Trang chủ / Kiến thức / CÁCH CHĂM SÓC SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT

CÁCH CHĂM SÓC SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT

Thời gian đầu sau khi cấy ghép Implant, Quý khách thường cảm thấy không quen nhưng chỉ sau vài ngày, cảm giác đó sẽ dần dần biến mất. Nếu đây là lần đầu tiên Quý khách trồng răng giả bằng phương pháp này, Quý khách hãy tham khảo thông tin bên dưới để biết cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant.

1. Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant không ghép xương

Cấy Implant là phương pháp cắm trực tiếp trụ Implant vào trong xương hàm, nó có tác động trực tiếp đến tổ chức nướu và các mô lân cận. Vì vậy, trong 24 giờ đầu tiên, tại vị trí cắm Implant sẽ xảy ra hiện tượng chảy máu. Để cầm máu đúng cách, Quý khách hãy tham khảo những thông tin sau đây.

Cấy ghép Implant được chia thành hai loại: có ghép xương và không ghép xương. Sau đây là cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant nếu Quý khách không cần phải thực hiện ghép xương.

1.1. Cách cầm máu trong 24 giờ đầu tiên

Sau khi nhổ răng hoặc trồng răng mới, hiện tượng rỉ máu làm nước bọt có lẫn máu là hết sức bình thường. Để cầm máu, Quý khách nên cắn chặt bông gòn ở vị trí vết thương trong khoảng 30 phút.

1.2. Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant bằng cách chườm lạnh

Nếu vết thương bị sưng đau, Quý khách hãy chườm đá phía bên ngoài má ở ngay vị trí cắm răng Implant khoảng 5 phút. Quý khách nên dùng thêm thuốc giảm đau theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý tăng liều hoặc đổi loại thuốc khi chưa hỏi qua ý kiến của chuyên gia.

anh Dũng sau khi cấy ghép Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant

cách chăm sóc sau khi cấy ghép implant

cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

cô Hồng sau khi cấy ghép Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

1.3. Ăn uống đúng cách sau khi cấy ghép Implant

Về chế độ ăn uống, Quý khách nên bổ sung nhiều nước, vitamin và khoáng chất, lưu ý chọn thức ăn mềm để không làm động đến vết thương như canh, cháo, súp, sữa.

Quý khách cần tránh ăn các món dễ dính, món cay, món nóng hoặc lạnh. Đồng thời để vết thương sớm lành lại, Quý khách không nên cắn hoặc nhai mạnh tại vị trí răng Implant mới trồng.

1.4. Cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng sau khi cấy ghép Implant

Quý khách nên đổi sang dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh răng miệng, không nên dùng sức chải răng quá mạnh. Nếu muốn dùng thêm nước súc miệng, Quý khách hãy hỏi thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Để giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ, Quý khách hãy chải răng sau bữa ăn với nước đun sôi để nguội và dùng thêm kem đánh răng. Trong quá trình chải răng, Quý khách hạn chế chải vào vị trí vết thương để tránh làm cho miệng vết thương bị hở ra lại.

1.5. Chế độ vận động sau khi cấy ghép Implant

Với các hoạt động nâng cao thể chất sau khi cấy ghép Implant, Quý khách hãy chú ý chỉ nên vận động nhẹ nhàng. Đợi đến khi vết thương lành hẳn, Quý khách hãy trở lại với các hoạt động thể thao yêu thích như chạy bộ, bơi lội, đá bóng,...

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của chú Lạc sau khi trồng Implant tại nha khoa Tâm Đức Smile

2. Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant có ghép xương

Nếu xương hàm của Quý khách có dấu hiệu bị tiêu đi và không đủ điều kiện để cấy ghép Implant ngay thì cần phải thực hiện ghép xương trước. Xương được ghép vào xoang hàm có thể là xương nhân tạo hoặc xương tự thân.

2.1. Xử lý chảy máu sau khi cấy ghép xương

Sau khi ghép xương, hiện tượng chảy máu có thể tiếp diễn trong khoảng 24 giờ kế tiếp. Quý khách hãy giữ lại băng gạc trong miệng và cắn chặt khoảng 60 phút đến 90 phút đầu tiên.

Khi nghỉ ngơi, Quý khách hãy kê cao đầu nằm, hạn chế vận động mạnh và không súc miệng hay ngậm nước muối ngay. Nếu hiện tượng chảy máu kéo dài hơn 24 tiếng hoặc lượng máu chảy tăng nhiều thì cần liên hệ với bác sĩ ngay.

Ngày đầu tiên sau khi ghép xương, Quý khách không nên ăn hoặc uống nóng, không xì mũi hay cố gắng hắt hơi làm ảnh hưởng đến xoang hàm.

2.2. Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant khi bị sưng đau

Trong ngày đầu tiên sau khi ghép xương, Quý khách có thể dùng đá lạnh để chườm lên vị trí bị sưng đau. Đến ngày thứ 2, Quý khách có thể đổi qua dùng khăn ấm. Việc chăm sóc sau khi ghép xương cần kết hợp với uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Mời Quý khách xem qua mô phỏng quá trình cấy ghép Implant

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Khám và tư vấn miễn phí

 

2.3. Ăn uống & vệ sinh răng miệng sau khi ghép xương

Để vết thương nhanh lành, Quý khách cần:

  • Hạn chế tối đa việc dùng các loại đồ uống kích thích như bia, rượu, nước ngọt, cà phê.
  • Ngưng hút thuốc lá trong thời gian chăm sóc sau khi cấy ghép Implant và ghép xương.
  • Ưu tiên ăn các loại thức ăn mềm, lỏng và được nấu chín.
  • Không dùng ống hút trong ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật.
  • Kiêng các món cay nóng, dầu mỡ hoặc thức ăn quá mặn vì nó có thể kích thích vết thương.

Ngày thứ hai sau khi ghép xương, Quý khách chỉ nên súc miệng nhẹ nhàng với nước muối ấm pha loãng, tuyệt đối không sử dụng bàn chải đánh răng.

Quý khách hàng hãy yên tâm vì bác sĩ tại nha khoa Tâm Đức Smile luôn tận tình hướng dẫn cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant để vết thương nhanh lành, giúp Quý khách sớm lấy lại cảm giác ngon miệng. Để nhận tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về các vấn đề cấy ghép Implant, Quý khách hãy liên hệ Hotline 19008040 - 0329851079 (Có sử dụng Zalo/Viber) ngay.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp