Trang chủ / Kiến thức / [GIẢI ĐÁP] HÀM DUY TRÌ TRONG SUỐT GIÁ BAO NHIÊU?

[GIẢI ĐÁP] HÀM DUY TRÌ TRONG SUỐT GIÁ BAO NHIÊU?

Hàm duy trì được dùng sau khi kết thúc quá trình niềng nhằm giữ răng không chạy về vị trí cũ. Có nhiều loại hàm duy trì nhưng kiểu hàm trong suốt được khách hàng ưa chuộng hơn hết. Nguyên nhân là vì hàm duy trì trong suốt có tính thẩm mỹ cao và cực kỳ tiện lợi trong quá trình sử dụng. Vậy hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu? Khi dùng hàm duy trì, Quý khách nên lưu ý những gì? Nha khoa tâm Đức Smile sẽ giúp Quý khách giải đáp chi tiết vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu?

Hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Loại hàm duy trì, thương hiệu, số lượng, nha khoa thực hiện,…

1.1. Phân loại hàm duy trì trong suốt

Có 3 dạng hàm duy trì trong suốt với mẫu mã thiết kế riêng biệt. Đây là một trong những yếu tố giải đáp cho thắc mắc giá hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu.

1.1.1. Hàm duy trì trong suốt Vivera

Hàm duy trì trong suốt Vivera làm bằng nhựa trong suốt, được sử dụng sau niềng răng nhằm giữ răng ở vị trí mong muốn. Hàm Vivera được chế tác riêng dựa trên dấu răng của từng Quý khách, đảm bảo sự thoải mái, vừa vặn. Ưu điểm:

  • Hàm duy trì trong suốt Vivera được làm từ nhựa trong suốt, mỏng nhẹ và có sự linh hoạt. Khi Quý khách đeo hàm Vivera không gây ra cảm giác cộm cấn, khó chịu. 

  • Đảm bảo tính an toàn, tương thích 100% với răng thật.

  • Hàm Vivera dễ dàng tháo lắp và vệ sinh sau khi sử dụng.

Hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu

Mỗi thương hiệu hàm trong suốt sẽ có giá khác nhau

1.1.2. Hàm duy trì 3D tự thiết kế

Hàm duy trì 3D tự thiết kế là loại hàm duy trì được tạo ra bằng công nghệ in 3D tiên tiến. So với các phương pháp truyền thống, hàm duy trì 3D sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội dưới đây:

  • Hàm 3D được chế tạo dựa trên dấu răng 3D, đảm bảo sự chính xác, vừa vặn và thoải mái khi đeo.

  • Chất liệu in 3D cao cấp, mềm dẻo giúp hàm duy trì ôm sát vào chân răng mà không gây cộm cấn, cồng kềnh hay khó chịu.

  • Hàm duy trì 3D có màu sắc gần giống với màu răng thật, được chế tạo từ vật liệu cao cấp, bền, có thể sử dụng trong nhiều năm.

Hàm 3D có giá thành rẻ, dễ dàng vệ sinh, thay thế cũng như bảo hành. Tuy nhiên, về chất lượng và độ an toàn không thể sánh ngang với hàm duy trì Vivera.

1.1.3. Hàm duy trì Zenyum

Zenyum là loại hàm duy trì trong suốt được thiết kế riêng cho từng Quý khách hàng sau khi hoàn tất quá trình niềng răng. Đây là giải pháp duy trì răng sau niềng hiệu quả, an toàn, thoải mái và có tính thẩm mỹ cao. Hàm duy trì Zenyum sở hữu những ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Thiết kế mỏng nhẹ, ôm sát vào răng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đeo trong thời gian dài.

  • Không gây kích ứng nướu, lưỡi hay các mô mềm trong khoang miệng.

  • Màu sắc của hàm Zenyum được thiết kế phù hợp với màu răng tự nhiên, tạo nên sự hài hòa và tính thẩm mỹ cao.

  • Hàm duy trì Zenyum được chế tạo từ vật liệu cao cấp, có độ bền cao, chịu lực tốt, không dễ bị biến dạng trong quá trình sử dụng.

1.2. Thương hiệu của hàm duy trì

Thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định tới giá thành của hàm duy trì. Cụ thể, hàm duy trì có thương hiệu thì giá thành sẽ cao hơn so với hàm duy trì không có thương hiệu.

Thương hiệu chính là một yếu tố khẳng định chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Sử dụng hàm duy trì có thương hiệu giúp Quý khách yên tâm hơn về hiệu quả điều trị cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe.

Hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu

Lựa chọn thương hiệu hàm duy trì uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo hiệu quả và an toàn sức khỏe hơn

1.3. Giá hàm duy trì khác nhau ở mỗi nha khoa

Chi phí chế tác và sử dụng hàm duy trì trong suốt tại các cơ sở nha khoa cũng sẽ có sự chênh lệch. Cụ thể, ở những nha khoa lớn, uy tín, mức giá hàm duy trì có thể cao hơn so với các nha khoa thông thường. Tuy nhiên, quy trình thực hiện, chất lượng cũng như chế độ bảo hành sẽ được đảm bảo hơn.

1.4. Số lượng hàm duy trì mà Quý khách sử dụng

Sau khi niềng răng, Quý khách có thể chỉ cần đeo một hoặc phải đeo cả hai hàm. Nếu chỉ cần đeo một hàm duy trì, Quý khách sẽ tiết kiệm được một nửa so với việc đeo cả 2 hàm. 

Ngoài ra, giá hàm duy trì cũng sẽ có sự chênh lệch tùy vào thời gian đeo của mỗi người. Với hàm duy trì dùng trong thời gian dài sẽ có giá thành cao hơn. Bởi để có được hiệu quả lâu dài, hàm duy trì cần được chế tạo kỹ lưỡng và chuyên biệt hơn.

2. Lợi ích của việc đeo hàm duy trì trong suốt sau niềng răng

Kết thúc quá trình niềng răng, bác sĩ thường chỉ định Quý khách hàng nên đeo hàm duy trì trong 3 - 12 tháng. Việc đeo hàm duy trì trong suốt nói chung và các loại hàm duy trì sau niềng mang lại nhiều lợi ích.

2.1. Cố định vị trí răng sau niềng

Mặc dù kết thúc quá trình niềng, răng đã dịch chuyển về vị trí mong muốn. Tuy nhiên, răng vẫn có xu hướng dịch chuyển về vị trí cụ do tác động của lực nhai, sự thay đổi của xương hàm. Bên cạnh đó, một số vị trí quanh xương răng vẫn còn khá xốp. Chúng cần thêm một khoảng thời gian nhất định để đạt được độ cứng chắc. 

Việc đeo hàm duy trì giúp Quý khách cố định vị trí các răng, hạn chế sự dịch chuyển. Qua đó, giúp Quý khách duy trì kết quả niềng răng lâu dài và đảm bảo an toàn nhất

Hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu

Đeo hàm duy trì sẽ giúp cố định vị trí răng sau niềng

2.2. Cố định dây chằng nha chu

Trong khi niềng, những sợi dây chằng nha chu quanh chân răng ít nhiều đã bị giãn và biến dạng. Sau khi niềng, vì không còn lực siết nên chúng có xu hướng kéo ngược về vị trí ban đầu. Việc sử dụng hàm duy trì giúp cố định những sợi dây này, giúp chúng thích nghi với vị trí mới trong thời gian lâu dài.

2.3. Ngăn ngừa thưa răng, sâu răng

Răng thưa là một vấn đề thường gặp sau khi Quý khách niềng răng. Việc đeo hàm duy trì giúp các răng được sắp xếp sát vào nhau, hạn chế những kẽ hở làm thưa răng. Đeo hàm duy trì còn hạn chế thức ăn bám vào, ngăn vi khuẩn phát triển, giảm nguy cơ sâu răng và bệnh lý răng miệng. 

Ngoài ra, hàm duy trì trong suốt không gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu khi sử dụng. Khi ăn uống, thức ăn cũng hạn chế bám vào, ngăn ngừa hình thành mảng bám. Do đó, Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng hàm duy trì trong suốt.

3. Một số lưu ý quan trọng khi dùng hàm duy trì trong suốt

Để biết chính xác hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu, Quý khách nên tới trực tiếp nha khoa để được tư vấn.

Để duy trì kết quả niềng răng lâu dài, việc đeo hàm duy trì trong suốt sau niềng là rất cần thiết. Quý khách nên lưu ý một số vấn đề sau đây khi sử dụng hàm duy trì:

3.1. Tuân thủ hướng dẫn đeo hàm duy trì từ bác sĩ chuyên khoa

Việc đeo hàm duy trì trong suốt đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa là vô cùng cần thiết. Quý khách lưu ý:

  • Đeo hàm duy trì ít nhất 6 tiếng mỗi ngày trong khoảng 3 - 12 tháng sau niềng. Thời gian đầu, Quý khách nên đeo hàm duy trì cả ngày lẫn đêm, chỉ tháo ra khi ăn uống, vệ sinh. Sau một thời gian, Quý khách có thể đeo vào ban đêm hoặc đeo khoảng 6 tiếng/ngày.

  • Trước khi đeo hàm duy trì, Quý khách cần rửa tay sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn. Tiếp đó, Quý khách đặt hàm vào miệng, đảm bảo vừa vặn với vị trí của răng và nhai nhẹ để hàm ôm sát vào răng nhất. Nếu cảm thấy không vừa vặn, Quý khách hãy nhẹ nhàng điều chỉnh hàm duy trì cho tới trạng thái thoải mái nhất.

  • Quý khách nên tới gặp bác sĩ theo lịch hẹn để kiểm tra sức khỏe răng miệng và điều trị hàm khi cần thiết. Quý khách không được tự ý ngừng đeo hàm duy trì khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu

Việc khi nào ngừng đeo hàm nên được bác sĩ chỉ định

3.2. Bảo quản & vệ sinh hàm duy trì trong suốt

Quý khách chú ý bảo quản hàm trong suốt cẩn thận để tránh bị ố vàng, nhiễm khuẩn. Khi không dùng đến, Quý khách nên để vào hộp đựng để tránh gãy, vỡ hoặc bị mất. Quý khách tuyệt đối không nên bỏ hàm duy trì ra ngoài không khí quá 12 tiếng. Để ngoài quá lâu ảnh hưởng tới chất lượng của hàm duy trì, bụi bẩn, vi khuẩn dễ bám vào và gây hại.

Sau một thời gian sử dụng, hàm duy trì trong suốt rất dễ bị ố vàng, ngả màu… Do đó, Quý khách cần vệ sinh hàm trong suốt thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền. Việc vệ sinh hàm duy trì còn giúp loại bỏ hại khuẩn bám trên bề mặt hàm.

3.3. Chăm sóc răng miệng và ăn uống

Dù đeo hàm trong suốt, Quý khách cũng cần phải vệ sinh răng miệng cẩn thận và đúng cách. Quý khách nên kết hợp dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng, tăm nước… để tăng hiệu quả làm sạch. Khi tháo và lắp hàm duy trì, Quý khách nên thao tác nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương răng và nướu.

Khi đeo hàm duy trì, Quý khách nên hạn chế việc nhai đá lạnh, uống nước ngọt có gas, ăn các loại thực phẩm quá nóng. Chúng đều có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng và độ bền của hàm duy trì. Quý khách nên hạn chế uống cafe, trà, thức uống sẫm màu… để tránh làm hàm duy trì ngả màu.

Bên cạnh đó, Quý khách đừng quên tới nha khoa thăm khám định kỳ để cạo vôi răng và hàm trong suốt.

Trên đây là những giải đáp chi tiết về hàm duy trì trong suốt giá bao nhiêu? Thực tế, giá thành hàm duy trì sẽ do rất nhiều yếu tố quyết định. Để được tư vấn chi tiết hơn về các loại hàm duy trì sau niềng, Quý khách nhanh chóng liên hệ với Nha khoa Tâm Đức Smile theo 2 cách sau đây:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp