Trang chủ / Kiến thức quanh ta / Ý NGHĨA CƯỜI HỞ 10 CÁI RĂNG LÀ GÌ? CƯỜI HỞ RĂNG LÀ ĐẸP HAY XẤU?

Ý NGHĨA CƯỜI HỞ 10 CÁI RĂNG LÀ GÌ? CƯỜI HỞ RĂNG LÀ ĐẸP HAY XẤU?

Cười hở 10 cái răng là câu nói mà ông cha ta vẫn thường hay nhắc đến, để nói về cách cười hở răng. Khi cười hở 10 răng, miệng sẽ mở rộng, khóe miệng nhếch cao lên. Nụ cười này sẽ rất đẹp nếu răng miệng bạn được chăm sóc cẩn thận, hàm răng đều, cân xứng và không mắc các bệnh lý. Vậy cách để cười hở răng đẹp là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết.

1. Giải thích ý nghĩa câu nói cười hở 10 cái răng

Nụ cười hở 10 răng là nụ cười tươi tắn và thu hút ánh nhìn. Khi đó, khuôn miệng bạn mở rộng, khóe môi hướng lên và hở 8 - 10 cái răng hàm trên (gồm răng cửa và răng nanh).

Ngược lại, miệng há to và khoảng cách môi trên với dưới xa nhau sẽ là nụ cười hở hết 2 hàm răng trên và dưới. Có người lại cười hở răng hở lợi do cười quá lớn và có hàm hô để lộ phần nướu phình to. Trường hợp khác là cười không hở răng - đây là kiểu cười không có sự thay đổi nhiều về cơ miệng, cười không để lộ răng.

So với 3 kiểu cười trên, cười hở 8 - 10 răng được coi là nụ cười duyên dáng. Đây là nụ cười mà các hoa hậu vẫn thường luyện tập, áp dụng mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

ý nghĩa cười hở 10 cái răng là gì

Nụ cười hở 10 cái răng hay còn được gọi là "kiểu cười hoa hậu"

2. Cười hở 10 cái răng đẹp hay xấu?

Cười hở răng được coi là đẹp hay xấu không phụ thuộc vào số lượng răng hở, mà dựa vào: Cách cười, cấu trúc răng, màu sắc răng,...

2.1. Cười hở răng trong nhân tướng học

Khi xem về tử vi, tướng số những người đàn ông và đàn bà cười để lộ 8-10 răng, thầy tướng số nhận xét rằng:

  • Tính cách: Người cười hở răng thường là người có lối sống phóng khoáng, thoải mái và cởi mở. Họ dễ bắt chuyện và luôn tạo được sự thân thiện, gần gũi mỗi khi tiếp xúc với người xung quanh.
  • Sự nghiệp: Người có nụ cười tươi, hở răng dễ thành công, thăng tiến trong sự nghiệp. Bạn có thể thấy các hoa hậu, doanh nhân, diễn viên,... thành công đều có nụ cười tươi rạng rỡ.
  • Tình cảm: Người cười hở răng dễ bộc lộ cảm xúc, dễ chia sẻ và đồng cảm với câu chuyện của người xung quanh. Họ luôn nhận được sự yêu thương từ phía mọi người nên quan hệ hôn nhân, bạn bè đều thuận lợi.

ý nghĩa cười hở 10 cái răng là gì

Người cười hở răng thường thoải mái và cởi mở

Bạn cần phân biệt rõ cười hở răng và cười lớn để lộ hết 2 hàm răng. Những người cười lộ 2 hàm răng có tính cách không chân thực, gian dối nên ít nhận được sự tín nhiệm từ đồng nghiệp, bạn bè. 

2.2. Cười hở răng hở lợi

Cười hở lợi là cách cười để lộ phần nướu ở hàm bên trên, làm bạn lộ hết khuyết điểm, mất thẩm mỹ nụ cười. Nguyên nhân là do cười quá lớn, cười mất kiểm soát dẫn tới lộ phần nướu. Một số người khác bị hàm hô, phần nướu quá phát triển nên chỉ cần cười nhẹ cũng thấy rõ hở lợi.

2.3. Nụ cười hở răng hoàn hảo là như thế nào?

Một hàm răng được coi là đạt chuẩn với nụ cười rạng rỡ khi hở 8 - 10 cái răng là đảm bảo các yếu tố:

  • Màu sắc: Răng tự nhiên có màu trắng ngà, và đây cũng là màu sắc đẹp nhất của răng. Màu sắc răng thay đổi dần bởi các yếu tố của tuổi tác, chất kích kích thích (trà, cafe, thuốc lá,...) hoặc do sún răng, sâu răng,...
  • Kích thước răng chuẩn: Mỗi loại răng đều có hình dáng và kích thước khác nhau. Một hàm răng có tỷ lệ cao chia rộng là 0.7 - 0.85 được coi là kích thước đạt chuẩn và khi cười hở răng sẽ rất đẹp.
  • Bệnh lý: Sâu răng, sún răng, viêm nha chu,... là các nguyên nhân chính gây mất thiện cảm khi bạn cười hở răng. Nụ cười hở 10 răng sẽ đẹp nếu không bị mắc các bệnh lý đó.
  • Cấu trúc xương hàm: Những người bị lệch khớp cắn, hàm hô, răng không đồng đều,... khi cười sẽ mất tự tin. Họ thường bị đánh giá là có nụ cười hở răng không đẹp. Nụ cười hở răng chỉ thực sự hoàn hảo khi các vấn đề này được xử lý dứt điểm.

Bên cạnh các yếu tố tác động bên ngoài, sự tự tin chính là vũ khí bên trong giúp bạn cười hở răng tự nhiên, không gượng ép.

ý nghĩa cười hở 10 cái răng là gì

Răng khỏe, đều đẹp, màu răng trắng ngà là các yếu tố để tạo nên cụ cười hở răng hoàn hảo

3. Cách để có một nụ cười đẹp, hợp phong thuỷ

Khi bạn sở hữu một hàm răng chắc khỏe và một nụ cười rạng rỡ, bạn sẽ ghi điểm trong mắt người đối diện. Bạn có thể áp dụng 4 cách sau đây để giúp mình có nụ cười hở răng thu hút nhất.

3.1. Tập cười trước gương

Bạn có thể tập cười trước gương mọi lúc mọi nơi. Đây là cách giúp bạn cải thiện nụ cười dễ dàng mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Bạn chỉ cần đứng trước gương, mở rộng khuôn miệng và cười thật nhẹ nhàng. Bạn hãy cười bằng chính sự chân thành của mình, cười hở 8 - 10 răng là vừa đủ.

Bạn có thể kết hợp cười ngậm đũa và soi gương. Bạn đặt đũa ngang miệng, cười trong 2-3 giây sao cho đũa không rơi. Đều đặn mỗi ngày bạn tập trong 10 - 15 phút sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3.2. Khắc phục các khuyết điểm ở răng

Quá trình phát triển của răng có thể gặp các vấn đề: Răng mọc khấp khểnh, hàm hô, màu sắc răng thay đổi, sâu răng, lão hóa,... gây mất tự tin giao tiếp. Hãy cùng điểm qua 4 khuyết điểm chính ở răng làm nụ cười thiếu sức hút.

  • Răng hô, móm: Răng hô do khớp cắn sâu, hàm trên phát triển quá mức, bao trùm quá 2/3 hàm dưới. Ngược lại, răng móm do khớp cắn ngược, răng hàm dưới phát triển dài, đưa ra trước quá mức. Trường hợp khác do dị tật khe hở vòm miệng, xương hàm trên thụt vào. Có 2 phương pháp khắc phục răng hô móm tiêu biểu là niềng răng và phẫu thuật hàm.
  • Răng mọc lệch lạc: Răng mọc khấp khểnh, chen chúc do mầm xương vĩnh viễn mọc lệch. Để xử lý răng mọc không đều, bác sĩ có thể chỉ định nhổ răng kết hợp niềng răng mắc cài hoặc Invisalign.
  • Răng ố vàng: Có nhiều nguyên nhân dẫn tới răng ố vàng, điển hình là không vệ sinh răng miệng, sử dụng nhiều chất kích thích như trà, cafe,... Bạn có thể tự tẩy trắng răng tại nhà bằng miếng dán trắng răng, chanh,... hoặc tẩy trắng tại nha khoa.
  • Mất răng: Thay răng sữa, tuổi tác cao, bệnh lý,... là nguyên nhân làm bạn bị mất răng. Trẻ nhỏ thay răng sữa mất răng không đáng lo, sẽ mọc răng vĩnh viễn mới. Người trưởng thành khi mất răng, đặc biệt là răng cửa sẽ cần trồng răng Implant, làm cầu răng sứ hoặc làm cầu răng dán.

ý nghĩa cười hở 10 cái răng là gì

Niềng răng là cách phổ biến để cải thiện thẩm mỹ nụ cười hiện nay

3.3. Khắc phục nụ cười hở lợi

Bạn có thể tự khắc phục cười hở lợi tại nhà bằng cách: Tập cười mỉm, cười bằng mắt, cười che miệng hoặc cười nghiêng đầu,... Các cách này đơn giản, dễ áp dụng, không tốn chi phí mà giúp bạn che đi khuyết điểm hở lợi đáng kể.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 3 phương pháp điều trị hở lợi hiện đại là: Ghép nướu, niềng răng và bọc răng sứ. Mỗi phương pháp đều có lợi thế riêng. Để biết chính xác răng của bạn phù hợp với phương pháp nào, hãy tới nha khoa để được tư vấn chi tiết.

ý nghĩa cười hở 10 cái răng là gì

Hãy tới nha khoa để được tư vấn chi tiết phương pháp điều trị hở lợi

3.4. Chăm sóc răng đúng cách

Chăm sóc răng miệng là việc làm cần thiết, cần được thực hiện mỗi ngày. Bạn cần vệ sinh răng đều đặn vào buổi sáng (sau khi thức dậy) và buổi tối (trước khi đi ngủ). Đánh răng giúp loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng, để răng trắng sáng và hơi thở thơm tho hơn.

Chế độ ăn uống là yếu tố tác động không nhỏ tới sức khỏe răng miệng. Bạn hãy hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá để tránh răng ố vàng. Hãy bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin như trứng, sữa, rau xanh, ngũ cốc,... vào thực đơn để giúp răng chắc khỏe hơn.

Đặc biệt, những bạn đang niềng răng mắc cài sẽ khó khăn hơn khi đánh răng bằng bàn chải. Bạn có thể kết hợp sử dụng máy tăm nước và chỉ nha khoa để tăng hiệu quả làm sạch răng tốt hơn.

Sau khi tìm hiểu về ý nghĩa của nụ cười hở 10 cái răng, bạn có thể thấy rằng: Nụ cười hở 10 cái răng chỉ thực sự đẹp khi đẹp từ bên trong, xuất phát từ sự tự tin và cảm xúc chân thành. Bạn hãy tập bỏ thói quen xấu, chăm sóc răng miệng đúng cách để giúp mình sở hữu hàm răng trắng sáng, có sức hút hơn.

Bạn có nhu cầu chăm sóc răng miệng, hãy liên hệ với Tâm Đức Smile bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp