Trang chủ / Kiến thức / RĂNG BỊ SÂU ĂN MÒN HẾT CÓ GIỮ ĐƯỢC KHÔNG? CÓ NÊN TRỒNG IMPLANT KHÔNG?

RĂNG BỊ SÂU ĂN MÒN HẾT CÓ GIỮ ĐƯỢC KHÔNG? CÓ NÊN TRỒNG IMPLANT KHÔNG?

Răng bị sâu ăn mòn hết không còn đảm nhận tốt vai trò cắn xé thức ăn. Vị trí răng sâu chính là ổ vi khuẩn thường xuyên gây viêm nướu và hôi miệng. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống và làm người bệnh ngại giao tiếp. Vậy Quý khách cần làm gì khi răng bị sâu ăn mòn hết? Hãy cùng nha khoa Tâm Đức Smile tìm giải pháp cho trường hợp này qua những thông tin sau đây.

1. Nguyên nhân răng bị sâu ăn mòn hết

Ở Việt Nam, có đến 80% người trưởng thành mắc các bệnh về răng miệng. Phổ biến nhất là tình trạng sâu răng sữa ở trẻ em và sâu răng vĩnh viễn ở người lớn. Có ba nguyên nhân chính khiến răng bị sâu là do chế độ ăn uống, thói quen vệ sinh và yếu tố di truyền.

Nếu răng bị sâu không được chữa trị, vi khuẩn sẽ tiếp tục lan rộng, làm hoại tử tủy răng và gây hỏng nhiều răng.

răng bị sâu ăn mòn hết chỉ còn chân răng

Răng bị sâu ăn mòn hết gây ảnh hưởng chức năng ăn uống

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

1.1. Răng bị sâu ăn mòn hết do chế độ ăn uống

Tinh bột và đường là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì thế Quý khách sẽ dễ bị sâu răng nếu ăn nhiều bánh kẹo hoặc thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, khoai, bánh mì, ….

Răng bị sâu ăn mòn hết còn bắt nguồn từ thói quen ăn đêm. Vì đây là thời điểm khoang miệng ít tiết nước bọt nhất, các vụn thức ăn dễ bám vào răng và ở lại lâu hơn so với bình thường. Vì vậy các chất đường bột cùng acid trong thức ăn có thêm thời gian để phá hủy men răng, gây sâu nghiêm trọng.

1.2. Răng bị sâu ăn mòn hết do thói quen vệ sinh răng miệng

Chải răng là biện pháp loại bỏ mảng bám ra khỏi răng nhanh chóng nhất. Nhưng không phải ai cũng biết cách chải răng sao cho đúng để phòng bệnh sâu răng. Thời điểm chải răng tốt nhất theo khuyến cáo của chuyên gia nha khoa là sau khi ăn khoảng 30 phút.

Lúc chải răng, Quý khách phải thực hiện nhẹ tay, nếu không sẽ dễ làm tổn thương nướu và vô tình làm hỏng men răng. Bất kỳ sai sót nào trong quá trình vệ sinh răng miệng cũng sẽ khiến răng bị sâu ăn mòn hết.

1.3. Răng bị sâu ăn mòn hết do đặc tính di truyền kết cấu của răng

Sâu răng không phải là bệnh di truyền, mà kết cấu răng dễ mắc bệnh mới chính là yếu tố di truyền. Cấu trúc và thể chất của răng sẽ quyết định khả năng chống chịu trước vi khuẩn trong khoang miệng. Nếu răng của Quý khách có kết cấu sinh học dễ bị sứt mẻ, mọc lệch lạc hay men răng yếu thì sẽ dễ bị sâu

2. Răng bị sâu ăn mòn hết có giữ lại được không?

Răng bị sâu ăn mòn hết có giữ lại được không sẽ tuỳ vào mức độ tổn thương tuỷ răng. Nếu tủy răng đã bị hoại tử thì chân răng không còn cứng chắc và không thể đảm nhận vai trò ăn nhai. Nếu Quý khách vẫn cố gắng giữ lại chân răng đã bị sâu thì nó sẽ lan rộng và làm hỏng những răng còn lại.

Răng bị sâu sẽ thường xuyên gây ra những cơn đau và đau nặng hơn khi thức ăn nhét vào lỗ sâu. Sâu răng còn gây tổn thương cho nướu, lưỡi và tạo ra mùi hôi nặng nề khi nói chuyện.

Răng bị sâu ăn mòn hết phần thân nhưng tủy răng vẫn chưa bị hoại tử thì bác sĩ sẽ điều trị theo hướng bảo tồn răng gốc. 

răng bị sâu ăn mòn hết chỉ còn chân răng

Răng bị sâu ăn mòn hết và bị hoại tử tuỷ thì không nên giữ lại

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Giải pháp hiệu quả chữa sâu răng nặng bị ăn mòn hết

Sâu răng làm giảm chất lượng cuộc sống và gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, sâu răng còn khiến cho tâm trạng của Quý khách bị ảnh hưởng bởi những cơn đau. Cách tốt nhất để ngăn chặn bệnh sâu răng tiếp diễn là phải loại sạch ổ vi khuẩn ở chân răng và phục hình răng mới.

3.1. Chữa răng sâu nặng bằng cách hàn trám

Trám răng là biện pháp phổ biến nhất khi răng bị sâu ăn mòn hết. Nếu răng chưa bị hoại tử tuỷ, bác sĩ sẽ loại bỏ phần răng đã hỏng và tiến hành trám một lớp composite để ngăn vi khuẩn tấn công vào. Trám răng cũng là biện pháp phục hình răng thẩm mỹ hiệu quả khi răng bị sứt mẻ.

Tuy nhiên nếu răng bị hoại tử tuỷ thì việc trám răng không thể khôi phục được khả năng ăn nhai. Chân răng đã lấy tủy sẽ rất yếu, dễ bị lung lay và ê buốt khi Quý khách ăn uống.

Trám răng là một trong những biện pháp chữa sâu răng hiệu quả

3.2. Bọc răng sứ ngăn chặn sâu răng

Bọc răng sứ được áp dụng khi Quý khách bị sâu răng ở mức độ nhẹ, khi sâu chưa ăn mòn hết răng. Đây còn là biện pháp bảo vệ răng kế cận không bị lây sâu răng từ chân răng đã hỏng.

3.3. Trồng răng Implant khi răng bị sâu ăn mòn hết và hoại tử tuỷ

Nếu đã không thể giữ lại chân răng bị sâu ăn mòn hết, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng này. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh và giảm đau để vết thương lành lại và đảm bảo không còn viêm nhiễm ở ổ răng. 

Khoảng 1 tháng sau, khi cấu trúc mô nướu ở vị trí bị mất răng đã ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành cấy Implant để phục hồi răng mới. Cấy Implant cũng là cách để ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm và đảm bảo khả năng ăn nhai cho người bị mất răng vĩnh viễn.

Giải pháp Implant mang đến cho Quý khách răng mới có khả năng nhai cắn hệt như răng thật. Răng Implant có tuổi thọ lâu năm, nếu vệ sinh răng miệng đúng cách, Quý khách có thể giữ răng Implant đến trọn đời.

4. Hình ảnh khách hàng trồng răng implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

răng bị sâu ăn mòn hết sau khi cắm implant

Răng Implant mới cứng chắc y hệt răng thật

chị Minh Hoàng sau khi cấy Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Răng bị sâu ăn mòn hết khiến cho hơi thở nặng mùi

răng bị sâu ăn mòn hết cần phải nhổ bỏ

Chú Quang Thái cảm thấy hạnh phúc sau khi trồng răng

anh Nhân sau khi cấy Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Quý khách có thể giữ răng Implant đến trọn đời

chú Minh Phương cắm Implant sau khi răng bị sâu ăn mòn hết

Cấy ghép Implant giúp phục hình răng thẩm mỹ tự nhiên

chị Minh Hoàng sau khi cấy Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Mất răng lâu dài sẽ dẫn đến tiêu xương hàm

răng bị sâu ăn mòn hết không thể giữ lại

"Trồng được cây răng mà thấy nhẹ cả người"

chị Thuý sau khi cấy Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

Trồng răng Implant ngăn chặn hiệu quả tiêu xương hàm

Răng bị sâu ăn mòn hết còn tác động đến dây thần kinh và gây ra những cơn đau lan lên vùng đầu. Răng sâu không chỉ làm giảm hứng thú trong ăn uống mà còn gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Chẳng hạn như vi khuẩn phát triển trong ổ răng sâu sẽ kéo giảm sức đề kháng, khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, dễ mắc bệnh. Để chấm dứt cảm giác đau nhức luôn thường trực ở răng, Quý khách hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber). Quý khách có thể mô tả rõ thêm về tình trạng răng miệng hiện tại vào bảng bên dưới.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp