Trang chủ / Kiến thức / CÒN CHÂN RĂNG CÓ BỊ TIÊU XƯƠNG KHÔNG? CÓ BỌC RĂNG SỨ ĐƯỢC KHÔNG?

CÒN CHÂN RĂNG CÓ BỊ TIÊU XƯƠNG KHÔNG? CÓ BỌC RĂNG SỨ ĐƯỢC KHÔNG?

Vì lý do nào đó mà một hoặc vài chiếc răng của Quý khách chỉ còn lại phần chân. Điều này không chỉ làm tăng thêm áp lực trong ăn uống mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh nụ cười của Quý khách. Quan trọng hơn, việc mất đi phần thân răng chỉ còn lại phần chân răng cũng có thể dẫn đến hiện tượng tiêu xương hàm. Nếu Quý khách đang thắc mắc còn chân răng có bị tiêu xương không, Quý khách hãy tham khảo các thông tin sau đây.

1. Nguyên nhân làm cho Quý khách chỉ còn lại chân răng

Trong sinh hoạt và ăn uống, có nhiều nguyên nhân khiến răng bị gãy vỡ chỉ còn lại chân răng. Sâu răng là tình trạng phổ biến có thể “ăn mất” phần thân răng. Nó chẳng những gây tổn hại sức khỏe răng miệng mà còn gây mất thẩm mỹ, cùng với nhiều biến chứng răng miệng khác.

1.1. Chỉ còn chân răng do bệnh lý răng miệng

Một trong những vấn đề răng miệng phổ biến và gây biến chứng nghiêm trọng chính là sâu răng. Đây là căn bệnh có thể lây lan từ răng này sang răng khác và làm rụng, mất răng nếu không can thiệp từ sớm.

Sâu răng nhẹ không có nhiều dấu hiệu nhận biết nên Quý khách thường bỏ qua. Nhưng đến khi sâu nặng chỉ còn lại chân răng sẽ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Tiêu biểu nhất là tình trạng hoại tử tuỷ, răng lung lay, mất thẩm mỹ, hôi miệng.

1.2. Chỉ còn chân răng do chấn thương, sự cố gãy thân răng

Nhai vật cứng hoặc bị va đập mạnh cũng khiến răng mất đi phần thân. Điều này khiến cho nụ cười của Quý khách bị “mất điểm” thẩm mỹ, thiếu tự tin và còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Còn chân răng có bị tiêu xương hàm không

Chỉ còn chân răng gây khó khăn trong ăn uống

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

2. Còn chân răng có bị tiêu xương không?

Nhiều người nghĩ rằng còn chân răng sẽ không bị tiêu xương hàm nên chưa vội xử lý. Nhưng thực chất, tình trạng tiêu xương hàm sẽ diễn ra khi răng mất bị đi phần thân.

2.1. Khái niệm tiêu xương hàm

Tiêu xương hàm là hiện tượng tiêu biến xương ổ răng khi Quý khách bị mất răng. Tiêu xương hàm diễn ra mạnh mẽ hơn sau khi chân răng bị mất khoảng 3 tháng. Đến khoảng 3 năm sau, xương ở vị trí răng mất sẽ bị tiêu biến đến khoảng 60%.

>>> Xem thêm:

Tiêu xương hàm là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết điển hình

2.2. Vì sao tiêu xương hàm vẫn diễn ra dù còn chân răng?

Sở dĩ tiêu xương hàm vẫn diễn ra dù còn chân răng là vì xương ở vị trí này không còn hoặc ít chịu lực từ hoạt động ăn nhai. Phần thân răng bị mất nên không tham gia vào quá trình cắn xé thức ăn. Lực nhai cắn không thể tác động đến phần chân răng. Xương hàm ở vị trí răng bị mất không nhận được lực tác động, lâu ngày sẽ dần tiêu biến.

Ngoài ra, giải đáp cho vấn đề còn chân răng vẫn bị tiêu xương hàm là vì chân răng đang bị sâu. Sâu răng ăn mòn phần thân và còn lại phần chân đã gây hoại tử tuỷ và trở thành ổ viêm nhiễm.

Răng bị sâu chỉ còn lại chân răng thường xuyên dẫn đến áp xe nướu, đau nhức, hôi miệng, viêm nha chu. Sự viêm nhiễm này sinh ra các chất có thể làm tiêu xương hàm, teo nướu, hóp má, dẫn đến sai lệch khớp cắn và mất thẩm mỹ.

Lắng nghe cảm nhận của danh hài Nhật Cường sau khi cấy ghép Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

2.3. Tác hại khi cố gắng giữ lại phần chân răng

Chân răng đã hoại tử tuỷ không thể giữ lại do răng sẽ rất yếu, dễ rụng, không đảm bảo được khả năng nhai cắn. Việc cố gắng giữ lại phần chân răng có thể dẫn đến nhiều mối nguy hại cho răng miệng như sau.

2.3.1. Lây sâu sang răng khác

Sâu răng là căn bệnh có thể lây từ răng này đến răng khác trong toàn bộ khoang miệng. Nếu không xử lý triệt để sâu răng, nó sẽ len lỏi và tấn công những răng kế cận, gây thiệt hại nghiêm trọng hơn.

2.3.2. Còn chân răng không chỉ bị tiêu xương mà còn tạo ổ áp xe

Áp xe chân răng là tình trạng sưng nướu có mủ kèm máu và bộc phát cơn đau nhức rất khó chịu. Áp xe không được xử lý kỹ có thể dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm.

2.3.3. Còn chân răng vừa bị tiêu xương hàm vừa bị hôi miệng

Người bị sâu răng thường có hơi thở nặng mùi do vi khuẩn phát triển trong ổ chân răng. Điều này gây cản trở giao tiếp, làm Quý khách mất tự tin và không thể cười nói thoải mái.

3. Giải pháp lâu dài khi chỉ còn chân răng

Chị Thu sau khi cắm Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Chân răng còn lại đã bị sâu không thể giữ lại

Chị Thơm sau khi cắm Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Còn lại chân răng vẫn gây ra tình trạng tiêu xương hàm

còn chân răng có bị tiêu xương hàm không

Cắm Implant giúp ngăn ngừa tiêu xương hàm hiệu quả

còn chân răng có bị tiêu xương hàm không

Implant còn giúp khôi phục thẩm mỹ nụ cười

Chị Thư sau khi cấy ghép răng Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Trụ Implant Hiossen USA có thời gian bảo hành lâu

còn chân răng có bị tiêu xương hàm không

Trụ Implant Hàn Quốc cứng chắc và tích hợp xương hàm tốt

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

Ngay tại thời điểm bị gãy mất thân răng, Quý khách hãy đến gặp bác sĩ nha khoa ngay để được thăm khám. Tùy theo tình trạng gãy vỡ hoặc sâu răng mà bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp.

Thông thường, bác sĩ sẽ khuyến khích Quý khách nhổ bỏ chân răng bị sâu vì không thể phục hồi tủy răng. Tiếp đến, bác sĩ sẽ làm sạch vùng viêm nhiễm, kê toa thuốc uống kháng viêm để nướu răng sớm hồi phục. Sau khi nhổ răng vĩnh viễn, Quý khách cần phải trồng lại răng mới để ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương hàm. Khôi phục răng mới giúp Quý khách lấy lại khả năng ăn nhai như cũ.

Hiện nay có 3 phương án khôi phục răng bị mất bao gồm cấy ghép Implant, hàm giả tháo lắp và làm cầu bọc răng sứ. Thế nhưng, chỉ có Implant là phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài nhất. Quý khách trồng răng Implant có thể giữ được đến trọn đời và không sợ bị tiêu xương ổ răng.

Trong khi đó, phương pháp cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp không thể ngăn chặn quá trình tiêu xương. Nó cũng không thể đem lại hiệu quả lâu dài vì chỉ giữ được tối đa khoảng 5-10 năm.

Nếu còn khúc mắc về vấn đề còn chân răng có bị tiêu xương không, Quý khách hãy gọi Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber), hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới. Bác sĩ tư vấn tại nha khoa Tâm Đức Smile sẽ liên hệ để hỗ trợ ngay.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp