Trang chủ / Kiến thức / CAO RĂNG CẤP ĐỘ 3 NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO? CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ

CAO RĂNG CẤP ĐỘ 3 NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO? CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ

Cao răng độ 3 được xem là một vấn đề răng miệng nghiêm trọng mà nhiều người gặp phải. Chúng gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng và vấn đề thẩm mỹ. Vậy như thế nào được gọi là cao răng cấp độ 3? Làm thế nào để xử lý triệt để cao răng, hạn chế những biến chứng? Trong bài viết dưới đây, Quý khách hãy cùng Nha khoa Tâm Đức Smile giải đáp chi tiết.

1. Những biển hiện của cao răng độ 3

Cao răng được phân chia thành nhiều cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chúng. Trong đó, cao răng độ 3 là mức độ nghiêm trọng và chỉ đứng sau cấp độ 4. Lúc này, mảng bám đã phát triển dày hơn 2 mm, cứng và bám chặt ở trên răng. Chúng thường có màu vàng sẫm hoặc nâu đậm, Quý khách không thể làm sạch cao răng bằng những phương pháp vệ sinh răng miệng thông thường. Chính điều này đã làm giảm đi tính thẩm mỹ của hàm răng, khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin trong quá trình giao tiếp.

Khi đến giai đoạn thứ 3, tính thẩm mỹ của hàm răng bị suy giảm nghiêm trọng. Mặt khác, Quý khách còn có nguy cơ phải đối mặt với nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Chính vì vậy, Quý khách không nên chủ quan và cần xử lý cao răng cấp độ 3 sớm.

Cao răng độ 3 là mảng bám đã phát triển dày hơn 2mm, cứng và bám chặt ở trên răng

Cao răng độ 3 là mảng bám đã phát triển dày hơn 2mm, cứng và bám chặt ở trên răng

2. Cao răng độ 3 gây ra những ảnh hưởng thế nào?

Khi cao răng ở cấp độ 3, chúng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của Quý khách. Có thể kể đến các bệnh lý sau đây.

2.1. Tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý về răng miệng

Cao răng độ 3 hình thành môi trường cực kỳ thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây hại trong khoang miệng. Cao răng ở mức độ càng nặng thì vi khuẩn có hại tồn tại trong khoang miệng càng nhiều. Lâu dần chúng sẽ xâm nhập vào trong răng, nướu và gây ra nhiều bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, áp xe răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy răng

2.2. Hôi miệng

Cao răng độ 3 là nguyên nhân hàng đầu khiến cho hơi thở có mùi hôi khó chịu. Bởi trên bề mặt của cao răng có chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại, điển hình là các chủng vi khuẩn kỵ khí. Chúng sẽ phân giải protein gram âm trong khoang miệng và tạo ra nhiều hợp chất khiến hơi thở của Quý khách có mùi.

Xem thêm: 3 nguyên nhân hôi miệng chính và cách để biết mình có bị hôi miệng hay không

2.3. Mất thẩm mỹ

Cao răng ở độ 3 thường có màu vàng đậm hoặc nâu, nâu nhạt. Những màu sắc này tương phản với màu răng thật làm tổng thể hàm răng của Quý khách không được đều màu, mất đi tính thẩm mỹ. Một số trường hợp cao răng còn lan ra ở phía ngoài, lộ rõ ở chân răng, bề mặt răng. Đây là lý do khiến nhiều người cảm thấy tự ti trong giao tiếp, công việc.

Ngoài những vấn đề răng miệng trên, Quý khách có thể xuất hiện triệu chứng đau nhức, chảy máu chân răng. Một số trường hợp cấu trúc răng bị phá hủy, Quý khách phải nhổ bỏ răng để tránh viêm nhiễm tiếp tục lây lan.

Cao răng độ 3 có màu vàng đậm, nâu, nâu nhạt gây mất thẩm mỹ

Cao răng độ 3 có màu vàng đậm, nâu, nâu nhạt gây mất thẩm mỹ 

3. Phương án xử lý cao răng độ 3 an toàn và hiệu quả

Cao răng cấp độ 3 là tình trạng nguy hiểm và cần được loại bỏ càng sớm càng tốt. Cao răng ở mức độ 3 không thể xử lý tại nhà mà cần sự hỗ trợ của các thiết bị y tế, công nghệ tại nha khoa. Do đó, nếu đang có cao răng độ 3, Quý khách nên tìm đến một địa chỉ lấy cao răng đáng tin cậy.

Các nha khoa hiện nay đều áp dụng công nghệ sóng siêu âm trong việc cạo vôi, làm sạch răng. Sóng siêu âm sở hữu tần số cao, phá vỡ sự liên kết vững chắc giữa những mảng bám mà không làm tổn thương mô mềm trong khoang miệng. Phương pháp này giúp loại bỏ cao răng nhanh chóng, nhẹ nhàng và không gây đau đớn. 

Áp dụng công nghệ sóng siêu âm cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến men răng, Quý khách có thể nhanh chóng lấy lại một nụ cười tự tin.

Công nghệ sóng siêu âm giúp làm sạch cao răng độ 3 nhẹ nhàng và không đau

Công nghệ sóng siêu âm giúp làm sạch cao răng nhẹ nhàng và không đau

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

4. Một số lưu ý quan trọng khi cạo vôi răng độ 3 tại nha khoa

Xử lý cao răng tại nha khoa có tính an toàn cao, không làm tổn hại tới men răng. Tuy nhiên, cấp 3 là mức độ nghiêm trọng, việc lấy cao răng sẽ khiến men răng trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì vậy, sau khi cạo vôi răng độ 3, Quý khách nên lưu ý:

  • Quý khách tuyệt đối không nên tẩy trắng răng sau khi vừa lấy cao răng. Lúc này men răng đã bị tổn thương, việc tẩy trắng răng có thể làm hở lớp ngà răng, khiến răng nhạy cảm hơn bình thường. Nếu Quý khách có ý định tẩy trắng răng, hãy chờ men răng ổn định sau khoảng 2 - 3 tháng.
  • Sau khi lấy cao răng độ 3, men răng rất dễ bị nhiễm màu. Quý khách nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có màu như trà, cà phê, socola và nên kiêng hoặc bỏ thói quen hút thuốc lá.
  • Quý khách cần vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 - 3 lần một ngày để làm sạch khoang miệng. Lưu ý, Quý khách không nên sử dụng lực quá mạnh để tránh làm ảnh hưởng tới men răng. Ngoài ra, Quý khách có thể kết hợp sử dụng máy tăm nước, chỉ nha khoa khi vệ sinh răng miệng.
  • Quý khách nên xây dựng chế độ ăn uống và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng không những tăng cường sức khỏe răng miệng mà còn ngăn ngừa hình thành cao răng.

Dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng để hạn chế cao răng cấp 3

Dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng để hạn chế cao răng cấp 3

Quý khách nên sử dụng máy tăm nước, chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng để hạn chế cao răng

5. Điều trị cao răng mức độ nặng an toàn, nhanh chóng tại nha khoa Tâm Đức Smile

Để quá trình lấy cao răng độ 3 được diễn ra an toàn và nhanh chóng, Quý khách nên lựa chọn nha khoa đáng tin cậy.

Hiện nay nha khoa Tâm Đức Smile là một trong những cơ sở răng hàm mặt uy tín và đảm bảo chất lượng. Tại đây, chúng tôi cung cấp  nhiều dịch vụ khác nhau như: Lấy cao răng, bọc răng sứ, trồng răng implant, niềng răng… Mỗi dịch vụ tại đây đều được đảm bảo thực hiện đúng quy trình, mang lại kết quả như khách hàng mong đợi.

Quy trình lấy cao răng tại nha khoa Tâm Đức smile được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ lành nghề. Nhờ vào kinh nghiệm của mình, bác sĩ có thể chẩn đoán mức độ cao răng để từ đó có phương pháp xử lý phù hợp. Tâm Đức Smile còn đầu tư rất nhiều vào hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại. Nha khoa ứng dụng công nghệ lấy cao răng bằng sóng siêu âm, giúp làm sạch mảng bám cứng đầu và không gây tổn thương mô mềm.

Quy trình cạo vôi răng tại Nha khoa Tâm Đức Smile

Nội dung bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về cao răng độ 3 và những ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe răng miệng. Nhìn chung, vôi răng cấp độ 3 là tình trạng răng miệng đáng báo động, Quý khách nên có phương án loại bỏ sớm. Để được tư vấn chi tiết hơn về thủ thuật lấy cao răng an toàn, hãy liên hệ với Nha khoa Tâm Đức Smile theo những cách dưới đây:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp