Trang chủ / Kiến thức / TOP 3 PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG KHỚP CẮN NGƯỢC HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

TOP 3 PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG KHỚP CẮN NGƯỢC HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Khớp cắn ngược là tình trạng bệnh lý răng miệng phổ biến. Khớp cắn ngược khiến cho con người mất tự tin và gặp phải nhiều vấn đề, hậu quả nghiêm trọng, cần được điều trị kịp thời. Trong trường hợp này, niềng răng khớp cắn ngược chính là một trong những phương pháp được nhiều nha khoa khuyên dùng. Hãy cùng tìm hiểu quy trình niềng răng khớp cắn ngược hiệu quả trong bài viết phía dưới nhé!

1. Khớp cắn ngược là gì?

Khớp cắn ngược là bệnh lý phổ biến mà nhiều người đang gặp phải. Khớp cắn ngược không những làm cho nụ cười của Quý khách mất điểm thẩm mỹ mà còn làm giảm sức nhai một cách đáng kể.

1.1. Khái niệm khớp cắn ngược

Khớp cắn ngược xảy ra là do xương hàm trên và xương hàm dưới phát triển lệch nhau. Cụ thể, đó là tình trạng xương hàm dưới phát triển trội, trong khi đó xương hàm trên lại quá nhỏ, cụp vào phía trong thì được gọi là khớp cắn ngược. Khi đó, các răng ở hàm dưới cũng sẽ bị ảnh hưởng, có xu hướng bị chìa ra ngoài, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ răng miệng.

1.2. Dấu hiệu nhận biết Quý khách đang có khớp cắn ngược

Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy Quý khách đang sở hữu một khuôn hàm có khớp cắn ngược:

  • Hàm răng dưới bao trùm qua hàm răng trên khi nhìn nghiêng.
  • Phần cằm nhô ra phía trước.
  • Các điểm trung tâm của phần trán, phần đầu mũi và phần cằm không nằm trên một đường thẳng mà có độ lõm vào, hoặc lệch trái, lệch phải khi nhìn nghiêng.
  • Khi ăn nhai, các răng trên không thể chạm các răng dưới dẫn đến khó khăn trong việc nghiền nát thức ăn.

quy trình niềng răng khớp cắn ngược

Nhận biết khớp cắn ngược rõ nhất khi nhìn nghiêng

1.3. Những ảnh hưởng của khớp cắn ngược

Quý khách có cho rằng khớp cắn ngược chỉ gây ra hậu quả về thẩm mỹ nên không quá quan tâm đến tình trạng của bản thân không? Nếu có thì Quý khách hãy cân nhắc lại bởi vì trên thực tế, khớp cắn ngược có thể để lại nhiều biến chứng cho sức khoẻ răng miệng.

1.3.1. Hạn chế chức năng ăn nhai

Khớp cắn ngược làm cho Quý khách gặp khó khăn khi nhai, nghiền thức ăn do hàm không được cân đối, các răng cửa và răng nanh của hai hàm không thể chạm nhau.

Trong quá trình ăn nhai, lực nhai có thể đẩy cho phần hàm ngày càng lệch và đưa ra ngoài. Điều này về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng méo mặt, Quý khách càng mất tự tin trong giao tiếp.

1.3.2. Bệnh lý khớp thái dương

Nếu không điều trị khớp cắn ngược kịp thời, Quý khách có thể bị đau nhức dữ dội do khớp thái dương bị ảnh hưởng và đây là triệu chứng vô cùng nguy hiểm.

Niềng răng sẽ giúp định hình lại vị trí khớp hàm phù hợp và hạn chế tối đa bệnh lý liên quan đến khớp thái dương hàm. Niềng răng cũng giúp giảm đau nhức tối đa và có thể giải quyết dứt điểm vấn đề Quý khách đang gặp phải.

1.3.3. Hạn chế khả năng về phát âm

Cấu trúc hàm không đồng đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát âm của Quý khách. Theo đó, Quý khách dễ nói lắp, nói không tròn vành rõ chữ,... Ngoài ra, khi phát âm, khớp cắn ngược có thể làm khuôn miệng của Quý khách bị méo.

1.3.4. Kém thẩm mỹ

Khớp cắn ngược làm gương mặt của Quý khách mất cân đối, trông như có vẻ bị  “gãy”. Điều này sẽ làm Quý khách mất tự tin, e ngại và không nắm bắt được nhiều cơ hội trong cuộc sống.

hình ảnh khớp cắn ngược trước và sau khi điều trị

Quý khách nên điều trị khớp cắn ngược càng sớm càng tốt

>>> Xem thêm:

Những lợi ích từ việc niềng răng - chỉnh nha sẽ khiến bạn bất ngờ

2. Các phương pháp niềng răng khớp cắn ngược

Niềng răng khớp cắn ngược được coi là một trong những phương pháp tối ưu nhất để khắc phục sớm và triệt để tình trạng này.

2.1. Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp sử dụng khung niềng bằng chất liệu kim loại. Niềng răng mắc cài kim loại cần có sự kết hợp của dây cung, thun liên hàm để tạo lực vừa đủ tác động lên răng. Từ đó, khớp cắn của Quý khách sẽ được điều chỉnh và di chuyển về đúng vị trí.

Đây là phương pháp lâu đời nhất và cũng đem lại hiệu quả trông thấy theo thời gian. Vì vậy, niềng răng mắc cài kim loại phù hợp với nhiều tình trạng lệch khung xương hàm, được đông đảo khách hàng lựa chọn. 

2.2. Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, nhưng thay vì dùng mắc cài kim loại, bác sĩ sẽ dùng mắc cài bằng sứ có tính thẩm mỹ cao hơn. Về mặt chi phí, niềng răng mắc cài sứ có chi phí cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại và phù hợp nhất với những khớp cắn ngược mức độ nhẹ.

2.3. Niềng răng Invisalign

Niềng răng Invisalign sử dụng các khay niềng làm từ chất liệu nhựa dẻo, ôm khít vào răng và gần như trong suốt. Vì vậy, Invisalign được đánh giá là phương pháp mang tính thẩm mỹ cao nhất.

Tuy nhiên, chi phí niềng răng Invisalign khá cao cũng làm nhiều người e ngại. Đến với nha khoa Tâm Đức Smile, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm vì niềng răng Invisalign trọn gói chỉ còn 22 triệu đồng. Quý khách đặt hẹn online qua bảng bên dưới để nhận thêm ưu đãi niềng răng trả góp với lãi suất 0%.

Niềng răng Invisalign tại nha khoa Tâm Đức Smile được xem trước kết quả niềng răng 

>>> Xem thêm:

Niềng răng tại Tâm Đức Smile hết bao nhiêu tiền

Mô tả các giai đoạn niềng răng mắc cài chi tiết từ A - Z

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp Quý khách hiểu hơn về các giải pháp niềng răng khớp cắn ngược hiệu quả. Quý khách đang gặp tình trạng khớp cắn ngược và mong muốn cải thiện thẩm mỹ nụ cười ngay hôm nay, hãy gọi cho nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để bác sĩ có thể hỗ trợ nhanh nhất. Ưu đãi khi Quý khách đặt lịch hẹn online:

hotNiềng răng mắc cài trọn gói chỉ còn 18 triệu đồng, chỉ cần trả trước 1 triệu đồng.

hotNiềng răng trong suốt Invisalign chỉ còn 22 triệu đồng.

hotĐược trả góp 0% lãi suất.

hotMiễn phí nhổ răng, cạo vôi răng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp