Trang chủ / Kiến thức / CHỮA TUỶ RĂNG CỬA: 5 LƯU Ý QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU KHI THỰC HIỆN

CHỮA TUỶ RĂNG CỬA: 5 LƯU Ý QUAN TRỌNG TRƯỚC VÀ SAU KHI THỰC HIỆN

Khi răng cửa gặp phải tình trạng sâu răng, viêm tủy…không những gây đau đớn mà còn làm Quý khách mất tự tin. Vì vậy, điều trị tủy cho răng cửa là việc làm hết sức quan trọng cần phải thực hiện từ sớm. Chữa tủy răng cửa là gì? Quý khách cần lưu ý gì trước và sau quá trình chữa viêm tủy? Bài viết dưới đây Nha khoa Tâm Đức Smile sẽ giải đáp chi tiết.

1. Những lưu ý quan trọng khi chữa tủy răng cửa

Việc điều trị tủy răng cửa là vô cùng cần thiết, nhất là khi Quý khách bị sâu răng nặng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trước, trong và sau khi Quý khách điều trị tủy.

1.1. Lưu ý trước khi chữa tuỷ răng cửa

  • Thăm khám tại địa chỉ nha khoa uy tín để xác định mức độ viêm nhiễm. Quý khách sẽ được bác sĩ tư vấn giải pháp điều trị phù hợp nhất.
  • Quý khách nên vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng và cẩn thận theo chỉ định của bác sĩ. Điều này đảm bảo tình trạng viêm nhiễm ở răng không tiến triển nghiêm trọng hơn.
  • Quý khách nên ăn uống nhẹ nhàng, tránh xa những loại đồ ăn quá cứng hoặc dai, dễ khiến răng bị tổn thương.
  • Lựa chọn cơ sở nha khoa có bác sĩ giỏi và trang thiết bị công nghệ đảm bảo. Điều này giúp quá trình điều trị tuỷ diễn ra an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

1.2. Trong quá trình chữa tủy răng cửa

Trong quá trình chữa tủy răng cửa, Quý khách hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt, giữ cho mình ở trạng thái ổn định. Quý khách cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ, giơ tay khi cảm thấy bị đau hoặc khó chịu để ra hiệu cho bác sĩ tạm dừng.

bác sĩ đang chữa tuỷ răng cửa cho bệnh nhân

Chữa tuỷ răng không đau tại nha khoa Tâm Đức Smile

1.3. Giai đoạn sau khi điều trị tủy răng cửa

Sau khi lấy tủy xong, Quý khách hãy ở lại nha khoa để theo dõi sức khoẻ, đảm bảo không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra. Ngoài ra, Quý khách cần lưu ý một số điều sau đây.

1.3.1. Chế độ ăn uống sau khi chữa tuỷ răng cửa

Sau khi chữa tủy răng, Quý khách nên hạn chế những loại thức ăn cứng hoặc dai. Bởi lúc này răng còn yếu, việc phải nhai, nghiền thức ăn sẽ dễ làm răng bị tổn thương. Quý khách chỉ nên ăn những loại thức ăn mềm, dễ nhai và tránh sử dụng tới răng vừa được điều trị.

1.3.2. Nhiệt độ của thức ăn

Nên tránh những loại đồ ăn, thức uống có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Bởi chúng sẽ làm cho răng và nướu gặp phải một số vấn đề nhất định. Mặt khác, thức ăn nóng hoặc lạnh cũng phần nào gây ảnh hưởng tới răng vừa mới lấy tủy.

1.3.3. Vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi chữa tuỷ răng cửa

Quý khách hãy chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám. Bên cạnh đó, Quý khách nên súc miệng bằng nước muối loãng sau khi ăn để làm sạch khoang miệng.

Thực tế, sau khi chữa tủy răng cửa, nếu răng được chăm sóc cũng như bảo vệ đúng cách sẽ giữ được lâu dài. Nhưng nếu răng đã bị vỡ, mẻ do sâu răng, Quý khách cần tái tạo lại thân răng sau khi chữa tủy, điển hình là bọc răng sứ. 

Việc bọc răng sứ nên được tiến hành càng sớm càng tốt ngay sau khi chữa tuỷ răng. Đồng thời bọc răng sứ cũng là giải pháp nâng cao thẩm mỹ nụ cười, giúp Quý khách cảm thấy tự tin hơn.

khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

khách hàng bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

>>> Xem thêm:

Quá trình sâu răng diễn ra như thế nào?

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Trả góp 0% lãi suất qua hệ thống ngân hàng lớn

 

2. Chữa tủy răng cửa là gì?

Chữa tủy răng cửa là phương pháp loại bỏ phần tủy đã bị bị nhiễm trùng hay chết trong răng. Khi hút hết tủy hỏng, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch sau đó tiệt trùng và trám bít lại an toàn. Mục đích của việc trám răng là để bảo vệ răng, ngăn chặn viêm nhiễm cũng như vi khuẩn xâm nhập.

Thực tế, không phải trường hợp nào cũng cần lấy tủy răng. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hút tủy trong một số trường hợp như:

  • Tủy răng đã bị hoại tử hoặc thối rữa khiến miệng phát ra mùi hôi cực kỳ khó chịu.
  • Mô tủy bị tổn thương hoặc thậm chí là chết đi. Nếu Quý khách không điều trị sớm sẽ dẫn tới viêm, viêm hạch, áp xe hoặc viêm xương.

Việc không phát hiện tình trạng tủy răng cửa và chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống. Mặt khác, nếu tình trạng này kéo dài mà không được xử lý triệt để còn có thể gây ra hậu quả như:

  • Thứ nhất: Làm giảm khả năng nhai của răng. Răng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ, sự tự tin.
  • Thứ hai: Có nguy cơ gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh lý như khoa như: Viêm lợi, viêm xương hàm, bệnh hôi miệng…Thậm chí, Quý khách còn có nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tai mũi họng hoặc tiêu hóa.
  • Thứ ba: Nếu không điều trị viêm tủy kịp thời thì vi khuẩn sẽ lan rộng, xương ổ răng bị tổn thương và gây ra tình trạng mất răng.  

quy trình chữa tuỷ răng cửa

Quý khách cần chữa tuỷ răng cửa càng sớm càng tốt

3. Chữa tủy răng cửa có đau không?

Việc chữa tủy răng cửa có thể gây đau đớn nếu Quý khách chọn nhầm địa chỉ nha khoa kém uy tín. Thông thường, trước khi lấy tủy răng, bác sĩ sẽ dùng thuốc gây tê để Quý khách không cảm thấy đau đớn hay khó chịu.

Sau khi hoàn thành việc lấy tủy, tình trạng đau nhức vẫn có thể xuất hiện khi đã hết thuốc tê. Nhưng Quý khách có thể yên tâm, tình trạng này sẽ giảm dần và biến mất chỉ sau vài giờ. 

Thời gian chữa tủy răng cửa của mỗi người phụ thuộc vào một số yếu tố như: Tình trạng răng miệng cụ thể, tay nghề của bác sĩ, trang thiết bị,....Trung bình mỗi ca chữa tủy thường chỉ diễn ra trong 20 - 30 phút. Với những trường hợp nặng, thời gian lấy tủy sẽ kéo dài lâu hơn. Quý khách có thể sẽ phải tiến hành lấy tủy 2 - 3 lần cho tới khi tủy được hút ra hết hoàn toàn.

>>> Xem thêm:

Lấy tủy răng có đau không? Vì sao Quý khách nên lấy tủy răng?

Chữa tủy răng không đau tại nha khoa Tâm Đức Smile

Trên đây là những thông tin cơ bản về chữa tủy răng cửa và một số lưu ý quan trọng trước và sau khi điều trị. Những lưu ý trên đây giúp cho quá trình chữa tủy răng của Quý khách diễn ra an toàn, nhanh chóng và đảm bảo nhất.

Quý khách đang cần chữa tủy răng, hãy liên hệ với nha khoa Tâm Đức Smile để bác sĩ tư vấn ngay bây giờ. Quý khách hãy đặt hẹn trước qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc điền thông tin vào bảng bên dưới.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp