Trang chủ / Kiến thức / [GÓC GIẢI ĐÁP] NHAI LÁ ỔI CHỮA ĐAU RĂNG CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

[GÓC GIẢI ĐÁP] NHAI LÁ ỔI CHỮA ĐAU RĂNG CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Đau răng là vấn đề mà rất nhiều người hiện nay đang gặp phải, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh những phương pháp can thiệp nha khoa thông thường, rất nhiều người truyền tai nhau cách nhai lá ổi để giảm đau. Vậy nhai lá ổi chữa đau răng có thực sự mang lại hiệu quả như lời đồn?

1. Nhai lá ổi chữa đau răng có thực sự mang lại hiệu quả?

Đau răng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau: Sâu răng, viêm tủy răng, áp xe,…gây cảm giác khó chịu. Khi đau răng mới chớm, nhiều người thường nghĩ ngay tới các mẹo làm giảm đau tại nhà, trong đó có nhai lá ổi. Câu hỏi được đặt ra là liệu nhai lá ổi chữa đau răng có thực sự hiệu quả không?

Lá ổi mang tới công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp. Thế nhưng ít ai biết rằng, loại nguyên liệu tự nhiên này còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị đau nhức răng. Cụ thể, trong lá ổi có chứa Astringents. Đây là hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Sử dụng lá ổi giúp nướu săn chắc và góp phần giảm những cơn đau nhức răng và ê buốt. 

Mặt khác, trong lá ổi còn có rất nhiều thành phần như: Guaijaverin, Quercetin, Avicularin, Beta-sitosterol, Vitamin, khoáng chất,… Những chất này có tác dụng làm giảm sưng, giảm đau do sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ phục hồi các tổn thương ở răng.

Lá ổi chứa nhiều thành phần giảm sưng, giảm đau do sâu răng

Lá ổi chứa nhiều thành phần giảm sưng, giảm đau do sâu răng

2. Hướng dẫn cách nhai lá ổi chữa đau răng mang lại hiệu quả cao

Thay vì phải chịu đựng những cơn đau răng, Quý khách có thể áp dụng mẹo dân gian giảm đau từ lá ổi. 

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng khoảng 3 - 5 lá ổi non, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng trong khoảng 5 phút.
  • Bước 2: Cho lần lượt từng lá ổi vào miệng và nhai cho tới khi tiết ra nước cốt. Quý khách nuốt hết phần nước cốt lá ổi vừa nhai để giảm đau và chống viêm, kháng khuẩn trong khoang miệng. Phần bã lá ổi còn lại, Quý khách dùng để đắp vào vị trí răng sưng đau trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành các bước, Quý khách nhổ bỏ phần bã lá ổi và súc miệng lại với nước sạch.

Cách làm này tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nó lại có hiệu quả giảm đau và chống viêm rất tốt. Quý khách có thể áp dụng 3 - 5 lần mỗi tuần để dần dần cảm nhận được hiệu quả mang lại. Quý khách lưu ý, khi nhai lá ổi, Quý khách nên chọn những lá ổi còn non, không bị khô héo hoặc bị sâu,…

ĐẶT HẸN NGAY HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC:

 Khám và tư vấn miễn phí

 Miễn phí chụp film cùng với máy Conebeam CT trị giá 700K

 Miễn phí quét mẫu hàm công nghệ ITERO trị giá 3 triệu

 Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất

 

3. Gợi ý một số bài thuốc giảm đau răng tại nhà bằng lá ổi

Bên cạnh nhai lá ổi chữa đau răng, Quý khách có thể tham khảo thêm một số gợi ý giảm đau răng từ lá ổi dưới đây.

3.1. Sử dụng nước lá ổi

Nước lá ổi giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức răng hiệu quả tại nhà. Quý khách hãy thực hiện nấu lá ổi theo các bước sau đây. 

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 100g lá ổi (tương đương với khoảng 10 - 12 lá) sau đó đem rửa sạch với nước.
  • Bước 2: Cho số lá ổi vừa rồi vào nổi đun sôi cùng 1 - 1.5 lít nước cho tới khi nước cạn đi còn khoảng ⅔.
  • Bước 3: Tiến hành chắt bỏ bã và chỉ để lại phần nước lá ổi. Với phần nước này, Quý khách để nguội sau đó sử dụng để súc miệng sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Cách làm này giúp ức chế các loại vi khuẩn đang phát triển và gây hại trong khoang miệng. Qua đó, những cơn đau nhức răng của Quý khách sẽ thuyên giảm đi đáng kể.

3.2. Giảm đau răng tại nhà bằng cách kết hợp lá ổi với muối

Muối và lá ổi đều là những nguyên liệu có công dụng kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Sử dụng kết hợp muối và lá ổi sẽ mang tới hiệu quả tốt trong việc giảm đau răng. 

Kết hợp lá ổi với muối giúp kháng viêm, giảm đau răng

Kết hợp lá ổi với muối giúp kháng viêm, giảm đau răng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Quý khách dùng khoảng 4 - 5 lá ổi đã được làm sạch, cho vào giã nát cùng khoảng 1 thìa cafe muối.
  • Bước 2: Sau khi giã xong, Quý khách cho thêm một ít nước vào khuấy đều, sau đó chỉ lọc lấy phần nước cốt.
  • Bước 3: Dùng tăm bông hoặc khăn sạch thấm vào nước cốt vừa chuẩn bị rồi chấm trực tiếp vào khu vực răng bị sâu, giữ yên khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Súc miệng lại với nước sạch.

Kiên trì thực hiện phương pháp này 3 - 4 lần/ngày, chỉ sau một thời gian ngắn, triệu chứng đau răng của Quý khách sẽ giảm đi đáng kể.

3.3. Kết hợp chanh với lá ổi

Tương tự lá ổi, chanh cũng có công dụng hiệu quả trong việc kháng khuẩn, chống viêm và hỗ trợ giảm đau. Do đó, Quý khách có thể kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau để làm tăng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Quý khách chuẩn bị khoảng 15 lá ổi đã được rửa sạch, một phần nước cốt canh và một ít nước lọc.
  • Bước 2: Cho lá ổi vào đun sôi cùng với nước lọc, quan sát thấy nước đã vơi đi ½ thì tắt bếp.
  • Bước 3: Quý khách chia phần nước lá ổi vừa đun thành 2 phần: Phần nước và phần lá. Với phần lá, Quý khách nghiền nát và trộn chung với nước cốt chanh, sau đó dùng để chải răng mỗi ngày. Phần nước lá ổi đã nấu dùng để súc miệng sau khi đánh răng hoặc sau khi ăn.

>>> Xem thêm: 7+ phương pháp giảm đau răng sâu hiệu quả tức thì

4. Một số lưu ý khi áp dụng cách chữa đau răng bằng lá ổi

Lá ổi là nguyên liệu tự nhiên, an toàn và được sử dụng rộng rãi. Để mang lại hiệu quả tốt nhất và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, Quý khách nên lưu ý những điều sau đây.

4.1. Chỉ áp dụng với một số trường hợp đau nhức răng nhất định

Chuyên gia khuyến khích, Quý khách chỉ nên dùng lá ổi trong những trường hợp đau răng nhẹ. Với các trường hợp đau răng nghiêm trọng do bệnh lý răng miệng, Quý khách nên đến nha khoa để được điều trị triệt để.

Quý khách đau răng nghiêm trọng nên đến Nha khoa Tâm Đức Smile điều trị triệt để

Quý khách đau răng nghiêm trọng nên đến Nha khoa Tâm Đức Smile điều trị triệt để

Quý khách đau răng nghiêm trọng nên đến Nha khoa Tâm Đức Smile điều trị triệt để

4.2. Tuyệt đối không lạm dụng

Nguyên liệu này có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và các bệnh lý răng miệng. Tuy vậy, Quý khách tuyệt đối không nên lạm dụng để tránh gây tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh trong khoang miệng.

4.3. Kiên trì nhai lá ổi chữa đau răng

Dùng lá ổi giảm đau răng đã được nhiều người áp dụng và mang tới những tín hiệu tích cực. Đây là nguyên liệu tự nhiên, để chúng phát huy hiệu quả cần một thời gian nhất định. Do đó, nếu muốn áp dụng phương pháp này giảm đau răng, Quý khách cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày.

4.4. Điều chỉnh chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng

Ngoài việc tìm cách giảm đau răng, Quý khách nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Quý khách nên bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tránh xa các loại đồ ăn dai, cứng, đồ ngọt,… Bên cạnh đó, Quý khách cần chú ý vào cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng để hạn chế tối đa các bệnh lý răng miệng. Định kỳ 3-6 tháng, Quý khách nên đến nha khoa để kiểm tra và vệ sinh răng miệng một lần.

Trên đây là những giải đáp của nha khoa Tâm Đức Smile về thắc mắc nhai lá ổi chữa đau răng hiệu quả không. Mong rằng qua bài viết này, Quý khách đã có thêm một số phương pháp giảm đau răng hiệu quả tại nhà. 

Quý khách phát hiện mình có răng sâu cần chữa trị sớm, hãy liên hệ với Tâm Đức Smile để được thăm khám miễn phí bằng cách:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Hoặc gọi 1900 8040 để được hỗ trợ trực tiếp