Trang chủ / Kiến thức / CÓ NÊN NIỀNG RĂNG HÀM TRÊN MÀ BỎ QUA HÀM DƯỚI KHÔNG?

CÓ NÊN NIỀNG RĂNG HÀM TRÊN MÀ BỎ QUA HÀM DƯỚI KHÔNG?

Niềng răng hàm trên là một phương pháp chỉnh nha được sử dụng để khắc phục các vấn đề như răng hô, móm, thưa, hoặc răng lệch lạc. Quá trình niềng răng giúp khôi phục chức năng ăn nhai và tăng cường hiệu quả thẩm mỹ cho Quý khách. Trong bài viết dưới đây, Quý khách sẽ có giải đáp cho câu hỏi “Niềng răng hàm trên thôi có được không?”.

1. Chỉ niềng răng hàm trên thôi có được không?

Trường hợp niềng răng hàm trên hay niềng răng một hàm thường không phổ biến. Đôi khi sẽ có trường hợp mà răng hàm trên lệch lạc còn hàm dưới ổn định. Trường hợp chỉ niềng một hàm có thể thực hiện đối với những tình trạng răng sai lệch nhẹ và được bác sĩ cho phép thực hiện.

Việc niềng răng sẽ giúp khắc phục các vấn đề như lệch lạc, hô, móm và điều chỉnh khớp cắn sao cho đồng đều và cân đối giữa hai hàm. Nếu chỉ niềng một hàm trên có thể dẫn đến sự không đồng nhất trong khớp cắn giữa hai hàm. Điều này sẽ gây khó khăn khi ăn nhai, làm thay đổi cấu trúc mặt, gây trật khớp thái dương và ảnh hưởng đến giọng nói.

Vì vậy, để xác định liệu có thể niềng một hàm hay không, Quý khách cần thăm khám để được khám và tư vấn kỹ lưỡng. Quy trình này có thể bao gồm cả việc chụp phim để đánh giá tình trạng cụ thể của răng và hàm.

chỉ niềng răng hàm trên thôi có được không.

Niềng răng mắc cài hàm trên

2. Các trường hợp được thực hiện niềng răng 1 hàm

Để đảm bảo hiệu quả tối đa trong quá trình niềng răng, chuyên gia sẽ khuyến nghị phương án niềng cả hai hàm. Tuy nhiên, trong những tình huống răng miệng tương tự như mô tả dưới đây, việc niềng niềng răng 1 hàm sẽ được thực hiện.

2.1. Hô răng hàm trên

Niềng răng là giải pháp hiệu quả để khắc phục vấn đề răng hô, giúp cải thiện thẩm mỹ của khuôn mặt và tăng cường chức năng nhai.

Trong trường hợp răng chỉ hô nhẹ, hàm dưới cân đối và có răng mọc đều, việc niềng răng 1 hàm có thể thực hiện. Tuy nhiên, với các trường hợp còn lại, bác sĩ thường khuyến khích niềng cả hai hàm để đạt được hiệu quả mong muốn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

hô răng hàm trên

Hàm trên bị hô nhưng hàm dưới vẫn đều đẹp

>>> Xem thêm:

Niềng răng hô hàm trên tại nha khoa Tâm Đức Smile

2.2. Niềng răng hàm trên bị thưa

Răng thưa là khi khoảng cách giữa các răng lớn, dễ nhận biết bằng mắt thường. Tình trạng răng thưa sẽ làm mất thẩm mỹ và khó vệ sinh hơn.

Nếu khoảng cách giữa các răng ở một hàm không quá 3mm, việc niềng răng 1 hàm có thể mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp khi khoảng cách giữa các răng ít. 

Với trường hợp răng thưa nhiều, chỉ niềng răng một hàm sẽ không mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, việc niềng răng một hàm còn có nguy cơ làm lệch khớp cắn.

niềng răng hàm trên bị thưa

Răng hàm trên bị thưa

>>> Xem thêm:

Niềng răng thưa, hô giá rẻ mới nhất tại Tâm Đức Smile

2.3. Hàm trên bị móm

Đối với trường hợp bị móm nặng hơn, việc niềng răng một hàm sẽ làm răng hàm mất cân đối so với hàm trên. Trường hợp này thì việc niềng cả hai hàm sẽ phù hợp hơn cho Quý khách. Nếu móm do sự phát triển quá mức của xương hàm, Quý khách có thể phải phẫu thuật để điều chỉnh một cách toàn diện.

niềng răng hàm trên khi hàm trên móm

Hàm trên móm cần được niềng để khớp cắn về đúng vị trí

>>> Xem thêm:

Niềng răng móm - Khắc phục móm hiệu quả, duy trì trọn đời

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

Khám và tư vấn miễn phí

Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

Trả góp 0% lãi suất qua hệ thống ngân hàng lớn

 

3. Những điều lưu ý khi niềng răng hàm trên

Quá trình niềng răng hàm trên sẽ phức tạp hơn so với việc niềng cả 2 hàm. Bác sĩ phải điều chỉnh vị trí của răng trong 1 hàm sao cho vẫn đảm bảo khớp cắn đúng với hàm còn lại. Trước khi quyết định niềng răng 1 hàm, Quý khách cần lưu ý đến một số điều sau đây.

3.1. Lựa chọn phương pháp niềng răng, hướng điều trị phù hợp

Quá trình niềng răng chỉ 1 hàm sử dụng các khí cụ chỉnh nha tương tự như niềng cả 2 hàm. Quý khách cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng răng miệng cụ thể và lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

3.2. Lựa chọn bác sĩ chuyên môn cao và có kinh nghiệm lâu năm

Yếu tố quan trọng nhất trong quá trình niềng răng hàm trên là trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện. Nếu bác sĩ niềng răng của Quý khách không có đủ kinh nghiệm, kết quả niềng răng có thể bị ảnh hưởng. Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là quan trọng để đảm bảo rằng quá trình niềng răng được thực hiện chính xác và hiệu quả.

Mời Quý khách lắng nghe chia sẻ của chị UYên Ly sau khi niềng răng tại nha khoa Tâm Đức Smile

4. Địa chỉ niềng răng có uy tín, hiệu quả cao

Tâm Đức Smile là một hệ thống nha khoa uy tín, chuyên sâu trong lĩnh vực niềng răng thẩm mỹ. Nha khoa Tâm Đức Smile đã trải qua hơn 15 năm phát triển không ngừng, mở rộng quy mô trên khắp các tỉnh thành. 

4.1. Đội ngũ bác sĩ

Tâm Đức Smile quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm với tỷ lệ niềng răng thành công cao. Đội ngũ bác sĩ luôn cập nhật kiến thức và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực nha khoa, đáp ứng mọi nhu cầu điều trị của Quý khách.

4.2. Cơ sở vật chất và trang thiết bị

Tâm Đức Smile sở hữu hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị tân tiến nhất trong niềng răng. Điều này giúp mang lại hiệu quả niềng răng cao nhất, giúp Quý khách sở hữu nụ cười hoàn hảo nhất.

>>> Xem thêm:

Niềng răng ở TP.HCM - Vì sao nên lựa chọn nha khoa Tâm Đức Smile?

Việc chỉ niềng răng hàm trên không đơn giản và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao từ bác sĩ cùng cơ sở vật chất hiện đại. Khi thực hiện niềng răng hàm trên, Quý khách nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để nâng cao tỷ lệ thành công sau khi tháo niềng. Nếu Quý khách phân vân không biết nên niềng răng hàm trên hay không, hãy gọi đến với Tâm Đức Smile qua Hotline 1900 8040 - 0329 851 079 (Có sử dụng Zalo/Viber) để được tư vấn và điều trị đúng cách.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp