Trang chủ / Kiến thức / TOP 10 CÁCH TRỊ CAO RĂNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG, DỄ THỰC HIỆN

TOP 10 CÁCH TRỊ CAO RĂNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG, DỄ THỰC HIỆN

Cao răng là những mảng bám cứng đầu trên răng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Quý khách cần điều trị cao răng càng sớm càng tốt để ngăn chặn các biến chứng về sau. Sau đây là thông tin về các cách trị cao răng tại nhà đơn giản và dễ thực hiện, Quý khách có thể tham khảo.

1. Điều trị cao răng tại nhà có bị đau nhức không?

Trong quá trình điều trị cao răng, Quý khách sẽ cảm thấy ê buốt nhẹ. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau 1-3 ngày. Nhưng nếu Quý khách có răng nhạy cảm, cảm giác đau nhức sẽ kéo dài hơn. Ngoài ra, mức độ đau nhức sẽ tùy thuộc vào cơ địa từng người.

Nếu Quý khách đang bị viêm nha chu, khi trị cao răng sẽ bị đau nhẹ. Với trường hợp quanh chân răng bị viêm nhiễm, Quý khách sẽ cảm thấy ê buốt nhiều hơn. Nhưng Quý khách có thể yên tâm, vì sau khi hoàn tất quy trình điều trị cao răng, cảm giác khó chịu sẽ biến mất.

hình ảnh người bị cao răng nặng

Trị cao răng tại nhà có được không?

>>> Xem thêm:

Cạo vôi răng có đau không?

Lợi ích khi Quý khách cạo vôi răng định kỳ

2. 10 cách trị cao răng tại nhà đơn giản

Quý khách có thể điều trị cao răng tại nhà với những cách sau đây.

2.1. Đánh răng đúng cách

Đánh răng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao răng đáng ngạc nhiên, vì vậy, cách thức này được đánh giá cao nhất. Theo khuyến nghị từ bác sĩ, Quý khách nên đánh răng sau mỗi bữa ăn để hạn chế hình thành cao răng.

Khi chải răng, Quý khách hãy dùng bàn chải có lông mềm để đạt được hiệu quả như mong đợi. Lưu ý luôn giữ bàn chải nghiêng 1 góc 45 độ so với bề mặt răng để hiệu quả làm sạch triệt để hơn.

2.2. Dùng kem đánh răng có khả năng kiểm soát cao răng

Không chỉ về kỹ thuật đánh răng, Quý khách còn có thể sử dụng kem đánh răng để trị cao răng tại nhà. Quý khách nên ưu tiên các thành phần có trong kem đánh răng như: Fluor, Nitrat, Pyrophosphate, Triclosan,... Đây là những hoạt chất giúp ức chế sự tấn công của vi khuẩn, ngăn chặn cao răng hình thành.

2.3. Dùng muối để trị cao răng tại nhà

Muối có đặc tính sát khuẩn, có thể ngăn ngừa sâu răng và sự hình thành cao răng. Khi kết hợp muối và chanh, Quý khách sẽ có được hỗn hợp trị cao răng và làm trắng răng hiệu quả.

Cách thức hiện cụ thể như sau: Hoà tan 1 ít muối vào nước cốt chanh và khuấy đều. Quý khách hãy ngậm dung dịch có được trong khoảng 2-3 phút và sau đó súc miệng bằng nước sạch. Trị cao răng tại nhà bằng cách này sẽ đem lại hiệu quả khi kiên trì. Quý khách nên lưu ý không thực hiện quá nhiều để tránh làm mòn men răng.

trị cao răng tại nhà bằng muối

Trị cao răng bằng muối

2.4. Sử dụng Baking Soda

Thành phần trong Baking Soda có tính kiềm, vì vậy có tác dụng loại bỏ mảng bám tích tụ trên răng. Với tác dụng của Baking Soda, cao răng sẽ mềm hơn, sau đó bị loại bỏ dễ dàng bằng kem đánh răng. Ngoài ra, Baking Soda còn mang lại hiệu quả làm trắng răng.

Quý khách hãy hoà tan ½ muỗng Baking Soda vào nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp này chà nhẹ nhàng lên thân răng. Sau cùng, Quý khách hãy súc miệng và đánh răng sạch sẽ. Đây chính là cách điều trị cao răng tại nhà được nhiều người áp dụng.

2.5. Cách dùng đường nâu để trị cao răng

Đường nâu là nguyên liệu có độ dính tốt, vì vậy có thể loại bỏ cao răng bằng cách bám dính và tạo ra phản ứng. Để thực hiện cách thức này, Quý khách cần hoà tan đường nâu và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Dùng dung dịch thu được để ngậm trong miệng từ 3-5 phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch.

2.6. Trị cao răng tại nhà với Oxy già

Oxy già được sử dụng để sát trùng vết thương, đồng thời có tác dụng loại bỏ cao răng đáng kinh ngạc. Thành phần chính trong Oxy già là Hydrogen Peroxide, hoạt chất này có thể phá vỡ sự liên kết của cao răng.

Để trị cao răng tại nhà, Quý khách cần dùng Oxy già 10-15% để súc miệng trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, hãy chải răng như thông thường để loại bỏ mảng bám tích tụ, đồng thời loại bỏ cao răng. Với cách thức này, Quý khách chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần để tránh làm ảnh hưởng men răng.

2.7. Muối biển và giấm táo có thể trị cao răng

Có thể Quý khách chưa biết, muối biển và giấm táo có thể kết hợp để điều trị cao răng tại nhà nhờ vào khả năng diệt khuẩn tốt. Đây là cách thức tiết kiệm chi phí, Quý khách có thể tham khảo các bước thực hiện như sau.

Hoà tan 2 muỗng giấm táo và ½ muỗng muối vào cốc nước sạch. Quý khách hãy dùng hỗn hợp có được để súc miệng, dùng bàn chải chà răng nhẹ nhàng. Sau đó súc miệng với bước để loại bỏ cao răng. Với cách thức này, Quý khách chỉ nên áp dụng mỗi tuần 1 lần, vì lạm dụng có thể gây tác dụng ngược.

trị cao răng tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo hỗ trợ trị cao răng tại nhà

2.8. Hướng dẫn trị cao răng bằng vỏ chuối

Các thành phần trong chuối gồm có: Kali, Magie, Mangan,... có tác dụng làm bong tróc cao răng và cải thiện màu răng. Quý khách có thể trị cao răng tại nhà bằng vỏ chuối chín sau khi cắt nhỏ và chà lên bề mặt răng từ 3-5 phút. Sau đó, Quý khách hãy súc miệng lại với nước sạch. Vỏ chuối là nguyên liệu lành tính, vì vậy có thể áp dụng đối với trẻ nhỏ.

2.9. Dùng trà đen để trị cao răng tại nhà

Trong trà đen có chứa hoạt chất Fluor, vì vậy có khả năng ngăn ngừa sự hình thành mảng bám khá hiệu quả. Quý khách hãy pha trà đen như trà thông thường, dùng nước trà để súc miệng trong 5 phút. Sau cùng, chải lại với kem đánh răng. Khi kiên trì thực hiện, cao răng sẽ được loại bỏ hiệu quả.

2.10. Trị cao răng nhanh chóng với vôi tôi

Sử dụng vôi tôi để điều trị cao răng tại nhà là cách thức khá kỳ lạ, tuy nhiên lại có hiệu quả. Thành phần trong vôi tôi có thể làm cho cao răng mềm ra, nhờ đó, Quý khách có thể loại bỏ cao răng dễ dàng. Quý khách hãy hòa trộn vôi tôi cùng rượu trắng, dùng hỗn hợp này súc miệng để đánh bay cao răng.

3. Cách trị cao răng tại nhà có thực sự hiệu quả hay không?

Theo nhận định của bác sĩ, cách trị cao răng tại nhà đòi hỏi Quý khách cần có sự kiên trì để thực hiện trong thời gian dài. Trung bình, phương pháp trị cao răng tại nhà sẽ bắt đầu có hiệu quả sau khoảng 2-3 tuần.

Tuy nhiên, nếu Quý khách thực hiện không đúng cách, 1 số phương pháp có thể gây ra tác dụng phụ. Điều này sẽ vô tình gây ra 1 số vấn đề như: Mòn men răng, xỉn màu răng, đau nhức răng, tổn thương các mô mềm trong khoang miệng,...

Mời Quý khách tham khảo cách cạo vôi răng tại nha khoa Tâm Đức Smile 

>>> Xem thêm:

Địa chỉ cạo vôi răng uy tín tại TPHCM

Chi phí cạo vôi răng giá bao nhiêu tiền?

Như vậy, Quý khách có thể tự điều trị cao răng tại nhà bằng nhiều cách thức khác nhau. Nhưng để đảm bảo an toàn, Quý khách cần được thăm khám, chữa trị tại các nha khoa uy tín. Cao răng là mối nguy hại rất lớn đến sức khỏe răng miệng, vì vậy cần loại bỏ càng sớm càng tốt. Quý khách hãy chọn lựa nha khoa đáng tin cậy để sức khỏe răng miệng được bảo vệ một cách tốt nhất. 

Quý khách hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng bên dưới để được tư vấn nhanh nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp