Trang chủ / Kiến thức / RĂNG SỨ BỊ Ố VÀNG: NGUYÊN NHÂN, CÁCH KHẮC PHỤC VÀ PHÒNG TRÁNH HIỆU QUẢ

RĂNG SỨ BỊ Ố VÀNG: NGUYÊN NHÂN, CÁCH KHẮC PHỤC VÀ PHÒNG TRÁNH HIỆU QUẢ

Răng sứ bị ố vàng là tình trạng phổ biến khiến cho nhiều khách hàng còn e ngại khi đứng trước quyết định bọc răng sứ. Vậy, đâu là nguyên nhân khiến cho răng sứ bị ố vàng và làm thế nào để khắc phục cũng như phòng tránh tình trạng này hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ nêu lên nguyên nhân, cách khắc phục và phòng tránh hiệu quả tình trạng răng sứ bị ố vàng.

1. Tìm hiểu cơ bản về bọc răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng miệng được nhiều khách hàng tại nha khoa Tâm Đức Smile lựa chọn. Bọc răng sứ sẽ mang lại cho Quý khách nụ cười tự tin, đồng thời cũng giúp nâng cao sức khỏe răng miệng của Quý khách.

Các phương pháp bọc răng sứ phổ biến nhất hiện nay chính là:

  • Bọc răng sứ trực tiếp.
  • Bọc răng sứ thông qua cầu răng sứ (áp dụng trong trường hợp Quý khách bị mất răng).
  • Bọc răng sứ sử dụng phương pháp Implant: Đây cũng chính là phương pháp tân tiến và được đa số khách hàng lựa chọn khi bị mất răng vĩnh viễn.

Tùy vào tình trạng răng của Quý khách, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phương pháp bọc răng sứ phù hợp.

khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa tâm đức smile

khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa tâm đức smile

khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa tâm đức smile

 

khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa tâm đức smile

khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa tâm đức smile

khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa tâm đức smile

 

2. Điều gì làm cho răng sứ bị ố vàng theo thời gian?

Răng sứ có thể bị ố vàng theo thời gian do nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn như vật liệu làm răng sứ không đảm bảo chất lượng, răng sứ không có khả năng ngăn nhiễm màu, ...

2.1. Răng sứ bị ố vàng do chất lượng kém

Nguyên nhân đầu tiên làm cho răng sứ bị ố vàng chính là do vật liệu làm răng sứ không đạt chuẩn. Men sứ là lớp bảo vệ để mão sứ có thể tránh tối đa tình trạng ố vàng. Tuy nhiên, khi men sứ và mão sứ không đạt chuẩn thì hiệu quả chống phai màu của răng sẽ bị suy giảm, khiến cho răng sứ bị ố vàng theo thời gian.

2.2. Kỹ thuật chế tác răng sứ không đạt

Bên cạnh chất lượng, kỹ thuật chế tác răng sứ cũng vô cùng quan trọng. Kỹ thuật viên chế tác răng sứ cần được đào tạo kỹ càng, cẩn thận và phải tuân thủ từng công đoạn chế tác.

Trước khi chế tác, răng sứ sẽ hiện hữu ở dạng keo hoặc bột và được bảo quản cẩn thận trong hộp khử khuẩn. Vì thế, kỹ thuật viên cần pha trộn các nguyên liệu theo tỷ lệ chính xác. Nếu pha sai tỷ lệ, chất lượng răng sứ thành phẩm không được đảm bảo, làm giảm khả năng chống ố vàng của răng.

2.3. Do quá trình vệ sinh răng

Răng sứ có khả năng bị ố vàng do quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách. Chẳng hạn như: chải răng quá mạnh, ăn nhiều thức ăn có tính axit,...

Quá trình vệ sinh răng miệng đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là khi Quý khách đã bọc răng sứ. Ngoài ra, thành phần baking soda có trong kem đánh răng mà Quý khách đang sử dụng cũng là nguyên nhân dẫn đến bào mòn men răng, làm răng sứ bị ố vàng.

2.4. Chấn thương dễ làm răng sứ bị ố vàng

Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên, răng sứ cũng có thể bị ố vàng do tác động từ những chấn thương bất ngờ làm nướu bị chảy máu.

răng sứ bị ố vàng theo thời gian

>>> Xem thêm: 

Bọc răng sứ giá rẻ, kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng

3. Cách “đánh bay” màu ố vàng trên răng sứ 

Vậy làm thế nào để khắc phục răng sứ bị ố vàng, lấy lại sự tự tin cho Quý khách? Những thông tin tiếp theo sau đây sẽ gợi ý một số cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

3.1. Khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nhà có được không?

Việc tự tẩy trắng răng sứ bị ố vàng tại nhà chỉ đem lại hiệu quả nhất thời và tỷ lệ xoá bỏ ố vàng không cao. Lý do là những chất có trong sản phẩm tẩy trắng răng tại nhà không có tác dụng trên răng sứ, thậm chí có thể làm phản tác dụng khi dùng sai cách. 

3.2. Khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa Tâm Đức Smile

Cách duy nhất và cũng hiệu quả nhất để khắc phục răng sứ bị ố vàng chính là nhờ đến sự trợ giúp của nha khoa. Bác sĩ sẽ kiểm tra răng sứ của Quý khách và chỉ định tháo răng sứ cũ, thay răng sứ mới có tính thẩm mỹ cao hơn.

Một số ưu điểm của việc khắc phục răng sứ bị ố vàng tại nha khoa là:

  • Được kiểm tra toàn diện sức khoẻ răng miệng.
  • Tăng tính thẩm mỹ vượt trội, sở hữu nụ cười xinh chỉ sau chưa đầy 1 tuần.
  • Độ bền của răng sứ cao lên đến trọn đời.
  • Tham gia trả góp 0% lãi suất.
  • Nhận ưu đãi giảm đến 50% khi bọc răng sứ tại nha khoa.

hình ảnh răng sứ trước và sau khi điều trị ố vàng

hình ảnh răng sứ trước và sau khi điều trị ố vàng

4. Cách phòng tránh răng sứ bị ố vàng hiệu quả

Để phòng tránh việc xỉn màu hoặc ố vàng răng sứ, Quý khách hãy:

  • Lựa chọn bọc răng toàn sứ chính hãng ở các địa chỉ nha khoa uy tín.
  • Chải răng nhẹ nhàng, kỹ càng, dùng bàn chải có lông mềm để làm sạch thức ăn, các mảng bám gây nên vi khuẩn trong khoang miệng và lợi, nướu răng.
  • Sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối hàng ngày để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn có trong khoang miệng.
  • Hạn chế uống cà phê, trà, các thức uống có màu đậm.
  • Một số loại răng sứ có lớp màng bọc sinh học có thể tránh nhiễm màu thực phẩm, các loại này được bảo hành lên đến trọn đời, Quý khách có thể tham khảo tại nha khoa Tâm Đức Smile.
  • Hạn chế thức ăn có chứa chất bào mòn, các thức ăn có màu đậm.
  • Từ bỏ thuốc lá vì đây chính là một trong những tác nhân mạnh mẽ nhất gây nên ố vàng ở răng miệng.
  • Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để được kiểm tra toàn diện, kết hợp lấy cao răng giúp răng trắng sáng được lâu hơn.

Răng của Quý khách có đang bị ố vàng không? Nếu có, Quý khách hãy gọi ngay cho Tâm Đức Smile để bác sĩ hỗ trợ kịp thời và sớm lấy lại nụ cười tự tin. Quý khách hãy đặt lịch hẹn qua Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) hoặc điền thông tin vào bảng bên dưới để nhận ưu đãi độc nhất tại nha khoa.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp