Trang chủ / Kiến thức / TOP 5 LÝ DO NIỀNG RĂNG XONG VẪN XẤU VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TIẾT KIỆM

TOP 5 LÝ DO NIỀNG RĂNG XONG VẪN XẤU VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TIẾT KIỆM

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha mang đến lợi ích về thẩm mỹ, đồng thời giảm thiểu các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp niềng răng xong vẫn xấu hoặc không đạt được hiệu quả như mong muốn. Như vậy, niềng răng không thành công là do đâu? Hãy cùng Tâm Đức Smile tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết sau đây.

1. Top 5 lý do niềng răng xong vẫn xấu

Có nhiều trường hợp sau khi kết thúc quá trình niềng răng vẫn không đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi. Điều này chủ yếu xuất phát từ 5 nguyên nhân sau đây.

1.1. Do bác sĩ niềng răng thiếu kinh nghiệm

Niềng răng không thành công thường do bác sĩ thực hiện thiếu kinh nghiệm. Nếu răng sai lệch mức độ nhẹ, Quý khách có thể niềng răng để khắc phục. Nhưng nếu răng sai lệch do cấu trúc xương hàm thì cần kết hợp phẫu thuật hàm và niềng răng. Chỉnh nha trường hợp này thường chỉ đạt hiệu quả 50-70%. Tuy nhiên, bác sĩ tư vấn lập lờ làm cho Quý khách tưởng rằng có thể thay đổi 100%. 

Bác sĩ không tính toán chính xác quá trình dịch chuyển của răng, không xây dựng phác đồ niềng răng thích hợp sẽ làm sai lệch lực kéo. Điều này làm cho răng dịch chuyển quá đà hoặc không dịch chuyển, gây tổn hại nặng nề đến chân răng và xương hàm.

Nếu xương hàm của Quý khách không có đủ chỗ cho răng dịch chuyển, nhưng bác sĩ không chỉ định nhổ răng thì niềng răng xong vẫn xấu. Hoặc Quý khách bị hô nhẹ chỉ cần mài nhỏ kẽ răng, nhưng bác sĩ lại chỉ định nhổ răng thì niềng răng xong sẽ bị móm.

1.2. Công nghệ chỉnh nha không đạt chuẩn, khí cụ kém chất lượng

Trong quá trình niềng răng, công nghệ áp dụng đóng vai trò rất quan trọng. Vì công nghệ hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ trong suốt quy trình. Nếu công nghệ chỉnh nha không tân tiến, khí cụ kém chất lượng thì không làm răng dịch chuyển, nguy cơ bung tuột khí cụ cao hơn. Thậm chí răng có thể sai lệch nghiêm trọng hơn, làm cho niềng răng xong vẫn xấu.

khí cụ không đảm bảo là lý do niềng răng xong vẫn xấu

Niềng răng sai cách làm tăng tỷ lệ thất bại sau khi tháo niềng

1.3. Do chăm sóc răng miệng sai cách

Nếu Quý khách tìm được bác sĩ niềng răng giỏi, công nghệ hiện đại nhưng không chăm sóc răng miệng đúng cách thì niềng răng xong vẫn xấu. Vì khi dùng khí cụ chỉnh nha, quá trình vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Điều này đòi hỏi Quý khách phải tỉ mỉ làm sạch răng và khí cụ chỉnh nha từng chút.

Nếu Quý khách không làm sạch răng đúng cách, vi khuẩn sẽ tồn đọng ở khoang miệng và tấn công vào chân răng, nướu. Việc này làm thời gian chỉnh nha kéo dài nhưng giảm hiệu quả.

Ngoài ra, ăn uống không đúng cách cũng là nguyên nhân làm cho kết quả niềng răng không như mong đợi. Nếu Quý khách thường xuyên ăn thức ăn dai hoặc cứng sẽ làm tổn thương răng, răng không dịch chuyển theo phác đồ điều trị.

>>> Xem thêm:

Niềng răng ăn gì? 18 loại thực phẩm nên và không nên ăn

1.4. Niềng răng xong vẫn xấu do không tuân thủ lịch tái khám định kỳ

Khi chỉnh nha, tái khám đúng định kỳ là việc làm rất cần thiết. Điều này giúp bác sĩ kiểm soát quá trình dịch chuyển của răng, kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề phát sinh. 

Ngoài ra, bác sĩ còn gia giảm lực siết của khí cụ để rút ngắn thời gian niềng răng. Do đó, nếu Quý khách không tuân thủ lịch tái khám định kỳ, kết quả niềng răng sẽ bị ảnh hưởng, làm sai lệch dự kiến ban đầu.

1.5. Niềng răng xong vẫn xấu do không đeo hàm duy trì khi tháo niềng

Khi tháo khí cụ niềng răng, quy trình chỉnh nha vẫn chưa thực sự kết thúc. Vì Quý khách còn cần phải đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ. Hàm duy trì có tác dụng ngăn chặn răng dịch chuyển về vị trí ban đầu, cho đến khi răng ổn định hoàn toàn. Nếu Quý khách không đeo hàm duy trì, kết quả niềng răng có thể thay đổi, làm cho niềng răng xong vẫn xấu.

không đeo hàm duy trì sau niềng răng là lý do niềng răng xong vẫn xấu

Không đeo hàm duy trì là nguyên nhân làm cho Quý khách niềng răng xong vẫn xấu

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất qua hệ thống ngân hàng lớn

 

2. Giải pháp khắc phục lỗi niềng răng tiết kiệm

Niềng răng xong vẫn xấu là vấn đề có thể xảy ra với bất cứ ai. Nếu gặp phải tình trạng này, Quý khách cần nhanh chóng khắc phục bằng giải pháp thích hợp nhất.

2.1. Lựa chọn nha khoa niềng răng đáng tin cậy

Quý khách nên tìm đến 1 nha khoa khác, uy tín và chất lượng hơn. Nha khoa niềng răng mới cần có bác sĩ giỏi tay nghề, áp dụng công nghệ chỉnh nha hiện đại và đáng tin cậy. Bác sĩ mới sẽ xác định nguyên nhân vì sao niềng răng lần đầu thất bại thật chính xác, sau đó xây dựng phác đồ niềng răng lần 2.

2.2. Niềng răng lần 2 bằng phương pháp thích hợp

Nếu răng Quý khách bị sai lệch do cấu trúc xương hàm thì cần kết hợp cả niềng răng và phẫu thuật để điều trị. Căn cứ vào từng tình trạng răng khác nhau, Quý khách có thể chọn phương pháp niềng răng thích hợp nhất. Điều này rất quan trọng trong việc giúp Quý khách có được kết quả chỉnh nha như mong đợi.

2.3. Ăn uống, vệ sinh răng miệng đúng cách

Để khắc phục tình trạng niềng răng xong vẫn xấu, Quý khách cần tuân thủ chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng thật nghiêm ngặt. Ngoài ra, Quý khách nên tuân thủ lịch tái khám đúng định kỳ để giúp bác sĩ kiểm soát quá trình dịch chuyển của răng. Những lưu ý này giúp kết quả niềng răng tối ưu hơn, không xảy ra bất thường ngoài ý muốn.

2.4. Đeo hàm duy trì sau khi tháo niềng răng

Sau khi tháo niềng, Quý khách cần đeo hàm duy trì theo chỉ dẫn của bác sĩ trong 1 khoảng thời gian nhất định. Hàm duy trì có tác dụng cố định răng tại vị trí mới, ngăn chặn răng xô lệch trở lại, hạn chế tình trạng niềng răng xong vẫn xấu. Lưu ý này giúp Quý khách đảm bảo kết quả niềng răng, không cần tiêu hao thời gian và chi phí niềng răng lần 2.

3. Vì sao Quý khách nên niềng răng tại Tâm Đức Smile?

Tâm Đức Smile luôn thấu hiểu băn khoăn của Quý khách về quy trình niềng răng. Vì vậy, Tâm Đức Smile cam kết thực hiện dịch vụ niềng răng đúng tiêu chuẩn, mang lại hiệu quả đúng với dự kiến ban đầu.

Đội ngũ bác sĩ tại Tâm Đức Smile giàu kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hàng trăm ca niềng răng từ đơn giản cho đến phức tạp. Bác sĩ không ngừng nâng cao tay nghề, được chính khách hàng đánh giá cao. 

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của bạn Cẩm Tú sau khi tháo niềng

Quy trình niềng răng tại Tâm Đức Smile đúng chuẩn, an toàn và không gây khó chịu cho Quý khách. Tâm Đức Smile sở hữu bộ khí cụ niềng răng đúng tiêu chuẩn, luôn là sản phẩm chính hãng chất lượng cao. Chi phí niềng răng được Tâm Đức Smile công khai minh bạch.

Vừa rồi là những thông tin giúp Quý khách giải đáp thắc mắc vì sao niềng răng xong vẫn xấu. Có thể thấy rằng, việc tìm hiểu và lựa chọn niềng răng uy tín đóng vai trò rất quan trọng, là yếu tố quyết định kết quả chỉnh nha. Vì vậy, trước khi niềng răng, Quý khách nên tìm hiểu kỹ lưỡng mọi thông tin, đến nha khoa đáng tin cậy để phòng tránh rủi ro không đáng có. Với các thắc mắc khác cần được giải đáp, vui lòng liên hệ với Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp