Trang chủ / Kiến thức / LẤY TỦY RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG? VÌ SAO QUÝ KHÁCH NÊN LẤY TỦY RĂNG?

LẤY TỦY RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG? VÌ SAO QUÝ KHÁCH NÊN LẤY TỦY RĂNG?

Lấy tủy răng là việc làm cần thiết khi Quý khách có răng bị hoại tử tuỷ. Việc lấy tủy răng có đau hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là tay nghề của bác sĩ. Trong bài viết này, nha khoa Tâm Đức Smile sẽ giúp Quý khách giải đáp vì sao nên lấy tủy răng.

1. Lấy tủy răng có đau không?

Lấy tủy răng là một thủ thuật nha khoa nhằm loại bỏ tủy răng đã bị hoại tử. Nhìn chung, lấy tủy răng hiện nay sẽ ít đau hoặc không đau nếu được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm. Quy trình lấy tủy răng chuyên nghiệp diễn ra trong 2-3 lần hẹn, mỗi lần kéo dài khoảng 45-60 phút. 

1.1. Thăm khám và chụp X-quang

Bước đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám răng của Quý khách. Lúc này, bác sĩ bắt đầu đánh giá mức độ viêm nhiễm và xác định nguyên nhân gây viêm tủy. Sau đó, Quý khách cần được chụp X-quang để xác định số lượng và vị trí các ống tủy để có thể đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. 

1.2. Vệ sinh khoang miệng

Việc vệ sinh khoang miệng sạch sẽ giúp loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn, đảm bảo quá trình lấy tủy răng diễn ra thuận lợi hơn. Bác sĩ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để làm sạch vùng răng và nướu.

1.3. Đặt đế cao su

Đế cao su là một miếng cao su nhỏ được đặt ôm sát vào răng cần lấy tủy. Đế cao su có tác dụng ngăn chặn hóa chất rơi vào dạ dày trong quá trình lấy tủy răng. 

1.4. Thực hiện lấy tủy răng

Tùy thuộc vào đặc điểm của tủy răng, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp lấy tủy phù hợp. Đối với răng có tủy sống, bác sĩ sẽ gây tê trước khi thực hiện lấy tủy để giúp Quý khách giảm bớt cảm giác đau. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ khoan để tạo một lỗ trên răng thông với buồng tủy. 

Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để hút sạch tủy răng ra ngoài và bơm rửa buồng tủy.

1.5. Trám bít ống tủy

Bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để tạo hình ống tủy sao cho chuẩn. Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám bít chuyên dụng để lấp đầy các khoảng trống trong ống tủy. 

Vật liệu trám bít phải có khả năng kháng khuẩn tốt, có độ bền cao và không gây kích ứng cho nướu. 

lẩy tuỷ răng có đau không

Trám bít ống tuỷ giúp chặn đứng cơn đau do các yếu tố bên ngoài

>>> Xem thêm:

Cận cảnh quá trình trám răng thẩm mỹ tại nha khoa Tâm Đức Smile

2. Vì sao Quý khách nên lấy tủy răng càng sớm càng tốt?

Tủy răng là một mô mềm nằm ở trung tâm của răng, có chức năng dẫn truyền cảm giác, nuôi dưỡng răng và giúp răng chắc khỏe. Khi tủy răng bị hoại tử, răng sẽ không còn đảm bảo chức năng. Ổ nhiễm trùng trong răng đe dọa đến răng kế cận và mô xương xung quanh. Dưới đây là một số lý do cụ thể tại sao quý khách nên lấy tủy răng.

2.1. Lấy tủy răng giúp loại bỏ cơn đau nhức

Khi tủy răng bị viêm nhiễm, hoại tử, các tế bào tủy sẽ bị chết và giải phóng các chất gây viêm, gây đau nhức. Lấy tủy răng sẽ giúp loại bỏ các chất gây viêm này, từ đó giúp giảm đau nhức.

2.2. Lấy tủy răng giúp bảo tồn răng

Khi tủy răng bị viêm nhiễm, hoại tử, răng sẽ trở nên yếu và dễ bị nhiễm trùng. Lấy tủy răng sẽ giúp loại bỏ nguồn gây nhiễm trùng và bảo tồn răng gốc.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Ưu đãi dịch vụ lên đến 50%

 

2.3. Lấy tủy răng giúp ngăn ngừa biến chứng

Nếu không được điều trị, viêm tủy răng có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như:

  • Áp xe răng: Áp xe răng là tình trạng tích tụ mủ ở xung quanh chân răng. Áp xe răng có thể gây đau nhức dữ dội, sốt, sưng mặt.
  • Viêm mô tế bào: Viêm mô tế bào là tình trạng nhiễm trùng lan rộng từ răng sang các mô xung quanh. Viêm mô tế bào có thể gây đau nhức dữ dội, sưng mặt, sốt cao.
  • Viêm xương ổ răng: Viêm xương ổ răng là tình trạng nhiễm trùng lan rộng từ răng sang xương hàm. Viêm xương ổ răng có thể gây đau nhức dữ dội, sưng mặt, sốt cao, thậm chí có thể dẫn đến mất răng.

lấy tuỷ răng có đau không

Lấy tuỷ răng kịp thời giúp ngăn ngừa biến chứng nhiễm trùng sâu hơn

>>> Xem thêm:

Lấy tủy răng xong bao lâu mới ăn uống bình thường trở lại?

3. Địa chỉ nha khoa lấy tủy răng an toàn, không đau

Nhiều người khi gặp phải tình trạng răng sâu nặng, viêm tủy thường băn khoăn không biết nên lấy tủy răng ở đâu an toàn, không đau. Bởi đây là một thủ thuật nha khoa đòi hỏi kỹ thuật cao và sự tỉ mỉ của bác sĩ. Nếu không được thực hiện đúng cách, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, hoại tử răng, thậm chí là mất răng.

Nha khoa Tâm Đức Smile cam kết mang đến cho Quý khách trải nghiệm lấy tủy răng an toàn, không đau. Quy trình lấy tủy răng khép kín, chuẩn y khoa, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn.

Lợi ích khi lấy tủy răng tại nha khoa Tâm Đức Smile:

  • Với đội ngũ bác sĩ nha khoa có chuyên môn và kinh nghiệm cao, cùng với trang thiết bị hiện đại, nha khoa Tâm Đức Smile đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm lấy tủy răng an toàn, không đau.
  • Quy trình lấy tủy răng được thực hiện chuẩn y khoa, giúp loại bỏ hoàn toàn tủy răng bị hoại tử.
  • Nha khoa Tâm Đức Smile luôn nỗ lực mang đến cho Quý khách dịch vụ nha khoa chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Bài viết trên đây đã giúp Quý khách giải đáp thắc mắc lấy tủy răng có đau không? Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, lấy tủy răng ngày nay đã trở nên an toàn và không gây khó chịu. Nếu Quý khách đang bị viêm tủy răng, hãy đặt lịch thăm khám với Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber).

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp