Trang chủ / Bài viết / NƯỚC SÚC MIỆNG TRỊ VIÊM NƯỚU CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG

NƯỚC SÚC MIỆNG TRỊ VIÊM NƯỚU CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG

Sử dụng nước súc miệng là cách giúp kiểm soát và phòng ngừa các bệnh về nướu. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người nghi ngờ về công dụng mà nước súc miệng mang lại. Vậy nước súc miệng trị viêm nướu có hiệu quả hay không? Cách sử dụng như thế nào? Quý khách hãy cùng Nha khoa Tâm Đức Smile đi tìm câu trả lời chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Nước súc miệng trị viêm nướu có thực sự hiệu quả không?

Nguyên nhân gây viêm nướu là do chế độ ăn uống, vệ sinh và chăm sóc răng miệng kém. Đánh răng và súc miệng bằng nước thông thường rất khó để loại bỏ hết thức ăn thừa, vi khuẩn còn sót lại trên răng. Theo thời gian, chúng sẽ tích tụ và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, hình thành mảng bám. 

Bên cạnh đó, nếu Quý khách ăn uống, vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể làm tổn thương mô mềm. Nghiêm trọng hơn, Quý khách có thể bị viêm lợi, chảy máu chân răng, sưng lợi….

Nước súc miệng trị viêm nướu là sản phẩm giúp vệ sinh khoang miệng, hỗ trợ bảo vệ nướu. Thành phần của nước súc miệng bao gồm Cetylpyridinium Chloride giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Panthenol, Sodium Fluoride hỗ trợ phục hồi men răng và một số hoạt chất tạo ra mùi thơm mát.

Mặt khác, các dòng nước súc miệng trị viêm nướu có tác dụng kiểm soát nhiễm trùng khoang miệng hiệu quả. Chỉ cần súc miệng trong vòng 30-60s, các loại vi khuẩn bị tiêu diệt nhanh chóng, loại trừ mảng bám chân răng. Bên cạnh đó, nước súc miệng còn có tác dụng diệt khuẩn gây hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát dài lâu.

Từ những thông tin trên có thể thấy, nước súc miệng trị viêm nướu thực sự mang lại hiệu quả phòng ngừa và điều trị bệnh viêm nướu răng. Tuy nhiên, Quý khách cần có chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách để đạt hiệu quả tối đa.

dùng nước súc miệng trị viêm nướu

Sử dụng nước súc miệng sẽ giúp tăng cường tối ưu hiệu quả chăm sóc răng miệng

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đánh răng đúng cách với bác sĩ 

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2. 3+ dòng nước súc miệng trị viêm nướu rất được ưa chuộng

Như vậy, nước súc miệng mang tới công dụng tốt trong việc điều trị viêm nướu. Dưới đây là 3+ sản phẩm đạt chuẩn, có chất lượng cao và được hiệp hội Nha khoa quốc tế khuyên dùng:

2.1. Nước súc miệng Listerine

Listerine là thương hiệu nước súc miệng trị viêm nướu nổi tiếng và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Công dụng:

  • Hỗ trợ vệ sinh khoang miệng, loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại ra khỏi kẽ răng.
  • Hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây hại, phòng ngừa các triệu chứng của bệnh viêm nướu răng.
  • Cung cấp các khoáng chất cần thiết để tái tạo men răng, giúp răng chắc khỏe.
  • Hỗ trợ loại bỏ mùi hôi miệng, mang tới hơi thở thơm mát cho người dùng.

Trên thị trường có nhiều dòng nước súc miệng Listerine khác nhau, bao gồm: Listerine Total care, Listerine Zero hay Listerine trà xanh,… Nếu bị viêm nướu răng, Quý khách nên chọn dòng dịu nhẹ, có khả năng diệt khuẩn tốt.

sử dụng nước súc miệng trị viêm nướu

Nên tạo thói quen sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng

2.2. Nước súc miệng trị viêm nướu Kin Gingival

Kin Gingival là dòng nước súc miệng có chứa 0.12% Chlorhexidine Digluconate. Sản phẩm này có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch khoang miệng, được nhiều khách hàng tin dùng. Công dụng:

  • Kin Gingival có tác dụng sát khuẩn, ngăn ngừa hình thành mảng bám và bảo vệ men răng.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiệt miệng, sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu.
  • Sản phẩm có hương bạc hà thơm mát, giúp Quý khách hạn chế mùi hôi miệng.

2.3. Nước súc miệng Colgate

Colgate là thương hiệu chăm sóc răng miệng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Trong đó, nước súc miệng Colgate là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhờ hàm lượng cetylpyridinium clorua cao. Công dụng:

  • Hỗ trợ làm sạch thức ăn thừa còn sót lại ở vị trí bàn chải đánh răng không thể tiếp cận được.
  • Ngăn ngừa hình thành mảng bám, phòng ngừa các tác nhân gây ra bệnh viêm nướu.
  • An toàn, lành tính và có mùi hương dễ chịu, mang lại hơi thở thơm mát, ngăn ngừa vi khuẩn suốt 12 giờ.

Có nhiều dòng nước súc miệng Colgate hiện nay: Colgate Plax Ice, Colgate Plax Fresh Tea, Colgate Plax Freshmint Splash, Colgate Plax Sensitive,… Trong đó, Colgate Plax Freshmint Splash rất phù hợp với người bị viêm nướu răng.

nước súc miệng trị viêm nướu

Bên cạnh việc sử dụng nước súc miệng, bạn cũng nên khám nha khoa định kỳ

2.4. Nước súc miệng Cineline

Cineline là dòng nước súc miệng được ưa chuộng hàng đầu. Sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa Thymol 60mg, Eucalyptol và Menthol 40mg. Những thành phần này có tác dụng hỗ trợ tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm sưng nướu và khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Nước súc miệng Cineline được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không cồn, đảm bảo không gây kích ứng cho người dùng.

Nếu tình trạng viêm lợi không quá nghiêm trọng, Quý khách có thể sử dụng các loại nước súc miệng trị viêm lợi đơn giản tại nhà dưới đây

  • Nước muối: Muối có tính sát khuẩn, kháng viêm cao, Quý khách có thể súc miệng bằng nước muối để giảm sưng nướu. Mặt khác, việc súc miệng bằng nước muối  2-3 lần/ngày còn hỗ trợ làm sạch răng miệng hiệu quả.
  • Nước tinh dầu sả: Sả làm nguyên liệu an toàn, lành tính và có công dụng kháng khuẩn. Quý khách có thể pha loãng 2-3 giọt tinh dầu sả trong nước và súc miệng 2-3 lần ngày để phòng chống viêm lợi.
  • Mật ong: Mật ong là nguyên liệu có tính kháng khuẩn và giảm tình trạng sưng viêm nhanh chóng. Quý khách có thể thoa trực tiếp mật ong lên vùng sưng viêm để điều trị viêm lợi.

>>> Xem thêm: Bật mí 10+ cách điều trị sưng nướu răng tại nhà nhanh chóng và an toàn

3. Một số lưu ý khi sử dụng nước súc miệng trị viêm nướu

Nước súc miệng trị viêm lợi thực sự mang lại hiệu quả, tuy nhiên Quý khách cần lưu ý 2 vấn đề quan trọng sau đây:

3.1. Lựa chọn loại nước súc miệng trị viêm nướu phù hợp

Dưới đây, Nha khoa Tâm Đức Smile sẽ gợi ý cho Quý khách cách chọn loại nước súc miệng phù hợp:

  • Thứ nhất: Quý khách nên ưu tiên những dòng nước súc miệng có thành phần chăm sóc nướu cao như: Cetylpyridinium chloride hay panthenol. Những hoạt chất này sẽ hỗ trợ bảo vệ và phục hồi nướu, giảm sưng viêm, tái tạo niêm mạc.
  • Thứ hai: Tuyệt đối tránh xa các loại nước súc miệng có cồn, chúng gây suy giảm tiết nước bọt, có nguy cơ làm kích ứng nướu.
  • Thứ ba: Quý khách nên lựa chọn các thương hiệu nước súc miệng trị viêm nướu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm định chất lượng.
  • Thứ tư: Tốt nhất Quý khách nên chọn nước súc miệng theo tư vấn của bác sĩ. Trong trường hợp viêm nướu nặng nề, Quý khách cần tới nha khoa để được thăm khám và điều trị.

bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng

Để nâng cao hiệu quả khi sử dụng nước súc miệng thì bạn nên dùng theo chỉ định của bác sĩ nha khoa

3.2. Dùng nước súc miệng đúng cách

Sử dụng nước súc miệng đúng cách là phương pháp hỗ trợ điều trị viêm nướu răng hiệu quả. Trước khi dùng nước súc miệng, Quý khách cần làm sạch khoang miệng. Tiếp đó, Quý khách lấy một lượng 15ml nước sóc miệng rồi súc liên tục trong khoảng 30s và nhổ bỏ. Quý khách lưu ý không nuốt nước súc miệng và không sử dụng quá 3 lần/ngày.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nước súc miệng trị viêm nướu và các sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng. Sử dụng nước súc miệng không chỉ giúp điều trị viêm nướu mà còn hỗ trợ diệt khuẩn, làm sạch khoang miệng. Nếu đang gặp vấn đề về viêm nướu răng, Quý khách hãy liên hệ trực tiếp tới Nha khoa Tâm Đức Smile bằng cách: