Trang chủ / Kiến thức / ĐANG ĐEO NIỀNG RĂNG CÓ HÔN ĐƯỢC KHÔNG? CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

ĐANG ĐEO NIỀNG RĂNG CÓ HÔN ĐƯỢC KHÔNG? CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Trong quá trình niềng, nếu mắc cài bị gãy sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả niềng răng. Chính vì vậy, có không ít người trong quá trình niềng răng không dám hôn. Vậy đang trong thời gian niềng răng có hôn được không? Bí quyết nào giúp Quý khách đang niềng và vẫn thoải mái thể hiện cảm xúc của mình qua nụ hôn? Trong bài viết dưới đây, nha khoa Tâm Đức Smile sẽ giải đáp chi tiết.

1. Đeo niềng răng có hôn được không?

Niềng răng là kỹ thuật nha khoa giúp điều chỉnh răng trở về đúng vị trí trên khung hàm. Phương pháp này sử dụng hệ thống khí cụ, dây thun, mắc cài gắn cố định lên răng để tạo áp lực giúp răng dịch chuyển. Niềng răng giúp khắc phục hô, móm, răng lệch lạc,... cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Nhiều người lầm tưởng rằng niềng răng thì không thể hôn nhau bởi việc này có thể làm lệch khí cụ niềng, ảnh hưởng tới kết quả chỉnh nha. Quý khách hoàn toàn có thể hôn trong suốt quá trình niềng. Các chuyên gia cho biết, hành động hôn khi niềng răng không gây ra ảnh hưởng tới kết quả niềng. Tuy nhiên, để hạn chế trường hợp bong tuột các khí cụ niềng, việc hôn cần dựa trên những yếu tố sau đây.

Đang đeo niềng răng có hôn được không

đang đẹo niềng răng có hôn được không

1.1. Thời gian chỉnh nha

Thời gian đầu khi mới niềng, hệ thống mắc cài chưa ổn định nên có nguy cơ bị bong tuột ra ngoài. Mặt khác, lúc này răng chưa kịp làm quen với các khí cụ ở trong miệng nên còn nhạy cảm. Khi hôn, Quý khách có thể cảm thấy đau nhức, khó chịu.

Nếu muốn hôn, Quý khách nên đợi khoảng 10 ngày sau niềng. Lúc này, răng đã quen với sự hiện diện của hệ thống khí cụ, việc hôn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Tuy vậy, Quý khách nên hạn chế dùng lực quá mạnh khi hôn để tránh gây đau đớn hoặc làm bung mắc cài.

1.2. Khí cụ chỉnh nha

Niềng răng có hôn được không còn phụ thuộc vào loại khí cụ mà Quý khách đang sử dụng. Với niềng răng mắc cài, chúng bao gồm hệ thống mắc cài, dây cung, dây thun…gắn chặt trên răng. Do đó, hôn hay ăn uống, nói chuyện cũng trở nên khó khăn hơn trong giai đoạn đầu.

Với phương pháp niềng răng trong suốt, Quý khách có thể tận hưởng trọn vẹn nụ hôn đúng nghĩa. Niềng răng trong suốt an toàn, hiệu quả, không lo ngại bị tuột mắc cài hay tổn thương môi, lưỡi trong quá trình niềng và cả khi hôn.

1.3. Phương pháp chăm sóc và vệ sinh răng miệng trong suốt thời gian niềng

Việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng là vô cùng quan trọng. Nếu Quý khách không vệ sinh cẩn thận sẽ tạo điều kiện để thức ăn thừa, mảng bám, vi khuẩn phát triển gây ra: Sâu răng, viêm lợi, hôi miệng,...

Trong khi niềng, Quý khách vẫn có thể hôn bình thường. Tuy nhiên, trong trường hợp có bệnh lý răng miệng, nhất là hôi miệng sẽ gây cản trở cảm xúc của cả 2 người khi hôn. Quý khách nên chú trọng vệ sinh răng miệng và sử dụng thêm các sản phẩm xịt thơm miệng để hơn thở thơm mát.

Từ những thông tin trên có thể kết luận, việc hôn không ảnh hưởng tới quá trình niềng răng. Tuy nhiên, Quý khách sẽ gặp 1 số bất tiện trong giai đoạn đầu khi niềng.

đeo niềng răng trong suốt dễ dàng hôn và không gây tổn thương cho người khác

Đeo khay niềng trong suốt dễ dàng tháo ra khi hôn hoặc ăn uống

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2. Bí quyết hôn an toàn, lãng mạn trong quá trình niềng răng

Niềng răng cũng không thể làm ngắt quãng cảm xúc và tình yêu dành cho đối phương thông qua những nụ hôn. Mặc dù hôn trong khi niềng sẽ gặp nhiều trở ngại, tuy nhiên Quý khách vẫn sẽ có những nụ hôn ngọt ngào nếu áp dụng đúng cách. Dưới đây là 7+ bí quyết giúp Quý khách có một nụ hôn ngọt ngào và lãng mạn dù đang niềng răng:

>>> Xem thêm: Niềng răng cần lưu ý những gì?

2.1. Chọn thời điểm hôn thích hợp sau khi niềng

Như đã chia sẻ ở trên, Quý khách cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen với hệ thống khí cụ niềng răng. Vì vậy, để có nụ hôn ngọt ngào như ý muốn, Quý khách nên chọn thời điểm thích hợp, ít nhất là 10 ngày sau khi niềng răng. Trao cho nhau nụ hôn lúc này sẽ mang lại sự thoải mái cho cả 2 bên.

2.2. Bắt đầu từ từ và nhẹ nhàng để tránh va chạm

Rất nhiều người muốn có một nụ hôn mãnh liệt và nồng cháy, nhưng điều này có thể gây tổn thương nếu 1 trong 2 người đang niềng răng. Nếu cảm thấy khó chịu khi hôn, cảm giác ngọt ngào, lãng mạn sẽ bị phá hủy. Do đó, Quý khách nên bắt đầu hôn từ từ, nhẹ nhàng để tránh va chạm mạnh.

2.3. Thoa sáp niềng răng để không làm cản trở nụ hôn ngọt ngào

Niềng răng có hôn được không? Câu trả lời là có, đặc biệt là khi có sự hỗ trợ của sáp nha khoa. Đây được xem là sản phẩm cứu cánh giúp Quý khách có một nụ hôn ngọt ngào, lãng mạn. Sáp nha khoa có tác dụng che phủ và làm trơn mắc cài, dây cung sắc nhọn, hạn chế những tổn thương tới các mô mềm. Mặt khác, chúng có mùi thơm dễ chịu, khi hôn sẽ tạo ra cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và đầy kích thích.

dùng sáp niềng răng để không làm tổn thương môi khi hôn

sáp niềng răng nha khoa bảo vệ người đeo niềng

2.4. Giữ tinh thần thoải mái và điều chỉnh tâm lý của cả 2 bên

Để có một nụ hôn tự nhiên và không gặp trở ngại, cả 2 người nên tạo cho nhau tâm lý thoải mái, thả lỏng. Bởi nếu một trong 2 người cảm thấy không thoải mái, nụ hôn sẽ không còn ý nghĩa nữa. Do đó, Quý khách cần ghi nhớ bí quyết từ từ, nhẹ hàng và tạo ra tâm lý thoải mái nhất cho cả 2 người.

2.5. Chọn cách hôn phù hợp

Niềng răng mắc cài làm Quý khách gặp nhiều khó khăn khi hôn. Chúng có thể làm một trong hai người bị tổn thương nếu không biết hôn đúng cách. Việc lựa chọn cách hôn phù hợp là rất quan trọng. Quý khách nên hôn bằng môi nhiều hơn và hạn chế sử dụng lưỡi để tránh va chạm gây tổn thương môi, nướu, lợi.

Bên cạnh đó, Quý khách không nên há miệng quá lớn ngay khi bắt đầu hôn. Quý khách nên bắt đầu từ những động tác nhẹ nhàng, mở hờ môi. Lúc này mắc cài sẽ được giấu đi, nụ hôn sẽ ngọt ngào và cuốn hút hơn.

2.6. Không trêu chọc đối phương

Những người đang niềng răng phải vượt qua những khó khăn về cả mặt thẩm mỹ và chế độ sinh hoạt. Do đó họ thường cảm thấy tự ti, ít khi cười nói hay tiếp xúc gần với mọi người. Khi hôn, Quý khách không nên trêu chọc bất kỳ vấn đề nào liên quan tới niềng răng để tránh làm tổn thương tâm lý của họ.

2.7. Chọn phương pháp niềng răng chỉnh nha phù hợp

Niềng răng bằng mắc cài truyền thống ít nhiều gây ảnh hưởng cảm giác khi hôn. Hệ thống khí cụ niềng sắc nhọn có thể vô tình làm tổn thương đối phương. Để giảm thiểu tình trạng này, Quý khách có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp niềng răng Invisalign.

Niềng Invisalign không cần sử dụng đến hệ thống dây cung, dây thun hay mắc cài phức tạp. Thay vào đó, phương pháp này sử dụng bộ khay niềng trong suốt được chế tác từ chất nhựa lành tính. Do đó, Quý khách không cảm thấy vướng víu, khó chịu trong suốt quá trình niềng. Điều này đồng nghĩa với việc Quý khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi có ý định hôn môi.

>>> Xem thêm: Chi phí niềng răng trong  suốt giá bao nhiêu?

Bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết thắc mắc niềng răng có hôn được không và những bí quyết giúp Quý khách có nụ hôn ngọt ngào. Hy vọng với những thông tin Nha khoa Tâm Đức Smile chia sẻ sẽ hữu ích trong hành trình chỉnh nha của mỗi người. Để được tư vấn rõ hơn về các giải pháp an toàn trong quá trình niềng răng, Quý khách có thể liên hệ với Tâm Đức Smile theo một trong hai cách dưới đây:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp