. Phương pháp này được áp dụng khi Quý khách không có răng khểnh tự nhiên, nhưng lại có nhu cầu sở hữu răng khểnh.

Răng khểnh thực chất là răng nanh, tuy nhiên, chiếc răng này lại mọc chếch ra ngoài, làm cho hàm răng bị lệch. Một người có tối đa 2 chiếc răng khểnh ở hàm trên, nằm giữa răng cửa và răng hàm nhỏ. Mặt nhai của răng khểnh không có rãnh, chiếc răng này sẽ dài và nhọn hơn so với răng cửa.

Khi trồng răng khểnh, bác sĩ sẽ dùng kỹ thuật hiện đại để tạo hình răng khểnh chân thực nhất. Với sự phát triển của ngành nha, răng khểnh sau khi được trồng sẽ có hình dáng, màu sắc tương tự như răng thật. Nhờ đó, người đối diện sẽ không biết Quý khách đang trồng răng khểnh giả.

2. Vì sao mọi người ưa chuộng trồng răng khểnh?

Theo quan niệm của người phương Đông, răng khểnh rất được ưa chuộng. Vì răng khểnh mang lại nụ cười thu hút, có điểm nhấn. Ngoài ra, theo nhân tướng học, răng khểnh cho thấy đó là người thông minh, hoà đồng.

  • Tính cách: Người sở hữu răng khểnh có cá tính tự tin, siêng năng và tháo vát trong công việc.
  • Tình cảm: Những người có răng khểnh rất chân thành, chung thuỷ, sẵn sàng hy sinh bản thân vì hạnh phúc của người mình yêu.
  • Sự nghiệp: Người có răng khểnh rất kiên trì, có sự quyết đoán nên nhanh thành công và thăng tiến.

trồng răng khểnh tạo nên nét cười duyên dáng

Răng khểnh mang nét đẹp dễ thương và cuốn hút

Có thể thấy rằng, răng khểnh được đáng giá cao cả trên 2 phương diện thẩm mỹ và nhân tướng học. Vì vậy, kỹ thuật trồng răng khểnh ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Nhiều người trồng răng khểnh với mong muốn tăng sự thu hút cho bản thân, hoặc tạo suôn sẻ cho tình duyên và sự nghiệp. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao mọi người lại ưa chuộng trồng răng khểnh đến vậy.

Tuy nhiên, theo góc nhìn nha khoa, răng khểnh là 1 trường hợp sai lệch khớp cắn. Răng khểnh cơ bản là răng nanh mọc lệch, làm cho quá trình vệ sinh răng miệng khó khăn hơn. Nếu răng khểnh mọc chếch quá mức, Quý khách sẽ cần cải thiện thay vì trồng răng khểnh.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Trả góp 0% lãi suất qua hệ thống ngân hàng lớn

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

3. Top 3 phương pháp trồng răng khểnh phổ biến nhất hiện nay

Nhu cầu thẩm mỹ nha khoa trên thị trường ngày càng tăng, nên trồng răng khểnh trở thành xu hướng được ưa chuộng. Để có thể thực hiện, bác sĩ sẽ tính toán kỹ lưỡng tỷ lệ của răng khểnh được trồng. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ phân tích, đánh giá tổng thể gương mặt của Quý khách. Với các số liệu có được, bác sĩ sẽ xác định hình dáng và kích thước răng khểnh cần tạo hình để mang lại kết quả tự nhiên nhất.

Răng khểnh sau khi được trồng cần có màu sắc tương đồng với các răng khác, độ chếch vừa phải, thân không quá dài cũng không quá ngắn. Để trồng răng khểnh có thẩm mỹ cao, bác sĩ sẽ cân nhắc chọn lựa 1 trong 3 phương pháp: Đắp Composite, làm cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant.

3.1. Trồng răng khểnh bằng cách đắp Composite

Đắp Composite là phương pháp trồng răng khểnh truyền thống nhất. Phương pháp này sử dụng vật liệu Composite có màu sắc tương đồng màu răng, độ dẻo tốt, sau đó đắp lên răng nanh. 

Căn cứ vào cấu trúc cung hàm của Quý khách, bác sĩ sẽ tỉ mỉ tạo hình răng khểnh sao cho cân xứng với tổng thể khuôn mặt. Ngoài ra, bác sĩ còn điêu khắc chất liệu để đảm bảo răng khểnh có hình dáng thích hợp nhất cho Quý khách.

trồng răng khểnh để tạo sự cuốn hút cho nụ cười

Tạo hình răng khểnh có nghĩa trong phong thuỷ

3.2. Trồng răng khểnh bằng cách làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ cũng là 1 trong các phương pháp trồng răng khểnh phổ biến. Khi tiến hành, bác sĩ sẽ mài nhỏ răng cửa số 2 với tỷ lệ được định trước. Cầu răng sứ để làm răng khểnh bao gồm 2 răng. Trong đó, 1 răng được cố định lên trên răng cửa số 2 sau khi được mài, răng còn lại được tạo hình thành răng khểnh.

Đối với phương pháp này, răng khểnh được trồng xấu hay đẹp sẽ tùy thuộc vào giai đoạn thiết kế và chế tạo răng sứ. Sau khi răng khểnh sứ được cố định trên cung hàm sẽ rất khó thay đổi. Nếu muốn thay dáng răng khểnh mới, Quý khách bắt buộc phải làm cầu răng sứ mới. Vì vậy, phương pháp này cần được thực hiện tại nha khoa uy tín, thao tác bởi bác sĩ có tay nghề tốt.

3.3. Trồng răng khểnh bằng cách cấy ghép Implant

Không chỉ được biết đến là phương pháp phục hình răng đã mất, cấy ghép Implant còn có khả năng tạo hình răng khểnh. Một chiếc răng Implant hoàn chỉnh bao gồm 3 phần: Trụ Implant, khớp nối Abutment và răng sứ. Trong đó, răng sứ được tạo hình giống răng khểnh nếu Quý khách có nhu cầu trồng răng khểnh. Không chỉ có thẩm mỹ tự nhiên, răng Implant còn đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật.

Để trồng răng khểnh bằng phương pháp cấy ghép Implant, quy trình thực hiện cũng được tiến hành như thông thường. Bước đầu tiên, bác sĩ sẽ cấy trụ Implant trực tiếp vào trong xương hàm. Sau khi trụ Implant hoàn toàn tích hợp với cơ thể (sau khoảng 3 tháng), bác sĩ sẽ cố định khớp nối Abutment và mão răng sứ lên trên. Hoàn tất, Quý khách sẽ có được chiếc răng khểnh hoàn chỉnh đúng với mong muốn.

Quy trình cấy ghép Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile 

>>> Xem thêm:

Quy trình cấy ghép Implant được thực hiện như thế nào?

4. Có nên trồng răng khểnh hay không?

Thực chất, trồng răng khểnh là 1 kỹ thuật khó trong nha khoa nên có thể xảy ra sự cố nếu không đảm bảo thao tác đúng chuẩn. Để tạo hình răng khểnh an toàn, Quý khách cần được bác sĩ lành nghề hỗ trợ, nếu không sẽ dễ làm tổn thương men răng. 

Tạo hình răng khểnh có thể làm thức ăn bị giắt lại tại kẽ răng. Nếu Quý khách không đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sẽ có nguy cơ rất cao bị viêm nhiễm khoang miệng hoặc hôi miệng.

Vì vậy, để quyết định được có nên trồng răng khểnh hay không, Quý khách cần được bác sĩ có tay nghề giỏi tư vấn. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tỷ lệ khuôn mặt, sức khỏe răng miệng và nhu cầu của Quý khách để đưa ra quyết định phù hợp nhất. Trồng răng khểnh cần được thực hiện tại nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn, đề phòng biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hy vọng thông qua bài viết vừa rồi, Quý khách đã có câu trả lời cho vấn đề có nên trồng răng khểnh hay không. Dù Quý khách lựa chọn phương pháp tạo hình răng khểnh nào, điều quan trọng nhất vẫn là tìm đến nha khoa uy tín. Đây là tiêu chí quan trọng để Quý khách đảm bảo hiệu quả và an toàn khi tạo hình răng khểnh.

Quý khách hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để thông tin vào bảng bên dưới để được tư vấn và thăm khám miễn phí.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp