Trang chủ / Kiến thức / [GIẢI ĐÁP] 40 TUỔI NIỀNG RĂNG ĐƯỢC KHÔNG? ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

[GIẢI ĐÁP] 40 TUỔI NIỀNG RĂNG ĐƯỢC KHÔNG? ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, việc răng bị mọc lệch lạc, không đều cũng sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ nụ cười. Chính vì vậy, niềng răng đã và đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng hiện nay. Vậy nếu Quý khách 40 tuổi thì có niềng răng được không? Nếu được thì nên niềng theo phương pháp nào? Quý khách hãy cùng nha khoa Tâm Đức smile đi tìm lời giải đáp có trong bài viết dưới đây.

1. 40 tuổi niềng răng được không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha giúp mang lại một hàm răng đều, đẹp. Với các trường hợp răng mọc không đều, bị vẩu, hô,… việc niềng răng sẽ mang lại những lợi ích như:

  • Khắc phục tình trạng răng mọc lệch, giúp thay đổi cấu trúc hàm răng hài hòa với tổng thể gương mặt. Điều này sẽ mang lại cho Quý khách hàm răng đều đẹp, có tính thẩm mỹ cao, tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Việc niềng răng còn hỗ trợ Quý khách phát âm được tốt hơn, cải thiện chức năng nhai. Ngoài ra, khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng được tiến hành dễ dàng, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng tốt hơn.

Theo các chuyên gia, “độ tuổi vàng” để được hiện việc niềng răng là từ 12 - 16 tuổi. Đây là thời điểm răng và xương hàm chưa phát triển hoàn thiện, dễ nắn chỉnh cũng như đạt khớp cắn lý tưởng. Do đó, việc niềng răng ở giai đoạn này sẽ mang lại kết quả tốt và rõ rệt nhất. Vậy, 40 tuổi niềng răng được không?

Niềng răng là kỹ thuật không giới hạn độ tuổi, có thể áp dụng khi Quý khách đã 40 tuổi hoặc hơn. Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật chỉnh nha hiện nay, kết quả niềng răng ở tuổi 40 tuổi vẫn được ghi nhận. Quý khách mong muốn cải thiện thẩm mỹ nụ cười của mình thì vẫn có thể niềng răng bình thường.

Tuy nhiên, ở độ tuổi càng lớn, quá trình niềng răng sẽ phức tạp hơn và mất nhiều thời gian hơn. Nguyên nhân là do từ giai đoạn 40 tuổi, xương và răng đã phát triển hoàn thiện, nằm cố định trên hàm, khó để điều chỉnh về một vị trí mới.

Mặt khác, ở tuổi ngoài 40, răng của Quý khách đã phải trải qua một quãng thời gian làm việc dài. Chính vì vậy, chúng rất dễ gặp phải tình trạng như: Mòn men răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy,… Để nâng cao kết quả niềng răng ở độ tuổi 40, Quý khách nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm.

40 tuổi niềng răng được không

Quý khách hàng lớn tuổi nên chọn niềng răng trong suốt Invisalign

2. Người 40 tuổi niềng răng trong bao lâu?

Bên cạnh thắc mắc 40 tuổi niềng răng được không thì thời gian niềng răng cho độ tuổi này cũng là vấn đề rất được quan tâm. Thực tế, ở độ tuổi 40, cấu trúc xương hàm đã hoàn thiện. Nếu niềng răng, quá trình dịch chuyển chân răng sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

2.1. Thời gian niềng răng ở độ tuổi thiếu niên

Cụ thể, với người thiếu niên, mức độ dịch chuyển của răng mỗi tháng dao động từ 0.5 - 1mm. Để có được một hàm răng đẹp, thời gian niềng trung bình vào khoảng 18 - 24 tháng tùy vào tình trạng răng. 

2.2. Thời gian niềng răng ở độ tuổi 40

Với người 40 tuổi, mức độ cũng như tốc độ dịch chuyển của răng sẽ chậm hơn. Thời gian niềng răng có thể kéo dài 2.5 - 3 năm thậm chí là hơn. Điều này sẽ còn tùy thuộc vào độ phức tạp của răng cũng như cơ địa thực tế của mỗi người.

Những trường hợp niềng răng sau độ tuổi 35 rất dễ gặp phải các bệnh lý về răng miệng. Điển hình như: Viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng…thời gian đeo niềng cũng sẽ bị kéo dài hơn. Trước khi đưa ra quyết định niềng răng, Quý khách hãy thực sự cân nhắc về sức khỏe răng miệng của mình.

Lưu ý: Điều kiện để niềng răng ở tuổi 40 là phần cấu trúc nâng đỡ răng như xương hàm, nướu phải còn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, số lượng răng trên cung hàm phải ở mức tương đối, nếu mất quá nhiều răng sẽ rất khó để niềng.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Người 40 tuổi có thể tham khảo phương pháp niềng răng nào?

40 tuổi niềng răng được không? Câu trả lời là có thể. Vậy với người 40 tuổi nên áp dụng phương pháp niềng răng nào phù hợp? Dưới đây là 4 kỹ thuật niềng răng chỉnh nha Quý khách có thể tham khảo.

3.1. Niềng răng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Lý do là bởi niềng mắc cài có chi phí rẻ, thời gian niềng nhanh chóng, hiệu quả mang lại tốt.

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống mắc cài, thun chỉnh nha, dây thun gắn cố định lên răng. Điều này sẽ tạo ra lực siết mạnh giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên khung hàm. Phương pháp này kém thẩm mỹ, nếu được thực hiện bởi bác sĩ thiếu kinh nghiệm thì dễ gây tổn thương nướu, dây thun dễ bị bung,… Vì vậy, Quý khách nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.

40 tuổi niềng răng được không

40 tuổi niềng răng được không

3.2. Mắc cài kim loại tự buộc

Vo với niềng răng mắc cài truyền thống, loại mắc cài kim loại tự động này lại được sử dụng phổ biến hơn. Đây là phương pháp niềng răng có nhiều sự cải thiện hơn nhờ có thêm hệ thống nắp trượt tự động. Qua đó, nó có thể cố định dây cung ở trong rãnh của mắc cài mà không cần sử dụng tới dây thun.

Phương pháp này giúp giảm ma sát tới vùng má quanh răng và hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng. Thế nhưng, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có chi phí cao hơn mắc cài thông thường.

3.3. Niềng răng mắc cài sứ

40 tuổi niềng răng được không? Quý khách có thể tham khảo phương pháp niềng răng mắc cài kim loại sứ. Phương pháp này đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại, mắc cài được làm từ sứ cao cấp, có bề mặt trơn nhẵn. Vì vậy, nó sẽ hạn chế tình trạng cộm, vướng víu khó chịu hoặc làm tổn thương các mô mềm xung quanh răng. 

Chi phí niềng răng mắc cài sứ cao hơn so với phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, độ bền của chúng thấp hơn và rất dễ bị sứt mẻ trong quá trình niềng. Mặc dù vậy, kỹ thuật này vẫn được nhiều khách hàng ở độ tuổi 40 tin tưởng lựa chọn. 

40 tuổi niềng răng được không

40 tuổi niềng răng được không

3.4. 40 tuổi nên niềng Invisalign - trong suốt

Niềng răng trong suốt Invisalign (niềng răng khay trong suốt) là phương pháp niềng răng hiện đại, đạt nhu cầu thẩm mỹ cao. Khay niềng trong suốt được thiết kế riêng, dựa vào dấu hàm của Quý khách theo các giai đoạn nhất định. Phần khay niềng được chế tác từ vật liệu sinh học cao cấp, tương tác tốt với môi trường trong khoang miệng. Mặt khác, Quý khách có thể tháo lắp khay niềng dễ dàng, thuận tiện cho việc ăn uống, vệ sinh. Vì vậy, Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn niềng Invisalign.

Ngoài ra, niềng răng trong suốt invisalign có màu trong, ôm sát răng, vì vậy người nhìn đối diện rất khó để phát hiện ra. Đây là một trong những ưu điểm hàng đầu của công nghệ niềng răng này. Mặt khác, với những người độ tuổi 40, các bác sĩ cũng khuyến khích niềng răng bằng Invisalign vì nó ít gây đau nhức, khó chịu. Ngoài ra, niềng Invisalign rút ngắn thời gian niềng sớm hơn 4 - 6 tháng so với niềng mắc cài. Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là chi phí cao.

Mời Quý khách tham khảo công nghệ niềng răng trong suốt tại nha khoa Tâm Đức Smile 

>>> Xem thêm: Hình ảnh khách hàng niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

Qua những chia sẻ trên đây, Tâm Đức Smile hy vọng Quý khách đã nắm rõ 40 tuổi niềng răng được không và nên áp dụng phương pháp niềng nào. Để biết chính xác lộ trình niềng răng chi tiết, Quý khách hãy liên hệ ngay Tâm Đức Smile để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp