Trang chủ / Kiến thức / BẬT MÍ 5 LỢI ÍCH KHI CẠO CAO RĂNG VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN CHUẨN Y KHOA

BẬT MÍ 5 LỢI ÍCH KHI CẠO CAO RĂNG VÀ QUY TRÌNH THỰC HIỆN CHUẨN Y KHOA

Trong nha khoa, cạo cao răng là kỹ thuật đơn giản, được bác sĩ khuyến nghị thực hiện 3-6 tháng/lần để làm sạch răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lợi ích thực sự khi loại bỏ cao răng là gì. Quý khách hãy cùng nha khoa Tâm Đức Smile tìm hiểu về chủ đề này ngay.

1. Khi nào nên và không nên cạo cao răng?

Cạo cao răng là thủ thuật nha khoa được bác sĩ khuyến khích thực hiện để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Nhưng không phải trường hợp nào Quý khách cũng có thể cạo cao răng. 

1.1. Trường hợp nên cạo cao răng

Quý khách nên đến nha khoa để cạo cao răng trong các trường hợp sau đây:

  • Phát hiện có nhiều cao răng và mảng bám ở thân răng hoặc dưới nướu.
  • Người không mắc phải bệnh lý về nha chu hoặc bị viêm nướu răng.
  • Nên cạo cao răng cho phụ nữ đang mang thai để ổn định sức khỏe răng miệng.
  • Cần cạo cao răng cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật hoặc xạ trị.

các trường hợp nên cạo cao răng

các trường hợp nên cạo cao răng

1.2. Trường hợp không nên cạo cao răng

Tuy cạo cao răng có lợi cho sức khỏe và thẩm mỹ hàm răng, nhưng phương pháp này không nên thực hiện cho các trường hợp sau

  • Những người bị viêm nha chu hoặc viêm nướu cấp tính.
  • Không nên cạo cao răng cho bệnh nhân tiểu đường vì có thể dẫn đến biến chứng nha chu, rất nguy hiểm.
  • Không nên cạo cao răng cho những người bị tắc nghẽn đường hô hấp trên, tránh dẫn đến tình trạng không thể thở bằng mũi.
  • Những người bị mắc chứng rối loạn đông máu.
  • Những bệnh nhân bị viêm tủy cấp sẽ không chịu được độ rung của thiết bị cạo cao răng.

2. 5 lợi ích Quý khách có được sau khi cạo cao răng

Cạo cao răng là việc làm cần thiết ở tất cả mọi người để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Sau đây là 5 lợi ích khi loại bỏ cao răng có thể Quý khách chưa biết.

2.1. Ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý răng miệng

Cao răng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh lý về răng miệng, nhưng lại là nơi trú ngụ của nhiều loại hại khuẩn. Vì vậy, cao răng tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh.

Cao răng tích tụ lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý như: Sâu răng, viêm nướu, tụt nướu, mòn men răng, viêm nha chu,... Do đó, cạo cao răng thường xuyên giúp Quý khách ngăn chặn vi khuẩn phát triển, giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lý răng miệng.

cạo cao răng để ngăn ngừa các bệnh răng miệng

cạo cao răng để ngăn ngừa sâu răng và viêm nhiễm

2.2. Tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng

Cao răng có màu sẫm, tích tụ trên thân răng làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ nụ cười. Cạo cao răng giúp Quý khách loại bỏ các mảng bám tối màu, trả lại hàm răng trắng sáng và đẹp mắt hơn.

2.3. Phòng ngừa bệnh do cao răng gây ra

Vi khuẩn trú ngụ trong cao răng không chỉ gây ra bệnh lý răng miệng, mà còn là nguyên nhân gây viêm họng, viêm amidan hoặc tim mạch,... Vì vậy, cạo cao răng còn giúp Quý khách phòng ngừa các chứng bệnh này.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2.4. Cải thiện mùi hôi trong hơi thở

Có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau trú ngụ trong cao răng, trong đó có cả vi khuẩn kỵ khí. Đây là loại vi khuẩn gây hôi miệng phổ biến.

Cạo cao răng đúng định kỳ giúp Quý khách loại bỏ sự tồn tại của hại khuẩn, cải thiện mùi hôi trong hơi thở. Sau khi cạo cao răng, Quý khách cần giữ vệ sinh răng miệng để hơi thở không có mùi khó chịu trở lại.

2.5. Hỗ trợ xương hàm và răng chắc khỏe hơn

Vi khuẩn tích tụ trong cao răng thời gian dài sẽ tấn công vào sâu bên trong, làm hư hại răng và nướu nặng nề. Lâu dần, xương hàm của Quý khách có thể bị tiêu biến, tăng nguy cơ lung lay răng vĩnh viễn. Như vậy, cao răng nghiêm trọng có thể làm cho Quý khách đối mặt với vấn đề mất nhiều răng cùng lúc.

Để bảo vệ sức khỏe xương hàm và răng, Quý khách cần cạo cao răng đúng định kỳ. Khi ngăn chặn được sự tích tụ của vi khuẩn, sức khỏe răng miệng của Quý khách sẽ ngày càng tiến triển tốt hơn.

Từ những lợi ích vừa nêu, có thể thấy rằng cạo cao răng là việc làm rất cần thiết. Theo lời khuyên của bác sĩ, Quý khách cần cạo cao răng theo định kỳ 3-6 tháng/lần. Lưu ý này giúp cho sức khỏe răng miệng của Quý khách ổn định hơn.

bác sĩ tâm đức smile đang cạo cao răng cho khách

bác sĩ tâm đức smile đang cạo cao răng cho khách

>>> Xem thêm:

Cận cảnh bệnh nhân 35 năm chưa từng lấy vôi răng tại Tâm Đức Smile

3. Quy trình cạo cao răng chuẩn y khoa diễn ra như thế nào?

Để kỹ thuật cạo cao răng đem lại hiệu quả như mong đợi, không thể thiếu quy trình thực hiện chuẩn y khoa. Quy trình loại bỏ cao răng bao gồm 5 bước tiêu chuẩn.

3.1. Bác sĩ thăm khám và kiểm tra

Trước khi cạo cao răng, bác sĩ cần kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của Quý khách. Bước này cũng nhằm mục đích xác định độ dày của cao răng. Căn cứ vào kết quả có được, bác sĩ bắt đầu lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

3.2. Tìm cao răng

Trong nha khoa, hiện có 2 cách tìm cao răng được áp dụng:

  • Cách thứ nhất: Bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để trượt lên xuống trên bề mặt răng và bên dưới nướu. Nếu phát hiện cảm giác gồ ghề, thì tại vị trí đó có cao răng.
  • Cách thứ hai: Bác sĩ dùng bông gạc và đặt vào giữa 2 hàm răng. Sau khi nước bọt thấm vào bông gạc sẽ giúp nhìn rõ cao răng hơn.

3.3. Tiến hành cạo cao răng

Cao răng cần được làm sạch triệt để bằng các dụng cụ chuyên dụng. Trong xuyên suốt quy trình cạo cao răng, Quý khách có thể bị ê buốt nhẹ.

Nếu cao răng nằm sâu trong chân răng, thao tác cạo cao răng có thể gây chảy máu. Vì vậy, Quý khách cần nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ giỏi tay nghề để giảm thiểu rủi ro này.

cạo cao răng trả lại vẻ đẹp sáng bóng cho răng

Cạo cao răng để răng luôn sáng bóng và chắc khoẻ

3.4. Làm bóng bề mặt răng

Sau khi cao răng được làm sạch hoàn toàn, bác sĩ sẽ giúp Quý khách làm sạch khoang miệng để loại bỏ vụn cao răng vừa rơi ra. Sau đó, bác sĩ đánh bóng và làm mịn bề mặt răng. Bước thực hiện này vừa giúp Quý khách có được hàm răng sáng đẹp, vừa hạn chế hình thành cao răng trở lại.

3.5. Vệ sinh răng miệng và hoàn tất

Bước thực hiện cuối cùng trong quy trình cạo cao răng là vệ sinh răng miệng và hoàn tất. Bác sĩ sẽ hướng dẫn Quý khách cách chăm sóc răng miệng đúng chuẩn. Trong trường hợp Quý khách bị mắc bệnh lý về răng hoặc lợi, bác sĩ sẽ kê thêm 1 số loại thuốc điều trị.

Với những thông tin vừa chia sẻ, nha khoa Tâm Đức Smile hy vọng đã có thể giúp Quý khách hiểu hơn về các lợi ích khi cạo cao răng. Nếu Quý khách đang có nhu cầu cạo cao răng tại nha khoa uy tín, hãy liên hệ với Tâm Đức Smile để được hỗ trợ qua:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp