Trang chủ / Kiến thức / 15 TUỔI NIỀNG RĂNG BAO NHIÊU TIỀN? BÍ QUYẾT TIẾT KIỆM CHI PHÍ NIỀNG RĂNG

15 TUỔI NIỀNG RĂNG BAO NHIÊU TIỀN? BÍ QUYẾT TIẾT KIỆM CHI PHÍ NIỀNG RĂNG

15 tuổi là độ tuổi thích hợp để niềng răng vì lúc này cấu trúc răng chưa thực sự hoàn thiện, dễ thay đổi khớp cắn. Có thể thấy, chi phí niềng răng cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh. Vậy 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền, mất thời gian bao lâu? Quý khách hãy cùng nha khoa Tâm Đức Smile tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.

1. 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền?

Chi phí để niềng răng ở tuổi 15 hay bất kỳ độ tuổi nào cũng phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây.

1.1. Phương pháp niềng răng

Chi phí niềng răng sẽ phụ thuộc rất lớn vào phương pháp và các loại khí cụ khác sử dụng trong quá trình niềng. Hiện nay có các loại niềng như: Niềng mắc cài kim loại, khay niềng trong suốt Invisalign, mắc cài sứ. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà Quý khách có thể lựa chọn cho trẻ phương pháp niềng phù hợp.

1.2. Tình trạng lệch lạc của răng

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào tình trạng lệch lạc của hàm răng. Với những trẻ có hàm răng khấp khểnh nặng, bác sĩ sẽ cần tiến hành các kỹ thuật phúc tạp hơn. Do đó, mức chi phí niềng răng cũng sẽ cao hơn so với hàm răng không có sự lệch lạc quá nhiều.

1.3. 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào sức khoẻ răng miệng của trẻ

Với một số trẻ 15 tuổi gặp các vấn đề như: Viêm tủy, sâu răng, viêm lợi…bắt buộc phải chữa khỏi hoàn toàn mới niềng răng được. Vì vậy, phần tổng chi phí niềng răng sẽ có sự phát sinh thêm so với răng miệng khỏe mạnh.

Để biết chính xác niềng răng cho bé 15 tuổi hết bao nhiêu tiền, Quý khách nên đưa trẻ đến nha khoa uy tín. Tại đây, các bé sẽ được thăm khám để xác định tình trạng của răng cũng như đưa ra phác đồ niềng phù hợp.

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

2. 15 tuổi niềng răng mất thời gian bao lâu sẽ xong?

Bên cạnh 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền thì cần phải niềng trong thời gian bao lâu cũng là vấn đề cần đặc biệt chú trọng. Thời gian niềng răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tình trạng răng và xương hàm lúc ban đầu.
  • Phương pháp niềng răng.
  • Khả năng tuân thủ phác đồ niềng răng của từng người.

Với trẻ 15 tuổi, thời gian niềng răng sẽ được đẩy nhanh nhanh hơn so với người trường thành. Cụ thể, trẻ 15 tuổi thường mất 1,5 - 2 năm cho việc niềng răng. Thời gian niềng răng thực tế có thể ngắn hơn hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng cụ thể của răng.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Bí quyết giúp tiết kiệm chi phí niềng răng cho trẻ 15 tuổi

Chi phí niềng răng cho trẻ 15 tuổi không có quá nhiều sự chênh lệch so với người trưởng thành. Tuy vậy, Quý khách hoàn toàn có thể tiết kiệm một phần chi phí chỉnh nha cho trẻ qua một số phương pháp sau đây.

3.1. Niềng răng sớm

Niềng răng ở trẻ nhỏ sẽ có nhiều lợi thế hơn so với người lớn. Với cùng 1 loại mắc cài, tuy nhiên thời gian niềng ở trẻ sẽ được rút ngắn hơn, tránh phát sinh thêm chi phí trong lúc niềng. Vì vậy, nếu có điều kiện, Quý khách nên tiến hành niềng răng cho trẻ từ sớm.

3.2. Chọn phương pháp niềng phù hợp

Trong kỹ thuật chỉnh nha, có 3 phương pháp niềng răng cơ bản mà phụ huynh có thể tham khảo.

3.2.1. Niềng răng mắc cài mặt ngoài

Sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung và các khí cụ nha khoa và gắn cố định vào mặt ngoài của răng. Ưu điểm:

  • Mang lại hiệu quả nhanh chóng, rút ngắn thời gian niềng răng từ 3 - 6 tháng so với niềng mắc cài mặt trong.
  • Chi phí niềng thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, nhất là học sinh, sinh viên.
  • Niềng mặt ngoài nên không gây khó khăn trong việc ăn uống, vệ sinh răng miệng, nói chuyện….

Tuy nhiên, niềng mắc cài mặt ngoài dễ nhìn thấy vì mắc cài được đặt ở mặt ngoài của răng. Thời gian đầu khi mới niềng có thể sẽ gây cảm giác vướng víu cho trẻ. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi và quay trở lại trạng thái bình thường.

hình khách hàng niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

3.2.2. Niềng răng mắc cài mặt trong

Có cấu tạo tương như như niềng mắc cài mặt ngoài, tuy nhiên hệ thống khí cụ được gắn với phần mặt trong thân răng. Ưu điểm:

  • Mắc cài được đặt ở mặt trong của răng nên tạo tính thẩm mỹ, người đối diện khó có thể nhận ra.
  • Không gây tổn thương vùng niêm mạc miệng hay nhiệt miệng do khí cụ va chạm vào giống như mắc cài mặt ngoài.
  • Hạn chế gây ra các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, bề mặt răng xuất hiện các loại đốm trắng như khi niềng mặt ngoài.

Tuy nhiên thời gian đầu, trẻ vẫn sẽ có cảm giác hơi vướng víu, khó chịu và có thể gây xước lưỡi khi va phải khí cụ. Mặt khác, các bé cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, chi phí niềng răng mắc cài mặt trong cũng cao hơn so với niềng răng thông thường.

3.2.3. Niềng răng trong suốt (Invisalign)

Là phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cái hay dây thun như niềng răng mắc cài. Thay vào đó, bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống khay niềng trong suốt invisalign để điều chỉnh răng. Ưu điểm của máng trong suốt là có tính thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh, tháo lắp, thoải mái trong việc ăn uống. Phương pháp chỉnh nha này có chi phí khá cao.

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền

3.3. Vệ sinh răng miệng cẩn thận

15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc rất lớn vào tình trạng răng miệng trước, trong quá trình niềng răng. Nếu vệ sinh răng miệng cẩn thận, không xảy ra biến chứng khi điều trị sẽ giúp tiết kiệm chi phí niềng đánh kể. Ngược lại, nếu không may xuất hiện bệnh lý răng miệng, bong, sút mắc cài…sẽ phát sinh thêm chi phí và kéo dài thời gian niềng. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí niềng răng, Quý khách nên hướng dẫn trẻ chăm sóc răng miệng cẩn thận.

3.4. Lựa chọn niềng răng cho trẻ 15 tuổi tại địa chỉ nha khoa uy tín

Ở độ tuổi 15, răng và xương hàm của trẻ còn non và yếu. Việc chỉnh nha sai kỹ thuật sẽ dẫn tới việc không đạt kết quả như mong muốn, đồng thời còn làm tăng thêm chi phí. Do đó, nếu muốn tiết kiệm chi phí, đồng thời đảm bảo kết quả niềng răng, Quý khách hãy lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín.

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của Tiktoker Tizi khi trải nghiệm niềng răng trong suốt tại nha khoa Tâm Đức Smile

Nha khoa Tâm Đức Smile sở hữu đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hàng trăm ca chỉnh nha. Tâm Đức Smile tự hào khi được nhận xét là “người bạn đồng hành” tuyệt vời, luôn luôn hỗ trợ hết mình cho các bạn niềng răng. Quý khách có thể tin tưởng, giao phó nụ cười của mình cho Tâm Đức Smile bởi những lý do dưới đây:

  • Hệ thống nha khoa sở hữu trang thiết bị, máy móc hiện đại và đạt chuẩn. Nha khoa Tâm Đức Smile là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng kỹ thuật tấn tiến nhất vào chỉnh nha.
  • Đội ngũ bác sĩ tại Tâm Đức Smile không chỉ giỏi về chuyên môn, giàu về kinh nghiệm mà còn rất tâm huyết với nụ cười của mỗi khách hàng.
  • Chi phí niềng răng hợp lý, tương xứng với kết quả niềng răng mang lại.
  • Là hệ thống nha khoa đạt chuẩn, được Bộ y tế cấp phép, được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, khí cụ chính hãng.

>>> Xem thêm: Niềng răng ở TPHCM - Tại sao nên lựa chọn niềng răng ở nha khoa Tâm Đức Smile

Trên đây là những giải đáp 15 tuổi niềng răng bao nhiêu tiền, mất thời gian bao lâu từ nha khoa Tâm Đức Smile. Để được tư vấn cũng như trải nghiệm dịch vụ niềng răng tại Tâm Đức Smile, Quý khách hãy liên hệ bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp