Trang chủ / Kiến thức / CƯỜI HÍP MẮT LÀ GÌ? BÍ QUYẾT CƯỜI THU HÚT NGƯỜI NHÌN

CƯỜI HÍP MẮT LÀ GÌ? BÍ QUYẾT CƯỜI THU HÚT NGƯỜI NHÌN

Nụ cười là một biểu hiện cảm xúc tự nhiên của con người, thể hiện sự vui vẻ và cũng là cách giao tiếp phi ngôn ngữ hiệu quả nhất. Cười không phải chỉ là cong vành môi, khóe mắt, mà còn có nhiều “kiểu cười” khác nhau. Trong số đó, có thể nói nụ cười híp mắt mang đến nhiều thiện cảm nhất, cũng làm cho khuôn mặt của bạn thêm mềm mại, dễ thương hơn. Vậy cười híp mắt là gì và làm thế nào để chiếm được thiện cảm của người đối diện qua nụ cười? Mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây.

1. Như thế nào là cười híp mắt?

Về cơ bản, cười híp mắt là biểu hiện của niềm vui sướng, hân hoan tột độ, là nụ cười tươi tắn nhất. Nụ cười thường xuất hiện khi ta gặp niềm vui bất ngờ, được chứng kiến điều thú vị hoặc trong những khoảnh khắc thực sự hạnh phúc.

Đặc trưng của nụ cười híp mắt là cung mày hơi nâng lên, tạo thành đường cong mềm mại. Cung mắt cong lên theo hình bán nguyệt, tạo hiệu ứng như mắt đang híp lại, đường kẻ mắt trên gần như biến mất. 

Khi cười tươi tắn, mắt híp lại, khóe miệng bạn cong lên cao tạo thành đường cười rõ ràng. Các cơ mặt xung quanh miệng hơi co lại và nâng lên. Đặc biệt, hầu như ai sở hữu nụ cười híp mắt khi cười đều lộ hàm răng trên, khiến cho nụ cười càng chân thật, rạng rỡ hơn. 

Ở khía cạnh khác, cười híp mắt chỉ những người có đôi mắt híp nhỏ, khóe mắt sâu và bầu mắt dưới tròn. Đôi mắt híp làm cho dáng mặt trẻ trung và mềm mại hơn, nhìn khuôn mặt của bạn cũng trở nên dễ thương. Khi cười, người sở hữu đôi mắt híp càng làm cho đôi mắt nhỏ lại, phần bọng mắt dưới tròn đầy.

cười híp mắt là gì

Cười híp mắt là nụ cười khi thật sự hạnh phúc

2. Bí quyết tăng điểm nụ cười, chiếm lấy thiện cảm của người đối diện

Không phải tự nhiên mà người ta luôn nói, nụ cười là ngôn ngữ chung kết nối mọi người. Chỉ cần mỉm cười, chẳng cần phải nói gì, người đối diện cũng cảm nhận được niềm vui, sự thân thiện của bạn. Nhưng tất nhiên không phải ai cũng sở hữu nụ cười đầy thiện cảm và tươi tắn, bạn có thể tập “cười” bằng những bí quyết dưới đây.

2.1. Tập cười bằng mắt

Nụ cười không chỉ thể hiện qua cơ miệng mà còn qua ánh mắt. Khi bạn cười, hãy để ánh mắt luôn lấp lánh niềm vui và chân thành có thể lan tỏa đến người đối diện. Ánh mắt cười chính là điểm nhấn giúp nụ cười của bạn trở nên thu hút và tươi tắn hơn. 

cười híp mắt là gì

Nụ cười không chỉ thể hiện qua cơ miệng mà còn qua ánh mắt

Một tin vui chính là, bạn hoàn toàn có thể tập luyện cười bằng mắt ngay tại nhà. Bạn có thể đứng trước gương và luyện tập theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn đứng trước gương, nhìn vào mắt mình và mỉm cười. Lưu ý, bạn nên “tìm” nụ cười thích hợp với gương mặt của mình nhất và bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn hãy nghĩ đến một vật, một việc hoặc một người mà mình thấy vui vẻ, nở nụ cười tự nhiên không gượng ép.
  • Bước 2: Bạn hãy tập trung vào cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc và để ánh mắt bạn cũng thể hiện điều đó. Sau đó, bạn giữ nguyên nụ cười trong 5 giây, nhìn vào gương để ghi nhớ nụ cười và ánh mắt như thế nào. Bạn lặp lại vài lần để các cơ trên mặt quen thuộc và thả lỏng.
  • Bước 3: Bạn vẫn duy trì nhìn vào gương, duy trì nụ cười đó nhưng lấy mảnh bìa hoặc giấy che đi khuôn miệng. Mỗi ngày, bạn thực hiện khoảng 5 phút như thế, để não bộ ghi nhớ ánh mắt khi bạn cười vui vẻ.

2.2. Tạo ấn tượng qua nụ cười sáng, răng đều đẹp

Nụ cười rạng rỡ không thể thiếu hàm răng trắng sáng, đều đặn. Vì khi cười híp mắt, gần như cả hàm răng trên đều lộ ra, nếu răng có khuyết điểm bạn sẽ thấy ngượng ngùng. Đặc biệt là tình trạng răng móm, hô, khấp khểnh, sứt mẻ, vàng ố,... càng hiện rõ khi cười.

Hiện nay, nha khoa đã có nhiều biện pháp giúp bạn cải thiện khuyết điểm của hàm răng như:

  • Răng bị móm, hô hoặc khấp khểnh, bạn nên cân nhắc đến phương pháp niềng răng. Niềng răng có tác dụng điều chỉnh các răng mọc lệch về đúng vị trí, giúp hàm răng đều đặn và khớp cắn chuẩn. Điển hình là Hot Tiktoker, Blogger TIZI đang cải thiện tình trạng răng móm, lấy lại nụ cười xinh đẹp khi niềng răng Invisalign tại nha khoa Tâm Đức Smile.
  • Răng bị sứt mẻ hoặc gãy, răng vàng ố do vệ sinh sai cách, bạn nên cân nhắc phương pháp bọc sứ. Mão sứ sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm của răng thật, hàm răng đầy đặn và trắng sáng hơn. Phương pháp này được nhiều sao Việt ưa chuộng như diễn viên Vũ Ngọc Ánh, diễn viên Cao Minh Đạt, diễn viên Thiên An, NSƯT Thành Lộc, MC Ngọc Tiên,...
  • Nếu bị mất răng, bạn cần trồng lại răng để sở hữu nụ cười hoàn hảo. Bác sĩ sử dụng trụ Implant thay thế cho chân răng đã mất, giúp bạn phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật. Nhiều sao Việt cũng lựa chọn trồng răng Implant để cải thiện nụ cười như ca sĩ Nam Cường, danh hài Nhật Cường,...

NSƯT Thành Lộc

diễn viên Thiên An

ca sĩ Quách Tuấn Du

NSƯT Ngọc Trinh

đạo diễn Phương Điền

MC Ngọc Tiên

3. Tầm quan trọng của nụ cười trong giao tiếp

Khi mới gặp, nụ cười chính là biểu hiện đầu tiên của sự thân thiện và cởi mở mà không cần dùng lời nói. Khi bạn nở nụ cười với người đối diện, bạn đang “phát tín hiệu” rằng bạn sẵn sàng kết nối và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp. Chỉ cần một nụ cười tươi tắn, bạn có thể phá vỡ rào cản nếu bất đồng ngôn ngữ,  tạo sự thoải mái, dễ chịu cho đôi bên. Đó chính là lý do mọi người thường dùng nụ cười để thay cho lời chào hỏi khi gặp nhau.

Trong giao tiếp, ý nghĩa của nụ cười không còn là một biểu cảm mà trở thành cách truyền tải thông điệp. Ví dụ một nụ cười khích lệ, nụ cười híp mắt thể hiện niềm hạnh phúc hay nụ cười hài lòng, thỏa mãn. Chẳng có ai muốn ngồi nói chuyện hoặc giao tiếp với người luôn “hằm hằm”, tỏ vẻ khó chịu. 

Thậm chí, khi hai bên có xô xát, có căng thẳng, nụ cười có thể hóa giải được không khí bế tắc này. Khi bạn nở nụ cười với người đang tức giận, bạn sẽ giúp họ bình tĩnh lại và tạo điều kiện để giải quyết mâu thuẫn. Vậy nên có nhiều người nói, một người ngoại giao giỏi là một người có nụ cười tự tin.

cười híp mắt là gì

Nụ cười được xem là "chìa khóa" trong giao tiếp

4. Cách để có một nụ cười tươi tắn và hoàn hảo

Nhiều người cứ nghĩ, nụ cười tươi tắn và hoàn hảo là do bẩm sinh, không thể học theo. Nhưng thực chất, bạn chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt của mình, không khó để biến nụ cười của bạn trở nên tỏa sáng hơn.

4.1. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ tròn và đủ giấc có vai trò quan trọng để duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất. Khi bạn ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Nếu sức khỏe tốt thì tinh thần tốt, nụ cười của bạn có được nét tự nhiên, thoải mái và chân thật.

4.2. Massage mắt

Đôi mắt là một phần giúp cho nụ cười của bạn luôn rạng rỡ, là “cửa sổ” đong đầy niềm vui khi cười. Massage giúp tăng cường lưu thông máu và hệ bạch huyết quanh vùng mắt, giúp giảm bọng mắt, quầng thâm. Ngoài ra, vùng da mắt rất yếu, dễ chảy xệ dẫn đến hiện tượng sụp mí mắt. Việc massage mắt thường xuyên giúp cho vùng mắt căng mịn, đôi mắt có hồn.

Dưới đây là bài tập yoga đơn giản nhất để Massage mắt. Bạn có thể thực hiện được ở bất cứ nơi đâu khi có thời gian.

  • Bước 1: Nhắm mắt lại, sau đó bạn mở to mắt hết cỡ và lặp lại động tác nhắm - mở mắt 5 lần.

  • Bước 2: Liếc mắt sang phải, sau đó lại đưa sang bên trái (Trong trường hợp này, đầu bạn vẫn giữ nguyên và không di chuyển theo mắt). 

  • Bước 3: Xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ 3 lần, sau đó xoay theo chiều ngược lại 3 lần.

  • Bước 4: Xoa 2 bàn tay vào nhau để lòng bàn tay nóng lên, sau đó úp vào mắt để mí mắt cảm nhận hơi ấm. Sau đó, bạn ấn các huyệt quan trọng vùng mắt: Huyệt đầu mắt, đuôi mắt, giữa mắt, cuối mắt. 

4.3. Trang điểm cho mắt

Nếu không sở hữu đôi mắt rạng rỡ biết cười tự nhiên, bạn có thể “ăn gian” dáng mắt bằng những phương pháp trang điểm. Bạn có thể kẻ mắt, dán mí và đeo lens để đôi mắt to và có hồn hơn. Về cơ bản, mỗi người có một kiểu trang điểm khác nhau, nhưng các bước cơ bản được thực hiện như dưới đây:

cười híp mắt là gì

Trang điểm sẽ giúp cho đôi mắt trở nên có hồn hơn

  • Đánh một lớp kem lót để tạo lớp nền mịn mượt, giữ cho phấn mắt lâu trôi và lên màu chuẩn hơn. 
  • Dán miếng kích mí trong để giúp mí mắt to hơn, tạo chiều sâu cho đôi mắt.
  • Sử dụng phấn mắt màu nâu nhạt hoặc màu hồng nhạt để tạo khối cho bầu mắt, giúp đôi mắt có chiều sâu hơn. Bạn cần sử dụng thêm các màu: nhạt hơn để đánh ở đầu mắt, đậm hơn để đánh ở đuôi mắt.
  • Sử dụng phấn mắt màu sáng hoặc phấn nhũ để điểm vào giữa mí mắt, sử dụng màu bắt sáng để điểm vào đầu mắt.
  • Kẻ Eyeliner giúp tạo đường viền, kẻ thêm đường bọng mắt để đôi mắt to hơn.
  • Dùng màu nhạt để tô ở đuôi mắt, kéo dài xuống giữa bọng mắt bên dưới. Bạn dùng màu bắt sáng đánh từ khóe mắt đến giữa bọng mắt.

4.4. Chăm sóc răng miệng đúng cách

Để giữ cho nụ cười luôn tươi tắn, bạn cần chăm sóc kỹ răng miệng của mình. Một nụ cười rạng rỡ phải đi kèm với hàm răng trắng và đều giúp tăng điểm cộng trong mắt của người đối diện. Dưới đây là lời khuyên của bác sĩ nha khoa gửi đến bạn:

  • Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày: Sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Khi đánh răng, bạn hãy sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa Fluoride để làm trắng răng. Bạn nên chải răng theo chiều dọc rồi đến chiều ngang, chải cả 3 mặt của răng thật nhẹ nhàng.
  • Để loại bỏ thức ăn thừa trước khi chải răng, bạn hãy sử dụng chỉ nha khoa. Sau khi chải răng, bạn cũng có thể sử dụng thêm cả nước súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn. Điều này giúp bạn ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng một cách hiệu quả. 
  • Bạn cần hạn chế ăn đồ ngọt, thức ăn cứng và dai. Tốt nhất, bạn nên ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm giàu canxi. 
  • Theo khuyến nghị của bác sĩ, bạn nên đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng. Bạn cũng nên đến nha khoa để vệ sinh, lấy cao răng thường xuyên, giữ cho hàm răng luôn trắng sáng.

cười híp mắt là gì

Nên khám răng định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng

Qua bài viết trên, bạn đã được tìm hiểu cười híp mắt là gì và cách để có nụ cười tươi tắn, rạng rỡ hơn. Nếu răng của bạn đang có khuyết điểm, hãy đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp Cười híp mắt là gì và bí quyết cười như thế nào để thu hút người đối diện. Nếu Quý khách đang gặp phải các vấn đề răng miệng gây thiếu tự tin khi cười hay có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Nhau khoa Tâm Đức Smile theo 2 cách sau đây:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp