Trang chủ / Kiến thức / BỌC RĂNG SỨ BỊ HÔI MIỆNG, CHẢY MÁU CHÂN RĂNG, VÌ SAO?

BỌC RĂNG SỨ BỊ HÔI MIỆNG, CHẢY MÁU CHÂN RĂNG, VÌ SAO?

Bọc răng sứ là giải pháp hữu hiệu mang đến cho Quý khách nụ cười tươi và trắng sáng hơn. Nhưng không phải quá trình bọc sứ nào cũng mang lại kết quả đúng với mong ước của Quý khách hàng. Hệ thống nha khoa Tâm Đức Smile đã tiếp nhận điều trị cho nhiều ca bị hôi miệng hoặc chảy máu chân răng chỉ sau vài tuần bọc răng sứ ở nơi khác. Vậy bọc răng sứ bị hôi miệng và chảy máu chân răng phải làm sao?

nguyên nhân bọc răng sứ bị hôi miệng chảy máu chân răng

1. Có phải bọc răng sứ là nguyên nhân gây hôi miệng, chảy máu chân răng?

1.1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là cách dùng răng sứ giả để bọc bên ngoài răng thật. Chiếc răng sứ này được thiết kế vừa vặn theo kích cỡ của chiếc răng cần bọc sứ. Nó có tác dụng bảo vệ, giúp răng thoát khỏi nguy cơ bị sâu, gãy, mẻ.

Bọc răng sứ cũng là xu hướng thẩm mỹ nha khoa đem lại nụ cười sáng thiện cảm. Nó còn giúp Quý khách cải thiện một số tình trạng răng mọc lệch, thưa răng hoặc hô móm ở mức độ nhẹ.

bọc răng sứ có bị hôi miệng và chảy máu chân răng không

1.2. Bọc răng sứ có gây hôi miệng và chảy máu chân răng không?

Thực chất, hành động bọc răng sứ chính là giải pháp để tránh bị hôi miệng, cũng như loại bỏ các vấn đề khác về răng bao gồm cả tình trạng chảy máu chân răng. Nhưng nếu sau khi tiến hành bọc sứ, nhiều người nhận thấy răng miệng “nặng mùi” hoặc nướu bị chảy máu thì rất có thể là do ba nguyên nhân chính sau đây.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Trả góp 0% lãi suất

 

2. Nguyên nhân bị hôi miệng, chảy máu chân răng sau khi bọc sứ

2.1. Bọc răng sứ bị hôi miệng, chảy máu chân răng là do răng sứ kém chất lượng

Răng sứ là phần bọc lấy bên ngoài thân chiếc răng, nó được cấu tạo từ hai bộ phận chính là khung sườn và men sứ. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ khác nhau về chất liệu của khung sườn bao gồm: răng sứ titan, răng sứ kim loại, răng toàn sứ.

Phần lớn những ca bị hôi miệng hay bị chảy máu chân răng là do chọn bọc răng sứ kim loại và titan. Chất liệu này rất dễ bị oxy hoá trong quá trình ăn uống, trở thành nguyên nhân chính gây kích thích môi, lợi, lưỡi. Khung sườn kim loại không được mài nhẵn cũng sẽ làm tổn thương nướu răng, gây chảy máu chân răng.

bọc răng sứ kém chất lượng làm hôi miệng và chảy máu chân răng

Trái lại, loại răng toàn sứ sẽ thân thiện, lành tính hơn với cơ thể của hầu hết mọi người. Nó không bị ăn mòn do axit trong nước bọt và thức ăn, giúp hạn chế các vấn đề kích ứng, không tạo mùi hôi trong miệng.

Nếu chọn răng toàn sứ, Quý khách nên tìm hiểu nguồn gốc và chất lượng kỹ càng để tránh tình trạng chất sứ có lẫn tạp chất, dẫn đến kích ứng, tạo mùi hôi miệng.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Trả góp 0% lãi suất

 

Tại nha khoa Tâm Đức Smile, nỗi lo của Quý khách sẽ được gạt bỏ vì Tâm Đức Smile cam kết chất lượng và nguồn gốc của chất liệu sứ. Tâm Đức Smile hiện là đối tác với các nhà phân phối răng sứ chính hãng nổi tiếng thế giới, bên cạnh chất lượng được đảm bảo, giá thành bọc răng sứ tại Tâm Đức Smile cũng cực kỳ ưu đãi. Bên cạnh đó nha khoa còn có phòng Lab chế tạo riêng, đảm bảo chất lượng sứ đến với khách hàng chuẩn 100% chính hãng, không pha tạp chất.

quy trình bọc răng sứ đúng chuẩn không gây hôi miệng tại nha khoa Tâm Đức Smile

 

2.2. Bọc răng sứ bị hôi miệng do quy trình bọc răng sứ sai cách

Quy trình bọc răng sứ không hề đơn giản, nó đòi hỏi người bác sĩ phải thật tỉ mỉ trong từng công đoạn. Nếu có bất kỳ sai sót nào xảy ra, nó sẽ biến trải nghiệm bọc răng sứ của Quý khách trở thành nỗi ám ảnh và phiền hà khi phải sửa đi sửa lại.

Có thể lý giải trường hợp bọc răng sứ xong bị hôi miệng là vì răng miệng không được vệ sinh kỹ trước khi tiến hành bọc sứ. Một hoặc vài chiếc răng sâu nhẹ không được cạo sạch phần bị hỏng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp tục phát triển sau khi bọc lớp sứ vào. Kích thước răng sứ không vừa vặn, hoặc răng sứ có kẽ hở do trầy xước cũng làm thức ăn bị tồn đọng tạo thành mảng bám gây hôi miệng. Tương tự với một số bệnh lý về răng miệng chưa được xử lý triệt để như viêm tuỷ, nha chu, việc bọc răng sứ vừa không đạt hiệu quả như mong muốn vừa tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và làm hỏng răng nhanh hơn.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Trả góp 0% lãi suất

 

 

bọc răng sứ bị hôi miệng chảy máu chân răng phải làm sao

 

Tâm Đức Smile tự hào là nơi có đầy đủ quy trình bọc răng sứ, đảm bảo an toàn từng bước. Chụp X-Quang răng hàm giúp xác định chính xác vấn đề của mỗi chiếc răng. Qua đó, bác sĩ chỉ tiến hành bọc sứ khi chắc chắn răng của Quý khách không còn bất kỳ bệnh lý nào.

2.3. Vệ sinh sai cách sau khi bọc răng sứ bị hôi miệng, chảy máu chân răng

Dù Quý khách đã bọc răng sứ hay chưa, quá trình vệ sinh răng miệng cũng phải thật kỹ lưỡng để ngăn chặn các vấn đề về răng miệng. Mảng nhỏ thức ăn cũng có thể bám bên ngoài lớp sứ, hoặc đọng lại trong khoang miệng, là điều kiện cho vi khuẩn tạo mùi hôi phát triển.

Thời gian chải răng quá ít không loại sạch hoàn toàn mảng bám trong miệng, trong khi chải răng quá lâu hoặc dùng lực quá mạnh khi chải sẽ làm tổn thương nướu gây chảy máu chân răng. “Lỗi” vệ sinh răng miệng khác mà nhiều người mắc phải thường là không chải sạch cả phần lưỡi khiến mảng bám tồn đọng dẫn đến hôi miệng.

Ưu điểm của việc bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile, Quý khách sẽ được hưởng chế độ bảo hành dài hạn và miễn phí vệ sinh răng sứ định kỳ. Quý khách sẽ được hướng dẫn cách sử dụng máy tăm nước giúp loại sạch 99% mảng bám cứng đầu, làm sạch chân răng một cách nhẹ nhàng, an toàn và nhanh chóng xóa bỏ các yếu tố gây hôi miệng.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Trả góp 0% lãi suất

 

2.4. Hôi miệng, chảy máu chân răng sau khi bọc răng sứ là do các bệnh lý khác

Hôi miệng, chảy máu chân răng có thể bắt nguồn từ một vài lý do bệnh lý như nhiệt miệng, viêm lợi, trào ngược dạ dày, bệnh gan, viêm mũi xoang hoặc đang sử dụng một số loại thuốc đặc trị.

3. Bọc răng sứ bị hôi miệng, chảy máu chân răng phải làm sao?

Trước hết, bác sĩ tại Tâm Đức Smile sẽ giúp Quý khách xác định nguyên nhân gây hôi miệng, chảy máu chân răng. Nếu vấn đề do răng sứ đã bị bọc sai cách thì bác sĩ sẽ đưa ra một số phương án phù hợp với kỳ vọng và tài chính của Quý khách. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn Quý khách cách vệ sinh răng miệng đúng cách và món ăn tốt cho người vừa bọc răng sứ.

bọc răng sứ bị hôi miệng chảy máu chân răng phải làm sao

Hệ thống nha khoa Tâm Đức Smile tự hào là địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng, được đông đảo khách hàng tin chọn trong xuyên suốt 15 năm qua. Tâm Đức Smile hội tụ nhiều vị giáo sư, bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực khám chữa và thẩm mỹ răng miệng như cấy ghép Implant - trồng răng giả vĩnh viễn, bọc răng sứ thẩm mỹ, niềng răng làm đẹp, v.v….

Để ngăn ngừa tình trạng bọc răng sứ bị hôi miệng, chảy máu chân răng Quý khách nên kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ từ 3 - 6 tháng một lần. Nhanh chóng liên hệ với Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc để lại thông tin vào bảng đăng ký nếu Quý khách cần được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp