Trang chủ / Kiến thức / CAO RĂNG ĐỘ 1 - NHỮNG ẢNH HƯỞNG VÀ CÁCH LOẠI BỎ CAO RĂNG AN TOÀN

CAO RĂNG ĐỘ 1 - NHỮNG ẢNH HƯỞNG VÀ CÁCH LOẠI BỎ CAO RĂNG AN TOÀN

Cao răng độ 1 là mức độ chưa quá nghiêm trọng và khó nhận biết bằng mắt thường. Ban đầu, cao răng cấp 1 chỉ là những mảng bám mỏng từ vụn thức ăn nằm trên thân răng, chưa gây nhiều ảnh hưởng. Nếu không được xử lý kịp thời, chúng có thể tích tụ thành những cấp độ cao hơn và ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Quý khách hãy Cùng Nha khoa Tâm Đức Smile tìm hiểu về cao răng độ 1 và những biện pháp khắc phục trong nội dung bài viết sau.

1. Cao răng độ 1 và những ảnh hưởng

1.1. Cao răng độ 1 là gì?

Cao răng (vôi răng) là hiện tượng bề mặt răng xuất hiện mảng bám, có thể nằm ở mặt trong hay mặt ngoài răng. Cao răng được phân thành 4 cấp độ khác nhau, tăng dần từ nhẹ đến nặng. Cao răng cấp độ 1 là mức độ nhẹ nhất, chúng bao gồm các cặn cứng từ muối vô cơ và cặn mềm từ thức ăn thừa, vi khuẩn…

Ở cấp độ 1, cao răng có màu trắng đục hoặc vàng nhạt, xuất hiện trên bề mặt của răng và nướu. Độ dày của cao răng độ 1 thường dưới 1mm, Quý khách có thể dùng tăm, chỉ nha khoa hay dùng tay để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, hành động này có thể làm tổn thương men răng nếu không được thực hiện đúng cách.

Cao răng độ 1 có màu trắng đục hoặc vàng nhạt

Cao răng độ 1 xuất hiện trên bề mặt răng

1.2. Ảnh hưởng của cao răng độ 1

Ở cấp độ 1, cao răng chưa quá rõ ràng nên không gây ảnh hưởng quá nhiều tới yếu tố thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu Quý khách chủ quan và không xử lý sớm, mảng bám trên răng trở nên cứng hơn và phát triển thành cao răng độ 2, độ 3. Lúc này, chúng có thể ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tiềm ẩn nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý răng miệng.

>>> Xem thêm: Có nên cạo vôi răng không?

3. Làm gì khi gặp phải tình trạng cao răng cấp độ 1

Cao răng độ 1 không quá nguy hiểm nhưng Quý khách vẫn cần xử lý sớm để tránh hình thành cao răng cấp độ nặng hơn. Với cao răng cấp 1, Quý khách có thể áp dụng một số giải pháp hiệu quả dưới đây.

3.1 Thăm khám nha khoa uy tín

Ngay khi phát hiện có cao răng, Quý khách cần đến cơ sở nha khoa uy tín để cạo vôi răng ngay. 

Nha khoa Tâm Đức Smile là địa chỉ nha khoa uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Nha khoa hiện quy tụ đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Tại Tâm Đức Smile, dịch vụ lấy cao răng độ 1 được xử lý triệt để trong vòng 15 - 20 phút, đảm bảo tính an toàn, nhanh chóng. Chúng tôi cam kết thực hiện quy trình cạo vôi răng đảm bảo an toàn, không gây khó chịu cho khách hàng.

Tại đây chúng tôi còn có công nghệ bọc răng sứ hiệu quả. Dòng răng sứ tại Nha khoa Tâm Đức Smile được phủ thêm một lớp màng sinh học có tác dụng chống nhiễm màu, hạn chế cao răng tích tụ. Dòng răng sứ này có tuổi thọ cao, giúp bảo vệ răng miệng bảo vệ khỏi sâu răng và tăng thẩm mỹ nụ cười.

Hình ảnh khách hàng thực hiện cạo vôi răng tại Nha khoa Tâm Đức Smile

Hình ảnh khách hàng thực hiện cạo vôi răng tại Nha khoa Tâm Đức Smile

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3.2. Vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách

Vệ sinh răng miệng là bước quan trọng trong việc hạn chế hình thành cao răng, mảng bám. Chính vì vậy, Quý khách cần chú trọng tới việc đánh răng đúng cách ít nhất 2 lần mỗi ngày. Ngoài ra, Quý khách nên kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa còn sót lại trên các kẽ răng. Nên dùng những loại kem đánh răng có chứa flour và nước súc miệng để làm sạch tối đa khoang miệng.

Để phòng ngừa và hạn chế cao răng độ 1, Quý khách nên ưu tiên những loại thực phẩm lành tính như rau củ quả, trái cây tươi. Quý khách cần tránh xa những loại thực phẩm, đồ uống có gas, cồn, đồ uống có màu như cafe, trà… Ngoài ra, Quý khách nên bổ sung thêm canxi để tăng cường bảo vệ sức khỏe răng miệng.

3.3. Áp dụng một số mẹo làm sạch cao răng tại nhà

Cao răng độ 1 hoàn toàn có thể xử lý bằng một số mẹo tẩy cao răng ngay tại nhà. Quý khách có thể tham khảo và áp dụng những phương pháp đơn giản và hiệu quả dưới đây.

3.3.1. Làm sạch răng với muối

Thay vì chỉ đánh răng bằng các loại kem đánh răng thông thường, Quý khách có thể kết hợp thêm với muối để làm sạch răng. Muối là nguyên liệu có tính sát trùng cao, có thể tác động vào sâu trong kẽ răng để giúp răng trắng sáng và loại bỏ mảng bám xỉn màu.

Dùng muối làm sạch cao răng độ 1 đơn giản tại nhà

Dùng muối làm sạch cao răng độ 1 đơn giản tại nhà

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sử dụng muối và massage nhẹ nhàng lên răng trong khoảng 2 - 3 phút.
  • Bước 2: Dùng bàn chải chải đều muối trên bề mặt cũng như mọi ngóc ngách của răng.
  • Bước 3: Súc miệng lại nhiều lần với nước để loại bỏ lượng muối còn bám lại trên răng.

3.3.2. Xử lý cao răng độ 1 với Baking Soda 

Tương tự muối, Baking soda cũng là một hợp chất có tác dụng làm trắng răng và loại bỏ những mảng bám cứng đầu. Quý khách có thể xử lý cao răng cấp độ 1 bằng baking soda thông qua những bước sau:

  • Bước 1: Dùng 2 thìa baking soda trộn đều với 1 thìa nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp này để thay thế cho kem đánh răng và tiến hành việc đánh răng trong khoảng 2 - 3 phút.
  • Bước 3: Súc miệng lại thật sạch với nước

Những mẹo làm sạch răng này Quý khách chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Việc lạm dụng những phương pháp này có thể dẫn tới mòn men răng, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng.

Xử lý cao răng độ 1 với Baking Soda

Làm sạch cao răng độ 1 với Baking Soda

3.2. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học

Chế độ ăn uống có thể gây ra những tác động tới quá trình hình thành cao răng. Cụ thể, trong các loại thức ăn hằng ngày, cơ thể tiêu thụ có chứa một lượng axit, tinh bột, đường….nhất định. Những hợp chất này tạo cơ hội cho mảng bám dễ tích tụ, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng.

Những cách xử lý cao răng độ 1 này có thể giúp Quý khách phòng ngừa việc tích tụ cao răng, giúp tiêu diệt vi khuẩn. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể làm sạch một lượng nhỏ mảng bám mềm, không thể loại bỏ hoàn toàn vôi răng. Mặt khác, nếu Quý khách thực hiện không đúng cách còn có thể gây tổn thương men răng. Chính vì vậy, giải pháp hiệu quả nhất Quý khách nên đến nha khoa để được làm sạch cao răng bằng các dụng cụ chuyên dụng.

Cao răng độ 1 mặc dù không nguy hiểm nhưng Quý khách tuyệt đối không được chủ quan. Hãy tìm cách xử lý cao răng càng sớm càng tốt để ngăn chúng tích tụ thêm dẫn đến những cấp độ nghiêm trọng hơn. Để được tư vấn chi tiết hơn về kỹ thuật cạo vôi răng, Quý khách hãy liên hệ tới Nha khoa Tâm Đức Smile thông qua 2 cách sau:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp