Trang chủ / Bài viết / CÁCH TẨY MẢNG BÁM VÀNG TRÊN RĂNG SẠCH 99%, KHÔNG ĐAU

CÁCH TẨY MẢNG BÁM VÀNG TRÊN RĂNG SẠCH 99%, KHÔNG ĐAU

Răng có nhiều mảng bám, bị ngả màu vàng hay đen dễ gặp ở những người trưởng thành. Điều này làm Quý khách mất đi tự tin, e ngại trong các cuộc giao tiếp. Mảng bám vàng trên răng còn là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều bệnh lý về răng miệng. Vậy cách tẩy mảng bám vàng trên răng được thực hiện như thế nào?

1. Cách tẩy mảng bám vàng trên răng hiệu quả tại nhà

Quý khách muốn tẩy mảng bám vàng trên răng tại nhà đạt hiệu quả cao thì cần phải thực hiện thường xuyên.

1.1. Làm sạch mảng bám với chanh

Chanh là thực phẩm giàu vitamin C và có tính axit mạnh. Đây là loại quả có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ những mảng bám trên răng. Vì vậy, nếu Quý khách gặp phải tình trạng răng bị mảng bám vàng, xỉn màu,… hãy sử dụng chanh để làm sạch bằng cách:

  • Cách 1: Sử dụng nước cốt chanh để chải răng mỗi ngày, cho dung dịch nước chanh tiếp xúc đều lên bề mặt răng, kẽ răng.
  • Cách 2: Sử dụng loại bột được nghiền nát từ vỏ chanh phơi khô và thêm vào kem mỗi lần đánh răng.

Tuy nhiên, vì chanh là loại quả có tính axit cao, rất dễ ăn mòn men răng. Do đó, Quý khách chỉ nên thực hiện 3 - 4 lần/tuần để đảm bảo không gây hại cho răng.

cách tẩy mảng bám vàng trên răng bằng vỏ chanh

Chanh có tính axit cao, dùng nhiều có thể làm mòn men răng

1.2. Cách tẩy mảng bám vàng trên răng bằng muối

Muối là nguyên liệu vừa có tính làm sạch lại vừa giúp loại bỏ các loại vi khuẩn trong khoang miệng rất tốt. Nhờ đó, Quý khách có thể hạn chế được các bệnh lý về răng miệng một cách hiệu quả. Quý khách có thể tẩy mảng bám vàng trên răng bằng cách:

  • Cách 1: Mỗi lần đánh răng hãy trộn thêm một ít muối tinh mịn và đánh răng thường xuyên.
  • Cách 2: Trộn muối với dung dịch nước cốt chanh và tiến hành chải răng như bình thường.

Với 2 cách này, Quý khách hoàn toàn có thể thực hiện hằng ngày để giúp làm tăng hiệu quả làm sạch mảng bám. Chỉ sau một vài tuần thực hiện, Quý khách đã có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt, răng trắng sáng và sạch sẽ hơn.

cách tẩy mảng bám vàng trên răng bằng muối

Dùng một lượng muối nhỏ để tẩy mảng bám vàng trên răng

1.3. Làm sạch mảng bám trên răng với Baking soda

Baking soda còn gọi là bột nở, mang tới rất nhiều công dụng tốt. Trong đó, điển hình nhất là việc làm sạch mảng bám trên răng, giúp răng sáng đẹp hơn. Do đó, sử dụng bột Baking soda để làm sạch mảng bám trên răng hiện nay là cách được rất nhiều người lựa chọn. Có 2 cách đơn giản Quý khách có thể áp dụng:

  • Cách 1: Sử dụng bột baking soda để chải trực tiếp lên bề mặt của răng, loại bỏ mảng bám từ từ.
  • Cách 2: Trộn Baking soda cùng với nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, sử dụng hỗn hợp nay để đánh răng, tương tự như sử dụng kem đánh răng thường ngày.

Để đạt được hiệu quả cao nhất với cách tẩy mảng bám vàng trên răng này, Quý khách nên thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, Quý khách cũng không nên quá lạm dụng vì chúng có thể làm mòn men răng, gây tổn thương nướu, lợi.

tẩy mảng bám vàng trên răng bằng baking soda

Dùng baking soda để làm sạch răng mỗi ngày

1.4. Đánh bay mảng bám trên răng hiệu quả với vỏ cam

Ít ai biết rằng, vỏ cam cũng có rất nhiều tác dụng tốt trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Cụ thể, trong vỏ cam có chứa nhiều loại tinh chất có tính sát khuẩn, làm sạch răng và nướu. Vì vậy, Quý khách có thể sử dụng vỏ cam như một cách để vệ sinh răng miệng, loại bỏ mảng bám tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tiến hành nghiền nát vỏ cam sau đó thoa lên những vùng răng có mảng bám hoặc bị ố vàng.
  • Bước 2: Giữ nguyên hỗn hợp trong miệng khoảng 5 - 7 phút, sau đó súc miệng lại thật sạch với nước.

tẩy mảng bám vàng trên răng bằng vỏ cam

Dùng vỏ cam để tẩy mảng bám vàng trên răng một cách nhẹ nhàng

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2. Cách tẩy mảng bám vàng trên răng tại nha khoa

Những phương pháp loại bỏ mảng bám ố vàng trên răng tại nhà đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt, Quý khách cần thực hiện nhiều lần và kiên trì trong thời gian dài. Vì vậy, để xử lý mảng bám vàng trên răng an toàn và hiệu quả nhất, Quý khách nên lựa chọn cạo vôi răng tại nha khoa.

Mảng bám vàng trên răng hay còn gọi là cao răng. Đây là một cấu trúc cứng chắc bám chặt vào bề mặt răng. Vì vậy, việc làm sạch mảng bám, cao răng bằng những nguyên liệu tự nhiên thường rất khó và có hiệu quả không cao. Khác với những phương pháp lấy cao răng tại nhà, tẩy cao răng tại nha khoa sẽ mang tới hiệu quả nhanh chóng hơn chỉ sau 15 phút. Dưới sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên khoa, những mảng bám cứng đầu nhất đều được loại bỏ dễ dàng. Phần mảng bám nằm sâu trong nướu hay các kẽ răng cũng sẽ được đánh bay hoàn toàn.

Bên cạnh đó, khi lấy cao răng tại nha khoa, tình trạng hôi miệng cũng được giải quyết triệt để. Qua đó, Quý khách cảm thấy tự tin hơn trong việc giao tiếp hằng ngày, không còn quá lo lắng các vấn đề về răng miệng.

cạo vôi răng tại nha khoa để răng trắng sáng

Cạo vôi răng tại nha khoa để làm sạch mảng bám vàng trên răng

3. Một số lưu ý quan trọng khi tẩy mảng bám vàng trên răng

Qua những phân tích ở trên có thể thấy, mỗi cách tẩy mảng bám vàng trên răng đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Khi thực hiện việc tẩy mảng bám ố vàng, xỉn màu trên răng, Quý khách nên lưu ý những điều sau đây.

3.1. Không tự áp dụng cách tẩy mảng bám vàng trên răng tại nhà

Quý khách tuyệt đối không tự ý áp dụng cách tẩy mảng bám vàng trên răng tại nhà khi có bệnh về răng miệng như: Sâu răng, viêm lợi,… Thay vào đó, Quý khách hãy đến nha khoa để thăm khám và chữa dứt điểm các loại bệnh lý trên. Đồng thời tham khảo bác sĩ về phương pháp làm sạch mảng bám phù hợp.

3.2. Hỏi ý kiến của bác sĩ và thăm khám định kỳ tại nha khoa

Dù áp dụng phương pháp tẩy trắng răng nào cũng nên đến nha khoa thăm khám để được bác sĩ tư vấn. Với chuyên môn và kinh nghiệm của mình, các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp hiệu quả giúp làm sạch mảng bám,

3.3. Vệ sinh răng miệng thường xuyên

Vệ sinh răng miệng hằng ngày để giúp răng luôn trắng sáng, hạn chế hình thành mảng bám. Quý khách nên chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, thời gian chải răng mỗi lần khoảng 3 phút. Ngoài ra, Quý khách chỉ nên đánh răng sau bữa ăn 30 phút để tránh làm tổn thương răng.

3.4. Lựa chọn bàn chải có lông mềm

Quý khách nên ưu tiên lựa chọn những loại bàn chải đánh răng có lông mềm, dễ dàng vệ sinh ở nhiều vị trí khác nhau. Lưu ý, cách chải răng đúng nhất là theo chiều xoay vòng từ trên xuống, từ trong khoang miệng ra bên ngoài.

3.5. Chọn kem đánh răng có chứa Fluor

Fluoride là thành phần có tác dụng hỗ trợ chữa lành cũng như tại tạo lại răng bị sâu, tăng cường men răng,… Vì vậy, Quý khách có thể tham khảo các dòng kem đánh răng có chứa flour. Đây cũng được xem là một cách cách tẩy mảng bám vàng trên răng hiệu quả, nhưng cần áp dụng lâu dài.

>>> Xem thêm: Cận cảnh quá trình cạo vôi răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

Trên đây là những cách tẩy mảng bám vàng trên răng hiệu quả mà Quý khách có thể áp dụng. Một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe và không mảng bám sẽ giúp Quý khách tự tin hơn. Quý khách có nhu cầu cạo vôi răng hãy liên hệ với Tâm Đức Smile ngay bằng cách: