Trang chủ / Kiến thức / TỦY RĂNG BỊ HOẠI TỬ CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG? CHỮA TỦY RĂNG Ở ĐÂU AN TOÀN?

TỦY RĂNG BỊ HOẠI TỬ CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG? CHỮA TỦY RĂNG Ở ĐÂU AN TOÀN?

Viêm tủy răng là 1 trong những bệnh lý làm ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe răng miệng. Nếu bệnh tình tiến triển nặng và không được điều trị kịp thời sẽ làm cho tủy răng bị hoại tử. Quý khách cần sớm khắc phục vấn đề này để đẩy lùi nguy cơ bị mất răng. Hãy cùng Tâm Đức Smile tìm hiểu cách chữa tủy răng hoại tử thông qua bài viết sau đây

1. Tủy răng bị hoại tử có chữa được không?

Tủy răng bị hoại tử hoàn toàn có thể chữa trị được. Tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và các giai đoạn cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa tủy răng hoại tử khác nhau. Bác sĩ có thể áp dụng các cách sau đây.

1.1. Trám răng

Trám các lỗ sâu răng giúp ngăn ngừa bệnh lý tiến triển nặng, từ đó xoá bỏ nguy cơ làm ảnh hưởng đến tủy răng. Trong trường hợp đã trám răng trước đó nhưng miếng trám đã cũ hoặc không đạt chuẩn, bác sĩ sẽ thay miếng trám để bảo vệ tủy răng.

1.2. Lấy tủy

Với phương pháp này, bác sĩ cần loại bỏ hoàn toàn các mô tủy bị chết trong răng. Bác sĩ dùng dung dịch chuyên dụng để làm sạch ống tủy, trám ống tủy bằng vật liệu chuyên dụng. Đôi khi Quý khách cần phải lấy tủy nhiều lần để điều trị triệt để bệnh lý.

1.3. Loại bỏ tủy răng

Nếu tủy răng bị hoại tử không thể phục hồi, bác sĩ sẽ điều trị bằng cách tạo 1 lỗ trên răng và loại bỏ tuỷ đã chết bằng tay.

1.4. Nhổ răng khi tuỷ răng bị hoại tử

Tủy răng bị hoại tử đặc biệt nghiêm trọng làm cho chiếc răng không thể tiếp tục bảo tồn. Cách chữa trị duy nhất chính là nhổ bỏ răng có tủy hoại tử, sau đó phục hình răng bằng phương pháp thích hợp. Hiện có rất nhiều phương pháp trồng răng khác nhau, Quý khách có thể chọn cách phù hợp dựa vào nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân.

tuỷ răng bị hoại tử có chữa được không

Răng bị hoại tử tuỷ sẽ yếu hơn bình thường

>>> Xem thêm:

Bảng giá trồng răng Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Mất răng nên làm cầu răng sứ hay trồng răng Implant?

2. Triệu chứng khi bị hoại tử tủy răng

Tủy răng bị hoại tử là dạng bệnh lý tiềm ẩn, thường không có triệu chứng rõ rệt mà gây hậu quả âm thầm. Bệnh lý này không gây đau nhức, nhưng có khả năng phá huỷ dần dần xương hàm.

Một số triệu chứng khi tủy răng bị hoại tử bao gồm:

  • Không còn cảm thấy ê buốt dù ăn thực phẩm nóng, lạnh, hoặc cả khi có lực tác động. 

  • Ống tuỷ răng bị thoái hoá, làm cho thân răng chuyển sang màu vàng, nâu hoặc đen.

  • Không còn bị đau từng cơn hoặc bị đau khi có kích thích như trước đây.

  • Khoang miệng bắt đầu có mùi hôi khó chịu do rò rỉ dịch tủy hoại tử thông qua lỗ răng sâu hoặc lỗ dò ở chóp răng.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Ưu đãi dịch vụ lên đến 50%

 

3. Biến chứng xảy ra khi tủy răng bị hoại tử

Tủy răng bị hoại tử đồng nghĩa với việc trong khoang miệng của Quý khách có chứa 1 ổ vi khuẩn lớn. Đây là biến chứng nguy hiểm có thể gây tiêu xương hàm, mất răng, viêm khớp thái dương hàm,...

3.1. U nang hạt ở chân răng

Nếu Quý khách có nhiều răng bị viêm tủy cùng lúc, nguy cơ chết tủy răng và rụng răng hàng loạt sẽ gia tăng. Theo đó, hàm răng dần biến dạng, làm cho Quý khách gặp khó khăn khi nói chuyện hoặc ăn nhai.

Vi khuẩn làm hoại tử tủy răng bám chắc ở chân răng mà không thể thoát ra, làm hình thành nang chân răng. Nếu vấn đề này không được kiểm soát, cảm giác đau nhức sẽ nhanh chóng bùng phát do vi khuẩn tiết ra dịch mủ.

tuỷ răng bị hoại tử tuỷ kéo dài làm hình thành nang răng

Nang răng chứa dịch mủ do vi khuẩn xâm nhiễm gây nên

3.2. Xương hàm bị nhiễm trùng

Vi khuẩn trú ngụ trong tủy răng có thể thoát ra ngoài thông qua lỗ sâu răng. Tiếp đến, chúng có thể tấn công vào sâu chân răng, làm cho tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Theo thời gian, cấu trúc chân răng bị phá vỡ dẫn đến viêm xương hàm. Các triệu chứng ở tình trạng này ngày 1 dữ dội hơn, làm cho sức khỏe và tinh thần của Quý khách bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

3.3. Nguy cơ mất răng vĩnh viễn

Tủy răng bị hoại tử đồng nghĩa với mất đi khả năng nuôi dưỡng răng. Lúc này, răng của Quý khách không còn cảm nhận được đau, trở nên yếu và dễ gãy vỡ hơn.

Lúc này, vi khuẩn tấn công theo diện rộng, phá hủy cấu trúc bình thường của răng, làm đứt gãy sự liên kết giữa răng và dưỡng chất. Vì vậy, nguy cơ răng gãy rụng tăng cao, ảnh hưởng đến thẩm mỹ nụ cười và tâm lý của Quý khách.

4. Những lưu ý sau khi chữa tủy răng bị hoại tử

Quý khách nên lưu ý 1 số cách chăm sóc răng miệng sau khi chữa tuỷ răng:

  • Nên súc miệng bằng nước muối sinh lý sau khi ăn. Thói quen này giúp Quý khách loại bỏ vi khuẩn gây hại tồn đọng trong khoang miệng.

  • Quý khách nên dùng bàn chải có lông mềm, dùng lực nhẹ nhàng khi đánh răng. Đặc biệt làm sạch kỹ lưỡng vị trí vừa điều trị tủy răng. Nên đảm bảo tần suất đánh răng tối thiểu 2 lần 1 ngày và thay bàn chải đúng định kỳ 3 tháng/lần.

  • Dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng thay vì dùng tăm xỉa để không làm tổn hại men răng.

  • Tuân thủ lịch khám răng định kỳ tối thiểu 6 tháng 1 lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

  • Nếu răng đau buốt kéo dài sau khi lấy tủy răng, Quý khách cần liên hệ với bác sĩ để được thăm khám, chữa trị.

khách hàng thăm khám răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

Thăm khám răng miệng định kỳ để phòng tránh sâu răng và hoại tử tuỷ răng

5. Chữa tủy răng ở đâu an toàn?

Tâm Đức Smile là nha khoa uy tín để Quý khách gửi gắm sức khỏe răng miệng của mình. Khi chữa tủy răng bị hoại tử, Quý khách sẽ được thăm khám kỹ lưỡng về ống tủy và tình trạng răng bằng máy móc chuyên dụng.

Ngoài ra, Tâm Đức Smile còn ứng dụng công nghệ tiên tiến, giúp quy trình lấy tủy răng diễn ra nhanh chóng, không đau và an toàn.

Làm nên tầm vóc thương hiệu tại Tâm Đức Smile chính là đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn. Với năng lực chuyên môn vững vàng, bác sĩ thực hiện thăm khám tủy răng nhẹ nhàng, tuân thủ đúng quy chuẩn.

Không chỉ được đánh giá cao về đội ngũ nhân lực và thiết bị máy móc, Tâm Đức Smile còn thực hiện quy trình chữa tủy răng chuẩn y khoa. Chi phí chữa tuỷ minh bạch, Quý khách hàng có thể an tâm tới thăm khám. 

Tủy răng bị hoại tử làm cho răng dễ bị nứt gãy, lung lay trước những tác động thông thường. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, Tâm Đức Smile đã giúp Quý khách biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tuỷ răng.

Nếu Quý khách thường xuyên cảm thấy đau nhức răng, hãy gọi Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để bác sĩ tư vấn ngay. Quý khách hãy đặt hẹn online qua bảng sau đây để nhận tư vấn và thăm khám miễn phí khi đến nha khoa.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp