Trang chủ / Kiến thức / BAO NHIÊU TUỔI THÌ BỌC RĂNG SỨ ĐƯỢC? ĐỊA CHỈ NHA KHOA UY TÍN

BAO NHIÊU TUỔI THÌ BỌC RĂNG SỨ ĐƯỢC? ĐỊA CHỈ NHA KHOA UY TÍN

Bọc răng sứ là giải pháp bảo vệ răng miệng được chỉ định ở độ tuổi nhất định. Một số trường hợp đặc biệt, bệnh nhân chưa đủ tuổi vẫn được bác sĩ xem xét cho làm thủ thuật này. Vậy bao nhiêu tuổi thì bọc răng sứ được? Hay trường hợp nào nên và không nên bọc răng sứ? Mời Quý khách tham khảo những ý kiến sau đây của các chuyên gia tại nha khoa Tâm Đức Smile.

1. Độ tuổi nên bọc răng sứ

1.1. Bao nhiêu tuổi được bọc răng sứ?

Đủ 18 tuổi, Quý khách có thể tiến hành bọc răng sứ theo ý muốn. Một số trường hợp đặc biệt chưa đủ tuổi 18 nhưng răng bị sâu nhiều, sợ lấy đến răng kế cận cũng sẽ được chỉ định thực hiện biện pháp này.

Sở dĩ nên đợi đến 18 tuổi mới được bọc răng sứ là vì ở tuổi này, việc thay răng vĩnh viễn đã được hoàn thiện. Hiệu quả bọc răng sứ trên răng vĩnh viễn sẽ cao hơn vì nếu bọc sứ trên răng sữa, tương lai chiếc răng sẽ bị lung lay và thay mới, Quý khách phải tốn kém chi phí để bọc sứ lại lần nữa.

1.2. Lý do không nên bọc răng sứ khi chưa đủ tuổi

Vì sao cần phải đủ 18 tuổi mới được bọc răng sứ? Đó là vì cấu trúc răng của người trưởng thành sẽ hoàn thiện vào năm 18 tuổi. Nếu bọc răng sứ trước tuổi, điều này sẽ cản trở sự phát triển của các mô răng bên trong. Bởi vì trước 18 tuổi, xương hàm vẫn đang phát triển và gián tiếp ảnh hưởng đến sự sắp xếp của răng. Vị trí răng có thể bị dịch chuyển chút ít nên nếu bọc răng sứ vào thời điểm này sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt.

18 tuổi cũng là lúc tâm lý phát triển đầy đủ, ít cảm thấy ám ảnh tâm lý khi đến nha khoa làm răng. 

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất

 

2. 6 trường hợp nên bọc răng sứ sớm 

2.1. Bị sâu răng nên bọc răng sứ để bảo tồn

Sâu răng làm tổn thương men răng, ngà răng rồi đến tủy răng. Sâu răng có thể lây lan, nó sẽ làm ảnh hưởng đến men răng của cây kế cận và cây đối diện. Trường hợp bị sâu răng bác sĩ sẽ tiến hành cạo sạch phần răng bị hỏng. Nếu răng chưa chết tuỷ, sau khi cạo bỏ phần bị đen ở thân răng, bác sĩ sẽ trám bít lại rồi mới tiến hành bọc sứ. Nó không còn phụ thuộc vào vấn đề bao nhiêu tuổi được bọc răng sứ nữa. Lúc này bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp tốt nhất cho Quý khách.

Trường hợp răng đã bị chết tủy, buộc phải điều trị tủy rồi trám bít lỗ sau đó sẽ được bọc sứ. Tuy nhiên, răng chết tủy rất yếu, khả năng ăn nhai không còn được đảm bảo. Lựa chọn tốt nhất trong trường hợp là cấy ghép Implant.

bao nhiêu tuổi được bọc răng sứ

Bọc răng sứ trong trường hợp bị sâu răng sẽ giúp ngăn chặn kịp thời sự lây lan của vi khuẩn trong khoang miệng. Trong trường hợp răng bị sâu nặng và đã hư tủy thì nên thực hiện cấy Implant để đảm bảo ăn uống tốt hơn.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất

 

2.2. Bao nhiêu tuổi được bọc răng sứ? Nếu răng thưa thì có nên bọc sứ trước tuổi không?

Những chiếc răng mọc không khít sát vào nhau tạo nên những kẽ hở. Thức ăn thường bị dính vào kẽ hở này và làm mất thẩm mỹ khi nói cười. Nó bị kẹt lại ở kẽ hở sẽ làm tích tụ vi khuẩn, lâu ngày dẫn đến các bệnh răng miệng.

Vậy trong trường hợp này, quý khách có thể chọn phương án chỉnh nha niềng răng nếu chưa đủ tuổi được bọc răng sứ. Niềng răng là phương pháp cải thiện thẩm mỹ nụ cười được đông đảo khách hàng lựa chọn. Tại nha khoa Tâm Đức Smile, Quý khách sẽ được bác sĩ chuyên môn tư vấn kỹ lương và thực hiện niềng răng theo công nghệ hiện đại không gây đau nhức khó chịu.

răng thưa nên bọc sứ để cải thiện thẩm mỹ

2.3. Răng bị gãy vỡ

Răng bị gãy hoặc vỡ làm lộ phần ngà răng, tạo điều kiện cho thức ăn đọng lại làm phát sinh vi khuẩn, dẫn đến sâu răng hoặc các vấn đề răng miệng khác. Một số nguyên nhân làm răng bị gãy vỡ có thể là do cắn nước đá, nhai thức ăn cứng, mở nắp bia bằng răng, hoặc thường xuyên cắn xé băng keo và túi nhựa.

bọc răng sứ che đi răng bị gãy vỡ

Do hoạt động ăn uống thường dùng đến răng cửa và răng nanh để cắn xé thức ăn, nên dàn “tiền đạo” này rất dễ bị vỡ, mẻ. Điều này gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi nói cười, làm bạn cảm thấy ngại giao tiếp.

Trường hợp răng bị vỡ mảnh nhỏ dưới ⅓ răng do cắn thức ăn vô tình bị mẻ thì chỉ cần trám phục hình bởi vì nó không ảnh hưởng đến khả năng nhai cắn. Nghiêm trọng hơn, răng bị gãy ngang không còn thân răng để bọc sứ thì bác sĩ sẽ đưa ra phương án cấy Implant để Quý khách cân nhắc.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất

 

2.4. Nếu răng bị ố vàng thì bao nhiêu tuổi được bọc răng sứ?

Răng ố vàng do mảng thức ăn bám vào răng lâu ngày, nó đóng thành cao răng cứng chắc mà quá trình chải răng thông thường không thể loại bỏ. Tình trạng răng ngả màu cũng do thói quen hút thuốc lá, vệ sinh răng miệng hời hợt, nứt men răng, ….

bao nhiêu tuổi được bọc răng sứ

Muốn bọc răng sứ trong trường hợp này, bác sĩ sẽ phải cạo bỏ lớp màu vàng bám bên ngoài răng để chắc rằng vi khuẩn không còn cơ hội phát triển để làm hại răng. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ theo quy trình và phù hợp với mong muốn của Quý khách.

3. Trường hợp không nên bọc răng sứ dù đã đủ tuổi

3.1. Hàm hô, móm và lệch khớp cắn không nên bọc răng sứ

Một số trường hợp không nên bọc răng sứ như hô, móm nặng hoặc lệch khớp cắn quá lớn. Bọc sứ trong trường hợp này sẽ ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc răng mà vẫn không đạt hiệu quả như mong muốn. Giải pháp hiệu quả trong các trường hợp này là chỉnh nha niềng răng để điều chỉnh khớp hàm. Sau khi răng đã đều và thẳng hàng, quá trình bọc sứ sẽ được tiến hành nhanh chóng và thuận tiện hơn. Vì vậy, dù Quý khách đã đủ tuổi được bọc răng sứ nhưng giải pháp niềng răng sẽ tốt nhất trong trường hợp này.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất

 

3.2. Răng mọc chen chúc, không đều thì không nên bọc răng sứ dù đã đủ tuổi

Một phần nguyên nhân răng mọc chen chúc là do di truyền. Một số khác có thể hình thành do thói quen mút tay hoặc đẩy lưỡi lúc nhỏ. Bên cạnh đó, thói quen ăn uống thức ăn mềm cũng khiến cho xương hàm kém phát triển, không đủ chỗ để răng mọc nên dẫn đến tình trạng răng phải mọc chen chúc nhau. Nó cũng là hậu quả của một số bệnh về răng miệng, tiêu biểu nhất là sâu răng, viêm nướu, nha chu, …

Trường hợp răng mọc quá chen chúc, hoặc quá lộn xộn không thể tiến hành bọc sứ mà phải chỉnh nha niềng răng. Đây là lựa chọn tối ưu giúp đưa những chiếc răng này về đúng vị trí của nó. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ để bảo vệ chúng khỏi bị sâu.

3.3. Bao nhiêu tuổi thì bọc răng sứ nếu răng quá nhạy cảm hoặc đang bị lung lay?

Răng đang lung lay hoặc răng quá nhạy cảm cũng không nên bọc sứ vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Bác sĩ sẽ xem xét nguyên nhân làm răng bị ê buốt, lung lay, sau đó sẽ chữa trị triệt để và bọc sứ nếu có khả năng bảo toàn răng gốc.

4. Địa chỉ bọc răng sứ uy tín, chất lượng

Tâm Đức Smile là địa chỉ nha khoa uy tín. Trong hơn 15 năm qua, Tâm Đức Smile đã và đang được hàng triệu khách hàng biết tới và tin tưởng lựa chọn. Đến Tâm Đức Smile, Quý Khách sẽ được bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm thăm khám và tư vấn tình trạng răng miệng hiện tại. Trong buổi thảo luận, bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp nhất với hình thái răng của Quý khách, cũng như áp dụng cách thức chữa trị an toàn dành cho sức khỏe. Đặt nhu cầu bảo tồn răng gốc lên hàng đầu, nha khoa Tâm Đức Smile luôn đạt được nguyện vọng mang tới cho khách hàng hiệu quả phục hình và thẩm mỹ răng tốt nhất.

Tại hệ thống nha khoa Tâm Đức Smile, Quý khách sẽ được chụp phim bằng máy Conebeam CT 3D hiện đại. Quá trình bọc sứ răng được thực hiện bằng công nghệ thiết kế răng sứ tân tiến CAD/CAM 3D. Máy in mẫu răng hàm mặt 3D nắm bắt toàn bộ góc độ chiếc răng, hỗ trợ thiết kế mẫu răng sứ vừa khít, hoàn hảo nhất.

Tóm lại, bao nhiêu tuổi được bọc răng sứ còn tùy thuộc vào sức khoẻ răng miệng hiện tại của Quý khách. Bạn nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ Tâm Đức Smile để lắng nghe tư vấn cụ thể bằng cách để lại thông tin vào bảng đăng ký hoặc gọi vào Hotline 19008040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/ Viber).

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp