Trang chủ / Bài viết / RĂNG TRÁM BỊ ĐAU KHI NHAI: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ

RĂNG TRÁM BỊ ĐAU KHI NHAI: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ

Răng trám bị đau khi nhai là một trong những vấn đề răng miệng phổ biến. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như thuật trám răng yếu kém, vật liệu trám răng không đảm bảo, hoặc răng đã bị hoại tử tủy. Nếu Quý khách đang gặp tình trạng răng trám bị đau khi nhai, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

1. Vì sao răng trám bị đau khi nhai?

1.1. Kỹ thuật trám răng yếu kém

Kỹ thuật trám răng yếu kém là nguyên nhân phổ biến làm cho răng trám bị đau khi nhai. Khi kỹ thuật trám không đảm bảo, miếng trám không khít với răng, tạo điều kiện cho thức ăn và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong răng. Ngoài ra, miếng trám quá cao hoặc quá dày cũng có thể tác động lên răng, dẫn đến đau nhức.

1.2. Vật liệu trám răng không đảm bảo

Vật liệu trám răng kém chất lượng có thể gây dị ứng hoặc kích ứng răng, dẫn đến đau nhức. Ngoài ra, vật liệu trám không tương thích với răng cũng có thể khiến miếng trám bị vỡ, bong tróc, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm.

1.3. Răng trám bị hoại tử tủy nhưng không được làm sạch

Khi tủy răng bị hoại tử, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào tủy răng và gây viêm nhiễm. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm tủy răng có thể lan rộng ra các vùng khác của răng, gây đau nhức, thậm chí là hoại tử răng. Răng trám trong trường hợp này không thể giải quyết triệt để vấn đề, do đó cần điều trị tủy răng để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lan rộng.

răng trám bị đau và vỡ miếng trám

Miếng trám bị vỡ tróc làm thức ăn nhét vào trong gây đau

2. Khắc phục sự cố răng trám bị đau khi nhai

2.1. Tìm gặp bác sĩ nha khoa để khắc phục vấn đề

Nếu răng trám bị đau khi nhai, Quý khách cần đến nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo nguyên nhân gây đau răng, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

  • Nếu nguyên nhân do kỹ thuật trám răng yếu kém: Bác sĩ sẽ tiến hành trám lại răng với kỹ thuật tốt hơn, đảm bảo miếng trám khít với răng, không gây áp lực lên răng.
  • Nếu nguyên nhân do vật liệu trám răng không đảm bảo: Bác sĩ sẽ tiến hành trám lại răng bằng vật liệu trám răng chất lượng cao, tương thích với răng.
  • Nếu nguyên nhân do răng trám bị hoại tử tủy: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy răng, sau đó trám lại răng.

Để trám răng đạt hiệu quả cao, cần lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, cần chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi trám để tránh tình trạng răng trám bị bong tróc, đau nhức.

2.2. Bọc răng sứ để khắc phục triệt để răng nhạy cảm, sâu răng

Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục răng nhạy cảm, sâu răng, mang lại hàm răng trắng sáng, đều đẹp. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng răng sứ có màu sắc, hình dáng tương tự răng thật để bọc lên răng bị sâu.

Bọc răng sứ có nhiều ưu điểm như:

  • Độ thẩm mỹ cao, không thể phân biệt được với răng thật.
  • Có khả năng chịu lực tốt, giúp bảo vệ răng khỏi những tác động từ bên ngoài.
  • Giúp răng trắng sáng, đều màu.
  • Độ bền cao, ít bị hư hỏng, có thể sử dụng lâu dài.

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của chị Thêm sau khi bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile 

>>> Xem thêm:

Chi phí bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile bao nhiêu?

3. Lưu ý sau khi trám răng

Trám răng là một giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ răng khỏi các tác động từ bên ngoài, ngăn ngừa tình trạng sâu răng tái phát. Tuy nhiên, để miếng trám được bền đẹp và lâu dài, cần lưu ý một số vấn đề sau khi trám răng:

3.1. Về ăn uống

  • Không nên ăn nhai thức ăn cứng, dai trong vòng 24 giờ sau khi trám. Miếng trám mới thực hiện chưa kịp đông cứng hoàn toàn, nếu ăn nhai thức ăn cứng, dai có thể khiến miếng trám bị bong tróc, vỡ mẻ.

  • Hãy tránh các loại thực phẩm ở nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể làm miếng trám bị co giãn, dẫn đến bong tróc, vỡ mẻ.

  • Không nên sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có màu như cà phê, trà, nước ngọt có ga,... Vì chúng có thể làm miếng trám bị xỉn màu, mất thẩm mỹ.

3.2. Về thói quen nghiến răng, cắn đồ vật

  • Nếu có thói quen nghiến răng, cắn đồ vật, cần điều trị dứt điểm trước khi trám răng. Nghiến răng, cắn đồ vật làm miếng trám bị bong tróc, vỡ mẻ, thậm chí là gãy răng.

  • Nếu không thể điều trị dứt điểm thói quen nghiến răng, cắn đồ vật, cần sử dụng máng chống nghiến răng vào ban đêm.

răng trám bị đau khi nhai được khắc phục bằng cách bọc răng sứ

răng trám bị đau khi nhai được khắc phục bằng cách bọc răng sứ

răng trám bị đau khi nhai được khắc phục bằng cách bọc răng sứ

răng trám bị đau khi nhai được khắc phục bằng cách bọc răng sứ

răng trám bị đau khi nhai được khắc phục bằng cách bọc răng sứ

răng trám bị đau khi nhai được khắc phục bằng cách bọc răng sứ

>>> Xem thêm:

Chi phí trám răng hết bao nhiêu tiền?

Răng trám bị đau khi nhai là một vấn đề nghiêm trọng cần phải được chữa trị càng sớm càng tốt. Nếu gặp phải tình trạng này, Quý khách hãy đến nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Để hạn chế tình trạng răng trám bị đau khi nhai, cần lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để thực hiện trám răng. Ngoài ra, cần chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi trám. Quý khách hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới