Trang chủ / Kiến thức / TOP 3 LOẠI NƯỚC SÚC MIỆNG DIỆT KHUẨN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HÀNG ĐẦU

TOP 3 LOẠI NƯỚC SÚC MIỆNG DIỆT KHUẨN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HÀNG ĐẦU

Chỉ đánh răng hằng ngày là chưa đủ để làm sạch khoang miệng toàn diện. Quý khách nên sử dụng thêm các loại nước súc miệng diệt khuẩn nhằm loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và mang lại hơi thở thơm mát. Trong bài viết dưới đây, Quý khách hãy cùng nha khoa Tâm Đức Smile điểm qua 5 loại nước súc miệng diệt khuẩn tốt và những lưu ý khi dùng.

1. Công dụng tuyệt vời của nước súc miệng diệt khuẩn

Sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn thường xuyên mang tới những tác dụng vượt trội như sau.

1.1. Tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa hôi miệng

Các loại nước súc miệng diệt khuẩn với thành phần có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho răng. Vi khuẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mùi hôi cũng như các bệnh lý răng miệng. Nếu súc miệng thường xuyên, lượng vi khuẩn có hại sẽ giảm đi đáng kể. Qua đó, nước súc miệng giúp Quý khách cải thiện tình trạng hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát. 

Ngoài ra, thường xuyên sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn giúp Quý khách phòng ngừa sâu răng, viêm lợi, áp xe răng,... hiệu quả.

nước súc miệng diệt khuẩn

Nên tập thói quen sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn

1.2. Làm sạch thức ăn thừa và kiểm soát mảng bám

Sau khi ăn uống, vụn thức ăn thừa rất dễ kẹt lại trong kẽ răng. Chỉ đánh răng bằng bàn chải thông thường rất khó để làm sạch khoang miệng, nhất là ở những vị trí sâu bên trong. Dùng nước súc miệng diệt khuẩn sau khi ăn giúp Quý khách loại bỏ thức ăn thừa còn kẹt lại trong khoang miệng. Qua đó, Quý khách duy trì được trạng thái răng miệng khỏe mạnh, hạn chế hình thành cao răng ở kẽ răng và chân răng.

1.3. Nước súc miệng diệt khuẩn bổ sung dưỡng chất cho răng

Trong nước súc miệng diệt khuẩn có chứa flour, giúp men răng chắc khỏe. Thành phần này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình làm lành vết thương sau nhổ răng hoặc thực hiện tiểu phẫu.

2. Một số loại nước súc miệng diệt khuẩn hiệu quả

Trên thị trường có nhiều loại nước súc miệng diệt khuẩn, Quý khách nên tham khảo các thương hiệu uy tín, được đánh giá cao dưới đây.

2.1. Nước súc miệng Listerine

Nước súc miệng diệt khuẩn Listerine được đánh giá cao nhờ mang lại hiệu quả vượt trội. Sản phẩm ứng dụng công thức Listerine Zero, giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa mảng bám, cao răng, viêm nướu,...

Thành phần trong nước súc miệng Listerine bao gồm: Tinh dầu bạc hà, bạch đàn, axit benzoic… Nghiên cứu cho thấy loại nước súc miệng này có khả năng tiêu diệt đến 97% vi khuẩn, làm giảm hơn 56% mảng bám khi kết hợp với đánh răng.

Súc miệng với Listerine còn giúp Quý khách loại bỏ mùi hôi miệng, ngăn ngừa bệnh nướu răng. Sản phẩm có vị cay nhẹ, không chứa cồn, an toàn cho sức khỏe của Quý khách.

nước súc miệng diệt khuẩn listerine

Nước súc miệng Listerine

Giá tham khảo: 165.000 VNĐ.

2.2. Nước súc miệng Propolinse

Propolinse là dòng nước súc miệng diệt khuẩn có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đây là loại nước súc miệng được chết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như: Xylitol, trà xanh,…. Chúng có tác dụng kháng viêm, ức chế sự phát triển, lây lan của các loại vi khuẩn gây bệnh trong khoang miệng. 

Không chỉ giúp làm sạch khoang miệng, Propolinse còn hỗ trợ chống viêm, ngăn ngừa hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát. Sản phẩm này an toàn, lành tính với mọi đối tượng người dùng, kể cả người có răng, nướu nhạy cảm.

nước súc miệng diệt khuẩn propolinse

Nước súc miệng Propolinse

Giá tham khảo: 150.000 VNĐ.

2.3. Nước súc miệng Betadine

Nước súc miệng diệt khuẩn Betadine là sự kết hợp của i-ốt với Povidone Iodine – một chất khử trùng hiệu quả. Súc miệng với Betadine thường xuyên giúp Quý khách loại bỏ vi khuẩn, virus gây bệnh trong khoang miệng.

Betadine được sử dụng trong điều trị nhiễm trùng răng miệng, cổ họng, loét miệng hay viêm nướu. Bên cạnh đó, loại nước súc miệng này còn được dùng để vệ sinh răng miệng trước, trong và sau khi phẫu thuật.

nước súc miệng diệt khuẩn betadine

Nước súc miệng Betadine

Giá tham khảo: 62.000 VNĐ.

2.4. Nước súc miệng diệt khuẩn Kin Gingival

Kin Gingival là nước súc miệng chứa nhiều hoạt chất sát khuẩn, giúp ngăn ngừa sự phát triển của mảng bám và vi khuẩn. Súc miệng thường xuyên với Kin Gingival giúp Quý khách hạn chế các vấn đề viêm nhiễm răng, nướu và ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả. Sản phẩm này còn chứa Fluoride, giúp tái tạo men răng, ngăn ngừa sâu răng và ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Đặc biệt, nước súc miệng diệt khuẩn Kin Gingival có thể được sử dụng trước và sau phẫu thuật răng miệng. Sản phẩm này không chứa cồn, không gây khô miệng, đảm bảo an toàn với sức khỏe của Quý khách.

nước súc miệng diệt khuẩn gingival

Nước súc miệng diệt khuẩn Kin Gingival

Giá tham khảo: 129.000 VNĐ.

2.5. Nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là dung dịch có nồng độ muối 0.9%, an toàn khi Quý khách sử dụng. Đây là dung dịch có tác dụng làm sạch răng miệng, loại bỏ vi khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng giảm viêm nướu, phòng ngừa viêm họng. Nước muối sinh lý dịu nhẹ, an toàn và lành tính với mọi đối tượng.

3. Cần lưu ý gì khi sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn?

Để phát huy tối đa công dụng khi dùng nước súc miệng diệt khuẩn, Quý khách hãy lưu ý các vấn đề sau.

3.1. Sử dụng nước súc miệng đúng cách

Sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn cần tuân thủ theo các bước sau đây để mang lại hiệu quả cao nhất:

  • Bước 1: Sau khi đánh răng, Quý khách dùng cốc và lấy ra một lượng khoảng 15ml nước súc miệng.

  • Bước 2: Ngậm và súc miệng để dung dịch có thể tiếp xúc với tất cả các vùng trong khoang miệng.

  • Bước 3: Quý khách súc miệng khoảng 30-45s, sau đó nhổ bỏ và súc miệng lại thật sạch với nước.

sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn

Nước súc miệng diệt khuẩn cần được sử dụng đúng cách

3.2. Dùng nước súc miệng đúng chỉ định 

Các loại nước súc miệng diệt khuẩn hiện nay thường có thành phần nằm trong danh mục cần kê đơn. Do đó, khi dùng nước súc miệng, Quý khách khách lưu ý:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ về loại nước súc miệng diệt khuẩn phù hợp cũng như tần suất sử dụng. Bên cạnh đó, Quý khách nên tuân theo hướng dẫn trên bao bì của nhà sản xuất để mang lại hiệu quả cao.

  • Tuyệt đối không dùng nước súc miệng diệt khuẩn quá nhiều lần trong ngày. Việc lạm dụng nước súc miệng, nhất là các sản phẩm có nồng độ cồn cao có thể gây bỏng rát, khô hay loét miệng.

  • Không ngậm nước súc miệng quá 1 phút và không nên nuốt nước súc miệng. Một vài thành phần trong nước súc miệng có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

  • Quý khách không nên súc miệng diệt khuẩn ngay khi mới ăn xong mà nên súc miệng sau ăn khoảng 30 phút.

3.3. Dùng sản phẩm phù hợp 

Tùy theo tình trạng răng miệng mà Quý khách chọn loại nước súc miệng diệt khuẩn phù hợp. Cụ thể:

  • Nếu bị loét miệng, Quý khách nên chọn nước súc miệng không cồn để tránh gây khô họng, bỏng rát.

  • Nếu bị sâu răng, Quý khách nên chọn nước súc miệng có hàm lượng flour cao để tăng cường độ chắc khỏe cho răng.

  • Nếu Quý khách muốn khắc phục các vấn đề về viêm nướu, viêm nha chu,... hãy chọn các sản phẩm có chứa Chlorhexidine. 

bác sĩ nha khoa khám răng

Nên sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn theo chỉ dẫn của bác sĩ

Khi mua nước súc miệng, Quý khách lưu ý chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì dùng nước súc miệng kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng tới răng miệng và hệ tiêu hóa nếu không may nuốt vào. 

3.4. Không lạm dụng nước súc miệng

Nước súc miệng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nếu Quý khách lạm dụng. Quý khách chỉ nên súc miệng tối đa 3 lần/ngày bằng các loại nước súc miệng diệt khuẩn. Sử dụng quá nhiều lần hoặc súc miệng sai cách sẽ phá vỡ sự cân bằng trong khoang miệng, tiêu diệt cả những lợi khuẩn.

Nước súc miệng không thể loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây hại cho răng miệng. Nó cũng không thể thay thế cho kem đánh răng hay việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Quý khách cần kết hợp đánh răng, súc miệng, sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để tăng hiệu quả làm sạch răng.

Các loại nước súc miệng diệt khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Qua nội dung bài viết này, nha khoa Tâm Đức Smile hy vọng Quý khách đã trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc răng miệng. Nếu đang gặp các vấn đề về răng miệng, Quý khách đừng ngần ngại liên hệ với Tâm Đức Smile để được tư vấn miễn phí.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp