Trang chủ / Kiến thức / ĐAU RĂNG BẤM HUYỆT NÀO HỖ TRỢ GIẢM ĐAU HIỆU QUẢ? NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG

ĐAU RĂNG BẤM HUYỆT NÀO HỖ TRỢ GIẢM ĐAU HIỆU QUẢ? NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG

Hiện nay, bấm huyệt chữa đau răng là một phương pháp điều trị theo Đông Y mang lại những kết quả tích cực, được nhiều người áp dụng. Vậy đau răng bấm huyệt nào để giúp làm giảm cơn đau nhanh chóng và hiệu quả? Quá trình bấm huyệt cần phải lưu ý những điều gì? Nha khoa Tâm Đức Smile sẽ giải đáp thắc mắc này của Quý khách trong nội dung bài viết dưới đây!

1. Bấm huyệt chữa đau răng có thực sự giúp giảm đau? 

Trước khi đi vào giải đáp đau răng bấm huyệt nào, Quý khách hãy cùng tìm hiểu về cơ chế hoạt động của phương pháp bấm huyệt.

Bấm huyệt chữa đau răng là phương pháp giảm đau theo Đông Y dựa trên hệ thống huyệt đạo cơ thể người. Từ thời xa xưa, các danh y đã tìm ra một số huyệt đạo có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới hàm răng. Nếu Quý khách tác động lực vào đó đúng cách sẽ giảm được triệu chứng đau nhức, ê buốt răng hiệu quả.

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc tác động trực tiếp lên huyệt đạo giúp kích thích dây thần kinh, giúp xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

Tuy nhiên, bấm huyệt chỉ là giải pháp làm giảm đau tạm thời. Lúc này, những ổ viêm nhiễm hay nguyên nhân gây đau răng chưa được loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy, Quý khách vẫn cần đến nha khoa uy tín để được theo dõi và điều trị chuyên sâu hơn.

đau răng bấm huyệt nào

Bấm huyệt có khả năng làm giảm đau răng

>>> Xem thêm: 5 mẹo giảm đau nhức răng tự nhiên hiệu quả

2. Đau răng bấm huyệt nào giúp giảm cơn đau hiệu quả?

Đau răng bấm huyệt nào? Khi cơn đau nhức răng xuất hiện, Quý khách có thể tác động vào những huyệt dưới đây để kìm hãm cơn đau:

2.1. Huyệt hạ quan

Huyệt hạ quan nằm ở vị trí lõm phía trước của tai và dưới xương gò má. Quý khách có thể phát hiện ra huyệt đạo này mỗi khi khép miệng lại.

Để bấm huyệt hạ quan, Quý khách sử dụng ngón giữa hoặc kết hợp ngón trỏ và ngón giữa. Tiếp đó cho ngón tay vào huyệt đạo này và massage khoảng 50 lần mỗi bên. Cách này sẽ giúp Quý khách giảm đau răng và đau xoang hiệu quả.

đau răng bấm huyệt nào

Vị trí các huyệt hợp cốc, giáp xa, hạ quan và thái khê

2.2. Đau răng bấm huyệt nào? Huyệt giáp xa

Khi Quý khách khép chặt hai hàm có thể sờ thấy huyệt giáp xa ở phía dưới góc hàm và trên bờ dưới của xương hàm dưới. Quý khách sử dụng một ngón tay, tác động lực lên huyệt đạo này và massage khoảng 50 lần cho mỗi bên. Là huyệt đạo khá nhạy cảm, khi tác động lực lên huyệt giáp xa, Quý khách có thể cảm nhận được một chút sự ê nhức.

2.3. Huyệt hợp cốc

Huyệt hợp cốc được xem là huyệt tổng của vùng đầu mặt nên được dùng để chữa đau răng, đau đầu hay liệt dây thần kinh số 7. Quý khách có thể miết từ đầu ngón trỏ, dọc theo xương bàn ngón ở vị trí giữa 2 đốt ngón và và ngón cái. Miết tới khi nào bị mắc lại thì đó chính là huyệt hợp cốc.

Để giảm đau răng, Quý khách dùng ngón tay cái của bàn tay còn lại bấm và giữ liên tục trong khoảng 1 -2 phút. Lúc này, cơn đau sẽ được kìm hãm lại, Quý khách có thể cảm thấy thoải mái hơn.

đau răng bấm huyệt nào

Huyệt hợp cốc không chỉ chữa đau răng, đau đầu mà còn chữa liệt dây thần kinh số 7

2.4. Huyệt thái khê

Huyệt thái khê nằm giữa đường nối mép phía bên trong của gân gót và bờ sau của mắt cá chân trong. Đây là huyệt có khả năng điều trị nhiều bệnh, trong đó có giảm đau răng. Quý khách có thể ấn liên tục vào huyệt thái khê khoảng 3 - 5 phút mỗi bên khi bị đau nhức răng.

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

2.5. Huyệt thương dương

Huyệt đạo này nằm ở ngay sát chân móng của ngón trỏ lệch 0,2mm về phía ngón cái. Một trong những tác dụng tuyệt vời của huyệt thương dương chính là điều trị chứng sưng đau hàm và đau nhức răng. Quý khách dùng ngón tay bên bàn tay đối diện bấm vào huyệt. Quý khách bị đau răng bên nào thì nên bấm huyệt ở cùng phía với bên đó.

đau răng bấm huyệt nào

Vị trí các huyệt thương dương, tam gian, nhị gian, hợp cốc

2.6. Đau răng bấm huyệt nào? Huyệt nhị gian

Nhị gian là một trong những huyệt đạo có tác dụng chữa trị đau răng hiệu quả. Huyệt nhị gian nằm ở giữa cẳng chân và mắt cá chân. Do đó, khi bấm huyệt không chỉ giúp giảm đau mà còn hỗ trợ cân bằng năng lượng tích cực bên trong cơ thể. Khi Quý khách kích thích huyệt nhị gian có thể giúp giảm sưng, viêm nhiễm và đặc biệt là giảm tình trạng đau răng.

2.7. Huyệt quyền liêu

Huyệt quyền liêu nằm ở đỉnh đầu gối, giữa đầu gối và lồi xương chốt gối. Huyệt đạo này không chỉ giúp giảm đau mà còn hỗ trợ cân bằng năng lượng trong cơ thể. Quý khách có thể massage và tác dụng lực vào huyệt đạo này để có thể giảm sưng, giảm viêm và đau nhức răng.

Bên cạnh những huyệt đạo chính này, Quý khách có thể bấm huyệt nội đình, huyệt ngư tế cũng như một số huyệt đạo khác để giảm đau răng.

đau răng bấm huyệt nào

Huyệt quyền liêu không chỉ giảm đau răng mà còn giúp tăng lưu thông khí huyết

3. Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp bấm huyệt chữa đau răng

Mặc dù bấm huyệt chữa đau răng là một phương pháp hiệu quả, tuy nhiên Quý khách cần chú ý:

3.1. Tìm hiểu kỹ về điểm bấm huyệt

Khi muốn bấm huyệt chữa đau răng, Quý khách cần nắm rõ về vị trí huyệt đạo cũng như tác dụng của chúng. Quý khách chỉ nên lựa chọn một điểm huyệt để bấm, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để chọn đúng huyệt phù hợp với cơ thể.

Bên cạnh vị trí, phương pháp bấm huyệt cũng là điều Quý khách cần quan tâm. Có rất nhiều lựa chọn cho phương pháp bấm huyệt như bấm, xoay, đặt kim… Tùy thuộc vào vị trí huyệt cũng như sự thoải mái mà Quý khách có thể chọn phương pháp phù hợp.

3.2. Tư vấn của chuyên gia

Nếu mới tìm hiểu về bấm huyệt, Quý khách nên tìm sự tư vấn từ chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Với chuyên môn cùng kinh nghiệm của mình, họ có thể gợi ý cho Quý khách vị trí huyệt, lực tác dụng cần thiết cũng như cách thực hiện. Nếu Quý khách không tìm hiểu mà tự ý thực hiện tại nhà có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như:

  • Làm trầm trọng thêm tình trạng đau răng: Tự ý bấm huyệt, không xác định chính xác vị trí cần bấm huyệt làm cho tình trạng đau răng trở nên tồi tệ hơn.
  • Tổn thương dây thần kinh: Bấm huyệt không đúng cách có thể gây tổn thương dây thần kinh, dẫn đến tê bì, đau nhức…

3.3. Kiên nhẫn

Kiên trì luôn là chìa khóa trong điều trị bất kỳ tình trạng bệnh lý nào. Bấm huyệt mặc dù có những hiệu quả nhất định, tuy nhiên sẽ không có hiệu quả ngay lập tức mà cần sự kiên nhẫn lâu dài. Khi bấm huyệt, Quý khách cần chuẩn bị cho mình trạng thái tâm lý tốt và kiên trì thực hiện tới cùng để mang lại hiệu quả tích cực.

3.4. Ngừng khi có dấu hiệu bất thường

Trong quá trình bấm huyệt, Quý khách hãy thực sự lắng nghe cơ thể của mình. Nếu cảm thấy có bất kỳ sự đau đớn, khó chịu nào, hãy dừng việc bấm huyệt ngay lập tức. Hoặc trường hợp tác dụng lực quá mạnh, Quý khách có thể xem xét giảm áp lực khi bấm huyệt.

3.5. Một số lưu ý khác

Bên cạnh những lưu ý trên, Quý khách hãy chú ý tới một số vấn đề dưới đây:

  • Thứ nhất: Để đạt được hiệu quả tốt trong việc giảm đau răng, Quý khách cần tác động một lực đủ mạnh. Ngoài ra, bấm huyệt cần được thực hiện nhiều lần trong ngày, trung bình mỗi lần cách nhau khoảng 1-2h.
  • Thứ hai: Bấm huyệt chỉ có tác dụng với trường hợp đau răng nhẹ và chỉ có tác dụng giảm đau tức thời. Chính vì vậy, Quý khách không nên quá phụ thuộc cũng như kỳ vọng vào hiệu quả của bấm huyệt.
  • Thứ ba: Ngoài bấm huyệt, Quý khách nên bổ sung nhiều nhóm thực phẩm tốt cho răng miệng như súp, cháo, thực phẩm giàu canxi, vitamin A, vitamin C….Bên cạnh đó, hãy kiêng những loại thực phẩm có tính dai, cứng, khó nuốt để tránh làm tổn thương tới răng.

>>> Xem thêm: Top 9 các loại thực phẩm hại răng nên hạn chế ăn uống

4. Phương pháp chữa đau răng nhanh chóng và triệt để

Bấm huyệt chữa đau răng không phải là phương pháp chữa đau răng triệt để. Sau khi bấm huyệt một lúc, cơn đau có thể quay trở lại nếu nguyên nhân gây đau răng là vì viêm nhiễm. Quý khách phát hiện đau răng kèm theo dấu hiệu răng bị sâu, nướu bị viêm hoặc sưng, Quý khách hãy đến nha khoa uy tín để nâng cao hiệu quả chữa trị.

Tại nha khoa, Quý khách được kiểm tra và đánh giá tình trạng răng miệng, sau đó, bác sĩ đưa ra phương pháp chữa trị tương ứng. Chẳng hạn như: Dùng thuốc, chữa tuỷ răng, trám răng, nhổ răng sâu, nạo ổ viêm chóp răng,...

Bên cạnh việc điều trị tại nha khoa, Quý khách cần thực hiện một số biện pháp bảo vệ răng miệng để tránh tái phát cơn đau răng như:

  • Ăn thực phẩm mềm và tốt cho răng.
  • Tránh thức ăn cứng, dẻo dính, dai hoặc quá nóng và quá lạnh.
  • Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày.
  • Sau bữa ăn, Quý khách dùng thêm tăm chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để loại sạch mảng bám ở kẽ răng.
  • Cạo vôi răng định kỳ mỗi 6 tháng để phòng ngừa sâu răng.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng Quý khách đã nắm rõ đau răng bấm huyệt nào để giảm đau nhanh chóng. Dù việc bấm huyệt thực sự mang lại hiệu quả, nhưng Quý khách vẫn nên đến nha khoa thăm khám để xử lý nguyên nhân gây đau răng. Nếu có thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với Nha khoa Tâm Đức Smile qua:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp