Trang chủ / Kiến thức / CẢM GIÁC SAU KHI BỌC RĂNG SỨ: 3 DẤU HIỆU BÌNH THƯỜNG VÀ 4 ĐIỀU BẤT THƯỜNG

CẢM GIÁC SAU KHI BỌC RĂNG SỨ: 3 DẤU HIỆU BÌNH THƯỜNG VÀ 4 ĐIỀU BẤT THƯỜNG

Lần đầu Quý khách bọc răng sứ sẽ không tránh khỏi cảm thấy lạ lẫm. Cảm giác sau khi bọc răng sứ chính là “tín hiệu” tốt nhất giúp Quý khách nhận biết khi nào cần tái khám ngay. Vậy đâu là cảm giác bình thường sau khi bọc răng sứ? Đâu là cảm giác bất thường cần phải lưu ý? Để giải đáp thắc mắc này, Tâm Đức Smile mời Quý khách tham khảo những thông tin sau đây.

1. Top 3 cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp

Về nhà, cảm giác sẽ là thứ giúp Quý khách đoán biết kết quả bọc răng sứ có thành công hay không. Cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp như ê buốt thoáng qua, tức răng hay cảm thấy một chút nặng nề ở khoang miệng sẽ qua đi nhanh chóng nên Quý khách đừng quá lo lắng.

1.1. Cảm thấy lạ lẫm sau khi bọc răng sứ

Răng sứ là một lớp sứ được gắn thêm vào răng. Nó có kích thước và hình dáng khác biệt so với răng gốc, nên Quý khách sẽ cảm thấy lạ lẫm trong lần đầu bọc răng sứ. Cảm giác này chỉ duy trì trong miệng tối đa khoảng một ngày và không gây ảnh hưởng gì.

1.2. Cảm giác sau khi bọc răng sứ: ê buốt

Răng bị ê sau khi bọc sứ là một cảm giác thường gặp. Cảm giác này sinh ra trong quá trình mài răng để chuẩn bị gắn răng sứ. Nhưng trong quá trình thực hiện, Quý khách không thể cảm nhận rõ ràng do tác dụng của thuốc tê. Sau khi thuốc tan hết, cảm giác ê buốt sau khi bọc răng sứ cũng sẽ giảm, Quý khách chỉ cảm thấy ê nhẹ trong vài giờ đầu.

Bọc răng sứ không đau, không ê buốt tại nha khoa Tâm Đức Smile

1.3. Cảm giác nặng hàm sau khi bọc răng sứ

Vì kích cỡ răng sứ to hơn so với răng gốc nên Quý khách sẽ có cảm giác hơi nặng hàm sau khi gắn răng sứ xong. Đây cũng là cảm giác sau khi bọc răng sứ bình thường và nó sẽ biến mất sau vài giờ.

2. 4 cảm giác sau khi bọc răng sứ được xem là bất thường cần can thiệp ngay

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ hiện đại nhưng là một kỹ thuật khó. Không phải cơ sở nha khoa nào cũng có thể bọc răng sứ thành công. Nếu bác sĩ mài răng quá nhỏ sẽ làm ảnh hưởng đến tủy răng, gây ra biến chứng sau khi bọc răng sứ.

Dưới đây là những cảm giác sau khi bọc răng sứ bất thường, Quý khách hãy căn cứ vào để có hướng khắc phục kịp thời.

Diễn viên Trương Lộc đã có trải nghiệm cảm giác bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

2.1. Cảm giác bất thường sau khi bọc răng sứ: đau buốt kéo dài

Ê buốt là cảm giác bình thường sau khi bọc răng sứ xong. Thế nhưng trạng thái ê buốt kéo dài nhiều ngày hoặc cả tuần không hết thì đây chính là dấu hiệu bất thường. Rất có thể, men răng hoặc tủy răng đã bị tổn thương. Quý khách nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra và làm lại răng.

2.2. Cảm giác sau khi bọc răng sứ cần chỉnh sửa ngay: nhai cộm, lệch khớp cắn

Kích cỡ răng sứ được thiết kế quá sai khác so với răng thật thì cảm giác sau khi bọc răng sứ thường là cộm, nhai cấn. Nguyên nhân là vì thao tác gắn răng sứ không vào khớp, gắn ẩu, gắn lệch tạo cảm giác bất thường khi ăn nhai hoặc cười nói.

Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến sai lệch khớp cắn, gây ảnh hưởng trong ăn uống và mất thẩm mỹ.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất

 

2.3. Răng sứ bị gãy vỡ, bung sút

Có không ít trường hợp vừa gắn răng sứ xong nhưng răng sứ bị gãy, vỡ hoặc bung sút. Điều này gây ra nhiều phiền toái và bất tiện trong sinh hoạt. Nếu Quý khách cũng đang gặp vấn đề này thì cần phải đến gặp bác sĩ để bọc lại. 

2.4. Cảm giác hơi thở có mùi sau khi bọc răng sứ

Cảm giác sau khi bọc răng sứ được xem là bất thường khi hơi thở có mùi hôi. Nguyên nhân lớn nhất khiến cho Quý khách bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ chính là bọc răng không đúng cách. Tiêu biểu nhất là trường hợp không điều trị hết các vấn đề răng miệng trước khi bọc sứ cho răng.

Mùi hôi sau khi bọc răng sứ cũng có thể xuất phát từ mùi của keo dán nha khoa. Một số cơ sở nha khoa sử dụng hoá chất không đạt chuẩn có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của Quý khách.

3. Bọc răng sứ bị hỏng thì phải làm sao?

Nếu không may răng sứ của Quý khách bị bọc hỏng thì nên đến gặp bác sĩ để điều chỉnh ngay. Bên cạnh đó, Quý khách cần tuân thủ hướng dẫn vệ sinh của bác sĩ để giữ răng sứ luôn được bền và đẹp.

Nếu chưa tìm được địa chỉ bọc răng sứ tin cậy, Quý khách hãy tham khảo dịch vụ tại nha khoa Tâm Đức Smile. Đã có hàng triệu khách hàng tin tưởng “trao gửi nụ cười” và dành tặng điểm 10 hài lòng cho Tâm Đức Smile.

cảm giác sau khi bọc răng sứ

"Cảm giác sau khi bọc răng sứ của tôi không hề khó chịu"

cảm giác sau khi bọc răng sứ

Chị Phương Nhi chấm điểm 10 cho nha khoa Tâm Đức Smile

tiktoker Triệu Vi vui mừng sau khi bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

"Cảm giác sau khi bọc răng sứ của mình rất tuyệt vời"

Chị Thuý Mai sau khi bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Đức Smile

Chị Thuý Mai hài lòng với tay nghề của bác sĩ

Nếu không xảy ra sơ suất trong quá trình bọc răng sứ, cảm giác sau khi bọc răng sứ sẽ không quá khó chịu và rất nhanh sẽ biến mất. Quý khách không nên quá lo lắng mà thay vào đó hãy tuân thủ hướng dẫn vệ sinh của bác sĩ.  Nếu Quý khách muốn gặp bác sĩ tư vấn hãy gọi Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/ Viber) hoặc để lại thắc mắc cần giải đáp qua bảng bên dưới. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ giải đáp sớm nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp